Hướng dẫn cách sử dụng & chỉnh ngày giờ đồng hồ Frederique Constant

16 tháng 9, 2022
11913 lượt xem
Frederique Constant là một trong những hàng đồng hồ Thụy Sỹ được nhiều người yêu mến nhất. Hãy bỏ túi những cách chỉnh đồng hồ Frederique Constant dưới đây để luôn tận dụng được hết giả trị sử dụng của nó nhé!

Mục Lục

    Đối với những người sành sỏi, dòng đồng hồ Frederique Constant luôn mang đến những trải nghiệm vô cùng ấn tượng. Thương hiệu này không ngừng phấn đấu để tích hợp nhiều chức năng cải tiến vào dòng sản phẩm của mình. Khi sở hữu một chiếc đồng hồ, sẽ có lúc bạn cần điều chỉnh nó để duy trì độ chính xác về thời gian. Trong bài viết ngày hôm nay, chúng tôi xin hướng dẫn các bạn cách chỉnh đồng hồ Frederique Constant đơn giản và chính xác nhất.

    Hướng dẫn cách chỉnh đồng hồ Frederique Constant dễ thực hiện

    1. Những lỗi dễ gặp phải khi sử dụng đồng hồ Frederique Constant

    Những chiếc đồng hồ Frederique Constant luôn được ca tụng là các siêu kiệt tác với kích thước nhỏ gọn. Hãng sản xuất nắm bắt được tâm lý khách hàng, hiểu rõ công nghệ nên đem đến vô vàn trải nghiệm ấn tượng cho sản phẩm.

    Khi mua và sử dụng Frederique Constant ở bất kỳ phiên bản nào, người sử dụng cần nghiên cứu tỉ mỉ về nó. Bên cạnh những tính năng ưu việt, sản phẩm này vẫn gặp phải một số vấn đề về lỗi. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu để tránh hư hại trong quá trình sử dụng của bạn.

    Thứ nhất, về chức năng lịch trăng đối với các dòng Moonphase

    Đối với dòng đồng hồ Frederique Constant Moonphase này, người sử dụng dễ gặp phải tình trạng hỏng cơ cấu máy dẫn đến hoạt động không ổn định. Đó là bởi họ không để ý đến khuyến cáo của nhà sản xuất: không chỉnh lịch trăng trong khung giờ 5 đến 7 giờ tối.

    Thứ hai, tuổi thọ phụ thuộc vào thói quen sử dụng của người dùng

    Những lỗi dễ gặp phải khi sử dụng đồng hồ Frederique Constant

    Dù cho có được trang bị công nghệ tân tiến đến đâu, những chiếc Frederique Constant không thể có được độ bền bỉ “vô cực”. Điều đó có nghĩa bạn cần quan tâm đến các điều kiện hoạt động và bảo quản nếu muốn thiết bị của mình hoạt động lâu bền. Đặc biệt, cần lưu ý đến khả năng chống nước và cách căn chỉnh thời gian theo đúng khuyến cáo của nhà sản xuất. Nếu có lỗi hoặc vấn đề khi sử dụng, bạn cần mang đi bảo hành đồng hồ Frederique Constant ở các trung tâm bảo hành uy tín.

    Thứ ba, khả năng chống va đập không quá cao

    Theo nghiên cứu, khả năng chống sốc của Frederique Constant đã được cải thiện đáng kể so với trước. Những chiếc đồng hồ này có thể chịu được lực của cú vỗ tay hoặc va chạm mạnh. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa nó sẽ là chiến binh bất khả chiến bại nếu bạn không quan tâm bảo quản. Nhiều người dùng đã gặp tình trạng dừng hoạt động hay chạy không đúng giờ khi đồng hồ va đập mạnh. 

    Thứ tư, mặt kính vẫn có thể bị nứt hoặc vỡ

    Theo thiết kế, những chiếc đồng hồ Frederique Constant đều được trang bị mặt kính sapphire cao cấp. Nguyên liệu này có độ cứng chỉ sau kim cương nên kỳ vọng có khả năng chống xước tuyệt đối. Tuy nhiên, vẫn có trường hợp mặt kính của sản phẩm bị nứt, vỡ khi bị va đập mạnh.

    Thứ năm, độ bền của vỏ đồng hồ

    Công nghệ mạ PVD ưu việt được sử dụng để chế tác những sản phẩm đồng hồ của Frederique Constant. Công nghệ này mang đến lớp sơn bền màu, có độ bền cao, màu chính xác. Trong một số trường hợp, lớp sơn này vẫn bị mòn, ám màu khi bị tiếp xúc với các chất tẩy rửa, hóa chất.

    2. Hướng dẫn cách chỉnh ngày giờ đồng hồ Frederique Constant

    Hướng dẫn cách chỉnh đồng hồ Frederique Constant

    Chỉnh đồng hồ là công việc không mấy đơn giản với những người mới bắt đầu. Thêm vào đó, chiếc Frederique Constant lại còn quá nhiều tính năng phức tạp với nhiều bộ sưu tập khác nhau như Frederique Constant Worldtimer, Frederique Constant Slimline, Frederique Constant Moonphase,... Điều đó khiến cho người dùng cảm thấy hoang mang khi tự tay điều chỉnh thiết bị. Tuy nhiên, bạn không thể lúc nào cũng đến cơ sở bảo hành hay nhờ người có kinh nghiệm thực hiện đúng không nào? Hiểu được ưu phiền này, chúng tôi sẽ mang đến những hướng dẫn cơ bản và chi tiết nhất về cách chỉnh đồng hồ. Hãy nghiên cứu kỹ để thực hiện cho đúng nhé!

    Dòng đồng hồ hai kim/ba kim, không có lịch

    Dòng đồng hồ đầu tiên mà chúng tôi giới thiệu là các sản phẩm có thiết kế cơ bản nhất. Đối với những thiết bị này, bạn sẽ chỉ cần điều chỉnh một nút núm để chỉnh giờ theo ý muốn.

    Trước hết, bạn cần kéo hoặc vặn núm này ra một nấc hoặc ra đến vị trí ngoài cùng. Sau đó, dùng tay xoay núm để chỉnh giờ theo ý muốn, hãy nhớ xoay để kim phút quay theo chiều kim đồng hồ. Khi đã chỉnh được đúng thời gian, thực hiện đóng núm hay vặn núm để nó trở lại vị trí ban đầu.

    Dòng đồng hồ hai kim/ba kim, có lịch ngày và lịch thứ

    Hướng dẫn cách chỉnh ngày giờ đối với dòng đồng hồ Frederique Constant hai kim/ba kim, có lịch ngày và lịch thứ

    Phức tạp hơn dòng đồng hồ trên, đối với sản phẩm thuộc dòng đồng hồ này có tới hai vị trí để rút núm. Tương ứng với các vị trí này là các vị trí điều chỉnh giờ và ngày.

    • Đối với chỉnh lịch

    Nấc đầu tiên của núm vặn sẽ để điều chỉnh lịch. Bạn cần kéo hay vặn núm để nó tiến tới nấc đầu tiên này. Tiếp đó, hãy vặn núm theo chiều kim đồng hồ để chỉnh lịch ngày. Đối với các đồng hồ có đi kèm thứ, xoay ngược núm theo chiều kim đồng hồ là bạn có thể chỉnh được thứ của đồng hồ.

    Sau khi đã điều chỉnh xong, bạn có thể đưa núm về vị trí ban đầu để sử dụng hoặc tiếp tục điều chỉnh giờ ở bước sau.

    • Đối với chỉnh giờ

    Nấc thứ hai (nấc ngoài cùng) của núm là vị trí giúp bạn điều chỉnh giờ trên đồng hồ. Bạn cần xoay núm để kim phút quay theo chiều kim đồng hồ tới giờ chuẩn. 

    Sau khi đã điều chỉnh xong, bạn có thể đưa núm về vị trí ban đầu.

    3. Những lưu ý khi sử dụng, chỉnh đồng hồ Frederique Constant

    Những lưu ý khi sử dụng đồng hồ Frederique Constant

    Frederique Constant  là dòng đồng hồ Thụy Sỹ cao cấp rất được lòng người sử dụng. Dù cho thiết bị có trang bị chức năng tân tiến đến mấy thì cũng cần được bảo quản cẩn thận. Điều đó giúp sản phẩm hoạt động lâu bền, giữ được vóc dáng sang chảnh của mình.

    Lưu ý khi sử dụng đồng hồ Frederique Constant

    Như đã đề cập ở trên, những chiếc đồng hồ Frederique Constant được chế tác dựa trên tinh hoa công nghệ. Chính vì thế, bạn sẽ nhận được nhiều tính năng hữu ích chỉ trong một sản phẩm nhỏ gọn.

    • Đối với những người mới bắt đầu sử dụng, việc nghiên cứu, tìm hiểu về cách sử dụng của thiết bị là điều quan trọng. Bạn có thể hỏi nhân viên tư vấn để giải thích rõ ràng về sản phẩm trước khi quyết định mua về sử dụng.

    • Không chỉ tìm hiểu về tính năng, người dùng cần lưu ý đến những khuyến cáo của nhà sản xuất. Điều đó giúp hạn chế tối đa các hư hại bên trong của bộ phận động cơ khi điều chỉnh không đúng kỹ thuật.

    • Bên cạnh đó, bạn nên tránh những tác động va đập từ bên ngoài cũng như hạn chế tiếp xúc với những môi trường không thân thiện. Các môi trường nhiệt quá cao hoặc quá thấp, môi trường kiềm, axit hay muối đều khiến chiếc đồng hồ của bạn bị ảnh hưởng.

    Lưu ý khi chỉnh đồng hồ Frederique Constant

    Chỉnh đồng hồ cần yêu cầu nhiều lưu ý để đảm bảo thiết bị hoạt động tốt. Một số lưu ý cần nhớ như sau: 

    • Không nên điều chỉnh lịch trăng của đồng hồ vào khung giờ 5 đến 7 giờ tối.

    • Không chỉnh lịch trong thời gian 9 giờ tối đến 3h sáng ngày hôm sau.

    • Không chỉnh đồng hồ trong môi trường hóa chất, nước, bụi bẩn.

    • Đưa núm về vị trí ban đầu khi thực hiện xong.

    • Trong trường hợp bạn không chỉnh được hoặc có lỗi gì đó khi bạn cố gắng chỉnh thì hãy mang đồng hồ FC của bạn đến các địa chỉ bảo hành đồng hồ Frederique Constant của Galle Watch trên toàn quốc để được chúng tôi hỗ trợ xử lý.

    Những chiếc đồng hồ đeo tay vô cùng tiện lợi cho việc theo dõi thời gian và là điểm nhấn phong cách cho trang phục của bạn. Để thiết bị này duy trì được hoạt động tối ưu của nó, bạn cần lưu ý tìm hiểu về cách căn chỉnh. Cách chỉnh đồng hồ Frederique Constant của DONGHOTHUYSY.VN sẽ nhanh chóng giúp bạn điều đó. 

    Bạn đã thích bài viết này?
    0

    • top-dong-ho-tissot-duoc-yeu-thich-nhat

      Top đồng hồ Tissot được yêu thích nhất

      19 tháng 4, 2024
      Luôn duy trì được vị thế trong Top 10 thương hiệu đồng hồ Thụy Sỹ bán chạy nhất hàng chục năm qua, Tissot xứng đáng được xem là lá cờ đầu của ngành đồng hồ thế giới. Đến với DONGHOTHUYSY.VN, bạn sẽ...
      Đọc thêm
    • dong-ho-longines-tinh-hoa-thuy-sy-dhts

      Đồng hồ Longines - Tinh hoa Thụy Sỹ

      18 tháng 4, 2024
      Xuất hiện lần đầu vào năm 1832 tại thành phố Saint-Imier, Thụy Sỹ, thương hiệu Longines nổi tiếng với những dòng đồng hồ sang trọng. Đến với DONGHOTHUYSY.VN, bạn sẽ tìm thấy những mẫu đồng hồ...
      Đọc thêm
    • Phiên bản đặc biệt đồng hồ Việt Nam

      Đồng hồ phiên bản đặc biệt - Tự hào tổ quốc việt nam

      15 tháng 4, 2024
      Từ khi thành lập đến nay, DONGHOTHUYSY.VN đã luôn ý thức được trách nhiệm dành cho cộng đồng, một trong những hành động thiết thực thể hiện tinh thần đó chính là việc ra mắt những BST đồng hồ phiên...
      Đọc thêm

    © All rights reserved - Bản quyền thuộc về CÔNG TY PHÂN PHỐI SẢN PHẨM CAO CẤP LPD