Kinh nghiệm làm sạch gỉ sét đồng hồ dây đeo kim loại

16 tháng 9, 2022
2068 lượt xem
Làm sạch gỉ sét đồng hồ dây đeo kim loại luôn là điều mà tất cả người yêu thích đồng hồ đều nên biết. Không chỉ giúp đồng hồ của bạn luôn sạch đẹp mà còn còn giúp chúng bền bỉ hơn trong quá trình sử dụng.

Mục Lục

    Đồng hồ là món trang sức có giá trị, là một công cụ để quản lý thời gian hiệu quả. Tuy nhiên, khi sử dụng đồng hồ lâu vô tình bạn tiếp xúc với chất ăn mòn mạnh sẽ bị gỉ sét gây mất thẩm mỹ. Vậy làm thế nào để làm sạch gỉ sét đồng hồ? Trong bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn những phương pháp cực đơn giản nhưng lại vô cùng hiệu quả để đánh bật vết gỉ sét đáng ghét ngay tại nhà nhé!

    Kinh nghiệm làm sạch gỉ sét đồng hồ dây đeo kim loại

    1. Sử dụng giấm để loại bỏ gỉ sét

    Giấm là một gia vị nấu ăn quen thuộc thường thấy trong không gian bếp của mỗi gia đình. Với bản chất là axit axetic, giấm có thể phản ứng hóa học với rỉ sét làm chúng biến mất. Và giấm ăn được chia thành 3 loại: giấm gạo, giấm táo, giấm trắng. Chúng có nhiều tác dụng để làm sạch, khử mùi hiệu quả trên bề mặt kim loại giúp đồng hồ sáng và sạch hơn một phần.

    Cách làm:

    • Làm sạch dây: Đầu tiên bạn tháo dây đồng hồ bằng kim loại, dây đồng hồ thép không gỉ ra ngâm vào dung dịch giấm 24 giờ, thông thường ngâm các loại giấm khác là một ngày. Tiếp theo bạn lấy dây đồng hồ ra rửa với nước sạch, dùng khăn hoặc bàn chải, miếng chà nồi màu xanh,... chà lên vết gỉ sét, lặp lại nhiều lần để đạt kết quả như ý.

    Làm sạch vỏ: Bạn sử dụng khăn hoặc bàn chải thấm một nhỏ giọt dung dịch giấm lên phần bị gỉ sét và bắt đầu chà nhẹ nhàng nhiều lần cho đến khi lớp gỉ sét bong ra.
    Chú ý: Không nên tháo máy đồng hồ hay cho cả chiếc đồng hồ đeo tay vào ngâm trong giấm vì rất dễ xảy ra hư hỏng, ngấm nước.

    2.Sử dụng chanh để loại bỏ gỉ sét

    Sử dụng chanh để loại bỏ gỉ sét

    Chanh cũng là một dung dịch acid hữu cơ dễ tìm, giá thành rẻ để loại bỏ gỉ sét. Nước cốt chanh là một dung dịch acid hữu cơ tự nhiên có tác dụng ăn mòn loại bỏ vết gỉ sét.

    Cách làm:

    • Hãy rắc muối ăn lên chỗ gỉ sét sau đó dùng khăn, miếng rửa chén nhựa, miếng chùi nhôm có thấm nước cốt chanh để cạo. Bạn nên hết sức cẩn thận với các dụng cụ cạo để tránh gây trầy xước cho đồng hồ.

    Chú ý: Khi cạo gỉ, chỉ cạo phần gỉ chứ đừng cạo mạnh xuống phần kim loại bên dưới. Phải rửa thật sạch, lau thật khô sau khi cạo xong gỉ tránh đồng hồ bị gỉ lần nữa vì tiếp xúc với nước muối, các dung dịch acid hữu cơ của chanh. Và nên chọn những dụng cụ mề để làm sạch như khăn, bàn chải,...

    3. Sử dụng baking soda

    Bí quyết làm sạch gỉ set đồng hồ nhờ baking soda

    Baking Soda hay còn gọi là bột nở có tên hóa học là Natri BiCarbonat có tác dụng rất tốt trong việc làm sạch đồng hồ gỉ sét, đánh bay gỉ dễ dàng mà ít gây ra tác hại, trầy xước như hai cách dùng giấm hoặc chanh. Baking Soda rất phổ biến nên bạn có thể chọn mua trên các trang thương mại điện tử với giá bán khá rẻ.

    Cách làm:

    • Đầu tiên bạn nên hòa trộn baking soda với nước thành một hỗn hợp đặc quánh hơn kem đánh răng một chút. Bạn chỉ việc dùng bàn chải quết hỗn hợp này và chải lên các vết gỉ của đồng hồ đeo tay. Chúng sẽ sạch khá nhanh. Sau khi sạch gỉ hãy rửa lại đồng hồ đeo tay với nước hoặc lau sạch.

    4. Cách phòng tránh đồng hồ bị gỉ

    Cách phòng tránh đồng hồ bị gỉ sét

    Nhìn chung dòng đồng hồ kim loại khi sử dụng lâu sẽ không tránh khỏi việc tiếp xúc với nước mưa, môi trường ẩm thấp hay những chất ăn mòn như: muối, acid như chanh, giấm,... Nếu không biết cách làm sạch sẽ gây ra hiện tượng gỉ sét.

    Để tránh đồng hồ bị gỉ sét bạn nên tránh tiếp xúc với các hóa chất, dung dịch acid mạnh; rửa sạch đồng hồ sau khi đi tắm biển, tiếp xúc các chất ăn mòn, nên làm sạch các kẽ hở (mắt dây, khóa dây,…) và phơi khô đồng hồ.

    Và dĩ nhiên là bạn nên chọn những chiếc đồng hồ Thụy Sỹ chính hãng làm bằng thép không gỉ. Dù đắt tiền hơn nhưng không đáng kể khi nói về tuổi thọ. Về lâu dài bạn không mất công phải tìm kiếm cách xóa gỉ sét, tốn chi phí thay dây hay mua đồng hồ mới.

    Trên đây là 4 cách làm sạch gỉ sét đồng hồ dây đeo kim loại hữu ích mà chúng tôi muốn chia sẻ với bạn. Chúc bạn áp dụng thành công!

    Bạn đã thích bài viết này?
    0

    © All rights reserved - Bản quyền thuộc về CÔNG TY PHÂN PHỐI SẢN PHẨM CAO CẤP LPD