So găng Certina và Tissot: Đâu là ông vua phân khúc 20 triệu?

16 tháng 9, 2022
1056 lượt xem
Hãy cùng DONGHOTHUYSY.VN đặt lên bàn cân 02 thương hiệu đồng hồ Thụy Sỹ trực thuộc Swatch Group là Certina - Tissot để cùng đánh giá sơ lược các tiêu chí hàng đầu và tìm ra ứng cử viên đáng sở hữu trong phân khúc đồng hồ 20 triệu nhé!

Mục Lục

    Đều thuộc phân khúc giá tầm trung và dễ dàng sở hữu, đâu là thương hiệu Swiss made được yêu thích nhất? Hãy cùng DONGHOTHUYSY.VN đặt lên bàn cân 02 thương hiệu đồng hồ Thụy Sỹ trực thuộc Swatch Group là Certina - Tissot để cùng đánh giá sơ lược các tiêu chí hàng đầu và tìm ra ứng cử viên đáng sở hữu trong phân khúc đồng hồ 20 triệu nhé!

    1. Lịch sử hình thành

    Certina được thành lập vào năm 1888 bởi hai anh em nhà Kurth cùng 3 nhân viên làm việc trong một xưởng sản xuất tại Grenchen dưới chân núi Jura, Thụy Sỹ. Đến nay, sau hơn 130 năm phát triển, Certina đã dần mở rộng quy mô sản xuất cũng như thị trường tiêu thụ, mang tới hàng nghìn mẫu đồng hồ chất lượng cho người hâm mộ.

    Certina và Tissot: Đâu là ông vua phân khúc 20 triệu?

    Có tuổi đời lớn hơn Certina là thương hiệu đồng hồ Tissot. Được thành lập vào năm 1856 tại thị trấn ở Le Locle, Thụy Sỹ, trải dài suốt hơn 160 năm kinh nghiệm, không ngừng sáng tạo và cải tiến kỹ thuật, kiểu dáng để gửi tới giới mộ điệu những sản phẩm đeo tay chất lượng tốt nhất. Từ đó, Tissot đã khẳng định tên tuổi thương hiệu thành công trên bản đồ đồng hồ thế giới.

    2. Độ nhận diện

    Xét trên tiêu chí nhận diện thì mỗi thương hiệu đều có những nét đặc trưng rất riêng. Tựu chung, đa số quan điểm đều đưa ra nhận định logo của cả 2 thương hiệu trên đều có nét tương đồng chung về ý tưởng khi sử dụng font chữ đứng, cứng cáp để thể hiện sự bền bỉ, vững chãi.

    Nếu Tissot làm nổi bật hình ảnh chữ T trên nền màu đen và dấu chữ thập trên nền màu đỏ như một niềm kiêu hãnh tượng trưng cho chất lượng và độ tin cậy của một thương hiệu Thụy Sỹ thì Certina lại sử dụng biểu tượng mai rùa màu xanh lá cùng dòng chữ DS đáng tự hào bên góc phải của tên thương hiệu.

    3. Sự đa dạng về thiết kế kiểu dáng

    Những cỗ máy đếm thời gian thương hiệu Tissot luôn được giới mộ điệu đánh giá cao về quá trình chế tác đạt chất liệu cao cấp đạt độ tinh xảo và hoàn thiện cao, mang tới sự sang trọng, đẳng cấp. Điển hình là những đường vân Guilloche trên nền mặt số của nhiều mẫu đồng hồ Tissot khiến người dùng thích thú và ngỡ ngàng bởi độ tinh xảo trong từng đường nét được phô diễn. Luôn đặt tiêu chí chất lượng lên hàng đầu, một số chất liệu mà Tissot ưu ái sử dụng như: kính sapphire, vàng 18K, da dê dập vân, thép không gỉ 316L và công nghệ mạ PVD bền đẹp và bóng bẩy.

    Khác với Tissot đề cao phong cách cổ điển thì Certina lại là thương hiệu chiều lòng nhiều nhóm người dùng bởi đa dạng kiểu dáng thiết kế từ truyền thống, cổ điển cho tới hiện đại, thể thao, phóng khoáng,... với các BST hàng đầu như Heritage, Urban, Aqua và Sport. Bên cạnh đó, sự đa dạng trong sử dụng chất liệu cũng được Certina chú trọng kèm công nghệ chế tác tiên tiến, hiện đại đảm bảo hài lòng mọi yêu cầu của khách hàng.

    4. Những tính năng đặc biệt

    Các chuyên gia hàng đầu đánh giá thương hiệu Tissot sở hữu những cỗ máy đếm chất lượng tốt nhất hiện nay. Phát triển và cải tiến không ngừng trong hơn 160 năm qua, Tissot đã thành công khi khẳng định vị trí thương hiệu trên bản đồ thị trường đồng hồ thế giới. Với 100% sản phẩm đồng hồ đeo tay Tissot đều được sản xuất đạt tiêu chuẩn Swiss Movement danh tiếng của Thụy Sỹ, đạt mức độ sai số cực thấp, càng khẳng định sự bền bỉ và độ chính xác cao. Đặc biệt, ở một vài dòng sản phẩm đặc trưng của Tissot được trang bị bộ máy Powermatic 80 nâng cấp với mức trữ cót tới 80 giờ, lớn gấp đôi mức trữ cót thông thường.

    Không hề thua kém Tissot, nhà sản xuất Certina cũng tự hào khi đảm bảo tuân thủ các tiêu chí sản xuất chất lượng nghiêm ngặt. Đồng thời, Certina đã củng cố danh tiếng thương hiệu khi đăng ký bản quyền công nghệ DS (Double Security) - Bảo vệ kép được lên ý tưởng vào năm 1959. Bằng việc sử dụng chất liệu thép không gỉ 316L kiên cố, với mặt kính Sapphire nguyên khối chống xước chịu lực tốt cùng các gioăng được gia cố gấp đôi từ xung quanh mặt kính đến từng nút bấm, từ đó mang tới khả năng chịu áp lực cực tốt trong mọi điều kiện hay hoàn cảnh khắc nghiệt. Ngoài ra, một số sản phẩm đeo tay Certina cũng được trang bị bộ máy Powermatic 80 hay chứng nhận Chronometer do tổ chức COSC công nhận.

    5. Sự hỗ trợ đối với khách hàng tại Việt Nam

    Hiện tại, Tissot và Certina đều là thành viên của Tập đoàn Swatch và cực kỳ phổ biến tại các nước châu Âu, châu Á. Chính vì thế, chế độ bảo hành chính hãng của cả 02 thương hiệu trên đều được áp dụng trong vòng 02 năm (24 tháng) tính từ ngày mua và xuất phiếu bảo hành. Thẻ bảo hành phải được ghi đầy đủ và chính xác các thông tin như mã số đồng hồ, mã đáy đồng hồ (nếu có), địa chỉ bán hàng, ngày mua hàng và đặc biệt là phải được đóng dấu của đại lý ủy quyền chính thức hoặc cửa hàng bán ra.

    Chính vì thế, DONGHOTHUYSY.VN khuyên bạn nên tìm hiểu kỹ thông tin những nhà phân phối ủy quyền chính hãng của Certina hay Tissot để mua sắm đồng hồ được hưởng trọn vẹn chế độ bảo hành quốc tế theo đúng tiêu chuẩn hãng nhé!

    Việc sở hữu một chiếc đồng hồ chính hãng và chất lượng luôn là niềm khao khát của mọi tín đồ đồng hồ trên thế giới. Nếu bạn yêu thích phong cách cổ điển và đang tìm kiếm thương hiệu đồng hồ danh tiếng với mật độ phủ sóng rộng thì hãy lựa chọn Tissot. Còn Certina dành riêng cho những người chơi không quá đặt nặng tên tuổi thương hiệu mà chú trọng tới chất lượng và sự đa dạng trong phong cách. Được định vị ở phân khúc thị trường tầm trung và cùng thuộc Tập đoàn Swatch, Certina và Tissot đều là sự lựa chọn hoàn hảo khi cung cấp những mẫu đồng hồ chất lượng cao với giá bán phải chăng tới người tiêu dùng toàn cầu.

    Hy vọng với những thông tin được DONGHOTHUYSY.VN liệt kê so sánh phía trên sẽ phần nào giúp bạn rõ hơn các tiêu chí lựa chọn một sản phẩm đeo tay phù hợp trong phân khúc giá từ 20 triệu đồng. Tại DONGHOTHUYSY.VN, bạn sẽ dễ dàng tìm thấy và sở hữu riêng mình mẫu đồng hồ chất lượng cùng chế độ bảo hành ủy quyền chính hãng.

    Bạn đã thích bài viết này?
    0

    • Chinh phục thử thách cùng Certina

      Chinh phục thử thách cùng Certina

      22 tháng 4, 2024
      Với mức chịu nước tối thiểu 10 ATM, đi cùng cơ chế bảo vệ kép Double Security độc quyền, đồng hồ Certina chính là cái tên không thể thiếu trong BST đồng hồ của những nhà thám hiểm thực thụ.
      Đọc thêm
    • top-dong-ho-tissot-duoc-yeu-thich-nhat

      Top đồng hồ Tissot được yêu thích nhất

      19 tháng 4, 2024
      Luôn duy trì được vị thế trong Top 10 thương hiệu đồng hồ Thụy Sỹ bán chạy nhất hàng chục năm qua, Tissot xứng đáng được xem là lá cờ đầu của ngành đồng hồ thế giới. Đến với DONGHOTHUYSY.VN, bạn sẽ...
      Đọc thêm
    • dong-ho-longines-tinh-hoa-thuy-sy-dhts

      Đồng hồ Longines - Tinh hoa Thụy Sỹ

      18 tháng 4, 2024
      Xuất hiện lần đầu vào năm 1832 tại thành phố Saint-Imier, Thụy Sỹ, thương hiệu Longines nổi tiếng với những dòng đồng hồ sang trọng. Đến với DONGHOTHUYSY.VN, bạn sẽ tìm thấy những mẫu đồng hồ...
      Đọc thêm

    © All rights reserved - Bản quyền thuộc về CÔNG TY PHÂN PHỐI SẢN PHẨM CAO CẤP LPD