Perpetual và Annual là gì? Hai chức năng phức tạp trên đồng hồ

16 tháng 9, 2022
2937 lượt xem
Perpetual và Annual là gì và tính ứng dụng của chúng với một chiếc đồng hồ đeo tay ra sao? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

Mục Lục

    Những chiếc đồng hồ đeo tay có rất nhiều chức năng. Trong đó thì Perpetual và Annual được coi là những chức năng phức tạp nhất trên đồng hồ. Hãy theo dõi bài viết dưới đây của chúng tôi để có thêm những thông tin hữu ích nhất về hai chức năng này nhé! 

    Perpetual và Annual là gì? Hai chức năng phức tạp trên đồng hồ

    1. Perpetual và Annual là gì?

    Perpetual là gì?

    Perpetual hay Perpetual Calendar chính là những thuật ngữ dùng để chỉ chức năng lịch vạn niên của đồng hồ. Chức năng này được ra đời vào cuối thế kỷ 18 và được đánh giá là chức năng phức tạp nhất của đồng hồ. Perpetual Calendar cũng góp phần quan trọng trong việc khẳng định và nâng cao giá trị của những cỗ máy đếm hiện nay.  

    Annual là gì?

    Annual hay còn được gọi là Annual Calendar, chính là chức năng lịch năm hay lịch thường niên (bao gồm lịch ngày, thứ, tháng) trên đồng hồ. Chức năng này lần đầu tiên được trang bị cho đồng hồ bởi thương hiệu Patek Philippe vào năm 1996 và được coi là một bước tiến quan trọng của ngành chế tác đồng hồ. Mặc dù không được đánh giá là quá phức tạp giống như lịch vạn niên nhưng Annual cũng được đánh giá là một trong những chức năng phức tạp nhất trên đồng hồ hiện nay. 

    2. Đồng hồ Perpetual Calendar là gì? 

    Đồng hồ Perpetual Calendar là gì?

    Đồng hồ Perpetual Calendar chính là những chiếc đồng hồ đeo tay lịch vạn niên. Chức năng Perpetual Calendar được tạo bởi một cỗ máy cực kỳ phức tạp cùng bộ nhớ cơ khí kéo dài đến 1461 ngày. Bộ máy này vận hành theo cách riêng biệt, chúng chuyển động với bánh chỉ giờ được tạo bởi hàng trăm bánh răng, đòn bẩy và bánh đà cùng nhiều bộ phận khác. 

    Mỗi sản phẩm có chức năng Perpetual Calendar đều sẽ cung cấp cho người dùng những thông tin về thứ, ngày, tháng, lịch tuần trăng, tự động chuyển số ngày trong tháng một cách chính xác, ngay cả với năm nhuận. Bên cạnh đó thì những chiếc đồng hồ Perpetual Calendar sở hữu rất nhiều ưu điểm như: 

    • Tiện dụng: Ưu điểm vượt trội của đồng hồ Perpetual Calendar đó chính là sự tiện dụng. Thay vì phải thực hiện nhiều bước thì người dùng chỉ cần chỉnh lịch một lần duy nhất. Đối với những tháng có ít hơn 31 ngày thì các bạn sẽ không cần điều chỉnh lịch ngày. Trong năm nhuận, người dùng cũng không cần bận tâm đến việc phải chỉnh lại lịch ngày khi hết tháng 2 giống như ở những chiếc đồng hồ thông thường. 

    • Khả năng chính xác cao trong một thời gian dài: Độ chính xác của lịch trên đồng hồ Perpetual Calendar sẽ kéo dài trong một thế kỷ. Bên cạnh đó thì tính năng lịch vạn niên của nhiều sản phẩm còn có có thể chính xác trong suốt 120 năm. Đây là một con số cực kỳ ấn tượng. 

    3. Chức năng Annual Calendar trên đồng hồ

    Chức năng Annual Calendar trên đồng hồ

    Đồng hồ Annual Calendar là gì?

    Đồng hồ Annual Calendar chính là những chiếc đồng hồ có chức năng Annual Calendar - Lịch thường niên. Đây là những sản phẩm có thể hiển thị ngày, thứ, tháng và tự động điều chỉnh chính xác theo lịch hàng tháng. 

    Công dụng của Annual Calendar trên đồng hồ? 

    Annual Calendar là tính năng quan trọng và khá phức tạp trên đồng hồ. Đây cũng là tính năng năng vô cùng tiện dụng với người dùng. Tính năng này trên đồng hồ khiến cho những cỗ máy đếm trở nên hoàn hảo hơn.  

    Ở những mẫu đồng hồ thông thường, không có chức năng Annual Calendar, người dùng sẽ phải tự điều chỉnh lịch ngày khi bắt đầu sang tháng mới. Tuy nhiên với những chiếc đồng hồ Annual Calendar thì bạn không cần làm điều đó thường xuyên nữa. Đồng hồ sẽ tự động thay đổi và điều chỉnh các tháng 30 và 31 ngày, người dùng chỉ cần chỉnh duy nhất một lần vào ngày cuối cùng trong tháng 2 năm Nhuận. 

    4. Đồng hồ có chức năng Perpetual và Annual có tốt không?

    Khi trên cùng một sản phẩm mà ngoài chức năng xem giờ thông thường lại được trang bị thêm chức năng Perpetual và Annual thì đó chắc chắn sẽ là một chiếc đồng hồ tốt. Những chiếc đồng hồ này sẽ có cấu tạo phức tạp hơn nhiều so với đồng hồ thông thường vì vậy yêu cầu người chế tác phải có tay nghề cao. Đây cũng là lý do vì sao những mẫu đồng hồ  có chức năng Perpetual và Annual lại luôn có giá thành cao hơn. 

    Đồng hồ có chức năng Perpetual và Annual cũng được đảm bảo tính thẩm mỹ cao bởi thiết kế bắt mắt. Bên cạnh đó, sự tiện ích, dễ sử dụng cũng là điều khiến cho những chiếc đồng hồ được trang bị tính năng Perpetual và Annual sẽ là những chiếc đồng hồ mà bất kỳ ai cũng muốn sở hữu. 

    5. TOP 5 đồng hồ có chức năng Perpetual và Annual được săn đón nhiều nhất hiện nay

    Cùng Galle Watch khám phá TOP 5 đồng hồ có chức năng Perpetual và Annual được săn đón nhiều nhất hiện nay ngay sau đây.

    Đồng hồ Frederique Constant FC-775N4S4

    Dẫn đầu danh sách những chiếc đồng hồ có chức năng Perpetual và Annual được săn đón nhiều nhất hiện nay chính là cỗ máy đếm mang mã hiệu FC-775N4S4 đến từ thương hiệu đồng hồ Frederique Constant. Sản phẩm này được chế tác phần vỏ từ thép không gỉ 316L kết hợp cùng công nghệ mạ vàng hồng cao cấp mang đến một diện mạo hoàn hảo dành cho nam giới. 

    Đồng hồ Breitling Navitimer 01 46mm Southeast Asia AB01281A/BF19/4100

    Không đơn giản chỉ là một mẫu đồng hồ cơ nam có ngoại hình hầm hố mà Breitling Navitimer 01 46mm Southeast Asia AB01281A/BF19/4100 còn là mẫu đồng hồ vô cùng tiện dụng. Được trang bị chức năng Perpetual, Annual cùng chức năng bấm giờ thể thao và khả năng chịu nước 3ATM cho nên cỗ máy đếm này sẽ là người bạn đồng hành không thể thiếu của phái mạnh.  

    Đồng hồ Chronoswiss CH-7543K

    Lịch lãm đầy nam tính chính là những gì mà chiếc đồng hồ Chronoswiss CH-7543K mang đến cho phái mạnh. Toàn bộ phần vỏ đồng hồ được làm bằng thép không gỉ 316L vô cùng chắc chắn kết hợp với dây đeo được làm bằng da cao cấp. Trái tim của chiếc đồng hồ này là cỗ máy cơ C.771 chất lượng với mức trữ cót 46h cho nên CH-7543K sẽ mang đến sự an tâm cho người dùng. Ngoài ra, chức năng Perpetual và Annual cũng là yếu tố khiến cho cỗ máy đếm này lại được yêu thích nhiều đến vậy. 

    Đồng hồ Chronoswiss CH-7583B.SI

    Ấn tượng, mạnh mẽ, nam tính cùng nhiều tình năng Perpetual và Annual tiện ích là lý do Chronoswiss CH-7583B.SI xứng đáng là một trong những chiếc đồng hồ nam được săn đón nhất hiện nay. Thiết kế dây da cá sấu tinh tế, sang trọng kết hợp cùng mặt số màu trắng nổi bật khiến cho tổng thể sản phẩm trở nên ấn tượng và đầy cuốn hút đối với nam giới. Đây chắc chắn sẽ là lựa chọn tốt dành cho mọi chàng trai. 

    Đồng hồ Zenith Pilot Big Date Special 03.2410.4010/21.M2410

    Chiếc đồng hồ nam Zenith Pilot Big Date Special 03.2410.4010/21.M2410 chinh phục phái mạnh bởi vẻ ngoài cực nam tính cùng chất lượng tuyệt vời của bộ máy Zenith Calibre El Primero 4010. Ngoài chức năng xem giờ thông thường thì sản phẩm còn được nhà sản xuất trang bị cho rất nhiều chức năng khác như bấm giờ thể thao, lịch vạn niên, lịch thường niên giúp người dùng dễ dàng nắm bắt thời gian hơn. Chiếc đồng hồ này còn có độ chịu nước 5ATM và khả năng trữ cót 50h nên sẽ là cỗ máy đếm không làm các chàng thất vọng.  

    Ngày nay, cùng với sự phát triển của ngành công nghiệp chế tác đồng hồ cho nên những chiếc đồng hồ càng ngày càng có thêm nhiều chức năng mới mẻ và tiện dụng. Tuy nhiên Perpetual và Annual với sự phức tạp của mình và sở hữu nhiều tiện ích, vẫn luôn là những tính năng được đánh giá cao. Những chiếc đồng hồ được trang bị tính năng Perpetual và Annual cũng sẽ là lựa chọn hàng đầu của mọi tín đồ đồng hồ. Nếu bạn cũng có suy nghĩ như vậy thì đừng quên đến với Galle Watch hoặc truy cập DONGHOTHUYSY.VN để là người sở hữu được những cỗ máy đếm tuyệt vời nhất nhé! 

    Bạn đã thích bài viết này?
    0

    © All rights reserved - Bản quyền thuộc về CÔNG TY PHÂN PHỐI SẢN PHẨM CAO CẤP LPD