Tự làm quà tặng sinh nhật mẹ handmade khéo léo, đong đầy tình cảm

16 tháng 9, 2022
4917 lượt xem
Làm quà tặng sinh nhật mẹ handmade là trào lưu đang trở nên thịnh hành trong những năm gần đây. Hãy cùng thử sức với ý tưởng này để test độ khéo léo của mình nhé!

Mục Lục

    Mẹ là người quan trọng nhất trong cuộc đời chúng ta, là người luôn ở bên lúc ta thành công hay cả khi thất bại. Hãy cùng Galle Watch tìm hiểu những cách làm quà tặng sinh nhật mẹ handmade thật ý nghĩa để mẹ cảm nhận được tình yêu thương và sự kính trọng, lòng biết ơn từ bạn nhé!

    1. Tại sao nên chọn quà tặng sinh nhật mẹ handmade ?

    Tự làm quà tặng sinh nhật mẹ handmade đong đầy tình cảm

    Những năm gần đây, việc tặng quà handmade dần trở nên phổ biến hơn cả. Trước khi bắt tay vào làm quà handmade, chúng ta cùng tìm hiểu xem nó là gì và có ý nghĩa như thế nào nhé!

    Handmade là gì?

    Quà handmade được hiểu một cách rất đơn giản là những món quà do tự tay chúng ta làm để đem tặng người khác. Trước kia thì việc này thường tốn khá nhiều công sức bởi người làm phải tự đi tìm nguyên liệu và xử lý. Nhưng ngày nay, do trào lưu làm quà handmade đang rất thịnh hành, nên đã xuất hiện nhiều cơ sở chuyên bán sẵn dụng cụ và các set đồ làm quà tặng rất tiện dụng. 

    Ý nghĩa của món quà handmade tặng mẹ 

    • Quà handmade thể hiện sự chân thành của bạn: Khi trưởng thành, chúng ta thường dành quá nhiều thời gian cho công việc và những mối quan hệ xã hội, thời gian cho gia đình bị thu hẹp lại. Bởi vậy, một món quà là thành quả của quá trình mày mò, tập tành tự làm của bạn sẽ khiến mẹ cảm động hơn là việc bạn đi mua quà đấy! 

    • Quà handmade cho bạn thấy sự ngọt ngào của tình cảm gia đình: Bạn biết không, dù món quà bạn làm ra có thể vẫn còn vụng về, chưa hoàn chỉnh, thì mẹ vẫn sẽ cười xòa và đón nhận nó một cách vui vẻ. Và hạnh phúc chính là khi chúng ta cho đi chứ không phải chỉ là lúc nhận về. Bởi vậy, ngay từ lúc trong đầu mới lên ý tưởng hay khi bắt tay vào làm, bạn sẽ đều thấy trong lòng rất vui.

    • Quà handmade cũng cho mẹ thấy rằng bạn đã trưởng thành: Không có bà mẹ nào hy sinh cả một đời vì con cái mà không mong tới ngày được báo đáp. Và khi bạn biết quan tâm, chia sẻ những vui buồn trong cuộc sống với họ, biết tạo cho họ những niềm vui bất ngờ thì đó chính là lúc mẹ cảm nhận được bạn đã nên người.

    2. Hướng dẫn làm quà sinh nhật tặng mẹ

    Hoa giấy

    Phụ nữ thường yêu cái đẹp, bởi vậy một giỏ hoa giấy tặng mẹ sẽ là món quà rất lý tưởng. Không chỉ áp dụng vào dịp sinh nhật, bạn có thể làm quà tặng mẹ 20/10 hoặc 8/3 đều rất ý nghĩa. Bạn có thể làm theo các bước sau:

    • Bước 1: Chuẩn bị đầy đủ dụng cụ như kéo, dao rọc giấy, giấy màu các loại (nên sử dụng loại giấy nhún), băng dính hai mặt, keo dán, thép bản nhỏ,...

    • Bước 2: Lựa chọn mẫu hoa muốn làm và cắt giấy thành các cánh nhỏ;

    • Bước 3: Sử dụng bút chì hoặc bút bi uốn đầu cánh hoa một cách khéo léo;

    • Bước 4: Dùng một mẩu giấy nhỏ vo tròn lại để làm nhụy, sau đó gắn các cánh hoa lên cho tới khi tạo thành hình một bông hoa hoàn chỉnh;

    • Bước 5: Dùng băng dính xanh quấn xuống dưới để làm đài hoa và thân hoa.

    Bánh sinh nhật

    Một bữa tiệc sinh nhật không thể thiếu đi chiếc bánh kem và những cây nến phải không nào? Hãy tạo bất ngờ cho mẹ bằng một chiếc bánh tự làm với các bước đơn giản sau nhé:

    • Bước 1: Chuẩn bị các nguyên liệu như trứng gà, bột mỳ, đường, tinh chất vanilla, bơ nhạt và loại bột tạo mùi bạn muốn như bột trà xanh, bột cà phê, bột chocolate,...

    • Bước 2: Đánh bông trứng và đường, sau đó cho bột mỳ vào và trộn cho tới khi hỗn hợp quyện vào nhau thì cho tiếp vanilla và bột tạo vị vào;

    • Bước 3: Phết bơ hoặc dầu ăn vào đáy và xung quanh khuôn nướng rồi đổ hỗn hợp trên vào khuôn, nướng ở nhiệt độ 170 độ  trong khoảng 8 - 10 phút. Tiếp theo bạn hạ nhiệt xuống 160 độ và nướng tiếp khoảng 30 - 40 phút;

    • Bước 4: Đun cách thủy lòng trắng trứng và đường cho tới khi trứng ấm nóng và đường tan hết. Sau đó bạn dùng máy đánh trứng đánh ở tốc độ trung bình, cho dần dần bơ vào đánh để hỗn hợp thật mịn;

    • Bước 5: Phết kem lên phần bánh đã nướng xong. Bạn có thể trang trí thêm bằng các loại hoa quả cho đẹp mắt nhé!

    Một bữa cơm ấm áp

    Bữa cơm là món quà sinh nhật cho mẹ tưởng như giản dị mà lại khiến các mẹ rất cảm động đấy. Cùng bắt tay vào bếp ngay thôi!

    • Bước 1: Chuẩn bị các nguyên như rau, thịt, mắm, muối, nước cốt dừa,... và sơ chế sạch sẽ;

    • Bước 2: Đun khoảng 500ml nước cho sôi rồi thả rau vào, tùy loại rau mà bạn căn thời gian đun cho hợp lý. Thông thường rau thường chín trong khoảng từ 3 - 5 phút;

    • Bước 3: Thịt ba chỉ cắt miếng nhỏ, cho vào chảo rán qua cho vàng rồi cho các gia vị mắm, muối, đường, giấm ăn, nước cốt dừa vào, đun đến khi nào thịt ngấm và chín thì tắt bếp;

    • Bước 4: Bày biện ra đĩa sao cho đẹp mắt.

    Khăn len tự đan

    Khăn len là món quà rất hữu ích cho mẹ vào mùa đông. Nó sẽ giúp mẹ giữ ấm vùng cổ và ngực. Bạn có thể làm theo cách đơn giản sau:

    • Bước 1: Chuẩn bị dụng cụ như cuộn len (chọn màu mẹ thích), kim đan quây, khuyên tròn đánh dấu mũi đan,...;

    • Bước 2: Bắt 56 mũi đan trên kim quây số 13, sau đó thắt nút len cho hai mũi đan đầu và cuối ráp lại với nhau tạo thành một vòng tròn;

    • Bước 3: Đan xen kẽ liên tiếp 4 vòng toàn mũi đan thuận với 4 vòng toàn mũi đan nghịch. Cứ như thế cho tới khi độ rộng và dài của khăn đạt như ý muốn;

    • Bước 4: Chiết mũi đan cho hết vòng len cuối cùng bằng cách đan hai mũi đầu tiên, sau đó bạn dùng kim trái nhấc mũi đan thứ nhất trùm qua chân mũi đan thứ hai. Lúc này, trên kim chỉ còn lại 1 mũi, bạn tiếp tục đan thêm 1 mũi để trên kim phải có hai mũi đan;

    • Bước 5: Bạn tiếp cục nhấc mũi đan phía trước trùm lên chân mũi đan phía sau. Cú như thế, chiết dần các mũi đến mũi cuối cùng thì cắt sợi len xỏ qua để thắt nút. 

    Vậy là bạn đã hoàn thành một chiếc khăn ưng ý để làm quà tặng mẹ rồi. Lưu ý hãy đan thật đều tay để các chi tiết được cân đối, tổng thể chiếc khăn đẹp mắt hơn nhé!

    Đồng hồ - Món quà sinh nhật cho mẹ tuyệt vời như tự làm

    Đồng hồ - Món quà sinh nhật cho mẹ tuyệt vời như tự làm

    Những năm gần đây, đồng hồ trở thành món quà sinh nhật được rất nhiều người lựa chọn. Không phải ngẫu nhiên mà vật dụng này được tin tưởng như vậy.

    Ý nghĩa của đồng hồ khi làm quà sinh nhật mẹ

    • Đồng hồ sẽ giúp mẹ quản lý thời gian tốt hơn: Người phụ nữ thường rất bận rộn khi phải cân bằng cùng lúc cả vai trò xã hội và vai trò trong gia đình. Đôi khi, vì không có đồng hồ bên cạnh nên họ có thể bị nhỡ một sự kiện quan trọng nào đó. Hãy giúp mẹ làm chủ thời gian với món quà là chiếc đồng hồ đeo tay chính hãng nhé!

    • Đồng hồ là phụ kiện thời trang quan trọng: Dù là ở lứa tuổi nào thì việc sở hữu một ngoại hình chỉn chu, lịch thiệp cũng là điều cần thiết. Với chiếc đồng hồ nhỏ đeo trên tay, mẹ sẽ chẳng cần tới loại trang sức đắt tiền nào mà vẫn trở thành người phụ nữ đẹp nhất, phải không bạn?

    • Đồng hồ cũng cho thấy sự quan tâm chu đáo của bạn tới mẹ: Không phải cứ bỏ nhiều thời gian ra với những món quà tặng mẹ tự làm thì mẹ mới cảm động. Việc bạn hiểu rõ mẹ thích màu gì, mẹ cần một chiếc đồng hồ đeo tay đáp ứng được những tiêu chí nào, việc bạn tham khảo tới lui các địa chỉ bán đồng hồ uy tín cũng cho thấy được bạn sẵn sàng dành nhiều thời gian để làm mẹ vui. Sẽ chẳng có bà mẹ nào không cảm động vì điều đó đâu!

    Địa chỉ mua đồng hồ chính hãng nào uy tín?

    Điều tất nhiên khi chúng ta lựa chọn quà tặng cho mẹ hay là bất kỳ ai thì trước tiên nó phải bảo đảm chất lượng. Đồng hồ cũng vậy. Nếu bạn đang băn khoăn không biết lựa chọn địa chỉ nào uy tín thì Galle Watch có thể trở thành điểm đến lý tưởng cho bạn.  Ra đời và phát triển được hơn 15 năm, với đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp cùng hơn 30 điểm bán hàng trên toàn quốc, Galle Watch tự hào là đơn vị đi đầu trong việc phân phối các mặt hàng đồng hồ chính hãng đến từ nhiều quốc gia như Thụy Sỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Đức,... 

    Quý khách có thể xem các điểm bán của Galle bằng cách click vào Hệ thống cửa hàng trên website DONGHOTHUYSY.VN hoặc liên hệ hotline 1800.6785 để nhận được sự tư vấn & hỗ trợ nhanh chóng nhất. 

    Galle cũng xin giới thiệu tới bạn hai mẫu đồng hồ đẹp, phù hợp làm quà tặng sinh nhật mẹ:

    • Đồng hồ nữ Rado R48899203

    Thiết kế thời thượng và sang trọng của chiếc đồng hồ nữ Rado R48899203 chắc hẳn sẽ khiến mẹ bất ngờ và vui sướng ngay từ lúc mở hộp. Màu mặt xanh dương cho thấy nét đẹp hiện đại, trẻ trung mà không hề làm mất đi sự nữ tính, dịu dàng. Chất liệu thép không gỉ 316L cùng với mặt kính sapphire và độ chịu nước 5 ATM là những yếu tố quyết định làm nên độ bền cho sản phẩm này. Đeo chiếc đồng hồ Rado R48899203 trên tay và đi ra ngoài, mẹ bạn sẽ rất tự hào về người con chu đáo mà lại có mắt thẩm mỹ tốt như bạn đấy! 

    Đồng hồ nữ Rado R48899203

    ››› Mua ngay đồng hồ Rado R48899203 ‹‹‹

    • Đồng hồ nữ Certina C001.007.36.116.00

    Nếu mẹ bạn là người yêu thích sự cổ điển, lãng mạn, thì có lẽ sẽ không có sản phẩm nào phù hợp để làm quà tặng sinh nhật hơn là Certina C001.007.36.116.00. Mặt số khảm trai với 11 viên kim cương tự nhiên tạo vẻ sang trọng và đẳng cấp vượt bậc. Tại vị trí giờ số 6 là sự hiện diện của ô lịch ngày, giúp mẹ quản lý thời gian ở phạm vi rộng hơn. Độ chịu nước lên tới 10 ATM cũng sẽ là yếu tố quan trọng để giúp chiếc đồng hồ trở thành người bạn đồng hành thân thiết với mẹ.

    Đồng hồ nữ Certina C001.007.36.116.00

    ››› Mua ngay đồng hồ Certina C001.007.36.116.00 ‹‹‹

    Trên đây là một vài gợi ý về những cách làm mẹ bất ngờ và cảm động trong ngày sinh nhật. Nhìn chung, dù lựa chọn của bạn là quà tặng sinh nhật mẹ handmade hay là những chiếc đồng hồ sang trọng, thì điều quan trọng nhất vẫn là tình cảm và sự chân thành mà bạn gửi gắm trong đó. Galle xin chúc cho gia đình bạn luôn đầm ấm, vui vẻ và tràn đầy hạnh phúc nhé!

    Bạn đã thích bài viết này?
    0

    • Chinh phục thử thách cùng Certina

      Chinh phục thử thách cùng Certina

      22 tháng 4, 2024
      Với mức chịu nước tối thiểu 10 ATM, đi cùng cơ chế bảo vệ kép Double Security độc quyền, đồng hồ Certina chính là cái tên không thể thiếu trong BST đồng hồ của những nhà thám hiểm thực thụ.
      Đọc thêm
    • top-dong-ho-tissot-duoc-yeu-thich-nhat

      Top đồng hồ Tissot được yêu thích nhất

      19 tháng 4, 2024
      Luôn duy trì được vị thế trong Top 10 thương hiệu đồng hồ Thụy Sỹ bán chạy nhất hàng chục năm qua, Tissot xứng đáng được xem là lá cờ đầu của ngành đồng hồ thế giới. Đến với DONGHOTHUYSY.VN, bạn sẽ...
      Đọc thêm
    • dong-ho-longines-tinh-hoa-thuy-sy-dhts

      Đồng hồ Longines - Tinh hoa Thụy Sỹ

      18 tháng 4, 2024
      Xuất hiện lần đầu vào năm 1832 tại thành phố Saint-Imier, Thụy Sỹ, thương hiệu Longines nổi tiếng với những dòng đồng hồ sang trọng. Đến với DONGHOTHUYSY.VN, bạn sẽ tìm thấy những mẫu đồng hồ...
      Đọc thêm

    © All rights reserved - Bản quyền thuộc về CÔNG TY PHÂN PHỐI SẢN PHẨM CAO CẤP LPD