Đồng hồ tiếng Anh là gì? Cách đọc tên tiếng Anh của từng loại đồng hồ

27 tháng 4, 2023
165 lượt xem

Đồng hồ tiếng Anh gọi như thế nào? Mỗi loại đồng hồ có tên gọi ra sao? Để có thể cập nhập thông tin thú vị về từng tên gọi đồng hồ, mời bạn đọc quan tâm tham khảo xem ngay bài viết dưới đây nhé.

Mục Lục

    Đồng hồ tiếng Anh gọi như thế nào? Mỗi loại đồng hồ có tên gọi ra sao?  Đây có lẽ là một thông tin thú vị nên tìm hiểu đối với những người đam mê với đồng hồ. Để có thể cập nhập thông tin thú vị về từng tên gọi đồng hồ, mời bạn đọc quan tâm tham khảo xem ngay bài viết dưới đây nhé.

    1. Đồng hồ tiếng Anh là gì?

    Đồng hồ tiếng Anh là một nơi nổi tiếng về nghề chế tác đồng hồ. Tại đây xuất hiện rất nhiều các nghệ nhân, các bậc thầy vĩ đại trong việc chế tạo đồng hồ. Đồng hồ tiếng Anh được đọc là Watch và có thể được hiểu chung là nhiều loại đồng hồ khác nhau. Có thể kể đến như: đồng hồ đeo tay, đồng hồ loại cỡ nhỏ, đồng hồ bỏ túi,...

    Đồng hồ tiếng Anh là tên gọi chung của đồng hồ - nơi nổi tiếng về nghề chế tác đồng hồ tinh xảo

    Đồng hồ tiếng Anh là tên gọi chung của đồng hồ - nơi nổi tiếng về nghề chế tác đồng hồ tinh xảo

    Tuy nhiên không phải mỗi từ Watch dùng để biểu thị chỉ hết các loại đồng hồ phổ biến hiện nay. Ngoài từ “Watch” thì người ta còn dùng rất nhiều tên gọi khác như: Timepiece, Wristwatch, Watches,... Những từ này đều đề cập chung đến các loại đồng hồ.

    Từ Watches và Wristwatch sẽ thường dùng cho đồng hồ đeo tay. Còn Timepiece là từ đề cập trang trọng hơn khi nói đến tất cả các loại đồng hồ cơ. Ngoài ra, trong đồng hồ tiếng Anh còn có từ Clock dùng để chỉ các loại đồng hồ báo thức, đồng hồ để bàn. Bên cạnh đó cũng có nhiều từ dành riêng cho từng loại đồng hồ khác nhau. Các các gọi đó sẽ được đề cập chi tiết ở phần tiếp theo bên dưới, bạn đọc hãy đón đọc tiếp nhé.

    2. Cách đọc tên tiếng Anh của từng loại đồng hồ

    Có rất nhiều từ để gọi đồng hồ Tiếng Anh và mỗi loại đồng hồ sẽ có cách gọi khá khác nhau. Để rõ từng cách gọi đồng hồ, bạn hãy xem phần dưới đây nhé. Cụ thể:

    • Đồng hồ Tiếng Anh có thể gọi là Watch, Watches, Timepiece.
    • Đồng hồ đeo tay Tiếng Anh là gì thì được gọi là Wristwatch.
    • Đồng hồ pin hay đồng hồ thạch Anh trong tiếng Anh gọi là Quartz Watch.
    • Đồng hồ cơ tiếng Anh là gì thì được gọi là Mechanical Watch hoặc Timepiece. Đây là từ chỉ chung cho tất cả các loại đồng hồ cơ.
    • Đồng hồ điện tử tiếng Anh là gì hoặc đồng hồ tự động trong tiếng Anh gọi là Automatic Watch hoặc Self Winding Watch. Đây là các từ đều chỉ đồng hồ cơ tự động lên dây cót.
    • Đồng hồ lên dây thủ công trong tiếng Anh gọi là hand wind watches, manual winding watch, hand wound watches, hand winding watch. Những từ này đều chỉ đến đông hồ cơ lên dây cót bằng tay.
    • Đồng hồ cát trong tiếng Anh được gọi là Hourglass.
    • Kim đồng hồ tiếng Anh được gọi là Clockwise.
    • Đồng hồ quả lắc trong tiếng Anh được gọi là Timepiece.
    • Đồng hồ quả quýt trong tiếng Anh được gọi là Pocket Watch.
    • Theo chiều kim đồng hồ trong tiếng Anh được là Follow Clockwise.
    • Đồng hồ để bàn tiếng Anh là gì thì được gọi là Alarm Clock, Clock hay gọi là đồng hồ báo thức.
    • Đồng hồ thông minh tiếng Anh là gì thì được gọi là Smart watch.

    Mỗi loại đồng hồ đều có những tên gọi thú vị khác nhau

    Mỗi loại đồng hồ đều có những tên gọi thú vị khác nhau

    3. Từng thời kỳ thay đổi của đồng hồ đeo tay

    Với phần này sẽ giúp bạn đọc có cái nhìn rõ ràng hơn về từng thời kỳ quá trình phát triển của đồng hồ. Mọi chi tiết phát triển đó sẽ được diễn tả thông qua 3 đặc điểm sau đây. Cụ thể:

    3.1. Kích cỡ của đồng hồ

    Kích cỡ đồng hồ là chi tiết đặc điểm thay đổi lớn nhất trong quá trình phát triển của đồng hồ. Nếu tìm hiểu theo dõi kỹ hành trình thay đổi, bạn có thể thấy phiên bản đồng hồ đời đầu có bản kích thước lớn. Theo thời gian nó được thu nhỏ lại cho đến thời kỳ đồng hồ bỏ túi.

    Chống nước là một tính năng tiện ích được tích hợp trang bị trên đồng hồ đeo tay

    Đồng hồ có nhiều nét thay đổi theo hướng hiện đại, sang trọng, sành điệu, thời thượng hơn

    Tuy nhiên, đồng hồ đeo tay khi đến giai đoạn đó thì lại được tăng dần dần về kích thước. Trước những năm 60, đường kính kích thước mặt số đồng hồ đeo tay là 20mm - 32mm. Cho đến hiện nay thì kích thước đã được mở rộng to hơn lên đến 38mm - 42mm.

    3.2. Kim chỉ thời gian của đồng hồ

    Theo dõi thời kỳ phát triển của đồng hồ tiếng Anh về kim đồng hồ thì cũng có nhiều sự cải tiến nhận thấy rõ. Thời kỳ đầu, kim đồng hồ nhìn khá thô, kém thẩm mỹ và sử dụng nhanh hỏng. Điều này là bởi vì lúc đó kim đồng hồ không có lớp bảo vệ, lớp chống gỉ nên sẽ bị oxy hóa.

    Đến hiện nay thiết kế của kìm đồng hồ nhìn đẹp hơn rất nhiều. Khi nhìn vào bạn sẽ thấy được từng đường nét của kim đồng hồ thanh thoát, tinh tế hơn và chắc chắn hơn nhiều.

    3.3. Tính năng của đồng hồ

    Đồng hồ trước đây chỉ đơn giản là để xem thời gian, nhận biết thời gian. Nhưng ở thời điểm hiện tại, đồng hồ không chỉ có chức năng xem giờ mà còn đóng vai trò như một chiếc điện thoại thông minh thu nhỏ trên tay. Một số hãng còn tích hợp nhiều tính năng trên đồng hồ như: chỉnh thời gian theo múi giờ nước khác, chống nước, tính năng lặn biển, xem lịch ngày, tháng,...

    Chống nước là một tính năng tiện ích được tích hợp trang bị trên đồng hồ đeo tay

    Chống nước là một tính năng tiện ích được tích hợp trang bị trên đồng hồ đeo tay

    Trên đây là toàn bộ thông tin tổng hợp về đồng hồ tiếng Anh mà bạn đọc có thể tìm hiểu. Thông tin này sẽ giúp ích cho mọi người biết điều thú vị về sản phẩm đang có sức hút cao trên thị trường hiện nay. Đeo đồng hồ trên tay không chỉ xem thời gian mà nó còn thể hiện sự sang trọng, thanh lịch, nét cá tính, đẳng cấp, thời thượng của chủ nhân sở hữu đó.

    ---------------------------------------------------
    Xem Danh Sách Showroom Tại: http://donghothuysy.vn/vi-tri-cua-hang  
    Hotline: 1800 6785
    Fanpage: http://www.facebook.com/Donghothuysyvngalle  

    Bạn đã thích bài viết này?
    0
    Bình luận
    Để lại nhận xét của bạn
    Your email address will not be published

    Bài viết liên quan
    © All rights reserved - Bản quyền thuộc về CÔNG TY PHÂN PHỐI SẢN PHẨM CAO CẤP LPD