Đồng hồ Nhật hãng nào tốt? Top 10 hãng đồng hồ Nhật Bản bền - đẹp - giá tốt

3 tháng 5, 2023
1463 lượt xem

Những hãng đồng hồ Nhật Bản được nhiều người dùng trên thế giới đánh cao bởi kiểu dáng cùng độ bền bỉ. Vậy đồng hồ Nhật hãng nào tốt? Xem ngay. 

Mục Lục

    Tại thị trường Việt Nam, những hãng đồng hồ Nhật Bản đang được nhiều người mua ưa thích và lựa chọn. Các hãng đồng hồ Nhật Bản mang tính năng và kiểu dáng đặc trưng riêng biệt, được đánh giá cao về độ bền và đường nét tỉ mỉ. Vậy đồng hồ Nhật hãng nào tốt? Hãy cùng DONGHOTHUYSY.VN điểm danh qua dưới bài viết sau đây nhé.  

    Tổng quan về thương hiệu đồng hồ Nhật Bản

    Cùng với những thương hiệu đồng hồ lớn tại châu Âu, các thương hiệu đồng hồ Nhật Bản cũng được ưa chuộng trên thị trường. Ngay từ khi ra mắt, đồng hồ Nhật Bản được người dùng đánh giá cao bởi thiết kế sang trọng mang đường nét tinh tế, tỉ mỉ. Cùng với đó là độ bền cao - ưu điểm nổi bật khiến những hãng đồng hồ Nhật Bản trở nên thịnh hành như vậy.  

    Tại sao đồng hồ Nhật Bản được ưa chuộng? 

    Những hãng đồng hồ Nhật Bản đã nhanh chóng dành được sự quan tâm và nhận được đánh giá cao từ đông đảo người tiêu dùng trên thế giới. Những ưu điểm nổi bật của đồng hồ Nhật Bản có thể kể đến như: 

    Độ bền bỉ cao

    Một trong những ưu điểm nổi bật của các thương hiệu đồng hồ Nhật Bản chính là tính bền cao của sản phẩm. Hầu hết, đồng hồ Nhật Bản được thiết kế chắc chắn từ loại thép cao cấp không bị han gỉ dù ở bất cứ điều kiện môi trường nào, đặc biệt là khả năng chống va đập. Thời gian sử dụng pin tối thiểu lên tới 2 năm mới cần thay mới.

    Đồng hồ Nhật Bản cho độ bền bỉ cao

    Đồng hồ Nhật Bản cho độ bền bỉ cao

    Thiết kế kiểu dáng đa dạng

    Những hãng đồng hồ Nhật Bản có đa dạng kiểu dáng và mẫu mã cho người dùng tùy ý chọn mua phù hợp với sở thích và nhu cầu. Khi nhắc đến đồng hồ Nhật Bản, người dùng thường ấn tượng bởi sự đa tính năng như: xem giờ, chống nước, bấm giờ, chống sốc điện... 

    Giá thành phải chăng

    Những mẫu đồng hồ Nhật Bản có phân khúc từ bình dân đến cao cấp. Từ đó đáp ứng mọi nhu cầu và ngân sách của khách hàng. 

    Giá thành đồng hồ Nhật Bản từ bình dân đến cao cấp

    Giá thành đồng hồ Nhật Bản từ bình dân đến cao cấp

    Top 10 hãng đồng hồ Nhật Bản được ưa thích nhất hiện nay

    Đồng hồ Nhật Bản hãng nào tốt là câu hỏi mà DONGHOTHUYSY.VN nhận được rất nhiều trong thời gian gần đây. Nếu bạn vẫn đang băn khoăn và chưa biết nên chọn mua đồng hồ, đừng bỏ qua những hãng đồng hồ Nhật Bản dưới đây: 

    No1. Đồng hồ Seiko

    Một trong những hãng đồng hồ Nhật Bản nổi tiếng được nhiều người nhắc đến chính là thương hiệu đồng hồ Seiko.  Mỗi khi nhắc đến đồng hồ Nhật Bản, đồng hồ Seiko là một trong những thương hiệu đầu tiên xuất hiện. Với hơn 110 năm hình thành và phát triển thì thương hiệu Seiko chính là người đi đầu, một thương hiệu lâu đời. Với nền công nghiệp đồng hồ tại Nhật Bản thì hãng Seiko được coi là khởi nguyên thành công rực rỡ nhất và có đôi lúc còn vượt lên gã khổng lồ Thụy Sĩ về doanh số trên toàn cầu.

    Tại Nhật Bản, thương hiệu đồng hồ Seiko là một thương hiệu lâu đời và đại diện cho chất lượng đồng hồ của đất nước này, với độ bền và tuổi thọ lâu đời, các sản phẩm của Seiko luôn được đánh giá rất cao. Thương hiệu đồng hồ Seiko thường được thiết kế với sự đơn giản từ đó mang đến đẳng cấp và chất lượng đồng hồ đỉnh cao mà không quá chú trọng nhiều đến sự bóng bẩy, không chạy theo phong trào những chiếc đồng hồ có thiết kế hầm hố hay kiểu dáng độc lạ.

    Thương hiệu đồng hồ Seiko là thương hiệu đi đầu trong lĩnh vực đồng hồ

    Thương hiệu đồng hồ Seiko là thương hiệu đi đầu trong lĩnh vực đồng hồ

    Đồng hồ Seiko từ những năm 1960 đã nhanh chóng chiếm được thị phần tương đối rộng lớn, thậm chí vượt qua đồng hồ Thuỵ Sỹ vốn chiếm lĩnh hơn 300 năm nay nhờ ưu thế kiểu dáng mới, chất lượng tốt, giá cả phải chăng. 

    Một trong những cái tên làm nên thương hiệu đồng hồ Nhật Bản Seiko chính là dòng Grand Seiko. Về thiết kế, Grand Seiko từ khi mới ra đời được thiết kế theo phong cách khá đơn giản và chưa có gì đặc sắc, chức năng lịch cũng mới được bổ sung sau đó 4 năm. Những cỗ máy này dần dần cũng được tập trung sản xuất với độ chính xác cực cao và đang giữ kỷ lục về độ chính xác thậm chí vượt chiếc đồng hồ Thuỵ Sỹ được chứng nhận COSC, Chronometer. Hiện nay, dòng đồng hồ Grand Seiko này là một dòng đồng hồ cao cấp nhất của hãng nên đang có một mức giá khá cao.

    No2. Đồng hồ Citizen

    Tại Nhật Bản, Citizen đang là một trong những thương hiệu đồng hồ lớn. Hãng có trụ sở chính tại Nishi Tokyo, Tokyo, Nhật Bản và được thành lập vào năm 1918. Sự ra đời của chiếc đồng hồ sử dụng công nghệ hấp thụ năng lượng ánh sáng mặt trời là một bước đi cực kỳ khôn ngoan trong lịch sử đồng hồ Citizen. 

    Đồng hồ Citizen có khả năng hấp thụ năng lượng ánh sáng mặt trời đầu tiên trên thế giới đó chính là đồng hồ đeo tay Crystal Solar Cell. Chiếc đồng hồ này là tiền thân cho sự thành công của đồng hồ công nghệ Eco – Drive cực kỳ nổi tiếng và mang lại rất nhiều thành công cho Citizen. 

    Đồng hồ Citizen sử dụng công nghệ hấp thụ năng lượng ánh mặt trời

    Đồng hồ Citizen sử dụng công nghệ hấp thụ năng lượng ánh mặt trời

    Đồng hồ có sử dụng công nghệ Eco – Drive hiện đã được cải tiến thêm rất nhiều làm cho nền công nghiệp đồng hồ quartz được nâng tầm lên. Chính những công nghệ này đã biến thương hiệu Citizen trở thành một trong những hãng đồng hồ lớn nhất trên thế giới hiện nay.

    No3. Đồng hồ ORIENT

    Tại Việt Nam cũng như trên thế giới thì Orient đang là nhãn hiệu đồng hồ không còn quá xa lạ với những tín đồ đam mê đồng hồ đeo tay. Mỗi khi nhắc đến Orient – thương hiệu đồng hồ hàng đầu tại xứ sở "Mặt Trời mọc" thì những người sành về đồng hồ sẽ nghĩ ngay đến những kiểu dáng sang trọng, đẳng cấp và được thiết kế từ những chất liệu vô cùng hoàn hảo, tinh tế.

    Orient là hãng sản xuất đồng hồ đeo tay thời trang với tên công ty là Tama Teiki được chính thức ra đời vào tháng 7 năm 1950 tại Tokyo (Nhật Bản) do ông Shogoro Yoshida sáng lập. Orient kể từ ngày được thành lập đã và đang luôn tập trung làm mọi cách để có thể phát triển thương hiệu Orient trở nên phổ biến trên toàn thế giới.

    Thương hiệu đồng hồ Orient hiện đã có mặt tại hơn 100 quốc gia và nhiều vùng lãnh thổ trên toàn thế giới. Năm 2005, Orient chính thức xuất hiện trên thị trường Việt Nam thông qua nhà phân phối Hamex Co.Ltd. Ở Việt Nam, đồng hồ Orient đang là một trong những thương hiệu được nhiều người tiêu dùng ưa chuộng và đang trở thành một đối thủ lớn với bất kỳ thương hiệu đồng hồ nào.

    Đồng hồ Orient mang kiểu dáng sang trọng, đẳng cấp

    Đồng hồ Orient mang kiểu dáng sang trọng, đẳng cấp

    No4: Orient Star

    Orient Star là một trong những thương hiệu không thể quen thuộc hơn với những người sành đồng hồ. Các sản phẩm tới từ thương hiệu này chuyên phân phối các dòng sản phẩm cao cấp với giá tiền đắt đỏ. Tính đến thời điểm hiện tại, Orient Star đã phân phối chính thức các mẫu đồng hồ của mình trên 70 đất nước. Đây cũng là một trong những phân khúc đồng hồ Nhật Bản bán chạy nhất tại thị trường Việt Nam. Mẫu đồng hồ này gây ấn tượng bởi kiểu dáng và phong cách cổ điển mang vẻ đẹp tinh tế, thanh lịch. Với đồng hồ Orient Star, bạn hoàn toàn có thể phối với nhiều phong cách trang phục khác nhau để tạo nên một set đồ hoàn mỹ. 

    No5. Đồng hồ Casio

    Với những người tiêu dùng đam mê đồng hồ đeo tay trên toàn thế giới thì đồng hồ Casio là một trong những thương hiệu đồng hồ cực kỳ quen thuộc. Với những nét đặc trưng của những dòng đồng hồ thương hiệu Nhật Bản cùng với sự phát triển lâu đời và bề dày lịch sử, Casio đã thiết kế để cho ra đời những mẫu đồng hồ với chất lượng đỉnh cao. Thương hiệu này có mẫu mã đa dạng, phù hợp với nhiều đối tượng với nhiều dòng đồng hồ nổi tiếng như: Casio Edifice, Casio G Shock, Casio Sheen, Casio Baby G.

    Một kỹ sư chuyên ngành chế tạo là Tadao Kashio đã sáng lập ra nhãn hiệu Casio vào năm 1946. Dòng sản phẩm đồng hồ đầu tiên đó là Casiotron được ra mắt vào năm 1974 khi Casio chính thức tham gia vào thị trường sản xuất đồng hồ. Kể từ lúc đó, những dòng sản đồng hồ của thương hiệu.

    Casio mang đến sự đa dạng với nhiều mẫu mã đồng hồ

    Casio mang đến sự đa dạng với nhiều mẫu mã đồng hồ

    Casio đã dần đi theo sự phát triển và biến động chung của ngành đồng hồ trên thế giới. Casio đã sản xuất và cho ra mắt dòng đồng hồ tích hợp chung với máy tính vào năm 1980. Cũng từ đó, Casio đã trở thành một ông lớn trong số những hãng sản xuất đồng đồng hồ thạch anh, đồng hồ kỹ thuật số và đồng hồ Analog.

    Với hàng ngàn sản phẩm với thiết kế và phong cách khác nhau với thương hiệu sản xuất đồng hồ điện tử hàng đầu trên thế giới thì bạn có thể thoải mái lựa chọn. Cho dù bạn muốn tìm bất kể phong cách thiết kế nào cho bất kỳ lứa tuổi nào cũng đều có cả khi bạn tìm kiếm những dòng sản phẩm ở Casio.

    No6. SUN FLAME

    Vào năm 1984, ông Toshimi Honor đã thành lập thương hiệu đồng hồ Sun Flame tại Tokyo, Nhật Bản. Nhà sản xuất này ngay từ khi thành lập đã xác định được phong cách hướng tới trở thành thương hiệu đồng hồ thời trang tiện lợi. Bạn có thể dễ dàng nhận thấy tại khắp những boutique showroom, trung tâm thương mại đến các cửa hàng tiện lợi của Nhật Bản đều được phân phối các dòng sản phẩm của Sunflame.

    Đồng hồ Sun Flame sở hữu cho mình sự bền bỉ

    Đồng hồ Sun Flame sở hữu cho mình sự bền bỉ 

    Đồng hồ Sun Flame sở hữu cho mình sự bền bỉ hệt như tính cách của người dân Nhật Bản với 100% made in Japan. Tất cả những công đoạn từ phác thảo ý tưởng cho tới những khâu lựa chọn chất liệu, lắp ráp và sản xuất đều được những nhân công tại Nhật Bản thực hiện. Điều này giúp cho đồng hồ Nhật Sunflame luôn đảm bảo được chất lượng khi đến tay người tiêu dùng và thương hiệu đã và đang trở thành một trong những hãng đồng hồ nội địa được yêu thích nhất bên cạnh Orient, Seiko, Casio hay Citizen,...

    No7. MASTER WORKS

    So với những ông lớn của ngành đồng hồ như Seiko, Orient hay Citizen thì Master Works chỉ là một thương hiệu mới được thành lập. Master Works tham gia vào thị trường đồng hồ từ năm 2018 và đã đã đem đến cho thị trường đồng hồ Nhật Bản một luồng gió mới, một ngoại hình sáng tạo và khác biệt đúng nghĩa "bậc thầy".

    Với cấu trúc vỏ 4 thành phần được nhà thiết kế Diego Bottger và dây da tiêu chuẩn Ý tạo cảm giác mềm mại, dẻo dai, dễ chịu khi lên tay chính là sự khác biệt của những chiếc đồng hồ Master Works. Những chiếc đồng hồ Master Works luôn có giá bán cực kỳ hợp lý nhờ sự tối ưu trong nguồn nguyên liệu chế tác. Bạn có thể sở hữu ngay cho mình một chiếc đồng hồ Master Works chỉ với 4 -10 triệu đồng.

    Master Works sở hữu ngoại hình sáng tạo và mang dấu ấn riêng

    Master Works sở hữu ngoại hình sáng tạo và mang dấu ấn riêng

    No8. Đồng hồ Minase

    Một thương hiệu đồng hồ nội địa Nhật có tiếng tại Nhật Bản đó chính là Minase và được cho ra đời vào năm 2005. Mỗi năm hãng chỉ sản xuất khoảng 500 chiếc đồng hồ, ban đầu họ chỉ bán ở trong nước và sau đó cũng bắt đầu cung cấp các bộ sưu tập như Divido, Horizon và Windows ra thị trường toàn cầu.

    Đồng hồ Minase chủ yếu hướng vào những phân khúc cao cấp khi những loại đồng hồ ở đây có giá bán giao động từ 300 đến 500 ngàn Yên ( khoảng 66 triệu đến 77 triệu VND) và đỉnh điểm là những phiên bản siêu đắt với giá 1.4 triệu Yên ( khoảng 221 triệu VND). Những chiếc đồng hồ Minase mang trong mình điểm đặc biệt đó chính là bộ máy do thương hiệu ETA Thụy Sỹ sản xuất. Tuy nhiên, hãng vẫn đang theo đuổi mục tiêu để có thể tạo ra một bộ máy cho riêng mình.

    Đồng hồ Minase chủ yếu hướng vào những phân khúc cao cấp

    Đồng hồ Minase chủ yếu hướng vào những phân khúc cao cấp

    No9. Đồng hồ Nakzen

    Masako Kato là người đã sáng lập ra đồng hồ Nakzen tại Nhật Bản vào năm 1956 và được rất nhiều người tiêu dùng ưa thích lựa chọn. Với công nghệ Quartz trên đồng hồ thì hãng rất nổi tiếng với độ chính xác cực kỳ cao, mức sai số cực thấp, chỉ khoảng 0,3 giây/ngày, tương đương với khoảng 10 giây/tháng.

    Hãng hướng tới nhiều đối tượng khách hàng khác nhau bởi vậy nên đồng hồ được thiết kế một cách rất có thiết kế tinh tế và sang trọng. Hãng còn được nhiều người đánh giá cao về độ bền cũng như chất lượng bộ máy cực kỳ tốt. Với nhiều tính năng đặc biệt, tùy thuộc vào từng loại sản phẩm của thương hiệu thì giá thành của đồng hồ Nakzen cũng khá phải chăng.

    Đồng hồ Nakzen ứng dụng công nghệ Quartz cho độ chính xác cao

    Đồng hồ Nakzen ứng dụng công nghệ Quartz cho độ chính xác cao

    No10. Đồng hồ Hajime Asaoka

    Một trong những nhãn hiệu đồng hồ cao cấp bậc nhất nước Nhật đó chính là Hajime Asaoka được sáng chế bởi người nghệ nhân có tên Hajime Asaoka. Nghệ nhân Asake sau thành công trong lĩnh vực thiết kế sản phẩm thì đã dấn thân vào con đường tự chế tạo đồng hồ từ năm 2005. Chỉ sau đó 4 năm, ông đã thành công tạo ra chiếc Tourbillon đầu tiên.

    Sau đó, Asaoka tiếp tục cho ra lò những chiếc đồng hồ có kĩ năng vô cùng hoàn hảo, đường nét vô cùng sắc sảo trong một thập kỷ.

    Đồng hồ Hajime Asaoka được sáng chế bởi người nghệ nhân Hajime Asaoka

    Đồng hồ Hajime Asaoka được sáng chế bởi người nghệ nhân Hajime Asaoka

    Ông còn là một trong những thành viên của hiệp hội các nhà chế tạo đồng hồ độc lập vô cùng danh giá AHCI. Những thiết kế đồng hồ Chronograph đơn giản cùng với những sáng tạo vòng bi của trục Tourbillon có kích cỡ nhỏ nhất thế giới là điểm đặc trưng trong phong cách đồng hồ mà người nghệ nhân thiết kế.

    No11. Đồng hồ Masahiro Kikuno

    Một trong những bậc thầy chế tạo đồng hồ độc lập thuộc AHCI đó chính là Masahiro Kikuno. Từ những khâu thiết kế, sản xuất và lắp ráp thì ông Masahiro Kikuno hoàn toàn có thể tạo ra một chiếc đồng hồ hoàn toàn bằng tay. Ông Masahiro Kikuno là một trong số khoảng 30 người trên thế giới có đủ kỹ năng để có thể tạo ra những chiếc đồng hồ cực kỳ kì công và phức tạp.

    Ông Masahiro Kikuno và Hajime Asaoka là 2 nghệ nhân mang quốc tịch Nhật Bản của tổ chức AHCI. Ông được sinh năm 1983 tại Hokkaido, Nhật Bản và trở thành thành viên của AHCI khi mới chỉ vừa tròn 30 tuổi. Sau khi tốt nghiệp trung học vào năm 2013 thì ông đã quyết định theo học tại một trường đồng hồ tại Nhật. Ông đã có thể chế tác được một chiếc đồng hồ lịch vạn niên với cơ chế Tourbillon ngay từ lúc mới còn là một sinh viên trong trường. Đó chắc hẳn là một thành tựu mà không phải bất kỳ ai cũng có thể làm được.

    Đồng hồ Masahiro Kikuno mang phong cách đầy lôi cuốn

    Đồng hồ Masahiro Kikuno mang phong cách đầy lôi cuốn

    Đặc điểm nổi bật của đồng hồ Masahiro Kikuno:

    • Với một phong cách đầy lôi cuốn mang vẻ đẹp truyền thống của Nhật Bản với những họa tiết, hoa văn đặc trưng thì đồng hồ Masahiro Kikuno sẵn sàng thu hút mọi ánh nhìn.
    • Để tôn vinh nghệ thuật Origami với hình ảnh biểu tượng hạc giấy di chuyển mỗi khi người dùng kích hoạt tính năng chuông báo giờ thì Masahiro Kikuno đã chế tác thành công sản phẩm đồng hồ Orizuru.

    Lời kết

    Bài viết trên đây là thông tin chia sẻ về những hãng đồng hồ Nhật Bản nổi tiếng mà bạn có thể tham khảo. Mong rằng qua những chia sẻ của DONGHOTHUYSY.VN cung cấp thông tin hữu ích đến bạn. Nếu bạn đang quan tâm đến thương hiệu đồng hồ Thụy Sỹ, hãy truy cập ngay địa chỉ website DONGHOTHUYSY.VN để biết thêm thông tin. 

    Bạn đã thích bài viết này?
    0

    © All rights reserved - Bản quyền thuộc về CÔNG TY PHÂN PHỐI SẢN PHẨM CAO CẤP LPD