Thương hiệu đồng hồ Century – Lịch sử hình thành và phát triển

16 tháng 9, 2022
4598 lượt xem
Nổi tiếng với những mẫu đồng hồ có thiết kế tinh xảo, Century nhanh chóng trở thành cái tên được yêu mến trên toàn thế giới. Lịch sử hình thành và phát triển hàng chục năm đã cho thương hiệu này một vị trí khó xô đổ.

Mục Lục

    Là một thương hiệu sản xuất đồng hồ cao cấp của Thụy Sỹ, tuy nhiên Century lại mang đến một sự khác biệt, mới lạ, tạo nên những chiếc đồng hồ độc quyền sở hữu dáng vẻ tinh tế vượt thời gian với chất liệu đặc biệt là Century sapphire.

    1. Lịch sử hình thành thương hiệu đồng hồ Century

    Lịch sử hình thành thương hiệu Century

    Thương hiệu đồng hồ Century ra mắt vào năm 1966 ở Thụy Sĩ, bởi Hans Ulrich Klingenberg. Sau khi phát minh ra hệ thống độc quyền giúp tạo nên một môi trường chân không ở bên trong của chiếc vỏ đồng hồ, Klingenberg tiếp tục phát triển kỹ thuật còn lại, đặc biệt phải kể đến các Cự Thạch. Đây là kỹ thuật dùng để gắn 2 đĩa sapphire thành một thể thống nhất. Và chính điều này đã tạo nên những bước ngoặt của Century trong suốt chiều dài lịch sử hình thành và phát triển.

    2. Quá trình phát triển thương hiệu đồng hồ Century

    Năm 1970, sau khi dành thời gian và tâm huyết cho việc nghiên cứu, Hans Ulrich Klingenberg đã phát ra hai phương pháp được sử dụng để chế tác thân của đồng hồ. Đầu tiên phải kể đến phương pháp Megalith giúp gắn kết các mảnh sapphire nhỏ để tạo nên mặt kính sở hữu các đường vát hết sức tinh xảo. Phương pháp còn lại là Monolith, được sử dụng để gắn kết mặt kính và thân kính bằng chất liệu sapphire để tạo thành một tổng thể thống nhất.

    Hai phát minh này của Hans Ulrich Klingenberg đã được cấp bằng sáng chế toàn cầu. Và hiện nay vẫn được áp dụng để chế tạo những chiếc đồng hồ cao cấp mang thương hiệu Century. Đồng thời với sự ra đời của hai phát minh độc đáo này, Hans Ulrich Klingenberg đã tạo nên một bước ngoặt nổi bật trong lịch sử phát triển của Century và dấu ấn đặc riêng biệt của bản thân trong lịch sử phát triển của ngành công nghệ chế tạo và sản xuất đồng hồ của Thụy Sỹ.

    Vào năm 1973, Century đã cho ra mắt dòng sản phẩm đầu tiên sử dụng chất liệu vàng khối 24 karat.

    Đến năm 1988, Century giới thiệu model Empire. Và mẫu Empire này cũng chính là logo chính thức của hãng Century.

    Năm 1990, Hans Ulrich Klingenberg quyết định nghỉ hưu và bàn giao lại quyền lãnh đạo và điều hành hãng Century cho con trai là Philip Klingenberg. Bằng tài năng cộng với sự nhiệt huyết và khát vọng, Philip đã lãnh đạo và đưa Century lên một tầm cao mới và sản phẩm đồng hồ Century hiện nay luôn nhận được sự đón nhận và yêu thích ở rất nhiều quốc gia trên thế giới.

    Quá trình phát triển dài đã cho các nghệ nhân Century nhiều kinh nghiệm

    3. Bộ sưu tập đồng hồ Century nổi bật

    - Affinity: Mặt kính đồng hồ Affinity làm bằng chất liệu sapphire nguyên khối, được cắt tinh xảo tạo nên một tuyệt tác nghệ thuật đặc sắc ở vùng cổ tay. Những chất liệu cao cấp như kim cương, vàng 18ct hay ngọc trai cũng được sử dụng cho bộ sưu tập Affinity. Với hai kích thước đồng hồ là 26mm và 35mm. Mẫu 26mm sẽ được trang  bị máy quartz, còn mẫu 35mm được trang bị máy quartz hoặc là máy tự động.

    Một số mẫu đồng hồ nổi bật nhất bộ sưu tập Affinity được khách hàng ưa chuộng:

    - Couture: Sở hữu kiểu dáng thanh lịch, với hai phiên bản về mặt số là hình chữ nhật và hình tròn. Trong khi phiên bản chữ nhật có 24 đường cắt, thì phiên bản hình tròn lại có đến 32 đường cắt, tất cả đều được thực hiện bởi nghệ nhân của hãng Century trên chất liệu sapphire nguyên khối.

    - Preme time: Nhìn từ bên ngoài, bộ sưu tập Preme time có kiểu dáng đơn giản tuy nhiên sự tinh tế thể hiện ở đường nét cắt gọt và chất liệu cao cấp mà Century sử dụng cho các mẫu đồng hồ của mình. Vẫn trung thành với chất liệu sapphire nguyên khối, tuy nhiên Preme Time còn được khảm trai ở trên bề mặt, dây đeo có hai loại gồm dây da và dây đeo làm bằng kim loại có dạng mesh. Đặc biệt đồng hồ cơ dành cho phái mạnh ở bộ sưu tập Preme Time còn nhận được chứng nhận Chronometer – là một loại chứng nhận về độ chuẩn xác dành cho đồng hồ Thụy Sỹ.

    Những cỗ máy đếm được săn lùng nhiều nhất thuộc bộ sưu tập Preme time nhà Century:

    - Mogul: Là bộ sưu tập đồng hồ mà Century chế tạo dành riêng cho cánh chị em phụ nữ. Với vẻ ngoài bắt mắt, ấn tượng và nữ tính, chắc chắn bất kì ai nhìn thấy lần đầu tiên cũng sẽ bị xiêu lòng. Được làm từ các chất liệu cao cấp nhất như sapphire, kim cương và vàng trắng. Đặc biệt khối saphire được nghệ nhân tỉ mỉ cắt gọt để tạo ra mặt cắt với 192 đường cắt tinh xảo.

    - Chill out: Bộ sưu tập Chill out của Century ra mắt với ý nghĩa tôn vinh nét đẹp truyền thống của những chiếc đồng hồ sở hữu mặt vuông cổ điển. Nét tinh tế từ các sản phẩm đồng hồ thuộc bộ sưu tập Chill out nằm ở 4 mặt cắt cơ bản chỗ bề mặt đồng hồ, tất cả được mài cắt bằng phương pháp thủ công. Mặt đồng hồ được khảm trai cùng 12 viên kim cương được đính cọc số cũng là điểm nhấn nổi bật trong  bộ sưu tập Chill out.

    - Elegance: Bộ sưu tập Elegance cũng được chế tác từ sapphire nguyên khối mặt tròn được cắt gọt thủ công với 48 đường cắt. Ở cọc số được đính 11 viên kim cương Top Wesselton và  cọc số Arab được đặt tại số giờ chẵn ở trên đồng hồ còn được khảm trai màu xám bạc.

    Thiết kế nổi bật nhất BST Elegance:

    - Magic Sparkle: Là bộ sưu tập đồng hồ Century khiến mọi người phải trầm trồ, ngạc nhiên bởi thứ ánh sáng phát ra từ cổ tay. Bên cạnh sử dụng chất liệu sapphire nguyên khối được mài cắt tỉ mỉ, thì sản phẩm trong bộ sưu tập Magic Sparkle còn dùng 117 hạt kim cương quý hiếm, mặt được khảm trai và dây da cá sấu.

    - Star: Bộ sưu tập Star toát lên dáng vẻ hiện đại và sang trọng. Trang bị loại máy swiss quartz, khối sapphire được cắt gọt thủ công tỉ mỉ tạo thành 9 mặt cắt nổi ở trên mặt kính với mong muốn tái hiện hình ảnh của một ngôi sao có 3 cánh. Một số sản phẩm trong bộ sưu tập Star đã được loại bỏ đi cọc số mang đến vẻ đẹp đơn giản, phù hợp cho các quý cô.

    - Empire: Bộ sưu tập Empire của Century sở hữu sắc đỏ và sắc đen sang trọng từ mặt đồng hồ cho đến dây đeo. Gây ấn tượng với 8 chi tiết mặt cắt ở trên nền mặt của sapphire nguyên khối, 4 viên kim cương được đặt tại vị trí 2 đầu lugs. Chất liệu bạch kim dùng cho toàn bộ kim, núm và mặt đáy.

    Century 809.9.S.95.51.CFL là mẫu đồng hồ thuộc BST Empire đẹp nhất dành cho các cô gái:

    - Precious Elegance: Là bộ sưu tập đồng hồ thể hiện sự tinh tế, thanh lịch mà Century gửi đến khách hàng của mình. Sở hữu 62 mặt cắt tinh xảo, mặt số đồng hồ được khảm trai, chất liệu vàng 18ct được trang bị cho phần đáy và khóa.

    - Southern Cross: Bộ sưu tập đồng hồ Southern Cross gây ấn tượng với người dùng bởi thiết kế mặt vuông cổ điển. Với việc sử dụng công nghệ Megalith độc quyền của thương hiệu Century, ghép các miếng sapphire nhỏ để tạo thành một khối thống nhất. Dây đeo đồng hồ làm bằng chất liệu bạch kim, kim cương Top Wesselton được gắn ở mặt dial và lugs của chiếc đồng hồ.

    Các bộ sưu tập đồng hồ Century nổi tiếng

    4. Địa chỉ bán đồng hồ thương hiệu Century uy tín

    Century hiện nay luôn là lựa chọn hàng đầu của quý cô, quý ông trên toàn thế giới. Không chỉ dừng lại ở thiết bị đeo tay giúp hiển thị về mặt thời gian, mà đồng hồ Century còn là một món đồ phụ kiện tôn lên dáng vẻ thanh lịch, quý phái cho nữ giới, mạnh mẽ đối với phái nam. Nếu bạn quan tâm đến dòng sản phẩm của thương hiệu Century, cách tốt nhất là tìm mua ở địa chỉ cung cấp đồng hồ Thụy Sỹ chính hãng như Galle Watch hoặc lựa chọn phương án đặt mua online trên website: DONGHOTHUYSY.VN.

    Xem chi tiết các sản phẩm của Century tại https://donghothuysy.vn/dong-ho-pc156/dong-ho-century.glw

    Hệ thống cửa hàng Galle Watch

    Thương hiệu đồng hồ Century là một thương hiệu đồng hồ lâu đời của Thụy Sỹ. Từ giai đoạn hình thành, phát triển và cho đến ngày hôm nay, những mẫu đồng hồ của Century luôn sở hữu thiết kế sang trọng, tinh tế từ chất liệu sapphire cao cấp, làm hài lòng được mọi đối tượng khách hàng, thuộc mọi giới tính ở khắp nơi trên thế giới.

    Bạn đã thích bài viết này?
    0

    • top-dong-ho-tissot-duoc-yeu-thich-nhat

      Top đồng hồ Tissot được yêu thích nhất

      19 tháng 4, 2024
      Luôn duy trì được vị thế trong Top 10 thương hiệu đồng hồ Thụy Sỹ bán chạy nhất hàng chục năm qua, Tissot xứng đáng được xem là lá cờ đầu của ngành đồng hồ thế giới. Đến với DONGHOTHUYSY.VN, bạn sẽ...
      Đọc thêm
    • dong-ho-longines-tinh-hoa-thuy-sy-dhts

      Đồng hồ Longines - Tinh hoa Thụy Sỹ

      18 tháng 4, 2024
      Xuất hiện lần đầu vào năm 1832 tại thành phố Saint-Imier, Thụy Sỹ, thương hiệu Longines nổi tiếng với những dòng đồng hồ sang trọng. Đến với DONGHOTHUYSY.VN, bạn sẽ tìm thấy những mẫu đồng hồ...
      Đọc thêm
    • Phiên bản đặc biệt đồng hồ Việt Nam

      Đồng hồ phiên bản đặc biệt - Tự hào tổ quốc việt nam

      15 tháng 4, 2024
      Từ khi thành lập đến nay, DONGHOTHUYSY.VN đã luôn ý thức được trách nhiệm dành cho cộng đồng, một trong những hành động thiết thực thể hiện tinh thần đó chính là việc ra mắt những BST đồng hồ phiên...
      Đọc thêm

    © All rights reserved - Bản quyền thuộc về CÔNG TY PHÂN PHỐI SẢN PHẨM CAO CẤP LPD