Tuổi Sửu Hợp Màu Gì Và Kỵ Màu Gì Trong Phong Thủy?

1 tháng 6, 2023
112893 lượt xem
Một trong những điều người tuổi Sửu cần lưu ý khi lựa chọn đồ đó chính là chọn sao cho hợp phong thủy để đem lại nhiều may mắn nhất. Vì vậy, nếu bạn tuổi Sửu thì đừng vội bỏ qua bài viết dưới đây nhé! Chúng tôi sẽ bật mí cho bạn phong thủy tuổi Sửu hợp màu gì và cách chọn đồ chuẩn không cần chỉnh.

Mục Lục

    Mỗi người khi sinh ra đều mang một số mệnh riêng biệt. Trong bài viết hôm nay, Đồng hồ Thụy Sỹ sẽ cùng bạn đọc đi tìm hiểu đôi nét về tuổi Sửu, phong thủy tuổi Sửu hợp màu gì nhất? Để từ đó chúng ta biết cách để lựa chọn đồ hợp phong thủy nhất để mang đến tài lộc và an yên cho người tuổi Sửu. Cùng theo dõi bài viết của chúng tôi nhé!

    1. Tổng quan về người tuổi Sửu

    Tuổi Sửu hợp màu gì?Tuổi Sửu hợp màu gì?

    Tuổi Sửu hay còn gọi là tuổi con Trâu. Tuổi đại diện cho sức mạnh về cả thể chất lẫn tinh thần. Người tuổi Sửu đa số đều sống tự lập, trưởng thành sớm, có tính cách mạnh mẽ và kiên định. Người sinh năm con Trâu có nhiều ước mơ, hoài bão, ý chí lớn, không ngại khó khăn, nguy hiểm. 

    NĂM SINH TUỔI MỆNH
    1961 Tân Sửu Thổ
    1973 Quý Sửu Mộc
    1985 Ất Sửu Kim
    1997 Đinh Sửu Thủy
    2009 Kỷ Sửu Hỏa

    2. Tuổi Sửu hợp màu gì?

    Mỗi màu sắc phong thủy đều có ý nghĩa và đặc điểm của riêng biệt. Vì thế, người tuổi sửu nếu biết cách kết hợp với những gam màu tương sinh, tương hợp của bản mệnh thì chắc chắn mọi sự đều được hóa giải, cuộc sống luôn an nhàn, hạnh phúc.

    MỆNH MÀU TƯƠNG HỢP MÀU TƯƠNG SINH MÀU TƯƠNG KHẮC

    Tuổi Kỷ Sửu 2009

    (Mệnh Hỏa)

    Đỏ, hồng, cam, tím Xanh lá cây Màu trắng, bạc, xám hoặc màu đen, xanh nước biển

    Tuổi Đinh Sửu 1997

    (Mệnh Thủy)

    Đen, xanh nước biển Trắng, bạc, xám, ánh kim Màu đỏ, hồng, cam, tím hoặc vàng, nâu

    Tuổi Ất Sửu 1985

    (Mệnh Kim)

    Trắng, bạc, xám, ánh kim Vàng, vàng nâu, nâu đất Màu xanh lá hoặc màu đỏ, hồng, cam, tím

    Tuổi Quý Sửu 1973

    (Mệnh Mộc)

    Xanh lá cây Đen, xanh nước biển Màu vàng, nâu hoặc trắng, xám, ghi

    Tuổi Tân Sửu 1961

    (Mệnh Thổ)

    Vàng, vàng nâu, nâu đất Đỏ, hồng, cam, tím Màu đen, xanh nước biển hoặc màu xanh lá

    Mệnh Mộc - Tuổi Quý Sửu sinh năm 1973

    Tuổi Quý Sửu sinh năm 1973 mệnh Mộc

    Tuổi Quý Sửu sinh năm 1973 hợp với những màu như xanh lá cây, màu đen hoặc xanh nước biển

    • Màu hợp: Người tuổi Quý Sửu là những người thuộc mệnh Mộc (Tang đố Mộc). Tương hợp với màu của chính bản mệnh như xanh lá cây. Tương sinh với màu đen, xanh nước biển thuộc mệnh Thủy.
    • Màu khắc: Vì Mộc sinh Hỏa, Kim khắc Mộc nên người tuổi này cần tránh những màu như hồng, đỏ, tím, trắng, xám, ánh kim.

    Mệnh Kim - Tuổi Ất Sửu sinh năm 1985

    Tuổi Ất Sửu sinh năm 1985 mênh KimTuổi Ất Sửu sinh năm 1985 hợp với màu trắng, xám, ánh kim hoặc màu nâu

    • Màu hợp: Người tuổi Sửu sinh năm 1985 có mệnh Kim (Hải trung Kim) hợp với những màu bản mệnh của chính mình như trắng, xám, ánh kim, tương sinh với màu nâu đất, vàng thuộc mệnh Thổ.
    • Màu khắc: Người tuổi này xung khắc với mệnh Thủy, Hỏa cho nên cần tránh màu hồng, tím, cam, đỏ, xanh da trời, đen...

    Mệnh Thủy - Tuổi Đinh Sửu sinh năm 1997

    Tuổi Đinh Sửu sinh năm 1997 mệnh ThủyTuổi Đinh Sửu sinh năm 1997 hợp với màu xanh da trời, đen hoặc xám và trắng

    • Màu hợp: Tuổi Đinh Sửu là mệnh Thủy (Giản hạ Thủy) phù hợp với những màu như xám, trắng, ánh kim vì Kim sinh Thủy hay những màu thuộc chính bản mệnh Thủy như xanh da trời, đen.
    • Màu khắc: Người tuổi này kỵ nhóm màu Thổ như nâu đất, vàng bởi Thổ khắc Thủy. Hay những màu thuộc mệnh Mộc như xanh lá cây bởi Thủy sinh Mộc.

    Mệnh Thổ - Tuổi Tân Sửu sinh năm 1961

    Tuổi Tân Sửu sinh năm 1961 mệnh ThổTuổi Tân Sửu sinh năm 1961 hợp với các mầu vàng, nâu đất hoặc đỏ,cam, tím

    • Màu hợp: Người sinh năm 1961 là người tuổi Sửu thuộc mệnh Thổ. Màu sắc tương hợp với bản mệnh của người tuổi này là các màu vàng hay nâu đất, tương sinh với các màu như đỏ, cam, tím, hồng.
    • Màu khắc: Vì Thổ sinh Mộc nên người tuổi này tương khắc với màu xanh lá. Ngoài ra còn cần tránh những màu mệnh Kim như trắng, xám, các màu ánh kim.

    Mệnh Hỏa - Tuổi Kỷ Sửu sinh năm 2009

    Tuổi Kỷ Sửu sinh năm 2009 mệnh HỏaTuổi Kỷ Sửu sinh năm 2009 hợp với các màu đỏ, cam, tím hoặc xanh lá cây

    • Màu hợp: Tuổi Kỷ Sửu thuộc mệnh Hỏa (Thích Lịch Hỏa) tương sinh với màu mệnh Mộc là xanh lá cây. Tương hợp với chính màu bản mệnh Hỏa như hồng, đỏ, tím, cam.
    • Màu khắc: Vì Hỏa sinh Thổ, Thủy khắc Hỏa, những người tuổi này cần tránh màu nâu đất, vàng, xanh da trời và đen.

    3. Trường hợp ứng dụng màu sắc của tuổi Sửu

    Dựa trên năm sinh của mỗi người mà chúng ta xác định được ngũ hành tương ứng với mỗi người cũng như những đặc tính riêng biệt về tính cách, những điều cần kiêng kỵ hay những màu sắc phù hợp riêng, giúp bổ trợ cho bản mệnh của họ.

    Tuổi Sửu hợp xe màu gì?

    Tuổi Qúy Sửu có thể chọn màu xe là màu xanh nước biển Tuổi Qúy Sửu có thể chọn màu xe là màu xanh nước biển

    Người tuổi Sửu muốn chọn xe với màu phù hợp cần biết rõ bản mệnh của mình đề tránh chọn nhầm những màu tương khắc ảnh hưởng tới cuộc sống, gia đình và công việc.

    • Tuổi Quý Sửu 1973:  Mệnh Mộc nên mua xe màu xanh lá cây, xanh nước biển, đen. Người tuổi Sửu có thể chọn xe màu xanh dương có thể tạo cảm yên tĩnh, thư giãn và tăng cường sự ổn định. Ngoài ra, người sinh năm này có thể chọn xe màu đen để tạo cảm giác lĩnh lãm và tự tin hơn.
    • Tuổi Ất Sửu 1985: Mệnh Kim nên mua xe màu xám, trắng, ánh kim, nâu đất, vàng. Màu xám là màu trung lập, đồng thời mang đến sự hiện đại và chuyên nghiệp, giúp tạo cảm giác trầm tĩnh, phù hợp với tính cách vững chắc của người tuổi Sửu.
    • Tuổi Đinh Sửu 1997: Mệnh Thủy nên mua xe màu xanh da trời, đen, xám, trắng, ánh kim. Màu đen thường được liên kết với sự mạnh mẽ, sang trọng và quyền lực. Xe màu đen có thể tạo cảm giác lịch lãm và tự tin cho người tuổi Sửu.

    Tuổi Sửu sơn nhà màu gì?

    Tuổi Quý Sửu có thể sơn nhà màu xanh lá câyTuổi Qúy Sửu có thể sơn nhà màu xanh lá cây

    Khi sơn nhà cho người tuổi Sửu có một số màu sắc được xem là phù hợp và tốt cho tài lộc và sự cân bằng. Dưới đây là một số màu sơn nhà được khuyến khích hợp với gia chủ:

    • Tuổi Quý Sửu 1973: Mệnh Mộc nên sơn nhà màu xanh lá cây và xanh nước biển. Màu xanh lá cây là màu thanh tịnh, tươi mát và mang đến sự cân bằng. Sơn nhà màu xanh lá cây có thể giúp tạo ra một không gian yên tĩnh, tăng cường sự thịnh vượng và hài hòa cho người tuổi Sửu.
    • Tuổi Ất Sửu 1985: Mệnh Kim nên sơn nhà màu nâu đất, vàng,  xám, trắng, ánh kim. Màu vàng là màu của sự giàu có, thịnh vượng và may mắn. Sơn nhà màu vàng có thể mang lại cảm giác tươi mới, tạo điểm nhấn và thu hút sự chú ý. Ngoài ra, màu vàng cũng có thể tạo ra sự lạc quan và năng lượng tích cực trong không gian sống.
    • Tuổi Đinh Sửu 1997: Mệnh Thủy nên sơn nhà màu xanh da trời, xám, trắng, ánh kim. Xanh nước biển  thị sự thanh tịnh, lòng trung thành và sự bình an. Đối với người tuổi Sửu, có thể giúp giảm căng thẳng và tăng cường sự ổn định trong cuộc sống.

    Tuổi Sửu đeo đồng hồ màu gì?

    Tuổi Sửu đeo đồng hồ màu gì?

    Tuổi Sửu đeo đồng hồ màu gì?

    Đối với những người tuổi Sửu, khi lựa chọn đồng hồ cần lựa chọn những màu sắc tương hợp, tránh những màu tương khắc, mang đến những điều không may mắn trong cuộc sống:

    • Tuổi Quý Sửu 1973: Mệnh Mộc nên đeo đồng hồ màu xanh lá cây, xanh nước biển, đen. Xanh nước biển thể hiện thị sự thanh tịnh, lòng trung thành,  sự bình an và tăng cường sự ổn định cho người tuổi Sửu.
    • Tuổi Ất Sửu 1985: Mệnh Kim nên đeo đồng hồ màu xám, trắng, ánh kim, nâu đất, vàng. Màu nâu đất biểu thị sự ổn định, đáng tin cậy và bền vững. Đồng hồ màu nâu có thể mang lại sự cân bằng và tạo cảm giác ấm áp, đồng thời tạo điểm nhấn thanh lịch và tự tin cho người tuổi Sửu.
    • Tuổi Đinh Sửu 1997: Mệnh Thủy nên đeo đồng hồ màu xanh da trời, đen, xám, trắng, ánh kim. Màu đen thường được xem là màu sang trọng, bí ẩn và mạnh mẽ. Đồng hồ màu đen có thể tạo nét lịch lãm và tinh tế, và thường được lựa chọn để tạo điểm nhấn trên cổ tay, mang lại sự tự tin và quyền lực.

    Tuổi sửu đeo vòng phong thủy màu gì?

    Tuổi sửu đeo vòng phong thủy màu gì?Tuổi sửu đeo vòng phong thủy màu gì?

    Tùy theo mỗi tuổi Sửu khác nhau mà lại hợp với những màu sắc khác nhau. Theo đó tuổi sửu khi đeo vòng phong thủy nên lựa chọn theo màu sắc cụ thể như sau:

    • Tuổi Quý Sửu 1973: Mệnh Mộc đeo vòng phong thủy màu xanh lá cây, xanh nước biển, đen. 
    • Tuổi Ất Sửu 1985: Mệnh Kim đeo vòng phong thủy màu xám, trắng, ánh kim, nâu đất, vàng.
    • Tuổi Đinh Sửu 1997: Mệnh Thủy đeo vòng phong thủy màu xanh da trời, đen, xám, trắng, ánh kim. 

    4. Ý nghĩa của các màu sắc hợp tuổi Sửu 

    Ý nghĩa của các màu sắc hợp tuổi Sửu Ý nghĩa của các màu sắc hợp tuổi Sửu 

    Màu sắc trong phong thủy có thể mang ý nghĩa và ảnh hưởng đến cuộc sống và tâm trạng của mọi người, bao gồm cả những người sinh tuổi Sửu. Dưới đây là ý nghĩa của một số màu sắc phù hợp của người sinh năm tuổi Sửu:

    • Màu xanh da trời: Xanh da trời thường biểu thị sự yên bình, sự tươi mới và tinh thần tự do, Màu này tạo ra cảm giác thư thái và sự bình yên trong không gian.
    • Màu xanh lá cây: Xanh lá cây biểu thị sự tươi mát, sự tươi mới và sự sinh sôi, Màu xanh lá cây giúp tạo ra một cảm giác thư giãn và sự cân bằng.
    • Màu đen: Đen thường được xem là màu của sự bí ẩn, quyền lực và sự lịch lãm. Màu đen thể hiện cho sang trọng và có thể biểu thị sự mạnh mẽ.
    • Màu trắng: Trắng biểu thị sự trong sáng, sạch sẽ và tinh khiết. Màu trắng thường liên kết với sự trong trẻo và tạo ra một cảm giác thanh lịch và tinh tế.
    • Màu đỏ: Đỏ thường liên kết với sự nhiệt huyết, năng lượng và sự quyết đoán. Màu đỏ có thể tạo ra sự chú ý và tăng cường cảm giác tự tin và sự kiên nhẫn.
    • Màu vàng: Vàng thường biểu thị sự giàu có, thịnh vượng và sự vui vẻ. Màu vàng có thể tạo ra một cảm giác tươi mới, sáng sủa và lạc quan.
    • Màu nâu: Nâu thường biểu thị sự ổn định, đáng tin cậy và đất đai. Màu nâu có thể mang lại sự ấm áp, tự nhiên và cảm giác ổn định.

    Qua bài viết Đồng hồ Thụy Sỹ đã giới thiệu cho bạn những điều cần lưu ý tuổi Sửu hợp màu gì trong phong thủy? Hy vọng bạn có thể chọn cho mình một màu sắc phù hợp nhất và tốt nhất cho bản thân mình.

    -----------------------------------------------------------

    Bạn đã thích bài viết này?
    0

    • top-dong-ho-tissot-duoc-yeu-thich-nhat

      Top đồng hồ Tissot được yêu thích nhất

      19 tháng 4, 2024
      Luôn duy trì được vị thế trong Top 10 thương hiệu đồng hồ Thụy Sỹ bán chạy nhất hàng chục năm qua, Tissot xứng đáng được xem là lá cờ đầu của ngành đồng hồ thế giới. Đến với DONGHOTHUYSY.VN, bạn sẽ...
      Đọc thêm
    • dong-ho-longines-tinh-hoa-thuy-sy-dhts

      Đồng hồ Longines - Tinh hoa Thụy Sỹ

      18 tháng 4, 2024
      Xuất hiện lần đầu vào năm 1832 tại thành phố Saint-Imier, Thụy Sỹ, thương hiệu Longines nổi tiếng với những dòng đồng hồ sang trọng. Đến với DONGHOTHUYSY.VN, bạn sẽ tìm thấy những mẫu đồng hồ...
      Đọc thêm
    • Phiên bản đặc biệt đồng hồ Việt Nam

      Đồng hồ phiên bản đặc biệt - Tự hào tổ quốc việt nam

      15 tháng 4, 2024
      Từ khi thành lập đến nay, DONGHOTHUYSY.VN đã luôn ý thức được trách nhiệm dành cho cộng đồng, một trong những hành động thiết thực thể hiện tinh thần đó chính là việc ra mắt những BST đồng hồ phiên...
      Đọc thêm

    © All rights reserved - Bản quyền thuộc về CÔNG TY PHÂN PHỐI SẢN PHẨM CAO CẤP LPD