Swiss Movement là gì? Đồng hồ Swiss Movt có điểm gì nổi bật?

16 tháng 9, 2022
3729 lượt xem
Bên cạnh diện mạo đẹp mắt thì những kiến thức bổ ích cũng là điều thu hút người dùng ở những chiếc đồng hồ. Trong bài viết này, hãy cùng làm rõ về khái niệm Swiss Movement.

Mục Lục

    Swiss Movement là dòng chữ thường xuất hiện trên đồng hồ, tuy nhiên vẫn có rất nhiều người chưa hiểu hết về nó. Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây của chúng tôi để biết được Swiss Movement là gì? Đồng hồ Swiss Movement có điểm gì nổi bật? Chắc chắn đây sẽ là những thông tin bổ ích dành cho bạn.

    1. Swiss Movement là gì?

    Swiss Movement là gì? Đồng hồ Swiss Movt có điểm gì nổi bật?

    Định nghĩa

    Swiss Movement hay còn được gọi tắt là Swiss Movt, có nghĩa là “máy đồng hồ”, dùng để chỉ những cỗ máy đồng hồ sản xuất tại Thụy Sỹ. Do đó khi xuất hiện một trong hai cụm từ này trên đồng hồ thì cũng có nghĩa là chiếc đồng hồ đó có bộ máy sản xuất tại Thụy Sỹ còn các khâu đóng vỏ hay lắp ráp hoàn chỉnh đồng hồ thì lại được thực hiện ở ngoài Thụy Sỹ. Cũng bởi vậy cho nên Swiss Movement sẽ khác so với Swiss Made - đồng hồ được sản xuất tại Thụy Sỹ.

    Cách nhận biết đồng hồ Swiss Movt

    Theo quy định thì chỉ có những chiếc đồng hồ đáp ứng được 3 điều kiện sau mới là đồng hồ Swiss Movt:

    • Máy đồng hồ được lắp ráp tại Thụy Sỹ

    • Máy phải được kiểm định chất lượng bởi nhà sản xuất đồng hồ tại Thụy Sỹ

    • Những bộ phận được sản xuất ở Thụy Sỹ phải chiếm tối thiểu 50% tổng giá trị mà không tính giá lắp ráp.

    Cách nhận biết đồng hồ Swiss Movt vô cùng đơn giản. Tất cả các sản phẩm này đều sẽ có dòng chữ Swiss Movt hoặc Swiss Movement in trên đáy hoặc mặt số đồng hồ. Dòng chữ này cũng đồng nghĩa với lời khẳng định rằng chỉ có “máy đồng hồ là của Thụy Sỹ”. Người dùng có thể dựa vào đó để biết được đấy có phải là chiếc đồng hồ Swiss Movt không?

    ››› Xem thêm: Linh phụ kiện đồng hồ đeo tay và địa chỉ thay thế uy tín bạn nên biết

    2. Xuất xứ của đồng hồ Swiss Movement

    Xuất xứ của đồng hồ Swiss Movement

    Trong ngành sản xuất đồng hồ Thụy Sỹ, thông thường nhà sản xuất đồng hồ và công ty chế tác máy đồng hồ không phải cùng là một. Bởi lẽ không phải thương hiệu đồng hồ nào cũng có khả năng chế tác ra những bộ máy chất lượng và một số thương hiệu lại muốn phát triển phần vỏ hơn.

    Trong bối cảnh đó thì những nhà sản xuất bộ máy đồng hồ sẽ nghiên cứu và cho ra mắt nhiều bộ máy chất lượng, phục vụ nhu cầu của các nhà sản xuất đồng hồ. Do đó cũng không có gì lạ khi nhiều thương hiệu lại dùng chung một bộ máy.

    Máy đồng hồ Thụy Sỹ hiện nay phần lớn đều là sản phẩm của 4 ông lớn bao gồm:

    • ETA: Phát triển cả dòng máy cơ và máy Quartz.

    • Sellita: Chuyên sản xuất máy cơ Thụy Sĩ trên cơ sở của máy ETA và là nhà sản xuất máy Thụy Sỹ lớn nhất hiện nay.

    • Ronda: Chuyên sản xuất máy điện tử Thụy Sĩ. Nhà sản xuất này còn có cả dòng máy Swiss Made và Swiss part.

    • ISA: Là nhà sản xuất chuyên cung cấp máy quartz Thụy Sĩ cao cấp hay còn được gọi là Swiss Made).

    3. Đồng hồ Swiss Movt có điểm gì nổi bật?

     Đồng hồ Swiss Movt có điểm gì nổi bật?

    Swiss Movt là dòng đồng hồ khá phổ biến hiện nay. Đồng hồ Swiss Movt sở hữu nhiều ưu điểm khiến nhiều người không thể bỏ qua. 

    • Đảm bảo chất lượng: Chất lượng của một chiếc đồng hồ phần lớn đều do bộ máy bên trong sản phẩm quyết định. Mặc dù đồng hồ Swiss Movt không hoàn toàn được chế tác tại Thụy Sỹ mà chỉ có bộ máy đến từ Thụy Sỹ tuy nhiên chất lượng của dòng đồng hồ này vẫn được đảm bảo từ 50% trở lên. 

    • Có đủ các tính năng cơ bản: Phần lớn các tính năng mà đồng hồ Thụy Sỹ có đều xuất hiện trên một chiếc đồng hồ Swiss Movt chỉ cần 2 sản phẩm này sử dụng chung một bộ máy. 

    • Vẻ đẹp thiết kế, độ chính xác, chất lượng bộ máy của đồng hồ Swiss Movt: đều vượt trội hơn hẳn các sản phẩm sử dụng máy Nhật hay máy đồng hồ Trung Quốc. Do vậy, đồng hồ Swiss Movt cao hơn nhưng đây vẫn là lựa chọn tốt được nhiều người lựa chọn. 

    • Giá thành rẻ: Việc lắp đặt ngoài Thụy Sỹ sẽ giúp cho các thương hiệu đồng hồ tiết kiệm được chi phí. Do vậy, so với đồng hồ Swiss Made thì đồng hồ Swiss Made có giá thấp hơn. 

    4. Lưu ý quan trọng khi mua đồng hồ Swiss Movement

    Lưu ý quan trọng khi mua đồng hồ Swiss Movement

    Đồng hồ Swiss Movement có chất lượng hay không là do người mua có chọn đúng thương hiệu hay không? Hãy tham khảo các thương hiệu danh tiếng có nhiều mẫu thiết kế đẹp mà chất lượng bên trong vẫn được đảm bảo nhờ cỗ máy Thụy Sỹ. 

    Tuy nhiên hiện nay có nhiều nơi bán đồng hồ lợi dụng sức hút của đồng hồ Swiss Movement để biến chúng trở thành những chiếc đồng hồ Thụy Sỹ chính hiệu. Vì vậy khi mua hàng các bạn nên tìm hiểu kỹ để phân biệt đâu là đồng hồ Swiss Movement, đâu là sản phẩm Swiss Made.

    Nếu bạn muốn sở hữu được những chiếc đồng hồ điện tử với số tiền dưới 4 triệu thì đồng hồ Swiss Movement sẽ là lựa chọn lý tưởng của bạn. Còn nếu bạn kì vọng chiếc đồng hồ của mình có nhiều tính năng đẳng cấp thì bạn nên lựa chọn những mẫu đồng hồ Swiss Made.

    5. Mua đồng hồ Swiss Movement ở đâu uy tín tại Việt Nam

     Mua đồng hồ Swiss Movement ở đâu uy tín tại Việt Nam

    Đồng hồ Swiss Movement cũng rất được ưa chuộng tại thị trường Việt Nam hiện nay. Tuy nhiên để có thể sở hữu được những cỗ máy đếm chính hãng và chất lượng thì người mua cần tìm được cho mình địa chỉ mua đồng hồ nam uy tín nhất. Nếu bạn đang băn khoăn không biết mua đồng hồ Swiss Movement ở đâu uy tín thì hãy yên tâm lựa chọn Galle Watch. 

    Galle Watch là một trong những địa chỉ bán đồng hồ uy tín nhất hiện nay. Với hơn 17 năm kinh nghiệm và là nhà phân phối đồng hồ chính hãng của nhiều thương hiệu danh tiếng như Perrelet, Longines, Rado, Century,… chắc chắn chúng tôi sẽ mang đến cho quý khách hàng những sản phẩm chất lượng nhất. Bên cạnh đó, Galle Watch còn sở hữu đội ngũ nhân viên giàu kinh nghiệm cùng hệ thống cửa hàng được đặt tại hầu hết các thành phố lớn trên cả nước như Hà Nội, TP. HCM, Đà Nẵng,… thuận tiện cho việc mua hàng của quý khách. 

    Hiện nay những mẫu đồng hồ Swiss Movement tuyệt vời nhất đã có mặt tại các cửa hàng của Galle Watch. Quý khách đừng quên ghé qua các cửa hàng của chúng tôi hoặc truy cập DONGHOTHUYSY.VN và gọi đến hotline 1800 6785 để trở thành người may mắn sở hữu được những cỗ máy đếm chất lượng với nhiều ưu đãi hấp dẫn nhé! 

    Mong rằng bài viết này đã giúp các bạn hiểu được Swiss Movement là gì? Đồng hồ Swiss Movement có điểm gì nổi bật? Với những lợi thế của mình, chắc chắn đồng hồ Swiss Movement sẽ là những cỗ máy đếm làm hài lòng mọi tín đồ đồng hồ. Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết! 

    Bạn đã thích bài viết này?
    0

    © All rights reserved - Bản quyền thuộc về CÔNG TY PHÂN PHỐI SẢN PHẨM CAO CẤP LPD