Tất tần tật các loại đồng hồ nữ phổ biến nhất hiện nay

11 tháng 1, 2024
253 lượt xem

Có nhiều loại đồng hồ được thiết kế dành riêng cho phụ nữ để đáp ứng các sở thích và nhu cầu về phong cách khác nhau của họ. Dưới đây là một số loại đồng hồ phổ biến dành cho nữ giới mà bạn chắc chắn phải biết. Cùng xem nhé!

Mục Lục

    Có nhiều cách phân loại đồng hồ nữ nhưng trong bài viết này Donghothuysy.vn sẽ đề cập đến cách phân loại theo bộ máy, kiểu dáng và kiểu mặt. Cụ thể

    Phân loại theo bộ máy

    Nói đến bộ máy đồng hồ, chúng ta thường nhắc đến 3 loại là đồng hồ cơ, đồng hồ pin thạch anh và đồng hồ điện tử. Đồng hồ nữ cũng được trang bị các bộ máy này, đáp ứng nhu cầu năng lượng cần thiết cho người dùng.

    Đồng hồ cơ

    Đồng hồ cơ có thể hoạt động mà không cần bất kỳ hình thức sạc pin nào. Đồng hồ cơ cần được lên dây cót định kỳ để nạp năng lượng, có thể là bằng cách thủ công hoặc tự động. Độ chính xác của đồng hồ cơ được ước chừng khoảng +/- 20 giây mỗi ngày. Giá đồng hồ cơ thường đắt hơn các loại khác vì được chế tác công phu, phức tạp từ hàng trăm linh kiện cơ khí khác nhau. 

    Có hai loại đồng hồ cơ là đồng hồ lên cót tay và đồng hồ cơ tự động. Với đồng hồ cơ lên cót tay, người dùng sẽ phải tự vặn dây cót mỗi ngày để nạp năng lượng cho đồng hồ tiếp tục hoạt động. Với đồng hồ tự động, bộ máy sẽ tự động nạp cót khi được người dùng đeo lên tay ít nhất 8 tiếng mỗi ngày.

    Đồng hồ pin (quartz)

    Đồng hồ pin quartz hay còn gọi là pin thạch anh hoạt động bằng nguồn năng lượng điện từ. Một pin thạch anh có thể sử dụng được 2-3 và sau đó cần thay pin mới. Ngoài đồng hồ cơ thì người dùng, đặc biệt là nữ giới có xu hướng mua đồng hồ pin nhiều hơn vì thiết kế mỏng nhẹ, tiết kiệm chi phí và độ chính xác rất cao, sai số chỉ khoảng +/- 15 giây một tháng.

    Đồng hồ điện tử

    Đồng hồ điện tử là đồng hồ hiển thị thời gian ở dạng kỹ thuật số. Ngày nay đồng hồ điện tử được tích hợp với hệ thống GPS, máy đếm bước chân và nhiều tính năng tiện ích khác. Điều này làm cho đồng hồ điện tử hoàn toàn khác so với những loại đồng hồ ở trên, không có kim chỉ giờ, sử dụng màn LED hoặc LCD. Do đó, đồng hồ điện tử phù hợp với những cô gái yêu thích phong cách năng động, trẻ trung, thể thao hơn là sang trọng, thanh lịch. Giá đồng hồ điện tử cũng không quá đắt và có rất nhiều mẫu mã cho người dùng lựa chọn. 

    Phân loại theo kiểu dáng

    Đồng hồ đeo tay là sự lựa chọn hoàn hảo cho những cô nàng thích vẻ ngoài thanh lịch và nữ tính. Những chiếc đồng hồ ngày nay có dây đeo giống như vòng đeo tay, lắc tay kim loại hoặc đơn giản hơn là loại bằng da trơn.

    Dạng lắc tay

    Đồng hồ dạng lắc tay được thiết kế dây đeo cách điệu, các mắt xích mềm mại được nối với nhau trông giống một chiếc lắc tay sang trọng. Một số mẫu có thể được mạ vàng thời thượng và được làm bằng kim loại cao cấp. Với những cô nàng yêu thích sự nữ tính, điệu đà, nhẹ nhàng mà vẫn thời trang thì có thể chọn loại dây đeo nay.

    Dạng vòng

    Đồng hồ dạng vòng tay thường có mặt số nhỏ, dây đeo được trang trí với nhiều hoạ tiết khác nhau, có thể được đính đá hoặc không. Các chất liệu chính được sử dụng làm dây đeo đồng hồ dạng vòng có thể là kim loại, bạc, vàng,...Mặt số đồng hồ dạng vòng cũng được hoàn thiện với nhiều chi tiết độc đáo, tối giản để làm nổi bật sự tinh tế của dây đeo.

    Dạng tối giản

    Dây đeo dạng tối giản là loại dây chúng ta gặp nhiều nhất ở các mẫu đồng hồ vì nó được thiết kế theo phong cách truyền thống, hoặc là dây kim loại sang trọng hoặc là dây da trơn với đầy đủ màu sắc khác nhau. Nếu bạn muốn làm nổi bật mặt số đồng hồ thì có thể sử dụng loại dây đeo này.

    Phân loại theo kiểu mặt

    Mặt số đồng hồ cũng là một tiêu chí để phân loại đồng hồ nữ vì chúng được thiết kế với rất nhiều kiểu dáng khác nhau, cụ thể:

    Đồng hồ xà cừ

    Đồng hồ mặt xà cừ là loại đồng hồ được khảm trai, mang lại hiệu ứng màu sắc khác nhau khi nhìn từ những góc độ không giống nhau. Do đó khi nhà sản xuất sử dụng chất liệu này cho mặt số sẽ giúp cho các chi tiết như bộ kim, cọc số trở nên nổi bật và ấn tượng hơn. Ngoài ra, mặt số xà cừ cũng có độ bóng nhất định nên khi đeo trên tay sẽ rất thu hút.

    Đồng hồ kim cương

    Với những mẫu đồng hồ mặt số kim cương, nhà sản xuất sẽ sử dụng kim cương tự nhiên để đính trên viền bezel hoặc các cọc số, thể hiện sự sang trọng và đẳng cấp. Ngoài ra, kim cương có khả năng bắt sáng rất tốt nên khi sử dụng chúng ta sẽ luôn thấy một nguồn sáng long lanh phát ra từ cổ tay, rất phù hợp để sử dụng khi tham gia các buổi tiệc tối.

    Đồng hồ đính đá

    Ngoài kim cương thì các loại đá quý khác cũng được lựa chọn sử dụng để trang trí cho đồng hồ. Đó có thể là đá pha lê, đá swarovski, ruby,....Các loại đá này thường có nhiều màu sắc khác nhau, phù hợp với nhiều phong cách thiết kế, mang đến cho người dùng trải nghiệm thú vị. Ngoài ra, đồng hồ đính đá thông thường cũng có giá rẻ hơn so với đính kim cương nên đây cũng là sự lựa chọn thay thế phù hợp cho nhiều quý cô.

    Hướng dẫn lựa chọn đồng hồ nữ phù hợp

    Khi nói đến đồng hồ nữ, có rất nhiều lựa chọn. Với rất nhiều kiểu dáng và thương hiệu khác nhau, thật khó để biết chiếc đồng hồ nào phù hợp với bạn. Do đó, Donghothuysy.vn sẽ tổng hợp một số lưu ý giúp bạn dễ dàng chọn mua hơn.

    Bộ máy

    Thông thường phụ nữ thường ít quan tâm đến thông số kỹ thuật của sản phẩm, tuy nhiên bạn phải biết rằng bộ máy là trái tim của một chiếc đồng hồ, nếu không có bộ máy tốt, đồng hồ sẽ không hoạt động bình thường.   

    Bộ máy Thụy Sỹ vẫn là bộ máy tốt nhất ở thời điểm hiện tại và khi nói đến loại chuyển động, bạn có thể cân nhắc giữa chuyển động cơ học hoặc chuyển động thạch anh.

    Phù hợp với tông màu da của bạn

    Tùy thuộc vào trang phục và hoàn cảnh, bạn có thể chọn mặt số đồng hồ phù hợp nhất với mình. Nếu bạn mặc trang phục công sở trong các cuộc họp hoặc hoạt động bình thường, một chiếc đồng hồ tối giản với mặt số đơn giản có thể là một lựa chọn tuyệt vời. Mặt khác, một chiếc đồng hồ trang sức được trang trí bằng đá quý có thể phù hợp nhất để kết hợp những bộ trang phục sang trọng cho một sự kiện uy tín hoặc đặc biệt. Cũng giống như các loại phụ kiện khác, bạn nên cân nhắc chất liệu và đồ trang trí của đồng hồ có phù hợp với màu da của mình hay không.

    Kích thước mặt số

    Đối với phụ nữ, kích thước mặt số không nên quá lớn nhưng phải phù hợp với kích thước cổ tay của bạn. Hầu hết sẽ lựa chọn kích thước từ 34-38mm, một số kích thước nhỏ hơn như 26-28mm sẽ phù hợp với các mẫu đồng hồ trang sức. 

    Một yếu tố cần thiết khác mà bạn nên xem xét là kính. Có khá nhiều chất liệu mặt kính nhưng sapphire luôn là sự lựa chọn tốt nhất.

    Dây đeo

    Phụ nữ thường thích nhiều loại trang phục khác nhau nên tốt nhất bạn hãy sở hữu vài chiếc đồng hồ với nhiều kiểu dây đeo để phù hợp với mọi tình huống. Tốt nhất nên chọn màu sắc dây đeo tương đồng với vỏ để trông hài hòa nhất có thể.

    DONGHOTHUYSYVN địa chỉ mua đồng hồ nữ uy tín

    Hiện nay trên thị trường có không ít đơn vị phân phối đồng hồ nữ, tuy nhiên,DONGHOTHUYSYVN một trong số ít hệ thống phân phối đồng hồ có mặt trên toàn quốc, sở hữu nhiều cửa hàng, showroom khác nhau, đáp ứng nhu cầu mua sắm của toàn bộ người dùng.

    Không chỉ có vậy, DONGHOTHUYSYVN còn là đối tác của rất nhiều thương hiệu lớn trên thế giới, do đó, có đến hàng nghìn mẫu đồng hồ nữ khác nhau ở mọi phân khúc cho khách hàng lựa chọn trải nghiệm. 

    Cuối cùng, đến với DONGHOTHUYSYVN quý cô còn được trải nghiệm dịch vụ bảo hành, chăm sóc, hậu mãi chuẩn quốc tế, đảm bảo uy tín và chất lượng. 

    Mong rằng với những thông tin hữu ích về các loại đồng hồ nữ phổ biến, quý cô đã có thêm một kiến thức bổ ích về sản phẩm, từ đó đưa ra sự lựa chọn phù hợp với nhu cầu sử dụng. Đừng quên, nếu còn bất cứ vấn đề gì thắc mắc về đồng hồ, hãy đến với DONGHOTHUYSY ngay hôm nay!

    ---------------------------------------------------
    Xem Danh Sách Showroom Tại: http://donghothuysy.vn/vi-tri-cua-hang  
    Hotline: 1800 6785
    Fanpage: http://www.facebook.com/Donghothuysyvngalle  

    Bạn đã thích bài viết này?
    0
    Bình luận
    Để lại nhận xét của bạn
    Your email address will not be published

    • Đặt hàng Online - Nhận ngàn ưu đãi

      Đặt hàng Online - Nhận ngàn ưu đãi

      25 tháng 7, 2024
      Trong tháng 7 này, DONGHOTHUYSY.VN giới thiệu ưu đãi siêu hấp dẫn với các khách hàng mua online. Nếu bạn đang muốn tìm một chiếc đồng hồ chính hãng, chất lượng hàng đầu, thiết kế đặc sắc lại có mức...
      Đọc thêm
    • Tháng 7 rộn ràng - Ngập tràn ưu đãi

      Tháng 7 rộn ràng - Ngập tràn ưu đãi

      4 tháng 7, 2024
      Từ ngày 05/07/2024 đến hết ngày 28/07/2024, tận hưởng ngay ƯU ĐÃI 10% TẤT CẢ SẢN PHẨM hiện đang được DONGHOTHUYSY.VN phân phối chính hãng trong chương trình “Tháng 7 rộn ràng - Ngập tràn ưu đãi” nhé!
      Đọc thêm
    • Đồng hồ Candino - Vẻ đẹp thanh lịch, chuẩn mực Thụy Sỹ

      10 tháng 6, 2024
      Thanh lịch, dẫn đầu xu hướng và đáng tin cậy khi đạt chuẩn Swiss Made, những thiết kế Candino luôn được giới mộ điệu mê đắm. Mời bạn đến showroom DONGHOTHUYSY.VN để không bỏ lỡ những mẫu Candino ấn...
      Đọc thêm

    © All rights reserved - Bản quyền thuộc về CÔNG TY PHÂN PHỐI SẢN PHẨM CAO CẤP LPD