Analog là gì? Tính ứng dụng của Analog trên đồng hồ đeo tay

16 tháng 9, 2022
330 lượt xem
Analog hay đồng hồ Analog là những khái niệm khá mới mẻ với nhiều người, nhất là những người chưa có nhiều thời gian tìm hiểu về những cỗ máy đếm thời gian.

Mục Lục

    Nếu bạn cũng là một tín đồ yêu đồng hồ vậy thì đừng bỏ qua bài viết dưới đây. Trong bài viết này chúng tôi sẽ giúp bạn trả lời cho câu hỏi Analog là gì? Tính ứng dụng của Analog trên đồng hồ đeo tay như thế nào? Hãy cùng theo dõi nhé! 

    1. Analog là gì?

    Analog là gì? Tính ứng dụng của Analog trên đồng hồ đeo tay

    Analog là một thuật ngữ tiếng Anh có nghĩa là “tương tự”. Riêng trong lĩnh vực đồng hồ thì nó dùng để chỉ một phương thức hiển thị thời gian bằng kim của đồng hồ. Do đó Analog cũng được dùng để gọi tên những chiếc đồng hồ kim, phân biệt với cách hiển thị thời gian bằng số điện tử như ở đồng hồ điện tử. Dòng đồng hồ này rất được lòng các tín đồ đồng hồ hiện nay. 

    2. Tìm hiểu ứng dụng của Analog trên đồng hồ đeo tay

    Những chiếc đồng hồ Analog dùng kim để hiển thị thời gian bởi vậy cho nên kim đồng hồ thường được đặt tại vị trí trung tâm mặt số. 

    • Mỗi chiếc đồng hồ Analog thường có 3 kim: Kim giờ, phút, giây. Trong đó kim giờ ngắn nhất, được đặt ở vị trí dưới cùng, kim phút có độ dài trung bình đặt nằm ở giữa, kim giây có độ dài lớn nhất nằm ở trên cùng. Bộ kim của đồng hồ sẽ chuyển động theo chiều từ trái qua phải và quay trên mặt đồng hồ có các vạch cố định. 

    • Những chiếc đồng hồ Analog sẽ trang bị hệ thống số thông thường hoặc số La Mã. Tuy nhiên không phải bất kì chiếc đồng hồ nào cũng có đủ 12 số, có những mẫu đồng hồ chỉ có các mốc cơ bản như 12, 6, 9, 3 giờ. Ngoài những điểm đánh dấu giờ thì còn có các điểm đánh dấu phút được thiết kế nhỏ hơn so với dấu giờ giúp người dùng dễ quan sát và nắm bắt thời gian.  

    • Đồng hồ kim bao gồm cả những sản phẩm sử dụng cỗ máy cơ và máy điện tử tuy nhiên người dùng hoàn toàn có thể nhận biết được đâu là đồng hồ máy quartz và automatic bằng cách dựa vào cách chuyển động của bộ kim. Nếu như chiếc kim đồng hồ chuyển động theo từng nấc một thì là máy quartz còn nếu kim chuyển động êm mượt, không theo nấc thì đó là đồng hồ cơ. 

    3. Lợi ích của đồng hồ Analog

    Lợi ích của đồng hồ Analog

    Đồng hồ Analog được ưa chuộng bởi chúng sở hữu nhiều ưu điểm mà những dòng đồng hồ khác không có được. Những ưu điểm của đồng hồ Analog chúng ta không thể không nhắc đến bao gồm: 

    • Mẫu mã đa dạng: Nếu chỉ là chiếc đồng hồ kim thôi thì chắc chắn rằng đây sẽ là những sản phẩm dễ gây nhàm chán. Tuy nhiên với mỗi nhà sản xuất lại sáng tạo ra rất nhiều mẫu đồng hồ Analog với thiết kế đa dạng, mang nhiều phong cách khác nhau từ cổ điển đến hiện đại, từ thanh lịch đến sang trọng. 

    • Dễ phối đồ: Một ưu điểm nổi bật của đồng hồ Analog chính là dễ dàng kết hợp với nhiều phong cách. Mang trên tay một chiếc đồng hồ Analog chắc chắn người dùng sẽ không cần phải quá lo lắng đến việc mặc đồ ra sao nữa. 

    • Phù hợp với nhiều đối tượng người dùng: Những chiếc đồng hồ kim không chỉ mang vẻ đẹp cổ điển mà có nhiều sản phẩm còn được thiết kế mang vẻ đẹp hiện đại và trẻ trung. Do đó chúng không giới hạn chỉ dành cho bất kì đối tượng người dùng nào cả. 

    • Dễ sử dụng: Về cơ bản thì đồng hồ Analog khá dễ sử dụng. Người dùng có thể dễ dàng điều chỉnh và sử dụng sản phẩm.

    4. TOP 5 mẫu đồng hồ Analog bán chạy nhất hiện nay

    Đồng hồ Longines L4.821.2.11.7

    Đứng đầu danh sách đồng hồ Analog bán chạy nhất hiện nay chính là chiếc đồng hồ Longines L4.821.2.11.7. Đây là một sản phẩm đồng hồ vàng nam có thiết kế nhỏ gọn, sang trọng với kích thước đường kính mặt số 34.5 mm cùng độ dày 7mm. Sự kết hợp giữa hai tông màu trắng và vàng mang đến tổng thể hài hòa cho sản phẩm. L4.821.2.11.7 còn được trang bị cho bộ kim thanh mảnh được chế tác tinh tế chắc chắn sẽ là cỗ máy đếm chinh phục được mọi chàng trai. 

    Đồng hồ Longines L4.821.2.11.7

    ››› Mua ngay đồng hồ Longines L4.821.2.11.7 ‹‹‹

    Đồng hồ Ernest Borel GB5620-4621

    Ernest Borel GB5620-4621 đang trở thành sự lựa chọn hàng đầu của phái mạnh hiện nay, nhất là với những chàng trai đam mê đồng hồ kim. Chiếc đồng hồ nam này sở hữu vẻ ngoài đơn giản nhưng vô cùng sang trọng và cuốn hút chắc chắn sẽ là lựa chọn khó bỏ qua của các chàng trai. Đường kính mặt số 39mm nên sản phẩm này sẽ dễ dàng phù hợp với cổ tay của phần đông nam giới. 

    Đồng hồ Ernest Borel GB5620-4621

    ››› Mua ngay đồng hồ Ernest Borel GB5620-4621 ‹‹‹

    Đồng hồ Candino phiên bản Hoàng Sa, Trường Sa C4490/P

    Độc đáo, sang trọng và chất lượng chính là những gì mà mẫu đồng hồ C4490/P của thương hiệu đồng hồ Candino mang đến cho người dùng. Là mẫu đồng hồ nữ dây da cao cấp với lớp vỏ ngoài được làm từ thép không gỉ vô cùng sang trọng cùng đường kính mặt số 30mm chắc chắn chiếc đồng hồ này sẽ là người bạn tuyệt vời của phái đẹp. 

    Đồng hồ Candino phiên bản Hoàng Sa, Trường Sa C4490/P

    ››› Mua ngay đồng hồ Candino phiên bản Hoàng Sa, Trường Sa C4490/P ‹‹‹

    Đồng hồ Tissot T033.410.16.053.01

    Nhắc đến những chiếc đồng hồ Analog bán chạy nhất hiện nay chắc chắn chúng ta không thể bỏ qua được cỗ máy đếm mang mã hiệu T033.410.16.053.01 của thương hiệu đồng hồ Tissot. Với thiết kế đơn giản cùng tông màu đen thanh lịch mà cũng không kém phần sang trọng chắc chắn chiếc đồng hồ này sẽ gây được ấn tượng với mọi chàng trai ngay từ lần gặp đầu tiên. Được trang bị bộ số La Mã cổ điển nổi bật trên nền đen cho nên chiếc đồng hồ này vừa mang màu sắc cổ điển lại vừa giúp người dùng dễ dàng quan sát trong quá trình sử dụng. 

    Đồng hồ Tissot T033.410.16.053.01

    ››› Mua ngay đồng hồ Tissot T033.410.16.053.01 ‹‹‹

    Đồng hồ Ernest Borel GB5028N-1999

    Không chỉ nổi tiếng với những chiếc đồng hồ đôi, EB còn gây ấn tượng nhờ siêu phẩm GB5028N-1999. Toàn bộ phần vỏ và dây đồng hồ được làm bằng thép không gỉ 316L vô cùng chắc chắn được mạ vàng sang trọng khiến cho tổng thể của chiếc đồng hồ này trở nên vô cùng bắt mắt và ấn tượng. Các chàng chắc chắn sẽ khó lòng có thể từ chối được mẫu đồng hồ này. 

    Đồng hồ Ernest Borel GB5028N-1999

    ››› Mua ngay đồng hồ Ernest Borel GB5028N-1999 ‹‹‹

    Đồng hồ Analog với những ưu điểm của mình chắc chắn sẽ chinh phục được ngay cả những tín đồ đồng hồ khó tính nhất. Sở hữu được những mẫu đồng hồ Analog chất lượng luôn là niềm khát khao của giới mộ điệu đồng hồ. Nếu bạn cũng bị những chiếc đồng hồ này chinh phục thì hãy đến ngay các cửa hàng của Galle Watch trên toàn quốc hoặc truy cập vào DONGHOTHUYSY.VN và liên hệ với chúng tôi qua hotline 1800 6785 để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất nhé! 

    Bạn đã thích bài viết này?
    0

    © All rights reserved - Bản quyền thuộc về CÔNG TY PHÂN PHỐI SẢN PHẨM CAO CẤP LPD