Hướng dẫn chọn size đồng hồ nam, nữ chính xác, dễ hiểu

4 tháng 12, 2023
418 lượt xem

Có rất nhiều vấn đề mà chúng ta cần lưu ý khi chọn đồng hồ đeo tay. Tuy nhiên, bạn chỉ cần chọn đúng size của mình, đồng hồ trên tay đã cực kỳ bắt mắt. Dưới đây là cách chọn size đồng hồ nam, nữ chính xác, dễ hiểu mà Đồng hồ Galle muốn giới thiệu đến bạn.

Mục Lục

    Hướng dẫn đo size đồng hồ nam nữ đơn giản nhất

    Khi chọn đồng hồ, việc biết kích thước cổ tay sẽ cho bạn ý tưởng về kích thước vỏ và kích thước dây đeo phù hợp. Từ điểm bắt đầu này, bạn có thể tìm hiểu về kích thước, hình dạng và chất liệu để xem chúng trông như thế nào và có cảm giác như thế nào trên cổ tay của bạn.

    Bước 1: Đo chu vi cổ tay

    Đo chu vi cổ tay khá dễ, bạn chỉ cần làm theo các bước đơn giản dưới đây:

    - Lấy một thước dây mềm hoặc một dải giấy

    - Quấn băng dính hoặc giấy quanh cánh tay của bạn ngay dưới xương cổ tay, đây là vị trí thường đặt đồng hồ

    - Nếu bạn đang sử dụng thước dây, chỉ cần ghi chú vị trí đầu thước gặp nhau, đây là kích thước cổ tay của bạn và bạn có thể bỏ qua phần bên dưới. Còn nếu bạn đang sử dụng một dải giấy, hãy lấy một cây bút và đánh dấu nơi phần cuối của tờ giấy gặp nhau (cũng rất hữu ích nếu đánh dấu phần cuối mà bạn đặt vào cổ tay của mình)

    - Mở tờ giấy và dùng thước kẻ hoặc thước dây cứng để đo lại phần bạn đã đánh dấu, đây chính là thông số chu vi cổ tay của bạn. 

    Thông thường, kích thước cổ tay trung bình của phụ nữ là 6,5 inch và cổ tay trung bình của nam giới là 7,5 inch. Tuy nhiên, kích cỡ này cũng có thể bị ảnh hưởng bởi tuổi tác, sức khỏe và lối sống. 

    Bước 2: Tra bảng size đồng hồ

    Khi đã xác định được kích thước cổ tay của mình, bạn có thể dễ dàng biết được kích thước đồng hồ nào là phù hợp nhất. Cụ thể:

    Kích thước cổ tay Đường kính vỏ đồng hồ

     

    Độ dày vỏ đồng hồ

     

    Độ dày dây đeo
    13cm (5 inch) 29mm - 32mm Dưới 10 mm 14,5mm - 16mm
    14cm (5,5 inch) 32mm - 34mm 10mm - 12mm 16mm - 17mm
    15 cm (6 inch) 34mm - 36mm 12mm 17mm - 18mm
    16,5cm (6,5 inch) 36mm - 38mm 12mm 18mm - 19mm
    17,5cm (7 inch) 39mm - 42mm 12mm 19,5mm - 21mm
    19cm (7,5 inch) 43mm - 46mm 14mm 21,5mm - 23mm
    20 cm (8 inch) 47mm + 15mm + 23,5mm + 

    Các size đồng hồ phổ biến hiện nay

    Trong lịch sử, đồng hồ nam có kích thước từ 34-36mm trong khi kích thước đồng hồ nữ thậm chí còn nhỏ hơn. Ngày nay, kích thước đồng hồ đeo tay nam trung bình là từ 38-46mm. Kích thước nhỏ hơn 38mm thường được sử dụng cho đồng hồ nữ, cụ thể:

    Size nam 

    • Men’s Regular (đồng hồ nam – size thông thường): 37mm – 39mm
    • Men’s Sport (đồng hồ nam – size thể thao): 40mm – 42mm

    Size nữ

    • Women’s Mini (đồng hồ nữ – size nhỏ): 23mm – 25mm
    • Women’s Regular (đồng hồ nữ – size thông thường): 26mm – 29mm

    Ngoài ra còn một loại size khác cũng đang rất thịnh hành trên thị trường là Midsize – Unisex (nam hoặc nữ đều đeo được): 34mm – 36mm.

    Những lưu ý khi chọn size đồng hồ

    Sau khi đã biết kích thước cổ tay cũng như size đồng hồ tương đối phù hợp với mình, bạn nên chú ý một số vấn đề sau đây để việc sử dụng đồng hồ đeo tay mang đến trải nghiệm tuyệt vời nhất. 

    -Nếu bạn có cổ tay nhỏ thì không nên chọn đồng hồ có kích thước quá dày vì nó sẽ làm đồng hồ trông nặng nề và kém thẩm mỹ hơn. Khi mua bạn cũng nên hỏi người bán về kích thước dây đeo và thử nó xem có ôm tay hay không, nếu quá rộng trông sẽ không đẹp.

    -Nếu bạn là người có cổ tay mỏng nhưng lại to về chiều ngang thì nên tăng kích thước đồng hồ lên 1 size so với tiêu chuẩn để hài hòa và bắt mắt hơn. 

    -Mặt số đồng hồ không phải lúc nào cũng được thiết kế theo hình tròn, nếu đó là hình vuông thì cho cho chúng ta cảm giác to hơn bình thường hoặc nếu là hình oval thì bạn nên tính kích thước theo chiều ngang của cổ tay. 

    -Nếu bạn là người có vóc dáng cao to, đồng hồ mặt số lớn sẽ phù hợp hơn cả. Điều này còn giúp cân đối phong cách và ngoại hình của bạn, tránh việc sử dụng đồng hồ quá nhỏ gây nhạt nhòa và mất giá trị của sản phẩm. 

    -Không phải lúc nào nữ giới cũng thích đeo đồng hồ size nhỏ như thông số được đo. Với một số cô nàng cá tính, yêu thích sự mạnh mẽ, hầm hố thì vẫn có thể sử dụng những mẫu size to hơn, miễn sao cách phối đồ của bạn phù hợp với đồng hồ.

    Tóm lại, việc chọn size đồng hồ với cả nam và nữ đều rất quan trọng và cần thiết. Ngoài việc áp dụng những lưu ý trên, tốt nhất bạn nên đến các cửa hàng đồng hồ chuyên nghiệp để trực tiếp trải nghiệm và nhờ nhân viên bán hàng tư vấn chọn size.

    DONGHOTHUYSY.VN luôn sẵn sàng hỗ trợ, giải đáp mọi thắc mắc liên quan đến đồng hồ, hãy đến cửa hàng gần nhất và mua sắm ngay thôi!

    ---------------------------------------------------
    Xem Danh Sách Showroom Tại: http://donghothuysy.vn/vi-tri-cua-hang  
    Hotline: 1800 6785
    Fanpage: http://www.facebook.com/Donghothuysyvngalle  

    Bạn đã thích bài viết này?
    0
    Bình luận
    Để lại nhận xét của bạn
    Your email address will not be published

    © All rights reserved - Bản quyền thuộc về CÔNG TY PHÂN PHỐI SẢN PHẨM CAO CẤP LPD