Hướng dẫn cách thay pin đồng hồ đeo tay tại nhà đơn giản nhất

11 tháng 2, 2024
242 lượt xem

Tất cả đồng hồ pin điện từ đều cần được thay mới sau một thời gian sử dụng. Đây là một bước bảo trì đồng hồ khá đơn giản và bạn có thể thực hiện nay tại nhà với các công cụ dễ tìm mua. Dưới đây, Donghothuysy.vn sẽ hướng dẫn bạn các thao tác chi tiết nhất, cùng xem nhé! 

Mục Lục

    Khi nào cần thay pin đồng hồ

    Nếu đồng hồ đeo tay chính hãng của bạn xuất hiện những dấu hiệu dưới đây, hãy thay pin ngay nhé: 

    • Đồng hồ ngừng hoạt động: Đây là dấu hiệu cho thấy pin đã cạn kiệt hoàn toàn. Nếu bạn đã thay pin mà đồng hồ vẫn xuất hiện hiện tượng này thì hãy kiểm tra bộ máy xem có gặp vấn đề gì không.
    • Kim giây nhảy cóc: Đây là dấu hiệu cảnh báo pin đã yếu và bạn cần phải thay pin ngay nếu không muốn đọc sai giờ.
    • Đồng hồ có hơi ẩm bên dưới mặt kính: Nếu đồng hồ có dấu hiệu bị ẩm bên trong, bạn cần kiểm tra càng sớm càng tốt. Hóa chất và độ ẩm rất có hại cho bộ máy và pin. Do đó, sau khi khắc phục sự cố bạn cần thay pin mới cho đồng hồ. 

    Những thứ cần chuẩn bị khi thay pin cho đồng hồ đeo tay

    Để thay thế pin đồng hồ đúng cách, Đồng hồ Thụy Sỹ chính hãng sẽ liệt kê một số công cụ cần thiết. Bạn có thể tìm thấy nhiều vật dụng này ngay trong nhà mình, khiến toàn bộ quá trình trở nên dễ dàng và thuận tiện hơn. 

    Trước khi bắt tay vào thay pin hãy chuẩn bị đầy đủ các dụng cụ cần thiết

    Trước khi bắt tay vào thay pin hãy chuẩn bị đầy đủ các dụng cụ cần thiết

    1. Kìm mũi kim/tuốc nơ vít dẹt/dao

    Mặt sau của đồng hồ được làm rất chắc chắn để bảo vệ bộ chuyển động và pin đồng hồ. Chúng thường được làm từ kim loại cứng như thép không gỉ, đó là lý do tại sao bạn cần một công cụ mạnh mẽ để cạy chúng ra. Tùy thuộc vào loại nắp đáy bạn sẽ cần một công cụ phù hợp như kìm, tuốc nơ vít hay dao. 

    2. Nhíp 

    Pin đồng hồ thường được đặt trên một miếng đệm. Bạn cần một công cụ có đầu mỏng và sắc để có thể tiếp cận được nó. Một chiếc nhíp sẽ rất  phù hợp để sử dụng trong tình huống như thế này. Sử dụng nhíp cũng ngăn ngừa mọi hư hỏng có thể xảy ra đối với các bộ phận hở của cơ chế bên trong đồng hồ hơn là bạn cố gắng sử dụng ngón tay. 

    3. Pin thay thế

    Cuối cùng, điều quan trọng nhất bạn cần là loại pin đồng hồ phù hợp. Đảm bảo chọn đúng loại pin thay thế mà đồng hồ của bạn có thể sử dụng để toàn bộ quá trình diễn ra suôn sẻ và không có bất kỳ sai số nào.

    Hướng dẫn chi tiết cách thay pin cho đồng hồ ngay tại nhà

    Những bước dưới đây sẽ giúp bạn thay pin đồng hồ đeo tay nam ngay tại nhà một cách dễ dàng, hãy áp dụng thật chính xác nhé:! 

    Bước 1: Xác định loại pin cần thay để mua pin mới phù hợp

    Để thay pin đồng hồ, trước tiên hãy xác định loại pin bạn cần. Ở nhiều mẫu đồng hồ hiện đại, tên loại pin thường được khắc trực tiếp lên nắp hoặc mặt sau vỏ. Hãy tìm các ký hiệu chữ số bắt đầu bằng “3”, chẳng hạn như 371 hoặc 395. Cũng có thể có một chuỗi gồm bốn đến bảy chữ cái và số bắt đầu bằng “SR”, “LR” hoặc “CR”.

    Nếu không có mã pin, hãy tìm số kiểu máy. Với thông tin đó, tìm kiếm nhanh trên internet sẽ cho ra loại pin cần thiết. Một trường hợp khác nếu bạn không biết số model hoặc không tìm được thông tin về pin trên internet thì hãy xem viên pin đã hết sẽ có số model trong đó.

    Bạn cần phải xác định được đúng loại pin thích hợp để thay chính xác

    Bạn cần phải xác định được đúng loại pin thích hợp để thay chính xác

    Bước 2: Vệ sinh, tháo dây và nắp đồng hồ

    Trước khi bắt đầu, bạn hãy làm sạch vỏ đồng hồ để chắc chắn rằng sẽ không có bất cứ dị vật hay bụi bẩn nào rơi vào bên trong bộ máy sau khi mở nắp đáy. Đừng quên đặt úp mặt đồng hồ lên một chiếc khăn vải mềm để tránh trầy xước. Ngoài ra, bạn cũng nên tháo dây đeo đồng hồ để không gây cản trở cho quá trình thay pin. Nếu có thể hãy đeo một chiếc găng tay trước khi chạm vào bất kỳ thứ gì trong bộ máy. 

    Vỏ sau của đồng hồ có thể được gắn theo nhiều cách. Nếu đó là mặt đáy vặn vít thì bạn chỉ cần dùng tuốc nơ vít để nới lỏng ốc vít ở các góc. Ngoài ra, nếu là đáy trơn không vít hãy tìm một góc hở để cạy nắp ra. Bạn có thể dùng một con dao nhỏ cho thao tác này sẽ dễ dàng hơn. 

    Vệ sinh sạch sẽ và tháo dây đồng hồ để thay pin được dễ dàng

    Vệ sinh sạch sẽ và tháo dây đồng hồ để thay pin được dễ dàng

    Bước 3: Xác định vị trí và tháo pin cũ

    Nhẹ nhàng mở nắp đồng hồ ra và xem pin. Một số đồng hồ có thể có miếng đệm nhựa hoặc miếng đệm cao su và bạn hãy tháo nó ra một cách nhẹ nhàng để xem pin ở đâu. Lưu ý bạn nên chụp lại ảnh vị trí của miếng đệm để sau khi hoàn thành sẽ đặt nó lại đúng vị trí như ban đầu. Sau đó dùng nhíp để tháo pin cũ ra. 

    Tháo pin cũ ra khỏi đồng hồ

    Tháo pin cũ ra khỏi đồng hồ

    Bước 4: Lắp pin mới vào

    Sử dụng nhíp gắp pin mới và đặt vào khoang sao cho pin mới nằm giống như pin cũ bạn đã tháo. 

    Thay thế pin mới vào đúng vị trí

    Thay thế pin mới vào đúng vị trí

    Bước 5: Kiểm tra hoạt động sau khi thay pin

    Trước khi đóng nắp đồng hồ, bạn hãy kiểm tra xem đồng hồ có hoạt động như bình thường không, nếu không có thể bạn đã lắp ngược pin hoặc pin bị hỏng. Trong trường hợp pin hỏng bạn có thể mua thêm pin mới để thay thế hoặc nhờ các chuyên gia đồng hồ can thiệp. 

    Những lưu ý khi thay pin cho đồng hồ

    • Nên thay pin chất lượng để đồng hồ có thể hoạt động chính xác nhất.
    • Nắp đồng hồ cần được đóng cẩn thận và kín để tránh nước và bụi bẩn xâm nhập.
    • Cần thay pin ngay khi đồng hồ ngừng hoạt động hoặc khi đến kỳ hạn phải thay pin vì pin đã hết để lâu ngày có thể xảy ra hiện tượng chảy nước, gây ảnh hưởng đến bộ máy.
    • Nếu không có kinh nghiệm bạn hãy thay pin đồng hồ tại các trung tâm bảo hành, sửa chữa uy tín để tiết kiệm thời gian và luôn đảm bảo sự an toàn cho sản phẩm.

    Cách dùng để pin đồng hồ được lâu bền

    Tuổi thọ pin đồng hồ thùy thuộc vào từng loại pin và các tính năng mà đồng hồ sở hữu. Các tính năng càng phức tạp càng tiêu hao năng lượng nhiều hơn, do đó, để tối ưu hóa năng lượng pin, bạn có thể thử một trong những cách sau đây: 

    • Kéo núm đồng hồ ra để đồng hồ ngừng hoạt động: Cách này phù hợp với những chiếc đồng hồ không sử dụng đến thường xuyên và để tiết kiệm pin bạn có thể tạm thời ngừng hoạt động của đồng hồ. 
    • Hạn chế sử dụng các tính năng khi không cần thiết: Với những chiếc đồng hồ bạn phải đeo hàng ngày thì nên hạn chế sử dụng các tính năng phức tạp như bấm giờ thể thao thì dung lượng pin sẽ dùng được lâu hơn. 
    • Thường xuyên vệ sinh đồng hồ: Việc này đảm bảo các vật thể lạ, bụi bẩn hoặc hơi ẩm không thể xâm nhập vào pin, gây hỏng pin hoặc giảm độ bền của pin. 

    Với những thao tác đơn giản, bạn hoàn toàn có thể tự thay pin đồng hồ tại nhà, tuy nhiên, với những người mới Donghothuysy.vn khuyên bạn nên đến các cơ sở uy tín để thay pin. Mong rằng những thông tin ở trên sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình sử dụng đồng hồ. Đừng quên ghé thăm showroom của chúng tôi để được tư vấn kỹ hơn về sản phẩm nhé!

    Bạn đã thích bài viết này?
    0
    Bình luận
    Để lại nhận xét của bạn
    Your email address will not be published

    • Đặt hàng Online - Nhận ngàn ưu đãi

      Đặt hàng Online - Nhận ngàn ưu đãi

      25 tháng 7, 2024
      Trong tháng 7 này, DONGHOTHUYSY.VN giới thiệu ưu đãi siêu hấp dẫn với các khách hàng mua online. Nếu bạn đang muốn tìm một chiếc đồng hồ chính hãng, chất lượng hàng đầu, thiết kế đặc sắc lại có mức...
      Đọc thêm
    • Tháng 7 rộn ràng - Ngập tràn ưu đãi

      Tháng 7 rộn ràng - Ngập tràn ưu đãi

      4 tháng 7, 2024
      Từ ngày 05/07/2024 đến hết ngày 28/07/2024, tận hưởng ngay ƯU ĐÃI 10% TẤT CẢ SẢN PHẨM hiện đang được DONGHOTHUYSY.VN phân phối chính hãng trong chương trình “Tháng 7 rộn ràng - Ngập tràn ưu đãi” nhé!
      Đọc thêm
    • Đồng hồ Candino - Vẻ đẹp thanh lịch, chuẩn mực Thụy Sỹ

      10 tháng 6, 2024
      Thanh lịch, dẫn đầu xu hướng và đáng tin cậy khi đạt chuẩn Swiss Made, những thiết kế Candino luôn được giới mộ điệu mê đắm. Mời bạn đến showroom DONGHOTHUYSY.VN để không bỏ lỡ những mẫu Candino ấn...
      Đọc thêm

    © All rights reserved - Bản quyền thuộc về CÔNG TY PHÂN PHỐI SẢN PHẨM CAO CẤP LPD