Thay dây kim loại cho đồng hồ dây da đơn giản tại nhà

16 tháng 9, 2022
6666 lượt xem
Đổi từ dây da sang dây kim loại liệu có đem tới những trải nghiệm mới mẻ hay không? Hãy thử cách thay dây kim loại cho đồng hồ dây da để "F5" lại cỗ máy đếm thời gian của mình bạn nhé!

Mục Lục

    Sau khi sử dụng đồng hồ trong một thời gian dài, việc thay dây đồng hồ là chuyện thường gặp. Có nhiều nguyên nhân khiến bạn phải thực hiện việc này như dây hỏng, muốn đổi dây mới,... Trong bài viết ngày hôm nay, chúng tôi sẽ hướng dẫn cho bạn cách thay dây kim loại cho đồng hồ dây da. Với thao tác đơn giản, bạn hoàn toàn có thể tự mình thực hiện tại nhà.

    Mách bạn thao tác đơn giản để thay dây kim loại cho đồng hồ da

    1. Những trường hợp cần thay dây kim loại cho đồng hồ dây da

    Chiếc đồng hồ đeo tay giờ đây đã trở thành một thiết bị quen thuộc và thân thiết với con người. Những cỗ máy này không chỉ giúp ta quản lý, theo dõi thời gian mà còn là một đồ trang sức đầy ấn tượng. Chiếc đồng hồ càng tinh xảo, thiết kế đẹp mắt thì càng nâng tầm giá trị của bộ đồ thời trang.

    Phần dây đeo đồng hồ là một trong những nhân tố làm nên vẻ đẹp của chiếc đồng hồ. Đối với những người chơi đồng hồ lâu năm, việc thay dây kim loại cho đồng hồ dây da là điều thường thấy. Những trường hợp phổ biến dẫn đến việc thay dây đồng hồ da bằng dây kim loại bao gồm:

    Dây da bong tróc, trầy xước, xấu xí

    Dây da có đặc tính mềm mại với màu sắc và đường vân độc đáo. Tuy nhiên, chất liệu này sau một thời gian sử dụng lâu sẽ gặp phải tình trạng bong tróc, trầy xước. Lúc đó, phần dây đeo mất đi vẻ đẹp vốn có và làm ảnh hưởng tính thẩm mỹ chung của chiếc đồng hồ. Khi phát hiện chiếc đồng hồ có phần dây đeo xấu xí, chủ nhân thường quyết định thay mới dây.

    Thay đổi phong cách mới hoàn toàn

    Đối với những người yêu và thích chơi đồng hồ Thụy Sỹ chính hãng, họ thích sở hữu và sưu tập nhiều phong cách đồng hồ khác nhau. Chính vì thế, họ có xu hướng thay mới dây đeo để thay đổi diện mạo cho thiết bị của mình.

    Tìm kiếm chất lượng dây tốt hơn

    Như đã giới thiệu ở trên, dây da tuy đẹp, thân thiện với da tay nhưng lại dễ hỏng. Ngược lại, dây kim loại thường bền đẹp theo thời gian. Chính vì vậy, bạn có thể thay mới dây kim loại cho chiếc đồng hồ dây da của mình để dây có chất lượng tốt hơn.

    2. Cách thay dây đồng hồ kim loại bằng dây da đơn giản tại nhà

    Cách thay dây đồng hồ kim loại bằng dây da đơn giản tại nhà

    Để tự mình thực hiện các thao tác thay dây kim loại cho đồng hồ dây da tại nhà, bạn cần lưu ý tuân thủ theo cách thay dây đồng hồ như sau:

    Đo kích thước tai đồng hồ và mua size dây thay thế thích hợp

    Trước khi bắt đầu thay dây, điều đầu tiên bạn cần làm chính là có một bộ dây kim loại mới. Để chọn mua được một bộ dây phù hợp với cổ tay và đồng hồ của mình, việc tiến hành đo kích thước là cần thiết.

    Đầu tiên, sử dụng thước để đo kích thước của hai mang tai đồng hồ. Đây chính là kích thước chuẩn để xác định size của dây đeo cần mua.

    Ví dụ: nếu khoảng cách hai tai cách nhau 18mm, bạn cần mua dây kim loại có size 18mm tương ứng.

    Dụng cụ thay dây kim loại

    Sau khi đã tìm mua được dây kim loại phù hợp, bạn cần bước đến công đoạn chuẩn bị dụng cụ thay dây đồng hồ. Các dụng cụ cần có bao gồm:

    • Bộ dây kim loại mới;

    • Cây vít spring bar tool;

    • Khăn mềm, khô.

    Thay dây kim loại cho đồng hồ

    Cách thay dây kim loại cho đồng hồ đơn giản và dễ thực hiện nhất

    Các bước thay dây đồng hồ cơ bản là giống nhau, chỉ khác ở chỗ tùy thuộc vào thiết kế mang tai đồng hồ.

    Thiết kế mang tai có lỗ

    • Bước 1: Dùng đầu kim nhọn đâm qua lỗ trên vành ngoài mang tai.

    • Bước 2: Ấn cây vít xuống, từ từ rút nhẹ dây ra khỏi vỏ.

    • Bước 3: Kéo thanh Spring Bar ra khỏi dây, để gọn ở một góc. 

    • Bước 4: Làm tương tự 2 bước trên với phần mang tai bên kia.

    • Bước 5: Lấy thanh Spring Bar lắp vào dây mới. 

    • Bước 6: Luồn một đầu nhọn spring bar vào lỗ trong tai, lấy đầu vít chữ u nén đầu spring bar còn lại xuống, đặt vào giữa hai mang tai, chỉnh cho đến khi nó luồn vào, cố định vị trí là ổn.

    • Bước 7: Lặp lại với phần mang tai còn lại. 

    Thiết kế mang tai không lỗ

    • Bước 1: Dùng vít hình chữ u đẩy đầu lò xo spring bar xuống, kéo nhẹ dây ra khỏi vỏ.

    • Bước 2: Kéo thanh spring bar khỏi dây, để gọn ở một góc.

    • Bước 3: Làm tương tự 2 bước trên với phần mang tai bên kia.

    • Bước 4: : Lấy thanh Spring Bar gắn lên dây mới.

    • Bước 5: Luồn một đầu của spring bar vào lỗ trong tai, đầu spring bar còn lại lấy đầu vít chữ u nén xuống, đặt vào giữa hai mang tai, cho đến khi phần đầu spring bar cố định vị trí là được.

    • Bước 6: Làm tương tự với phần mang tai bên kia

    3. Địa chỉ thay dây đồng hồ kim loại nam nữ uy tín

    Địa chỉ thay dây đồng hồ kim loại nam nữ uy tín

    Galle Watch hay Donghothuysy là một trong những đơn vị đi đầu trong ngành phân phối đồng hồ nam nữ chính hãng tại Việt Nam. Không chỉ là địa chỉ tin cậy để khách hàng tìm thấy dòng sản phẩm chính hãng, chúng tôi còn có cung cấp gói dịch vụ bảo hành, sửa chữa tận tâm. 

    Khách hàng sau khi mua hàng tại cơ sở sẽ được hưởng nhiều ưu đãi hấp dẫn (bao gồm các gói bảo hành và sửa chữa). Trung tâm bảo hành của Galle Watch sẵn sàng phục vụ mọi yêu cầu của quý khách, trong đó có thay dây kim loại cho đồng hồ dây da. Để biết thêm thông tin chi tiết, khách hàng có thể gọi điện trực tiếp qua tổng đài hotline: 1800.6785 để được tư vấn và hỗ trợ.

    Nhằm mang đến giá trị phục vụ tuyệt vời nhất, hiện nay chúng tôi đã xây dựng nhiều cơ sở Trung tâm bảo hành tại hai thành phố Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh. Quý khách có thể đến với chúng tôi - Donghothuysy theo địa chỉ:

    • Hà Nội
    • Địa chỉ 1: 41 Phố Thi Sách, Q. Hai Bà Trưng, Hà Nội
    • Địa chỉ 2: 156 Nguyễn Khánh Toàn, Q. Cầu Giấy, Hà Nội
    • TP. Hồ Chí Minh
    • Địa chỉ 1: Số 393 Điện Biên Phủ, Phường 4, Quận 5, TP HCM

    • Địa chỉ 2: Số 717 đường Cách Mạng Tháng 8, Phường 6, Quận Tân Bình, TP HCM

    Quý khách lưu ý thời gian nhận và trả bảo hành của các cơ sở trên như sau:

    • Tại trung tâm bảo hành: Từ 8h30 đến 17h00 các ngày trong tuần (trừ chủ nhật và các ngày lễ, Tết).

    • Tại các hệ thống cửa hàng của Donghothuysy tất cả các ngày trong tuần kể cả ngày lễ và chủ nhật, từ 8h30 đến 21h

    Trên đây là tất cả những thông tin bổ ích về thay dây kim loại cho đồng hồ dây da. Khi nắm vững  hướng dẫn và lưu ý của chúng tôi, bạn có thể tự tin thực hiện các thao tác này tại nhà. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể lựa chọn các địa chỉ thay dây uy tín. Đến với Galle Watch, khách hàng sẽ tìm được sự hài lòng bởi chất lượng dịch vụ và độ chuyên nghiệp của đội ngũ nhân viên.

    Bạn đã thích bài viết này?
    0

    © All rights reserved - Bản quyền thuộc về CÔNG TY PHÂN PHỐI SẢN PHẨM CAO CẤP LPD