Lịch sử thương hiệu Longines - Thương hiệu đồng hồ doanh nhân hàng đầu

16 tháng 9, 2022
3509 lượt xem
Lịch sử hình thành hơn 200 năm đã cho các nghệ nhân Longines con mắt thức thời và óc sáng tạo không ngừng để kiến tạo ra những giá trị mới cho đồng hồ đeo tay.

Mục Lục

    Ngành công nghiệp chế tạo đồng hồ Thụy Sỹ ghi nhận sự đóng góp của nhiều thương hiệu tên tuổi có bề dày lịch sử lâu đời. Trong đó không thể không kể đến thương hiệu Longines -  sở hữu các bộ sưu tập đồng hồ với thiết kế đẹp mắt, tinh xảo được chế tác thủ công bởi các nghệ nhân lành nghề tại Thụy Sỹ. Hãy cùng tìm hiểu rõ hơn về câu chuyện lịch sử hình thành nên thương hiệu Longines cho đến ngày hôm nay trong bài viết sau.

    1. Lịch sử hình thành thương hiệu đồng hồ Longines

    Lịch sử hình thành thương hiệu đồng hồ Longines 1832

    Câu chuyện về thương hiệu đồng hồ Longines nổi tiếng của Thụy Sỹ bắt đầu từ năm 1832 ở Saint-Imier, huyện Jura Bernois, bang Valais, bởi ông Auguste Agassiz kết hợp với hai đối tác là Henri Raiguel và Florian Morel cùng sáng lập nên một công ty có tên Agassiz & Compagnie. Mục đích hoạt động của công ty là sản xuất nên những chiếc đồng hồ theo tiêu chuẩn Establissage.

    Với sự dẫn dắt của Auguste Agassiz, Henri Raiguel và Florian Morel, công ty Agassiz & Compagnie đã từng bước phát triển và nhận được sự đón nhận lớn ra khỏi phạm vi của đất nước Thụy Sỹ, đặc biệt là ở khu vực Đại Tây Dương.

    Dù ra đời vào năm 1832, tuy nhiên phải đến năm 1866 thì thương hiệu Longines mới thực sự xuất hiện trên thị trường. Cái tên này do Ernest Francillon – cháu trai của người thành lập nên công ty Agassiz & Compagnie - Auguste Agassiz  đặt khi chính thực tiếp nhận hoạt động quản lý của công ty. Nguồn gốc của cái tên Longines được bắt lấy từ vùng đồng cỏ của quận Lange Wann (Les Longines) nằm ở ngoại ô Saint – Imier nơi được Francillon chọn để xây dựng nhà máy phục vụ cho hoạt động sản xuất đồng hồ. 

    2. Quá trình phát triển thương hiệu Longines 

    Quá trình phát triển với nhiều dấu mốc đáng nhớ của Longines

    Năm 1867: Chế tạo thành công bộ máy Caliber 20A. Nhờ bộ máy này mà Longines đã giành được giải thưởng ở Triển Lãm Toàn Cầu tổ chức ở Paris. Bên cạnh đó, đồng hồ thuộc thương hiệu Longines đều có logo ở trên mặt dial là một chiếc đồng hồ cát có cánh. Ở thời điểm này có 2 loại đồng hồ chính là đồng hồ Longines Quartz và đồng hồ Longines Automatic.

    Năm 1878: Longines bắt đầu sản xuất đồng hồ cơ chronograph trang bị bộ máy Caliber 20H được trực tiếp chế tạo từ người thợ làm đồng hồ lành nghề có tên Alfred Lugrin. Đây cũng chính là cỗ máy bấm giờ do Longines chế tạo đảm bảo độ chính xác cao về thời gian, điều mà hiếm có thương hiệu đồng hồ nào ở Thụy Sỹ làm được trong thời điểm bấy giờ. Đặc biệt Longines cũng nhận được bằng sáng chế cho cỗ máy này. 

    Năm 1881: Caliber 20H của Longines chính thức xuất khẩu sang thị trường Mỹ. Chiếc đồng hồ này không chỉ được yêu thích bởi những người có niềm đam mê với đồng hồ, mà còn được dùng để bấm giờ chính xác trong các cuộc đua ngựa.

    Năm 1886: Đồng hồ mang thương hiệu Longines của Thụy Sỹ được sử dụng rộng rãi cho rất nhiều các sự kiện thể thao được tổ chức ở NewYork.

    Năm 1888: Longines nghiên cứu để chế tạo nên mẫu đồng hồ sở hữu độ chính xác cao theo tiêu chuẩn chronometer - Caliber 21.59- được phát triển từ một bộ máy ra đời vào năm 1878.

    Năm 1889: Logo chính thức của Longines với hình ảnh “chiếc đồng hồ cát có cánh”đã được hãng đăng ký bảo hộ bản quyền ở Cục Sở Hữu Trí Tuệ (WIPO). 

    Năm 1900: Với một chiếc đồng hồ bỏ túi - La Renommée đã giúp Longines vinh dự nhận được giải Grand Prix ở Triển lãm toàn cầu tại  Paris.

    Năm 1912: Đồng hồ bấm giờ điện tử của Longines được sử dụng rộng rãi tại rất nhiều sự kiện thể thao trên toàn thế giới. 

    Năm 1916: Longines cho ra mắt những chiếc đồng hồ có hình chữ nhật.

    Năm 1927: Chế tạo thành công đồng hồ sở hữu tính năng  GMT – có thể xem được giờ thế giới nhờ vòng xoay benzel xoay.  

    Năm 1931: Longines thiết kế thành công chiếc đồng hồ có khả năng tính toán kinh độ và vĩ độ từ thiết kế của một người phi công có tên Charles A. Lindbergh.

    Năm 1954: Longines nghiên cứu để chế tạo đồng hồ thạch anh. Cũng trong năm 1954, Longines giới thiệu đến công chúng bộ sưu tập mới có tên Conquest.

    Năm 1957: Bộ sưu tập mới của Longines ra mắt có tên Flagship. Sở hữu thiết kế tinh tế và thanh lịch có kiểu dáng thanh lịch, đặc biệt chiếc đồng hồ này còn có hình ảnh của một con tàu thám hiểm được khắc công phu và tỉ mỉ.

    Năm 1972: Chiếc đồng hồ có màn hình LCD của Longines sản xuất trong năm này đã nhận được giải thưởng danh giá ở Hội Nghị Nghiên Cứu Công Nghiệp được tổ chức định kỳ hàng năm.

    Quá trình phát triển thương hiệu Longines 

    Năm 1975: Đồng hồ Cleopatra ra mắt và gây được ấn tượng mạnh mẽ bởi mặt của chiếc đồng hồ trông giống như một chiếc vòng tay và được đính đá quý ở xung quanh mặt số. 

    Năm 1979: Longines tổ chức buổi ra mắt đồng hồ thạch anh có tên Feuille d’Or. Đây được xem là bước ngoặt của Longies trong công nghệ chế tạo đồng hồ cơ siêu mỏng. Bởi chiếc đồng hồ này sở hữu độ dày 1.98m.

    Năm 1982: Longines giới thiệu đến thị trường sản phẩm đồng hồ sử dụng vàng 18K cho phần vỏ, kích thước siêu mỏng với thiết kế cổ điển. Cũng trong năm này, Longines là đơn vị bấm giờ cho các cuộc đua F1 trong suốt 10 năm liên tiếp.

    Năm 1983: Longines được mua lại bởi SMH – tên gọi ngày nay là Swatch Group. Đây là một tập đoàn ở lĩnh vực sản xuất đồng hồ nổi tiếng trên thế giới, Nicolas G.Hayek sáng lập.

    Năm 1992: Nhân dịp tròn 160 năm ngày thành lập thương hiệu Longines và kỷ niệm 125 năm ngày sử dụng biểu tượng của thương hiệu, Bảo Tàng Longines đặt trong trụ sở của công ty đã chính thức được khánh thành.

    Năm 1997: Longines giới thiệu bộ sưu tập đồng hồ mang tên DolceVita. Sở hữu nét đẹp đương đại, sang trọng dành riêng cho các quý cô trẻ trung và năng động. 

    Năm 2003: Bộ sưu tập Longines Evidenza của Loinges được ra mắt. Nét độc đáo của bộ sưu tập này dù mang đậm phong cách truyền thống nhưng vẫn toát lên dáng vẻ sang trọng.  

    Năm 2007: Longines cho phát triển dòng đồng hồ thể thao tuy nhiên vẫn giữ nguyên dáng vẻ sang trọng, với 4 bộ sưu tập gây được sự chú ý lớn là: Hydro Conquest, Conquest, Grande Vitesse, Admiral. Cũng trong năm 2007, Longines cho ra mắt chiếc đồng hồ mang tên The Longines Master Collection Retrograde.

    Năm 2009: Giới thiệu đến thị trường bộ sưu tập đồng hồ Longines PrimaLuna dành riêng cho nữ giới. 

    Năm 2013: Longines vinh dự là đối tác và đơn vị bấm giờ cho cuộc thi về đua ngựa ở trên thế giới như FEI và IFHA... nhờ những chiếc đồng hồ bấm giờ thể thao chính xác. Đồng thời cũng trong năm 2013, Longines cho ra mắt bộ sưu tập Conquest Classic mang sở hữu nét đẹp cổ điển, đồng hồ Longines Avigation Over Crown được thiết kế dành riêng cho phi công và bổ sung vào bộ sưu tập HydroConquest một chiếc đồng hồ sở hữu màu sắc sặc sỡ. 

    Năm 2014: Ra mắt đồng hồ bỏ túi vàng hồng và ở phía mặt sau của đồng hồ còn được khắc lên hình ảnh của một chú ngựa phi. Cũng trong năm này, bộ sưu tập Elegance chính thức được giới thiệu.

    Năm 2015: Longines đã chính thức giới thiệu hệ thống Longines Positioning System. Đây là hệ thống có khả năng cung cấp các dữ liệu một cách nhanh chóng về vị trí cũng như tốc độ của những chú ngựa. 

    Hiện nay, thương hiệu Longines trở nên phổ biến trên phạm vi toàn thế giới. Minh chứng rõ ràng nhất là sự xuất hiện của những chiếc đồng hồ Longines trên 150 quốc gia trên thế giới, trong đó có cả Việt Nam.

    3. Bộ sưu tập đồng hồ mang thương hiệu đồng hồ Longines nổi bật

    Longines mang tới người dùng những bộ sưu tập độc đáo

    • HrydroConquest:  Nếu nhắc đến bộ sưu tập nổi bật của thương hiệu đồng hồ Longines không thể không nhắc đến HrydroConquest. Bộ sưu tập này có khả năng chịu nước rất tốt, có thể đạt đến 30Bar. Với kiểu dáng sang trọng và lịch lãm những chiếc đồng hồ trong bộ sưu tập HrydroConquest là lựa chọn hòan hảo dành cho các quý ông khi xuất hiện ở mọi sự kiện. 

    • Longines Heritage: Được lấy cảm hứng từ lịch sử hình thành và phát triển lâu đời của thương hiệu. Đồng hồ trong bộ sưu tập Longines Heritage còn gợi nhắc cho chúng ta về thiết kế đồng hồ bỏ túi ở những năm đầu của thế kỷ 20. Sở hữu thiết kế cổ điển và thanh lịch, đây là mẫu đồng hồ làm hài lòng mọi quý ông trên khắp thế giới. 

    • Longines Master Collection: Đây là bộ sưu tập giúp bạn cảm nhận được hết nét đặc trưng vốn có của những chiếc đồng hồ mang thương hiệu Longines, là sự sang trọng, là nét tinh tế và dáng dấp cổ điển. Với nhiều tính năng nổi bật như: bấm giờ thể thao, xem giờ GMT, Moon Phase... sẽ giúp người dùng có những trải nghiệm không thể nào thú vị hơn. Bên cạnh đó, điểm nổi bật của bộ sưu tập này còn là chất liệu vàng hồng, vàng nguyên khối 18K.

    • Elegance: Là bộ sưu tập đồng hồ Longines thể hiện được dáng vẻ tinh tế và thanh lịch ở thiết kế. Bên cạnh đó, sử dụng kỹ thuật hiện đại trong sản xuất, hứa hẹn trở thành một phụ kiện thời trang sang trọng cho những sự kiện đặc biệt.

    Xem chi tiết các sản phẩm của Longines tại https://donghothuysy.vn/dong-ho-pc156/dong-ho-longines.glw

    Hệ thống cửa hàng Galle Watch 

    Qua từng năm, Longines Watch 1832 đã chứng minh được sức hút của một thương hiệu đồng hồ nổi tiếng tại Thụy Sỹ, thông qua các bộ sưu tập đồng hồ với nhiều tính năng mới nổi bật. Nếu bạn là một tín đồ yêu thích đồng hồ Thụy Sỹ, đã phải lòng thương hiệu Longines với bề dày lịch sử lâu đời, để sở hữu được chiếc đồng hồ chính hãng với mức giá tốt nhất trên thị trường, có thể tìm đến hệ thống cửa hàng của Galle Watch. Hoặc mua hàng trực tuyến qua website: DONGHOTHUYSY.VN để được giao hàng miễn phí toàn quốc trong thời gian nhanh nhất.

    Bạn đã thích bài viết này?
    0

    © All rights reserved - Bản quyền thuộc về CÔNG TY PHÂN PHỐI SẢN PHẨM CAO CẤP LPD