Tư vấn khách hàng: Con trai đeo đồng hồ tay nào đẹp?

16 tháng 9, 2022
297 lượt xem
Vẻ đẹp của một chiếc đồng hồ không chỉ nằm ở thiết kế của nó mà còn nằm ở cách bạn sử dụng. Vậy con trai đeo đồng hồ tay nào đẹp? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu rõ hơn trong bài viết dưới đây!

Mục Lục

    Bạn đã bao giờ thắc mắc rằng việc đeo đồng hồ bên trái hay bên phải có ý nghĩa như thế nào chưa? Là một người đàn ông, bạn có bao giờ thắc mắc rằng con trai đeo đồng hồ tay nào đẹp? Vậy hãy cùng đi tìm câu trả lời ngay sau đây nhé!

    1. Con trai đeo đồng hồ tay nào đẹp?

    Tư vấn khách hàng: Con trai đeo đồng hồ tay nào đẹp?

    Từ trước đến giờ, hầu hết đa số mọi người khi đeo đồng hồ đều ít khi quan tâm đến việc con trai đeo đồng hồ tay nào đẹp. Trừ một số nước có quy định phải đeo các loại trang sức, đồng hồ một bên tay nhất định vì truyền thống văn hóa, ví dụ như Ireland. Chúng ta chỉ đeo đồng hồ theo sở thích và đeo bên nào mà bản thân cảm thấy thích hợp và thuận tiện nhất. 

    Về việc đeo đồng hồ bên tay phải

    Với hầu hết mọi người đều đeo đồng hồ bên tay không thuận để tiện làm việc và tránh vướng víu. Thì đối với những người mà thuận tay trái, thì việc đeo đồng hồ bên tay phải lại giúp cho bạn tránh được những cản trở hoặc xây xước đồng hồ trong quá trình sinh hoạt, làm việc.

    Khi phần đông đại đa số mọi người đều đeo đồng hồ bên tay trái, thì khi bạn lại có sở thích hay thói quen đeo đồng hồ bên tay phải. Điều đó sẽ tạo nên sự khác biệt và độc đáo và thể hiện được sự cá tính của riêng bạn. Điều đó giúp bạn trở nên đặc biệt và thu hút. Hơn nữa, đối với phái nam chúng ta, trong nhiều hoạt động kinh doanh, ngoại giao, giao tiếp với khách hàng. Tay phải của chúng ta thường cử động nhiều hơn tay trái. Khi thực hiện các hoạt động trên hay các cử chỉ sẽ làm cho chiếc đồng hồ của bạn xuất hiện nhiều hơn và trở nên nổi bật hơn. Đặc biệt là những cái bắt tay.

    Tuy nhiên khi đeo đồng hồ bên tay phải thì bạn sẽ bị hạn chế trong việc điều chỉnh chiếc đồng hồ của bạn trong quá trình sử dụng. Bởi vì đồng hồ đeo tay được thiết kế để với núm điều chỉnh được đặt ở vị trí 3 giờ, nơi tay phải dễ kéo rút điều chỉnh. Chính vì thế, khi đeo đồng hồ bên tay phải nó sẽ bất tiện cho bạn trong việc điều chỉnh đồng hồ và dễ gây ra những va chạm, vướng mắc với các núm điều chỉnh, dễ dẫn đến hư hỏng. Ngoài ra tính cách qua cách đeo đồng hồ tay phải thường được đánh giá khá cao.

    Về việc đeo đồng hồ bên tay trái.

    Khi đeo đồng hồ bên tay trái bạn sẽ tránh gặp được những va chạm, vướng víu đối với các núm điều chỉnh của đồng hồ của bạn khi nó được thiết kế núm điều chỉnh được đặt ở vị trí 3 giờ. Ngoài ra sẽ thuận tiện hơn cho bạn trong việc điều chỉnh các thao tác chỉnh giờ, tháo dây, gài khoá,… diễn ra dễ dàng hơn.

    Với đa số người đeo đồng hồ bên tay trái đều là tay không thuận. Vì vậy, khi đeo đồng hồ bên tay trái bạn sẽ tránh được những va chạm chiếc đồng hồ của bạn khiến nó xây xước làm mất đi vẻ thẩm mỹ hoặc nặng hơn là hư hỏng khi bạn sinh hoạt và làm việc.

    Tuy nhiên khi đeo đồng hồ bên tay trái bạn sẽ ít được khoe ra chiếc đồng hồ của mình hơn so là việc đeo chúng bên tay phải. Nhất là trong các buổi tiệc, các cuộc gặp mặt quan trọng.

    Ngoài những vấn đề trên ra, thì việc đeo đồng hồ bên tay nào không nhất thiết là một quy định bắt buộc. Chúng ta không cần quan trọng quá vấn đề đó. Hãy đeo đồng hồ bên nào mà bạn cảm thấy thích hợp nhất với bản thân, hoặc đeo bên nào đó chỉ vì bạn thấy thích thôi, như vậy là đủ.

    2. Con trai nên đeo mặt đồng hồ đen hay trắng cho phù hợp?

    Con trai nên đeo con trai đeo đồng hồ tay nào đẹp? đồng hồ mặt trắng hay mặt đen? Để trả lời câu hỏi này, chúng ta nên dựa vào mục đích và sở thích hay sự phù hợp để có thể đưa ra sự lựa chọn.

    Đối với đồng hồ mặt đen

    Khi bạn chọn lựa việc đeo một chiếc đồng hồ có mặt đồng hồ màu đen sẽ giúp thể hiện cho bạn là một người đàn ông mạnh mẽ, nam tính, lịch lãm và sang trọng. Bởi tông màu đen thể hiện sự khỏe khoắn, mạnh mẽ, không mang lại sự lòe loẹt, sặc sỡ, điều mà nam giới thường không yêu thích. Ngoài ra, tông màu đen còn được coi là biểu tượng của quyền lực vì vậy mà nó cũng không bao giờ bị coi là lỗi thời. Về khả năng kết hợp với các gam màu khác, chúng ta thường thấy đồng hồ mặt màu đen với kim và các con số được thể hiện bằng màu trắng trên đó. Nếu bạn là một chàng trai sở hữu một làn da sáng màu thì hãy một chiếc đồng hồ mặt đen dây da đẹp hoàn toàn có thể khiến cổ tay của bạn hoàn toàn có thể nổi bật.

    Đồng hồ mặt trắng

    Với những mặt đồng hồ có mặt màu trắng là một tông màu đơn giản và nhẹ nhàng. Khi chọn lựa một chiếc mặt đồng hồ màu trắng sẽ giúp thể hiện cho bạn là một người đàn ông nhẹ nhàng, tinh tế. Hơn nữa với những mặt đồng hồ  màu trắng đều là những mặt đồng hồ có thể phù hợp được hầu hết các tông màu dây đeo và loại dây đeo. Ngoài ra nó không chỉ phù hợp với phái nam mà nó còn thích hợp với nhiều lứa tuổi khác nhau. Những chiếc đồng hồ mặt màu trắng sẽ dễ làm nổi bật những con số trên mặt của chiếc đồng hồ.

    Bên cạnh đó khi đeo chiếc đồng hồ mặt trắng sẽ giúp cho bạn có thể kết hợp với nhiều kiểu trang phục, phù hợp với nhiều hoàn cảnh khác nhau. Với những bạn nam có tông màu da hơi tối và sẫm màu thì hãy một chiếc mặt đồng hồ màu trắng là một lựa chọn thích hợp đối với bạn.

    3. Những lưu ý khi đeo đồng hồ cho nam giới

    Những lưu ý khi đeo đồng hồ cho nam giới

    Vệ sinh đồng hồ thường xuyên

    Mỗi ngày khi chúng ta sử dụng đồng hồ sẽ khiến da cổ tay ta bị nóng và tiết mồ hôi, cộng thêm bụi bẩn, các hoá chất từ môi trường hằng ngày sẽ hình thành nên vi khuẩn và các vết bẩn trong đồng hồ. Nhất là dây da đồng hồ cần phải được vệ sinh kỹ lưỡng hơn rất nhiều.

    Mồ hôi và hoá chất sẽ ăn mòn dần lớp vỏ ngoài cũng như bộ phận chống nước của đồng hồ, còn bụi bẩn sẽ xâm nhập dần dần vào trong bộ máy, gây cản trở hoạt động của đồng hồ, nếu bạn không tiến hành vệ sinh thường xuyên. Ngoài ra, vi khuẩn hình thành từ bụi bẩn đồng hồ sẽ gây ra mùi rất khó chịu, có thể gây dị ứng, ngứa ngáy cho da người đeo. Vì thế, bạn nên chịu khó vệ sinh đồng hồ thường xuyên, chỉ với một chiếc khăn nhúng nước thường vắt thật khô, là đủ để bạn vệ sinh đồng hồ sạch sẽ rồi. Bạn không nên sử dụng các chất tẩy rửa khi tiến hành vệ sinh đồng hồ vì nó sẽ làm ăn mòng chiếc đồng hồ của bạn.

    Cất giữ cẩn thận, tránh va đập

    Khi không sử dụng bạn nên úp mặt đồng hồ trên tấm vải mịn để đảm bảo thời gian giữ cót được lâu.
    Khi không sử dụng đến chiếc đồng hồ cơ bạn có thể cất giữ, bảo quản nó trong những chiếc hộp kín để tránh bụi bẩn bám vào, cũng như bảo vệ đồng hồ khỏi rơi rớt như khi để bên ngoài. Đồng thời, bạn nên cho vào hộp để đồng hồ gói hút ẩm để đồng hồ không bị ẩm mốc từ hơi nước đọng lại ở đồng hồ trong quá trình sử dụng bên ngoài. Đây là những cách phổ biến để bảo quản đồng hồ cơ khi không sử dụng.

    Lên cót đồng hồ cơ đều đặn

    Đối với loại đồng hồ cơ (automatic), bạn nên lên cót cho chiếc đồng hồ của mình đều đặn> Để đảm bảo sự vận hành ổn định của nó. Nên đeo đồng hồ ít nhất 8 tiếng để hoặc nếu thời gian đeo không đủ bạn nên thường xuyên vận động cánh tay của mình. Tuy nhiên bạn không nên vận động quá sức dẫn đến việc hư hỏng các bộ phận tinh xảo của chiếc đồng hồ, mà chỉ nên vận động ở một lực vừa đủ.

    Ngoài ra bạn có thể thực hiện việc  lên dây cót thủ công với chiếc đồng hồ cơ bằng việc vặn núm lên dây cót. Trước khi tiến hành lên dây cót cho chiếc đồng hồ cơ bạn nên tháo chiếc đồng hồ ra khỏi tay để tránh trường hợp làm cong núm vặn. Vì thế, bạn nên tháo ra để đảm bảo núm điều chỉnh vuông góc và tác dụng lực vừa đủ và đừng cố vặn khi núm đồng hồ có dấu hiệu căng tới điểm giới hạn sẽ làm đứt dây cót.

    Thay pin định kỳ theo quy định đối với đồng hồ quartz

    Với đồng Quartz, là loại đồng hồ chạy trên có chế hoạt động từ năng lượng được cung cấp từ pin lắp trong chiếc đồng hồ. Với loại đồng hồ này bạn phải thay pin định kỳ (trung bình là 2 năm/1 lần) để đảm bảo được việc hoạt động của chiếc đồng hồ. Đối với chiếc đồng hồ vận hành bằng pin thì khi kim giây của đồng hồ nhảy kim dây mỗi bốn giây trong vài ngày thì đó chính là tính năng E.O.L thông báo rằng đồng hồ của bạn sắp hết pin và cần được thay pin.

    Ngoài những lưu ý trên, các bạn nam khi đeo đồng hồ cũng cần phải tránh cần tránh các va chạm, rơi vỡ, rung lắc mạnh trong quá trình sử dụng hoặc các cần tránh các hoạt động yêu cầu vận động quá mạnh để hạn chế ảnh hưởng đến bộ máy bên trong đồng hồ.

    Phần lớn vật liệu cấu thành nên đồng hồ cơ đều là từ kim loại vì thế bạn cần lưu ý hạn chế việc đồng hồ tiếp xúc với những môi trường có từ trường mạnh như gần loa hay nam châm để tránh bị nhiễm từ trường dẫn đến ảnh hưởng đến độ chính xác của đồng hồ.

    4. Một số mẫu đồng hồ nam đẹp

    Nếu bạn đang có ý định muốn sở hữu cho bản thân một chiếc đồng hồ Thụy Sỹ phù hợp với bản thân và đang đắn đo không biết nên chọn lựa mẫu nào. Thì hãy cùng đi tìm hiểu về một số mẫu đồng nam đẹp mà bạn không nên bỏ lỡ nhé!

    Đồng hồ Rado R22911205

    Đồng hồ Rado R22911205

    ››› Mua ngay đồng hồ Rado R22911205 ‹‹‹

    Sản phẩm được thiết kế với chế tác vỏ thép không gỉ cao cấp, mạ vàng hồng đem tới vẻ đẹp sang trọng, thời thượng. Mặt số của đồng hồ có kích thước 42mm, phù hợp với đa số hình dáng cổ tay của các anh em phái mạnh. Với cỗ máy điện tử, độ dày 10.3mm. Khả năng chịu nước của đồng hồ là 5ATM, đảm bảo các sinh hoạt thường ngày.

    Đồng hồ Certina C032.430.22.031.00

    Đồng hồ Certina C032.430.22.031.00

    ››› Mua ngay đồng hồ Certina C032.430.22.031.00 ‹‹‹

    Với thiết kế sang trọng và đẹp mắt, chiếc đồng hồ này đã chinh phục nhiều người ngay từ cái nhìn đầu tiên. Mẫu đồng hồ Certina trang bị bộ vỏ chế tác từ thép không gỉ 316L, được mạ vàng hồng demi thời thượng. Đường kính mặt số là 41mm, rất vừa vặn với cổ tay của các quý ông Việt. Mức chịu nước của đồng hồ lên tới 200m, giúp các chàng trai thoải mái sử dụng trong mọi hoạt động dưới nước. Kính sapphire cũng được phủ lớp chống lóa giúp quan sát rõ mặt số cả khi có ánh sáng cường độ cao chiếu trực tiếp.

    Đồng hồ Enicar 3168/50/351AA

    ››› Mua ngay đồng hồ Enicar 3168/50/351AA ‹‹‹

    Chiếc đồng hồ Enicar 3168/50/351AA có đường kính nhỏ gọn kết hợp cùng cách phối màu trắng - bạc mang đến vẻ sang trọng cho sản phẩm. Sở hữu cỗ máy tự động Thụy Sĩ với khả năng hoạt động chính xác và bền bỉ, 3168/50/351AA Ngoài ra chiếc đồng hồ này còn được trang bị khả năng chịu nước là 50m nên bạn có thể thoải mái tham gia các hoạt động thường ngày.

    Trên đây là những thông tin góp phần nào giải đáp thắc mắc của các bạn về việc con trai đeo đồng hồ tay nào đẹp. Cũng như đã đem lại cho bạn một vài thông tin bổ ích về những lưu ý cần thiết cho các bạn nam khi đeo đồng hồ, ngoài ra còn tư vấn cho bạn những mẫu đồng hồ anm đẹp mắt để bạn có thể lựa chọn

    Bạn đã thích bài viết này?
    0

    © All rights reserved - Bản quyền thuộc về CÔNG TY PHÂN PHỐI SẢN PHẨM CAO CẤP LPD