Đá Swarovski là gì? Tính ứng dụng của đá Swarovski trong đồng hồ

16 tháng 9, 2022
1166 lượt xem
Cùng tìm hiểu thông tin về đá Swarovski trong đồng hồ mà chúng tôi muốn giới thiệu các bạn cũng như tính ứng dụng của loại đá đặc biệt này trong ngành sản xuất đồng hồ.

Mục Lục

    Mỗi chiếc đồng hồ đeo tay sẽ cần đến rất nhiều chất liệu khác nhau. Và đá Swarovski cũng là một trong những chất liệu đang rất được quan tâm và sử dụng rộng rãi trong ngành chế tác đồng hồ đeo tay. Hãy cùng tìm hiểu rõ hơn về loại đá này nhé! Đá Swarovski trong đồng hồ là gì? Nó có vai trò gì? Tất cả sẽ được chúng tôi giải đáp ngay sau đây. 

    1. Đá Swarovski trong đồng hồ là gì?

    Đá Swarovski là gì? Tính ứng dụng của đá Swarovski trong đồng hồ

    Đá Swarovski là một loại đá và pha lê được sản xuất bởi hãng thời trang Swarovski của Áo sản xuất. Loại đá này đang rất thông dụng trong chế tác đồng hồ, nhất là những chiếc đồng hồ nữ thường không thể thiếu được những viên đá Swarovski này. Chúng đóng góp vai trò quan trọng để làm nên tính thẩm mĩ cho đồng hồ, không kém gì so với kim cương. 
    Đá Swarovski trong đồng hồ lại được chia thành 2 loại là đá Swarovski và pha lê Swarovski. 
    • Pha lê swarovski: Được làm từ oxit chì kết hợp với thủy tinh. Thủy tinh này đã được làm nóng chảy nên sẽ có chiết suất cao hơn thủy tinh thông thường. Cũng vì vậy cho nên độ tán sắc về ánh sáng cũng tốt hơn, mang đến hiệu ứng thẩm mỹ đẹp hơn so với loại thủy tinh thông thường. 
    • Đá swarovski: Khác với pha lê swarovski, đá swarovski được chế tạo từ tinh thể khối ZrO2. Trải qua quá trình kết tinh trở thành Zirconium Dioxide và sở hữu độ cứng ấn tượng từ 8 – 8.5 theo thang đo Mohs. Chúng có độ quang học hoàn hảo và thường không có màu. 

    2. Ứng dụng của đá Swarovski trong đồng hồ

    Ứng dụng của đá Swarovski trong đồng hồ

    Đá Swarovski đạt trải qua quy trình chế tác cắt gọt tiên tiến và hiện đại nhất. Nhà sản xuất đã sử dụng máy cắt tự động chạy bằng năng lượng thủy điện để có thể cho ra những viên đá đẳng cấp nhất. Trong quá trình sản xuất đá Swarovski khi bổ sung các khoáng vật như thạch anh, oxit kim loại… có thể sẽ tạo ra được những viên đá Swarovski với độ cứng, màu sắc, độ tán sắc khác nhau. 
    Đá Swarovski trong đồng hồ thường được các nhà sản xuất gắn lên trên mặt số tại vị trí các dấu giờ và vỏ đồng hồ. Đây đều là những vị trí có khả năng tác động trực tiếp đến thị giác của người nhìn cho nên chúng cũng trực tiếp góp phần mang đến vẻ đẹp sang trọng và thời thượng cho những mẫu đồng hồ đeo tay

    3. Ưu và nhược điểm của đá Swarovski

    Ưu điểm của đá Swarovski

    Đá Swarovski sở hữu độ trong suốt và sáng bóng tựa như kim cương. Cũng chính bởi vậy cho nên chúng có khả năng khúc xạ ánh sáng cao. Độ cứng của loại đá này cũng ở mức rất đáng ngưỡng mộ. Nếu như độ cứng trên thang Mohs của kim cương là 10 thì độ cứng của đá Swarovski là 8.5, cũng không thua kém là bao. 
    Với sự đa dạng về mẫu mã thiết kế, kích thước, màu sắc cùng sự thống nhất cao về đường nét cũng như độ trong suốt và độ bóng cao cho nên Swarovski luôn nhận được sự đánh giá cao. Bởi vậy cho nên trong số rất nhiều nguyên liệu thì đá Swarovski vẫn luôn được lựa chọn nhiều nhất. 

    Nhược điểm của đá Swarovski

    Sở hữu rất nhiều ưu điểm và chất lượng tốt cho nên đá Swarovski có giá thành khá cao. Loại đá này đã được nhiều nhà sản xuất đồng hồ lựa chọn để dùng trong chế tác đồng hồ. Một số những cái tên chúng ta chúng ta không thể bỏ qua là Citizen, Casio, Saga,... Những chiếc đồng hồ đính đá Swarovski sẽ thường nằm trong phân khúc giá tầm trung chứ không phải rẻ. Chúng có giá từ khoảng trên 3 triệu trở lên. 
    Những mẫu đồng hồ đính đá Swarovski đẹp nhất:
    Tuy nhiên so với những chiếc đồng hồ kim cương nữ thì đây vẫn là một mức giá khá lý tưởng với nhiều tín đồ đồng hồ hiện nay. Giá cả hợp lý mà chất lượng lại không kém gì so với đồng hồ kim cương cho nên đá Swarovski trong đồng hồ vẫn luôn là những cỗ máy đếm khiến cho nhiều người khó lòng từ chối. 
    Trên đây những thông tin về đá Swarovski trong đồng hồ mà chúng tôi muốn giới thiệu các bạn cũng như tính ứng dụng của loại đá đặc biệt này trong ngành sản xuất đồng hồ. Mong rằng bài viết đã mang đến những kiến thức bổ ích nhất. Và nếu các bạn cũng yêu thích và mê mẩn những chiếc đồng hồ được trang bị đá Swarovski thì đừng quên đến ngay các cửa hàng của Galle Watch hoặc truy cập DONGHOTHUYSY.VN để sở hữu được những cỗ máy đếm chính hãng và chất lượng nhất nhé!
    Bạn đã thích bài viết này?
    0

    © All rights reserved - Bản quyền thuộc về CÔNG TY PHÂN PHỐI SẢN PHẨM CAO CẤP LPD