Trên tay BST Perrelet Turbine 2022, thiết kế biểu tượng, đỉnh cao kỹ thuật

10 tháng 12, 2022
1067 lượt xem

Turbine là bộ sưu tập mang thiết kế đặc trưng và không quá khi nói đây cũng là nền tảng giúp cho thương hiệu Perrelet nổi danh trên toàn cầu. Trong bộ sưu tập mới nhất của mình, Perrelet tiếp tục chinh phục người hâm mộ với những mẫu đồng hồ hoàn hảo, mang thiết kế biểu tượng dựa trên nền tảng kỹ thuật tài ba của mình. Cùng Đồng hồ Galle khám phá bộ sưu tập mới của Perrelet trong bài viết này ngay bây giờ nhé!

Mục Lục

    Turbine là bộ sưu tập mang thiết kế đặc trưng và không quá khi nói đây cũng là nền tảng giúp cho thương hiệu Perrelet nổi danh trên toàn cầu. Trong bộ sưu tập mới nhất của mình, Perrelet tiếp tục chinh phục người hâm mộ với những mẫu đồng hồ hoàn hảo, mang thiết kế biểu tượng dựa trên nền tảng kỹ thuật tài ba của mình. Cùng DONGHOTHUYSY.VN khám phá bộ sưu tập mới của Perrelet trong bài viết này ngay bây giờ nhé!

    Về bộ sưu tập Turbine

    Perrelet là một thương hiệu lâu đời với kỹ nghệ chế tác được xem là bậc thầy trong ngành đồng hồ. Dù vẫn còn nhiều tranh cãi xung quanh cột mốc thành lập của thương hiệu, song với những tính năng phức tạp mà Perrelet thể hiện trên những mẫu đồng hồ của mình, từ Regulator Retrograde, Double Rotor hay Tourbillon, không ai có thể nghi ngờ kỹ năng hàng đầu, know-how - kiến thức, sự am hiểu tuyệt vời của nhà sản xuất này trong việc chế tác những cỗ máy thời gian. 

    Trong hơn 200 năm lịch sử, Perrelet luôn trung thành với những cỗ máy tự động. Thương hiệu này cũng giới thiệu tới người yêu đồng hồ nhiều bộ sưu tập, nhưng nổi bật hơn hết và cũng thành công hơn hết chính là Turbine - những cỗ máy với mặt số giống như các cánh quạt gió, liên tục chuyển động, được phát triển dựa trên chức năng Double Rotor độc quyền của Perrelet.

    Quay ngược trở lại năm 1995, Perrelet lần đầu tiên giới thiệu mẫu đồng hồ với chức năng Double Rotor và ngay lập tức gây nên tiếng vang trên toàn cầu. Đúng như cái tên của mình, mẫu đồng hồ của Perrelet sở hữu tới 2 rotor, mà cụ thể là 2 quả văng, thay vì chỉ 1 rotor như những mẫu đồng hồ thông thường. Nhờ có cấu tạo đặc biệt này, cỗ máy của đồng hồ có khả năng tích cót nhanh hơn rất nhiều so với những bộ chuyển động chỉ sở hữu 1 quả văng. 

    14 năm kể từ cột mốc đặc biệt ấy, năm 2009, Perrelet chính thức ra mắt BST Turbine với mặt số mô phỏng cánh quạt gió trên các mẫu máy bay chiến đấu hay những chiếc tàu thủy, mở ra một chương mới, đầy tự hào cho thương hiệu này, không chỉ xét riêng trong đội ngũ những nhà chế tác đồng hồ lâu năm mà còn chinh phục được người dùng trên toàn cầu khi mang đến một cỗ máy thời gian hoàn hảo, ấn tượng trong thiết kế và chứa đựng tinh hoa kỹ thuật chế tác đồng hồ hàng trăm năm. 

    Cho đến ngày nay, Perrelet liên tục cải tiến và tung ra những mẫu đồng hồ mới, trung thành với concept ban đầu của BST Turbine nhưng được cải tiến thêm về độ chính xác, sự tinh xảo cũng như độ bền. Nhờ đó, những mẫu đồng hồ với mặt số mang cánh quạt luôn luôn chuyển động trở thành biểu tượng hoàn hảo khi nhắc tới cái tên Perrelet.

    Trên tay ba mẫu Turbine thế hệ mới: Thiết kế vẫn ấn tượng, cải tiến mới cho trải nghiệm tốt hơn

    Perrelet vừa giới thiệu 03 model mới nhất thuộc bộ sưu tập Turbine. Và rất nhanh chóng, cả ba model này đã được phân phối tại các điểm bán thuộc hệ thống Đồng hồ Galle. Ba sản phẩm này lần lượt có tên gọi là Turbine Specialities Chrono A3036/2, Turbine Carbon Racing A4065/3 và Turbine EVO A4064/1. Về cơ bản, cả ba mẫu đồng hồ này đều nhận được những tinh chỉnh đặc biệt từ Perrelet để trở nên thân thiện hơn với người dùng. Trong đó, bên cạnh cỗ máy, đáng chú ý hơn cả là sự xuất hiện của dây đeo làm từ da chống nước và dây thép không gỉ. So với 100% sản phẩm trang bị dây cao su trước đây, việc cung cấp tùy chọn dây đeo mới của Perrelet được xem là một điểm cộng bởi khí hậu Việt Nam bị xem là không phù hợp với những mẫu dây đeo làm từ cao su.

    Đồng hồ Perrelet Turbine Specialities Chrono A3036/2

    Turbine Specialities Chrono A3036/2 là mẫu đồng hồ đắt giá nhất nằm trong loạt sản phẩm mới ra mắt của Perrelet. Với giá bán lên tới hơn 300 triệu, mẫu đồng hồ này mang đến cho người dùng trải nghiệm đặc biệt cao cấp với mặt số cánh quạt và vành bezel làm từ vàng hồng 18K. Tuy nhiên, sự thú vị của mẫu đồng hồ này chưa dừng lại tại đó.

    Perrelet hiếm khi trang bị chức năng bấm giờ thể thao trên dòng Turbine bởi sự phức tạp của cỗ máy có thể khiến cho độ dày của đồng hồ bị đội lên. Dù vậy, trên một sản phẩm cao cấp như A3036/2, nhà sản xuất đã tìm ra một phương pháp đặc biệt để giải quyết vấn đề này. 

    Quan sát kỹ mặt số của A3036/2, bạn sẽ nhận thấy một đĩa xoay đặc biệt, được chế tác từ sapphire nguyên khối, nằm bên dưới lớp kính bảo vệ mặt số, được chia vạch minute track độc đáo. Vòng xoay này kết hợp cùng vạch báo màu đỏ với ký hiệu MIN ở góc 9h dùng để thông báo số phút sau khi bạn hoàn thành việc bấm giờ thể thao. Cụ thể, sau khi khởi động chức năng chronograph, kim đo giây màu đỏ sẽ được kích hoạt. Sau khi bạn dừng việc bấm giờ và bấm nút reset góc 4h, đĩa xoay trung tâm sẽ trả lại kết quả số phút tương ứng ở vạch đỏ trên mặt số. Đây có thể xem là một cách làm thông minh của Perrelet bởi cách bố trí này sẽ giúp cho các chuyển động của cánh quạt trên mặt số bị che phủ ít nhất có thể nhưng vẫn đảm bảo được tính năng đặc biệt dành cho người dùng. 

    Xét về các thông số khác, cũng giống như các mẫu Turbine khác của Perrelet, A3036/2 có đường kính mặt số lên tới 47mm, độ dày 16mm, chắc chắn không dành cho những chàng trai có cổ tay trung bình và nhỏ. Mức chịu nước của đồng hồ là 5ATM, đủ để đảm bảo an toàn khi bạn sử dụng hàng ngày trong điều kiện như đi mưa hay rửa tay.

     

    Đồng hồ Perrelet Turbine Carbon Racing A4065/3

    Như đã nói ở trên, mặt số Turbine trên các mẫu đồng hồ của Perrelet lấy cảm hứng từ cánh quạt gió trên những mẫu chiến đấu cơ hay chân vịt của tàu thủy, và sự mạnh mẽ ấy được thể hiện rất rõ nét trên Turbine Carbon Racing A4065/3 - mẫu đồng hồ mang âm hưởng của đường đua motor lên cổ tay của bạn. 

    Ngay từ cái tên của sản phẩm, bạn sẽ nhận thấy hai yếu tố đặc biệt mà Perrelet muốn mang đến trên A4065/3, đó là Carbon và Racing. Về Carbon, A4065/3 được trang bị cánh quạt gió, đóng vai trò như rotor thứ hai, làm từ chất liệu sợi carbon. Với đặc tính độc đáo như nhẹ, siêu cứng chắc và chống lại tác động của hóa chất, nhiệt độ của loại vật liệu này, Perrelet đơn giản là tạo nên một chuyển động siêu bền bỉ với thời gian ngay trên cổ tay của chúng ta. Sợi carbon và thép không gỉ cũng được sử dụng đan xen trên vỏ case và nắp đáy của đồng hồ, giúp giảm trọng lượng của A4065/3 cũng như tăng độ bền cho sản phẩm. 

    Nói về chất thể thao trên A4065/3, Đồng hồ Galle tin chắc bạn sẽ cảm nhận được ngay lập tức sự sôi động của đường đua khi ngắm nhìn mẫu đồng hồ của Perrelet. Lấy cảm hứng từ lá cờ caro đen-trắng khi về đích, hay lá cờ đỏ cảnh báo của đường đua motor, Perrelet đã tạo nên vành minute track cực kỳ cuốn hút của A4065/3. Bên cạnh màu sắc sặc sỡ và nổi bật. Perrelet còn trang bị dạ quang Super-Luminova trên các cọc số, bộ kim nơi dial, càng tăng thêm chất thể thao và năng động trên mẫu đồng hồ của mình. Dây đeo làm từ da với lớp lót trong cao su trên A4065/3 càng giúp cho bạn thoải mái vận động với mẫu đồng hồ này trên cổ tay mà không cần phải lo ngại mồ hôi hay nước. Mức chịu nước lên đến 10ATM cũng là một điểm cộng trên A4065/3.

    Cỗ máy Caliber P-331-MH mà Perrelet trang bị trên A4065/3 cũng là một yếu tố đáng giá mà bạn không thể bỏ qua. Ngoài mức dự trữ năng lượng lên tới 42h, P-331-MH còn được chứng nhận Chronometer từ COSC, đảm bảo sự chính xác và bền bỉ, xứng đáng với số tiền mà bạn bỏ ra cho A4065/3.

    Đồng hồ Perrelet Turbine EVO A4064/1

    Nổi bật, đó là ấn tượng đầu tiên khi cầm trên tay Turbine EVO A4064/1. Nằm trong BST EVO, những cỗ máy Turbine đầu tiên của Perrelet đạt chứng nhận COSC, A4064/1 thu hút sự chú ý bởi bộ vỏ thép không gỉ được mạ vàng nổi bật. Núm crown và phần nền của dial trên A4064/1 cũng được mạ vàng, đem lại một tổng thể hài hòa và sang trọng nhưng vẫn giữ được chất thể thao vốn có của BST Turbine. Dây đeo làm từ thép không gỉ là một trang bị đáng chú ý trên mẫu đồng hồ mới ra mắt của Perrelet. Mỗi mắt dây kim loại được cấu thành từ 5 thành phần, với 2 link ở giữa mạ bóng, đan xen với các chi tiết chải xước, đem tới sự thanh lịch và hấp dẫn cho A4064/1. 

    Mặt số của A4064/1, như những mẫu Turbine khác, nổi bật với phần rotor thứ hai mang hình dáng cánh quạt, liên tục xoay dựa trên chuyển động của cổ tay người đeo. Mặt số của đồng hồ không có chi tiết thừa, với các cọc số và bộ kim được phủ dạ quang giúp tăng thêm sự năng động. 

    A4064/1 được trang bị máy P-331-MH, là bộ chuyển động in-house của Perrelet, cung cấp mức trữ cót 42h cùng chứng nhận COSC về chất lượng. Dù vậy, khả năng chịu nước chỉ dừng ở mức 5ATM sẽ là một điểm mà bạn cần phải chú ý để tránh sử dụng đồng hồ trong những điều kiện khó nhằn như đi tắm hay đi bơi.

    Thiết kế phá cách mang tính biểu tượng, được trang bị những tính năng độc đáo cùng chất lượng đã được kiểm chứng, những mẫu Perrelet Turbine mới ra mắt là thứ gia vị đặc biệt mà bạn không nên bỏ qua trong bộ sưu tập của mình. Ngay từ hôm nay, hãy ghé thăm các showroom của DONGHOTHUYSY.VN để trên tay và trải nghiệm sự khác biệt của Perrelet Turbine nhé!

    ---------------------------------------------------
    Xem Danh Sách Showroom Tại: http://donghothuysy.vn/vi-tri-cua-hang  
    Hotline: 1800 6785
    Fanpage: http://www.facbook.com/Donghothuysyvngalle  

    Bạn đã thích bài viết này?
    0

    • Chinh phục thử thách cùng Certina

      Chinh phục thử thách cùng Certina

      22 tháng 4, 2024
      Với mức chịu nước tối thiểu 10 ATM, đi cùng cơ chế bảo vệ kép Double Security độc quyền, đồng hồ Certina chính là cái tên không thể thiếu trong BST đồng hồ của những nhà thám hiểm thực thụ.
      Đọc thêm
    • top-dong-ho-tissot-duoc-yeu-thich-nhat

      Top đồng hồ Tissot được yêu thích nhất

      19 tháng 4, 2024
      Luôn duy trì được vị thế trong Top 10 thương hiệu đồng hồ Thụy Sỹ bán chạy nhất hàng chục năm qua, Tissot xứng đáng được xem là lá cờ đầu của ngành đồng hồ thế giới. Đến với DONGHOTHUYSY.VN, bạn sẽ...
      Đọc thêm
    • dong-ho-longines-tinh-hoa-thuy-sy-dhts

      Đồng hồ Longines - Tinh hoa Thụy Sỹ

      18 tháng 4, 2024
      Xuất hiện lần đầu vào năm 1832 tại thành phố Saint-Imier, Thụy Sỹ, thương hiệu Longines nổi tiếng với những dòng đồng hồ sang trọng. Đến với DONGHOTHUYSY.VN, bạn sẽ tìm thấy những mẫu đồng hồ...
      Đọc thêm

    © All rights reserved - Bản quyền thuộc về CÔNG TY PHÂN PHỐI SẢN PHẨM CAO CẤP LPD