Vì sao đồng hồ Thụy Sỹ được ưa chuộng trên toàn thế giới?

16 tháng 9, 2022
495 lượt xem
Không ít quốc gia đang tham gia vào ngành sản xuất đồng hồ đeo tay. Dù vậy, đồng hồ với xuất xứ Thụy Sỹ luôn được xem là lựa chọn hàng đầu với mọi nhà sưu tầm. Và nếu bạn đang bắt đầu tham gia vào cuộc chơi của các cỗ máy thời gian và đang phân vân lí do vì sao mình nên sở hữu một chiếc đồng hồ Thụy Sỹ, đừng bỏ qua bài viết sau đây.

Mục Lục

    Trong ngành sản xuất đồng hồ hiện tại, bên cạnh Thụy Sỹ, có thể kể ra những quốc gia khác cũng vô cùng nổi tiếng với khả năng chế tác các bộ đếm thời gian như Nhật Bản, Đức, Nga, Trung Quốc, Mỹ hay Hàn Quốc. Tên tuổi của các thương hiệu đồng hồ tới từ các quốc gia này cũng rất nổi bật như Seiko, Orient, Citizen, Sinn, Panerai,...Mặc dù vậy, nhắc tới đồng hồ, những cỗ máy đến từ Thụy Sỹ vẫn luôn giữ được vị thế đứng đầu trong tâm trí của những nhà sưu tầm cũng như người dùng phổ thông. Và sau đây là những nguyên nhân tạo nên vị thế ấy.

    1. Đồng hồ Thụy Sỹ sở hữu lịch sử lâu đời
    Vẫn còn đó những tranh cãi về thời điểm và xuất phát điểm của những chiếc đồng hồ đầu tiên trên thế giới. Dù vậy, nếu chỉ xét riêng trong phạm vi những chiếc đồng hồ đeo tay, rất nhiều ý kiến đồng thuận rằng Thụy Sỹ chính là điểm xuất phát đầu tiên, là cái nôi đã khai sinh ra những cỗ máy đếm thời gian của nhân loại. Cho đến hiện tại, không ít thương hiệu đồng hồ của Thụy Sỹ đã sở hữu lịch sử lên tới vài trăm năm. Ở ngành sản xuất đề cao yếu tố lịch sử và kinh nghiệm như đồng hồ, việc sở hữu một lịch sử lâu đời là một điểm cộng tuyệt vời cho các thiết kế đến từ Thụy Sỹ.

    2. Đồng hồ Thụy Sỹ là biểu tượng cho sự chuẩn mực
    Không giống với những quốc gia khác, người Thụy Sỹ đặt ra những tiêu chuẩn rất cao cho các mẫu đồng hồ của mình. Họ không chỉ đưa ra những quy ước mang tính tượng trưng mà còn thực sự thiết lập nên một bộ quy tắc với những cách tính toán vô cùng nghiêm ngặt và khắt khe để đảm bảo mỗi chiếc đồng hồ khi xuất xưởng đều đạt tới sự chuẩn mực và đem lại sự hài lòng cho người dùng. Là một người yêu thích đồng hồ, bạn chắc chắn không còn lạ lẫm gì với dòng chữ “Swiss Made” tiêu biểu trên các thiết kế của Thụy Sỹ. Dù vậy, Swiss Made chỉ là nấc thang đầu tiên trong một chuỗi những tiêu chuẩn khác cũng vô cùng khắt khe mà người Thụy Sỹ đã tạo nên. Về độ chính xác, bạn có thể làm quen với những chứng nhận như Chronometer - một tiêu chuẩn hàng đầu để đánh giá khả năng vận hành của đồng hồ, bao gồm độ sai lệch về thời gian, được tính toán và đo đếm trong những điều kiện vô cùng khắc nghiệt. Cao hơn nữa, bạn có thể biết đến tiêu chuẩn Superlative Chronometer đang được sử dụng bởi Rolex, Metas và Master Chronometer của Omega hay Fleurier được dùng bởi Chopard và Bovet. 

    3. Đồng hồ Thụy Sỹ phù hợp với mọi người
    Dù đặt ra những tiêu chuẩn vô cùng khắt khe song người Thụy Sỹ vẫn luôn biết cách làm hài lòng những khách hàng trên toàn thế giới. Ở Thụy Sỹ, các thương hiệu được phân cấp khá rõ rệt cả về mức giá tới tính năng để hướng tới những đối tượng người dùng khác nhau. Nếu bạn là một người dùng phổ thông, yêu thích sự đơn giản và dễ sử dụng, những cái tên quen thuộc như Longines, Tissot hay Candino sẽ là một gợi ý tuyệt vời trên cổ tay mỗi ngày. Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc đồng hồ cận cao cấp, với thiết kế được trau chuốt tinh tế, những nhãn hiệu Thụy Sỹ như Frederique Constant, Ernest Borel chắc chắn sẽ mang tới sự hài lòng. Và cuối cùng, nếu bạn là một tay chơi sành sỏi, sẵn sàng chi ra số tiền khổng lồ cho một cỗ máy thời gian tuyệt đỉnh, những cái tên như Patek Philippe, Audemars Piguet, Vacheron Constantin, Rolex, Omega, Breitling, Zenith,...chắc chắn sẽ không thể thiếu trong bộ sưu tập mà bạn đang hướng đến. 

    Sở hữu lịch sử lâu đời, sự am hiểu về kỹ nghệ chế tác, sự khắt khe trong sản xuất cùng khả năng tùy biến để phù hợp với đông đảo người dùng, đồng hồ Thụy Sỹ đã chứng minh vị thế số 1 của mình trong thế giới của các cỗ máy thời gian. Một chiếc đồng hồ Thụy Sỹ chắc chắn là gợi ý tuyệt vời cho cả người mới lẫn những nhà sưu tầm. Đến ngay showroom Donghothuysy.vn để chọn cho mình mẫu đồng hồ Thụy Sỹ chính hãng ưng ý nhất nhé!

    ------------------
    Xem Danh Sách Showrom Tại: https://donghothuysy.vn/he-thong-cua-hang.html
    Hotline: 1800 6785
    Fanpage: https://www.facebook.com/donghothuysygalle

    Bạn đã thích bài viết này?
    0

    • top-dong-ho-tissot-duoc-yeu-thich-nhat

      Top đồng hồ Tissot được yêu thích nhất

      19 tháng 4, 2024
      Luôn duy trì được vị thế trong Top 10 thương hiệu đồng hồ Thụy Sỹ bán chạy nhất hàng chục năm qua, Tissot xứng đáng được xem là lá cờ đầu của ngành đồng hồ thế giới. Đến với DONGHOTHUYSY.VN, bạn sẽ...
      Đọc thêm
    • dong-ho-longines-tinh-hoa-thuy-sy-dhts

      Đồng hồ Longines - Tinh hoa Thụy Sỹ

      18 tháng 4, 2024
      Xuất hiện lần đầu vào năm 1832 tại thành phố Saint-Imier, Thụy Sỹ, thương hiệu Longines nổi tiếng với những dòng đồng hồ sang trọng. Đến với DONGHOTHUYSY.VN, bạn sẽ tìm thấy những mẫu đồng hồ...
      Đọc thêm
    • Phiên bản đặc biệt đồng hồ Việt Nam

      Đồng hồ phiên bản đặc biệt - Tự hào tổ quốc việt nam

      15 tháng 4, 2024
      Từ khi thành lập đến nay, DONGHOTHUYSY.VN đã luôn ý thức được trách nhiệm dành cho cộng đồng, một trong những hành động thiết thực thể hiện tinh thần đó chính là việc ra mắt những BST đồng hồ phiên...
      Đọc thêm

    © All rights reserved - Bản quyền thuộc về CÔNG TY PHÂN PHỐI SẢN PHẨM CAO CẤP LPD