Lịch sử thương hiệu đồng hồ Vacheron Constantin : Hai thế kỷ khẳng định vị thế dẫn đầu

16 tháng 9, 2022
2475 lượt xem
Bạn có bao giờ tự hỏi thương hiệu đồng hồ nào vừa có bề dày lịch sử lâu đời, lại vừa sở hữu hàng loạt những cỗ máy đếm tinh xảo bậc nhất không? Vacheron Constantin chính là đáp án cho câu hỏi này.

Mục Lục

    Nền công nghiệp chế tạo đồng hồ thế giới ghi nhận sự góp mặt của nhiều tên tuổi nổi tiếng đến từ nhiều quốc gia khác nhau. Tuy nhiên nếu nói đến thương hiệu có bề dày lịch sử lâu đời, sở hữu những thiết kế tinh xảo, xa xỉ, chính là gọi tên thương hiệu đồng hồ Vacheron Constantin. Hiện nay, Vacheron Constantin còn được mệnh danh là ông hoàng của làng đồng hồ xa xỉ trên thế giới.

    1. Lịch sử hình thành thương hiệu đồng hồ Vacheron Constantin

    Lịch sử đồng hồ Vacheron Constantin – Hai thế kỷ khẳng định vị thế dẫn đầu

    Thương hiệu đồng hồ Vacheron Constantin với chiều dài lịch sử hình thành và phát triển qua hơn 2 thập kỷ. Những chiếc đồng hồ của thương hiệu luôn nhận được sự đánh giá cao từ giới chuyên môn, khi kết hợp giữa tinh hoa trong kỹ thuật chế tác đồng hồ và văn hóa của đất nước Thụy Sỹ.

    Lịch sử của Vacheron Constantin bắt đầu vào ngày 17/9/1775, khi Jean-Marc Vacheron - Là một người làm đồng hồ mới chỉ có 24 tuổi, đã thành lập nên công ty chuyên sản xuất đồng hồ đầu tiên của mình, đồng thời cũng là công ty đầu tiên của thế giới. Công ty này chính là tiền thân của công ty đồng hồ danh tiếng Vacheron Constantin sau này. Sau khi thành lập công ty, cũng trong năm 1975, Jean-Marc Vacheron đã chế tạo thành công sản phẩm đồng hồ bỏ túi bằng bạc. Đây cũng là chiếc đồng hồ bỏ túi đầu tiên xuất hiện trên thế giới.

    Đến năm 1785, Abraham Vacheron tiếp quản hoạt động công ty từ cha mình. Và đến năm 1790, công ty Vacheron cho ra mắt những chiếc đồng hồ sở hữu chức năng phức tạp. Tuy nhiên, năm 1810, công ty có sự thay đổi về người điều hành, Jacques Barthélemy Vacheron - Cháu trai của người sáng lập nên nắm quyền. Không chỉ tập trung sản xuất những chiếc đồng hồ sở hữu chức năng phức tạp, mà Jacques Barthélemy Vacheron còn xuất khẩu đồng hồ tới Pháp và Ý.

    Cho đến năm 1819, đánh dấu cột mốc quan trọng khi Jacques Barthélemy Vacheron bắt tay hợp tác cùng với một doanh nhân có François Constantin. Và từ đây, doanh nghiệp bắt đầu một kỷ nguyên với cái tên mới là Vacheron Constantin.

    2. Quá trình phát triển của thương hiệu đồng hồ Vacheron Constantin

    Quá trình phát triển của thương hiệu Vacheron Constantin

    Năm 1824: Vacheron Constantin cho trình làng dòng sản phẩm đồng hồ có tên Jumping-Hours. Điểm gây chú ý của dòng sản phẩm này chính là khả năng nhảy giờ qua một cửa sổ hiển thị nhỏ được bố trí ở vị trí 12h và cửa sổ hiển thị phút lại được bố trí ở mốc 6h.

    Năm 1832: Với mức độ phủ sóng ngày càng trở nên phổ biến, năm 1832, Vacheron Constantin đã mở rộng thị trường tới Mỹ cùng một văn phòng đại diện được đặt ở NewYork.

    Năm 1835: Vacheron Constantin mở rộng thị trường tới Brazil và Cu Ba. 

    Năm 1869: Thương hiệu Vacheron Constantin cho trình làng chiếc đồng hồ bỏ túi Chronometer, sở hữu độ chính xác cực kỳ cao và vỏ của chiếc đồng hồ này chế tác từ vàng, còn mặt quay số thì làm từ men trắng. 

    Năm 1875:  Trụ sở của thương hiệu Vacheron Constantin chuyển về d Tour de l’Île, Pháp. 

    Năm 1880: Logo của thương hiệu Vacheron Constantin chính thức chào đời, với biểu tượng ™Maltese Cross. Đồng thời Vacheron Constantin cũng đã tiến hành đăng ký với cơ quan thương hiệu của Thụy Sỹ, đóng tại Bern.

    Năm 1884: Chiếc đồng hồ bỏ túi gồm 2 mặt đầu tiên ở trên thế giới do Vacheron Constantin chế tác chính thức được trình làng. Chiếc đồng hồ này có vỏ làm từ vàng, mặt quay số làm từ chất liệu men trắng, đồng thời trang bị bộ máy lịch vĩnh viễn.

    Năm 1889: Thương hiệu Vacheron Constantin ra mắt mẫu đồng hồ đeo tay nữ đẹp có tên Lady. Sở hữu thiết kế tinh tế, khi nhìn vào thì không khác gì một chiếc vòng tay và niềng mặt số được đính kết những viên kim cương lấp lánh.

    Năm 1901: Bộ máy đầu tiên do Vacheron Constantin chế tạo được trao chứng nhận Hallmark Geneva. 

    Quá trình phát triển của thương hiệu Vacheron Constantin

    Năm 1907: Thương hiệu Vacheron Constantin ra mắt sản phẩm đồng hồ bỏ túi có tên Royal Chronometer. Đây là một chiếc đồng hồ rất độc đáo, khác biệt với những mẫu đồng hồ có mặt vào thời điểm lúc bấy giờ và nhanh chóng tạo nên cơn sốt mới trên thị trường đồng hồ thế giới.

    Từ năm 1914 - 1915: Thương hiệu Vacheron Constantin tập trung sản xuất đồng hồ nhỏ bé với dạng hình chữ nhật. Sở hữu chiều dài 26mm, chiều rộng 6.5m và được trang bị bộ máy Baguette.

    Năm 1921: Vacheron Constantin chế tạo thành công dòng sản phẩm đồng hồ đeo tay dành riêng cho thị trường Mỹ, núm chỉnh được bố trí ở mốc 1h, còn phần mặt số thì làm từ men trắng gồm 11 con số.

    Năm 1927: Chiếc đồng hồ bỏ túi có tên Art Deco phức tạp cùng những viên đá pha lê lấp lánh được đính ở phần kim xuất hiện trên thị trường.

    Năm 1946: Vacheron Constantin nhận vinh dự chế tạo nên chiếc đồng hồ phức tạp nhất dành riêng cho Forouk. Đây là con trai của vua Fuad I – nước Ai Cập.

    Năm 1954:  Khi chiến tranh thế giới thứ 2 kết thúc, cũng là điểm bắt đầu thời đại của những chiếc đồng hồ đeo tay. Vào năm 1954, Vacheron Constantin đã cho trình làng bộ sưu tập đồng hồ đeo tay mới có tên Aronde.

    Năm 1955: Đồng hồ siêu mỏng Ultra- thin của Vacheron Constantin được trình làng.

    Năm 1968: Với sự phổ biến của mặt đồng hồ vuông, Vacheron Constantin giới thiệu phiên bản đồng hồ cơ siêu mỏng Ultra –thin Self –Windings với mặt vuông ấn tượng.

    Năm 1972: Vacheron Constantin vinh dự nhận được giải thưởng DIPLÔME DU uy tín ở Pháp.

    Năm 2004: Vacheron Constantin mở rộng quy mô sản xuất khi cho xây dựng một nhà máy mới ở Plan-les-Ouates.

    Năm 2005: Đánh dấu lễ kỷ niệm 150 năm ngày thành lập thương hiệu, chính là sự xuất hiện của bộ sưu tập đồng hồ sáng tạo với mục đích tôn vinh những người thợ thủ công đã dành thời gian, tâm huyết đồng hành cùng thương hiệu.

    Năm 2008: Trụ sở mới của thương hiệu Maison Vacheron Constantin chính thức được khai trương ở Thượng hải.

    Năm 2009: Thương hiệu Vacheron Constantin cho trình làng mẫu đồng hồ Kalania được đính kết 186 viên kim cương ngọc lục bảo.

    Năm 2011: Vacheron Constantin giới thiệu đến thị trường chiếc đồng hồ Traditionnelle World Time có khả năng hiển thị thời gian một cách chính xác của 37 múi giờ thế giới, trái tim là bộ máy Hallmark Geneva seal: 2460 WT.

    Năm 2013: Thương hiệu Vacheron Constantin cho khánh thành một nhà máy sản xuất mới ở Vallée de Joux.

    Năm 2015: Nhân dịp kỷ niệm 260 năm ngày thành lập thương hiệu, Vacheron Constantin cho trình làng bộ sưu tập Harmony. Đây là bộ sưu tập gồm phiên bản giới hạn, lấy ý tưởng thiết kế từ mẫu đồng hồ nam Chronograph đầu tiên mà Vacheron Constantin chế tạo vào năm 1928.

    3. TOP những chiếc đồng hồ Vacheron Constantin Swissmade nổi bật

     Những chiếc đồng hồ Vacheron Constantin nổi bật

    Vacheron Constantin có nhiều mẫu đồng hồ được giới điệu mộ đồng hồ Thụy Sỹ yêu thích:

    • Overseas Dual Time: Trang bị bộ chuyển động có khả năng tự lên cót có tên calibre 5110 DT được chính Vacheron Constantin nghiên cứu và phát triển, có thể đọc được cùng một lúc 2 múi giờ thông qua kim trục. Bên cạnh mặt số chính hiển thị giờ địa phương khớp với vị trí hiện tại của người đi du lịch, thì mặt số phụ hiển thị ngày đêm ở nhà cùng với ô hiển thị ngày theo kiểu pointer trùng với giờ địa phương. Với 3 phiên bản gồm phiên bản vàng hồng có dây đeo làm từ da cá sấu hoặc từ cao su, hai phiên bản có vỏ và dây đeo làm từ thép không gỉ, sở hữu khả năng chống nước ở độ sâu 150m.

    • Overseas ultra-thin perpetual calendar: Được xếp vào danh sách đồng hồ mỏng nhất do Vacheron Constantin chế tạo. Trang bị bộ máy calibre 1120 QP/1 với chức năng lịch vạn niên và chu kỳ mặt trăng cùng khả năng chống nước ở độ sâu 50m. Chiếc đồng hồ này gồm có 4 phiên bản làm từ vàng trắng, vàng hồng, vàng hồng với dây đeo bằng da và phiên bản với chất liệu vàng hồng, dây đeo làm từ da và nền mặt số có màu xanh.

    • Traditionnelle Calibre 2253: Chiếc đồng hồ này của Vacheron Constantin được mệnh danh là “vũ trụ trên cổ tay” bởi nó có đầy đủ tính năng về lịch vạn niên, phương trình thời gian cùng với tính năng hiển thị bình minh và hoàng hôn. Được trang bị bộ máy Calibre 2253 tích hợp thêm cơ chế kim giây ở trên bề mặt, chiếc đồng này có khả năng dự trữ năng lượng lên đến 336h.

    • Fifty Six Complete Calendar: Đây là chiếc đồng hồ nằm trong bộ sưu tập Fifty Six của Vacheron Constantin, bao gồm 3 phiên bản làm từ vàng hồng và thép không gỉ, với dây đeo làm bằng da cá sấu. Khả năng chống nước của chiếc đồng hồ này là 3 bar.

    • Egérie Moon Phase: Nằm trong bộ sưu tập vừa mới ra mắt của Vacheron Constantin, bao gồm 3 phiên bản. Phiên bản đầu gây ấn tượng với khung vỏ làm từ vàng hồng và vòng bezel đính kết 36 viên kim cương. Phiên bản thứ 2 làm từ thép không gỉ và được đính 58 viên kim cương lấp lánh. Phiên bản thứ ba toát lên cái nhìn tinh tế với chất liệu vàng hồng và sử dụng 58 viên kim cương. Đặc biệt với 3 kiểu dây đeo, chị em hoàn toàn có thể biến tấu phù hợp với nhiều phong cách thời trang khác nhau.

    Trải qua hơn 2 thế kỷ, nhưng Vacheron Constantin vẫn luôn giữ vững được vị trí dẫn đầu trong làng đồng hồ xa xỉ của thế giới. Ở Việt Nam, nếu muốn sở hữu đồng hồ Vacheron Constantin bạn có thể tìm đến đại lý phân phối chính hãng.

    Tuy nhiên, nếu cảm thấy những chiếc đồng hồ Vacheron Constantin quá xa xỉ, vượt quá mức chi trả của bạn, có thể tìm tới hệ thống cửa hàng của Galle Watch để có nhiều lựa chọn về mẫu đồng hồ của thương hiệu tên tuổi đến từ Thụy Sỹ, Nhật Bản, Đức, Ý,… như Alpina, Tissot, Swatch, Citizen, Seiko, Thomas Sabo,... Hoặc để tiết kiệm thời gian có thể đặt mua ở trang website chính thức của Galle Watch là DONGHOTHUYSY.VN & GALLE.VN

    Bạn đã thích bài viết này?
    0

    • top-dong-ho-tissot-duoc-yeu-thich-nhat

      Top đồng hồ Tissot được yêu thích nhất

      19 tháng 4, 2024
      Luôn duy trì được vị thế trong Top 10 thương hiệu đồng hồ Thụy Sỹ bán chạy nhất hàng chục năm qua, Tissot xứng đáng được xem là lá cờ đầu của ngành đồng hồ thế giới. Đến với DONGHOTHUYSY.VN, bạn sẽ...
      Đọc thêm
    • dong-ho-longines-tinh-hoa-thuy-sy-dhts

      Đồng hồ Longines - Tinh hoa Thụy Sỹ

      18 tháng 4, 2024
      Xuất hiện lần đầu vào năm 1832 tại thành phố Saint-Imier, Thụy Sỹ, thương hiệu Longines nổi tiếng với những dòng đồng hồ sang trọng. Đến với DONGHOTHUYSY.VN, bạn sẽ tìm thấy những mẫu đồng hồ...
      Đọc thêm
    • Phiên bản đặc biệt đồng hồ Việt Nam

      Đồng hồ phiên bản đặc biệt - Tự hào tổ quốc việt nam

      15 tháng 4, 2024
      Từ khi thành lập đến nay, DONGHOTHUYSY.VN đã luôn ý thức được trách nhiệm dành cho cộng đồng, một trong những hành động thiết thực thể hiện tinh thần đó chính là việc ra mắt những BST đồng hồ phiên...
      Đọc thêm

    © All rights reserved - Bản quyền thuộc về CÔNG TY PHÂN PHỐI SẢN PHẨM CAO CẤP LPD