Bí kíp về cách đeo đồng hồ giúp bạn trở nên hoàn hảo nhất

16 tháng 9, 2022
154 lượt xem
Ngày nay, đồng hồ đeo tay không chỉ là vật dụng để chúng ta nhận biết thời gian, mà nó còn là phụ kiện thời trang không thể thiếu. Vậy cách đeo đồng hồ thế nào mới phát huy được hết vai trò của nó?

Mục Lục

    Khi đeo một chiếc đồng hồ nam giới sẽ toát lên được vẻ lịch lãm, thanh lịch, mang đến nhiều tự tin trong giao tiếp hàng ngày. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách đeo đồng hồ sao để cho bản thân được đẹp nhất. Bài viết này chúng tôi sẽ cho bạn một vài bí quyết đơn giản mà hiệu quả để giải quyết vấn đề nhé!

    1. Ai cũng nên sở hữu một chiếc đồng hồ đeo tay

    Bí kíp về cách đeo đồng hồ giúp bạn trở nên hoàn hảo nhất

    Thứ nhất, đồng hồ đeo tay là một công cụ nhắc nhở về thời gian

    Chức năng cơ bản của những chiếc đồng hồ là nhắc nhở người sử dụng về thời gian. Ngay cả khi từ lâu những chiếc điện thoại đã có khả năng hiển thị giờ nhưng vẫn chưa có đồ vật nào làm điều này tốt như một chiếc đồng hồ. Một chiếc đồng hồ trên cổ tay không ngừng chạy như nhắc nhở người dùng rằng thời gian vẫn đang không ngừng tiến về phía trước. Nó như đang nhắc nhở con người phải sống có ý nghĩa hơn, không được lãng phí thì giờ.

    Thứ hai, đồng hồ đeo tay là phụ kiện thời trang không thể thiếu

    Nói không ngoa nếu bảo rằng, đàn ông sẽ thiếu đi vẻ lịch lãm nếu vắng mặt một chiếc đồng hồ. Là phụ kiện an toàn và không kém trang phục, chỉ với sự xuất hiện giản đơn, đồng hồ sẽ làm cánh mày râu tỏa sáng.

    Cùng với thắt lưng và giày, một chiếc đồng hồ phù hợp sẽ làm nhiệm vụ cân bằng cơ thể một cách hoàn hảo nếu biết phối màu một cách hài hòa và trang nhã. Đồng hồ da nâu đồng bộ với các phụ kiện khác sẽ mang đến một hình ảnh thật mới mẻ và cuốn hút.

    Đồng hồ cũng giúp bộ vest cứng nhắc trở nên mềm mại và hấp dẫn hơn với bạn bè, đồng nghiệp mà đặc biệt là nữ giới. Bất kỳ tín đồ thời trang nào cũng không thể quên tầm quan trọng và ma lực khó cưỡng của món phụ kiện quan trọng này. Đồng hồ sẵn sàng tố cáo bạn là kẻ xuề xòa hay tôn vinh bạn là người lịch thiệp chỉ với sự hiện diện của nó.

    Thứ ba, đồng hồ đeo tay giúp tạo sự khác biệt

    Về cơ bản, loại phụ kiện mà nam giới có thể đeo dường chỉ có thể là đồng hồ nam. Cách duy nhất khiến chúng ta khác biệt với những người đàn ông khác đó chính là ở một chiếc đồng hồ đeo tay độc đáo, một món quà của những thương hiệu đồng hồ nổi tiếng nhất thế giới.

    Một chiếc đồng hồ cá tính sẽ khiến bạn trở nên nổi bật giữa đám đông, xây dựng phong cách của riêng mình và khẳng định cá tính của bản thân.

    Thứ tư, mang đến những cơ hội mới

    Mang chiếc đồng hồ hợp với hoàn cảnh đến buổi phỏng vấn mà bạn đã mong chờ từ lâu, chắc chắn nhà tuyển dụng sẽ chú ý tới bạn nhiều hơn là những người không mang theo đồng hồ. Và thêm vào đó, những người thành đạt đều có đồng hồ theo người. Và nếu bạn đã có cơ hội tiếp xúc và mở rộng mối quan hệ, hãy bắt đầu “giống” họ bằng những điều nhỏ nhặt nhất.

    Thứ năm, Đồng hồ đeo tay – biểu tượng của sự thành đạt và quyền lức của người đàn ông

    Hầu hết các ngôi sao nổi tiếng, tỷ phú, danh nhân thành đạt, chính trị gia, tổng thống… trên toàn thế giới đều sở hữu cho mình một chiếc đồng hồ đeo tay. Có thể thấy đồng hồ đã trở thành một biểu tượng cho sự thành đạt và quyền lực của nam giới.

    2. Bật mí 6 cách đeo đồng hồ đúng cách

    Bật mí 6 cách đeo đồng hồ đúng cách

    Sau đây, chúng tôi sẽ bật mí 6 cách đeo đồng hồ vô cùng đơn giản để bạn trở nên hoàn hảo nhất:

    Lựa chọn đúng vị trí đeo

    Cổ tay của bạn được tính từ bàn tay đến khủy tay. Nhiều người thường lựa chọn đeo trên xương cổ tay. Tuy nhiên khi đeo đồng hồ, cánh mày râu thường kết hợp với áo sơ mi và áo vest. Như vậy, vị trí đeo đồng hồ phù hợp là đeo ở dưới cổ tay áo, khi vén tay áo lên xem sẽ rất lịch sự và phong cách, đặc biệt mang lại sự thoải mái khi sử dụng.

    Theo nghiên cứu thì vị trí thoải mái nhất để đeo đồng hồ chính là mặt đồng hồ luôn nằm dưới xương cổ tay. Bởi vì đây khi đeo đồng hồ dưới cổ tay bạn làm mọi việc thoải mái hơn và đây là vị trí đồng hồ dễ dàng xuất hiện nhất.

    Không đeo đồng hồ có đường kính to hơn bề mặt cổ tay

    Tay nhỏ nhưng lại treo những chiếc đồng hồ có kích thước mặt to hơn cả cổ tay sẽ trông vừa lố mà người ta cũng đánh giá người đeo cố tình khoe khoang.Việc chọn kích thước mặt đồng hồ phù hợp với cổ tay cũng giống như chọn mặt gửi vàng vậy. Nếu chọn không tốt thì không mang lại điều mà ta mong muốn. Nếu chọn một kích thước đồng hồ quá lố sẽ làm cổ tay bạn trông thô và mất đi nét đẹp riêng khi đeo đồng hồ. Bạn có thể dựa vào thông tin sau để tham khảo chọn mua đồng hồ:

    • Chu vi cổ tay / 4.5 = cỡ đồng hồ tối ưu

    • Chu vi cổ tay / 4 = cỡ đồng hồ tối đa

    • Chu vi cổ tay / 5 cỡ đồng hồ tối thiểu

    Xem thêm: Cổ tay to đeo đồng hồ gì?

    Quyết định tay đeo đồng hồ

    Từ xa xưa, khi mới được chế tạo, đồng hồ chạy bằng cơ, nên việc vặn cót liên tục để duy trì năng lượng là việc làm hàng ngày của người đeo. Các nhà sản xuất từ đó cũng mặc định cho ra đời hàng loạt đồng hồ với thiết kế núm chỉnh giờ nằm ở phía bên phải, nhằm giúp những người đeo đồng hồ tay trái dễ dàng vặn núm và lên cót hơn. Vì thế, đa phần người thuận tay phải thì đeo đồng hồ tay trái.

    Tuy nhiên, nếu bạn thuận tay trái thì hãy đeo đồng hồ tay phải. Điều đó sẽ giúp thuận lợi hơn trong sinh hoạt và công việc hàng ngày. Mặc khác, ở một số nền văn hóa như Ireland, họ có những đạo luật riêng về tay đeo trang sức. Trong đó phổ biến nhất là đồng hồ thường được đeo vào tay phải của quý ông. Nó biểu trưng cho vẻ đẹp mạnh mẽ, quyền lực tối cao, và tiếng nói của phái mạnh.

    Xem thêm:

    - Con trai đeo đồng hồ tay nào?

    - Con gái đeo đồng hồ tay nào?

    Đeo đồng hồ nam kết hợp với những chiếc vòng tay

    Dù bạn trẻ hay già, còn đi học hay đi làm thì đeo đồng hồ kèm thêm 1 2 chiếc vòng đeo tay thì trông sẽ trẻ trung và tôn lên chiếc đồng hồ mà bạn đeo. Tất nhiên là nếu đã có tuổi thì nên hạn chế đeo những chiếc vòng quá màu mè 7 sắc cầu vồng. Những loại vòng đeo kèm với đồng hồ có thể dễ dàng tìm trên các shop bán online trên facebook hoặc mua về tự làm.

    Tuy nhiên, phải cẩn thận khi phối màu sắc nhé. Đừng làm mình trở nên giống như con tắc kè hoa làm chìm đi chiếc đồng hồ của bạn.

    Cần lựa chọn chất liệu dây đeo

    Đồng hồ dây đeo kim loại có lợi thế về tính trung lập. Đàn ông thường rất ít đeo đồ trang sức, chính vì vậy mẫu đồng hồ dây kim loại nam của bạn phải luôn khớp với bộ đồ bạn kết hợp. Ví dụ, nếu đồng hồ của bạn có dây đeo tông màu bạc, bạn nên sử dụng thắt lưng khóa bạc thay vì vàng.

    Mặt khác, đồng hồ nam dây da cần phải phù hợp với màu da khác của bạn (thường là giày và thắt lưng), nhưng có thể có thể trông đơn giản và ít phô trương hơn so với dây đeo kim loại. 

    Dây vải thì thường hợp với những chàng trai trẻ trung, năng động, thích khám phá. Chất liệu này cũng được đánh giá rất cao về độ bền song nó cũng có một hạn chế đó là không mang tới vẻ đẹp lịch lãm, thường không phù hợp với những người đứng tuổi.

    Tùy từng trường hợp, hoàn cảnh, một chiếc đồng hồ dây da màu đen trơn thậm chí còn thích hợp hơn cả một chiếc đồng hồ dây kim loại bóng bẩy. Và trong các tình huống ít quan trọng, da mang đến sự thoải mái, và dễ tiếp cận hơn một chút so với kim loại rắn. Hãy chọn cho mình một chiếc đồng hồ phù hợp với phong cách và cá tính của bạn, hoặc bạn có thể đầu tư vào nhiều đồng hồ, hoặc một chiếc đồng hồ đi kèm với nhiều loại dây đeo, dễ dàng để thay đổi.

    Điều chỉnh kích cỡ dây đeo

    Hầu hết quý ông đeo đồng hồ đều có thói quen điều chỉnh kích cỡ dây đeo rộng hơn bình thường để tạo sự thoải mái, thuận tiện trong công việc. Đối với những người thường xuyên tiếp xúc nhiều với đối tác thì khi đeo những chiếc đồng hồ với kích cỡ phù hợp sẽ tạo sự thoải mái để giúp họ tự tin hơn.

    Để kiểm tra kích cỡ dây đeo đã phù hợp với cổ tay hay chưa, bạn chỉ cần đưa một ngón tay vào giữa dây đeo. Nếu như ngón tay vừa khít với khoảng trống đó, chứng tỏ kích cỡ lúc này là hoàn hảo. Dù bạn có phải hoạt động nhiều cũng không cảm thấy vướng víu hay bất tiện.

    3. TOP 5 mẫu đồng hồ phù hợp cho cả nam và nữ

    ĐỒNG HỒ ĐÔI CANDINO C4631/1 + C4632/1

    ĐỒNG HỒ ĐÔI CANDINO C4631/1 + C4632/1

    ››› Mua ngay đồng hồ Candino C4631/1 + C4632/1 ‹‹‹

    Thông tin sản phẩm

    • Giới tính: Nam, nữ
    • Loại đồng hồ: Đồng hồ điện tử
    • Loại dây: Dây thép không gỉ
    • Kiểu đồng hồ: Thời trang
    • Vỏ: Thép không gỉ 316L
    • Đường kính: 40mm
    • Độ chịu nước: 5ATM
    • Loại máy: Quartz
    • Màu mặt: Trắng ngà
    • Mặt kính: Sapphire

    ĐỒNG HỒ ĐÔI ROAMER 715833-415570 + 715981-415570

    ĐỒNG HỒ ĐÔI ROAMER 715833-415570 + 715981-415570

    ››› Mua ngay đồng hồ Roamer 715833-415570 + 715981-415570 ‹‹‹

    Thông tin sản phẩm

    • Giới tính: Nam, nữ
    • Loại đồng hồ: Đồng hồ điện tử
    • Loại dây: Dây thép không gỉ
    • Kiểu đồng hồ: Thời trang
    • Vỏ: Thép không gỉ 316L
    • Đường kính: 40mm
    • Độ chịu nước: 5ATM
    • Loại máy: Máy điện tử
    • Màu mặt: Đen
    • Mặt kính: Sapphire chống phản quang

    ĐỒNG HỒ ERNEST BOREL GBR809L-2329 + LBR809L-2329

    ĐỒNG HỒ ERNEST BOREL GBR809L-2329 + LBR809L-2329

    ››› Mua ngay đồng hồ Ernest Borel GBR809L-2329 + LBR809L-2329 ‹‹‹

    Thông tin sản phẩm

    • Giới tính: Nam, nữ
    • Loại đồng hồ: Đồng hồ điện tử
    • Loại dây: Dây thép không gỉ, Mạ vàng
    • Kiểu đồng hồ: Cổ điển
    • Vỏ: Thép không gỉ 316L
    • Đường kính: 37 mm & 25.5 mm
    • Độ chịu nước: 3ATM
    • Loại máy: Quartz
    • Màu mặt: Trắng bạc
    • Mặt kính: Sapphire

    ĐỒNG HỒ ĐÔI CENTURY 650.4.X5.021.AN + 650.4.S.50.21.AN

    ĐỒNG HỒ ĐÔI CENTURY 650.4.X5.021.AN + 650.4.S.50.21.AN

    ››› Mua ngay đồng hồ Century 650.4.X5.021.AN + 650.4.S.50.21.AN ‹‹‹

    Thông tin sản phẩm

    • Giới tính: Nam, nữ
    • Loại đồng hồ: Đồng hồ điện tử, Vàng khối
    • Loại dây: Dây thép không gỉ, Mạ vàng
    • Kiểu đồng hồ: Luxury (Cao cấp), Thời trang
    • Vỏ: Vàng nguyên khối
    • Đường kính: 
    • Độ chịu nước: 10ATM
    • Loại máy: Swiss Quartz
    • Màu mặt: Đen
    • Mặt kính: Sapphire

    ĐỒNG HỒ ĐÔI TISSOT T085.410.11.011.00 + T085.210.11.011.00

    ››› Mua ngay đồng hồ Tissot T085.410.11.011.00 + T085.210.11.011.00  ‹‹‹

    Thông tin sản phẩm

    • Giới tính: Nam, nữ
    • Loại đồng hồ: Đồng hồ điện tử
    • Loại dây: Dây thép không gỉ
    • Kiểu đồng hồ: Cổ điển Classic
    • Vỏ: Thép không gỉ 316L
    • Đường kính: 39.2 + 28.5 mm
    • Độ chịu nước: 3ATM
    • Loại máy: Quartz
    • Màu mặt: Trắng
    • Mặt kính: Sapphire Crystal

    Dựa trên việc phân tích cách đeo đồng hồ để giúp bạn hoàn hảo nhất mà Galle Watch giới thiệu, bạn đã tìm được lựa chọn cho mình chưa? Hãy nghiên cứu thật kỹ để có được sản phẩm ưng ý nhất nhé! Nếu băn khoăn chưa biết tìm địa chỉ uy tín nào để mua hàng, đừng quên bạn có Galle Watch ngay đây rồi.

    Chúng tôi chuyên phân phối các dòng sản phẩm chính hãng, đa dạng mẫu mã với giá thành cạnh tranh. Hãy tới ngay Galle Watch hoặc liên hệ qua số điện thoại 1800 6785, truy cập vào trang web DONGHOTHUYSY.VN để được tư vấn miễn phí nhé!

    Bạn đã thích bài viết này?
    0

    © All rights reserved - Bản quyền thuộc về CÔNG TY PHÂN PHỐI SẢN PHẨM CAO CẤP LPD