Có nên mua đồng hồ Thụy Sỹ cũ không?

16 tháng 9, 2022
858 lượt xem
Sở hữu một chiếc đồng hồ Thụy Sỹ là ước mơ của nhiều người. Và không ít trong số chúng ta lựa chọn mua đồng hồ Thụy Sỹ cũ để có mức giá tốt hơn. Dù vậy, lựa chọn này không phải không có rủi ro. Cùng tìm hiểu về vấn đề này với Donghothuysy.vn nhé!

Mục Lục

    Được biết đến như cái nôi, nơi tạo ra những mẫu đồng hồ mang tính chuẩn mực và biểu tượng, Thụy Sỹ hay Swiss Made giống như một sự bảo chứng cho chất lượng của các cỗ máy thời gian. Chính vì thế, đồng hồ Thụy Sỹ luôn là món phụ kiện được các tay chơi, nhà sưu tầm cũng như những người dùng phổ thông tin tưởng và lựa chọn. 
    Đồng hồ Thụy Sỹ với sự đa dạng các thương hiệu mang đến nhiều cơ hội sở hữu cho người dùng ở mọi phổ giá. Bạn có thể tìm kiếm những thiết kế mang tính xa xỉ, phức tạp tới từ những cái tên như Patek Philippe, Audemars Piguet,...hay cao cấp như Breitling, Zenith,...cho tới mức trung cao như Frederique Constant, Longines, Rado,...và cũng có cả những lựa chọn phổ thông như Tissot hay Candino. Dù vậy, so sánh với các mẫu đồng hồ đến từ các quốc gia khác, đồng hồ Thụy Sỹ thường có giá bán cao hơn đôi chút khi so sánh trong cùng phân khúc. Chính vì vậy, không ít người dùng có xu hướng lựa chọn các dòng sản phẩm đã qua sử dụng của đồng hồ Thụy Sỹ để tiết kiệm chi phí. 

    Một số ưu điểm mà chúng ta có thể thấy khi mua đồng hồ Thụy Sỹ cũ như:
    - Tiết kiệm chi phí: Những mẫu đồng hồ đã qua sử dụng, trừ những dòng sản phẩm hoặc thương hiệu đặc biệt, luôn có giá bán hợp lý hơn, tùy tình trạng có thể rẻ hơn tới 50% so với hàng brand new. Chính vì vậy, nếu chọn mua đồng hồ Thụy Sỹ cũ, bạn có thể tiết kiệm được một khoản kinh phí khá lớn. 
    - Mua được những mẫu đồng hồ độc, hiếm: Trừ những dòng sản phẩm chủ lực hoặc rất được yêu thích, các thương hiệu thường chỉ sản xuất với số lượng giới hạn đối với từng dòng sản phẩm cụ thể. Nếu mua đồng hồ cũ, bạn có thể sẽ mua được những sản phẩm đã dừng sản xuất và không còn được bày bán ở các store chính hãng. Đây vừa là cơ hội, vừa là rủi ro khi bạn sẽ sở hữu một thiết kế đặc biệt cho riêng mình.
    - Giữ giá: Những chiếc đồng hồ mua cũ khi bán lại sẽ mất giá ít hơn so với hàng mới. Điều này tất nhiên còn phụ thuộc vào tình trạng của sản phẩm song rõ ràng cách chơi đồng hồ lướt này tiết kiệm hơn nhiều so với hàng mới.
    Đó là những ưu điểm, vậy mua đồng hồ Thụy Sỹ cũ tiềm ẩn những rủi ro nào? Hãy cùng tìm hiểu ngay sau đây nhé!
    - Đồng hồ bị thay thế linh kiện:
    Đây là tình trạng thường xuyên xảy ra khi mua đồng hồ đã qua sử dụng. Có nhiều nguyên nhân dẫn tới tình trạng này. Hoặc linh kiện bị thay thế do hỏng hóc và không có linh kiện chính hãng để lắp lại, hoặc do người bán bóc tách các linh kiện này để bán lẻ. Dù là vì nguyên nhân nào, một chiếc đồng hồ bị thay thế linh kiện cũng sẽ dẫn tới chất lượng bị kéo xuống. Và đây rõ ràng là một rủi ro lớn với người dùng.
    - Máy đồng hồ bị hao mòn, chạy kém chính xác: Sự hao mòn là điều không tránh khỏi với các mẫu đồng hồ Thụy Sỹ cũ. Đặc biệt, nếu chủ trước của đồng hồ không bảo quản tốt, thay dầu định kỳ, các chi tiết bên trong bộ máy, đặc biệt là các chi tiết kim loại sẽ bị bào mòn rất nhanh. Về trước mắt, đồng hồ sẽ chạy kém chính xác so với bình thường. Về lâu dài, chi tiết bị bào mòn có thể khiến cho cả bộ máy hư hại và phải thay thế. Với người dùng thông thường, kiểm tra độ hao mòn của cỗ máy là điều không tưởng. Và đây rõ ràng là một rủi ro, trừ khi bạn chấp nhận những khuyết điểm như một phần tất yếu khi mua đồng hồ Thụy Sỹ cũ.
    - Không có linh phụ kiện thay thế: Khi các linh kiện xảy ra hỏng hóc việc thay thế là khó tránh khỏi. Tuy nhiên, nếu bạn mua đồng hồ cũ, hoặc đồng hồ không chính hãng, việc tìm lại linh kiện mới sẽ rất khó khăn hoặc không được các nhà sản xuất hỗ trợ. 
    - Hàng nhái, hàng fake: Đây là rủi ro lớn nhất có thể gặp phải với những người đang có ý định mua đồng hồ Thụy Sỹ cũ. Nếu gặp phải thương gia kém uy tín hoặc người bán thiếu đàng hoàng, bạn có thể bị lừa mua phải hàng giả với giá rất cao. Tình trạng đồng hồ bị xuống cấp theo thời gian sẽ là một lí do khiến cho việc xác định thật/giả gặp khó khăn. Trừ phi bạn là một tay chơi sừng sỏ, hãy đặc biệt thận trọng khi mua đồng hồ cũ nhé!
    Có ưu điểm cũng có những hạn chế và rủi ro. Đối với người dùng phổ thông, vốn chiếm đa số hiện tại, mua đồng hồ Thụy Sỹ cũ chưa chắc đã là một lựa chọn khôn ngoan.

    Chính vì vậy, lời khuyên dành cho bạn, nếu không có đủ kiến thức về đồng hồ, hãy tìm đến những thương gia, điểm bán đồng hồ chính hãng, uy tín để chọn cho mình những thiết kế ưng ý. Dù có giá cao hơn song sự đảm bảo và an tâm là điều mà bạn sẽ nhận lại được khi mua đồng hồ Thụy Sỹ chính hãng mới. 
    Là đơn vị bán lẻ chính hãng của các thương hiệu Thụy Sỹ lớn như Breitling, Zenith, Frederique Constant, Rado, Longines, Tissot,  Certina,...Donghothuysy.vn hân hạnh chào đón bạn ghé thăm showroom của chúng tôi tại địa chỉ 146 Nguyễn Khánh Toàn, Cầu Giấy, Hà Nội. 100% sản phẩm đồng hồ tại Donghothuysy.vn đều có giấy tờ chứng minh nguồn gốc, xuất xứ, tem chống hàng giả cùng chế độ bảo hành quốc tế. Nhờ đó, khách hàng có thể an tâm hoàn toàn khi lựa chọn sản phẩm tại Donghothuysy.vn. 
    -----------------------------------
    Xem Danh Sách Showrom Tại: https://donghothuysy.vn/he-thong-cua-hang.html
    Hotline: 1800 6785
    Fanpage: https://www.facebook.com/donghothuysygalle

    Bạn đã thích bài viết này?
    0

    © All rights reserved - Bản quyền thuộc về CÔNG TY PHÂN PHỐI SẢN PHẨM CAO CẤP LPD