Lịch sử thương hiệu đồng hồ IWC Schaffhausen 1868 : Những cỗ máy đo thời gian tốt nhất mọi thời đại

16 tháng 9, 2022
7480 lượt xem
Để ghi tên mình vào lịch sử đồng hồ không phải điều dễ dàng. Thế nhưng IWC Schaffhausen đã cho thấy, với bản lĩnh và trí tuệ của mình, điều đó là hoàn toàn có thể.

Mục Lục

    Đồng hồ IWC Schaffhausen là cái tên được săn đón nhiều thế giới bởi các tín đồ yêu thích thời trang. Sở hữu thiết kế xa xỉ, sang trọng góp phần làm tôn lên sự đẳng cấp cho người sở hữu cùng với lịch sử hình thành và phát triển hơn 150 năm với nhiều thiết kế đột phá, mang tính tiên phong nên không có gì làm ngạc nhiên khi tên tuổi của IWC Schaffhausen góp mặt vào hàng ngũ thương hiệu đồng hồ danh tiếng trên thế giới.

    1. Lịch sử hình thành thương hiệu đồng hồ IWC Schaffhausen 1868

    Lịch sử thương hiệu IWC Schaffhausen – Những cỗ máy đo thời gian tốt nhất mọi thời đại

    IWC Schaffhausen với tên đầy đủ là International Watch Company Schaffhausen là một thương hiệu đồng hồ xa xỉ bậc nhất của đất nước Thụy Sĩ. IWC Schaffhausen được sáng lập vào năm1868 bởi Florentine Ariosto Jones – vốn là một kỹ sư người Mỹ.

    Không giống với thương hiệu đồng hồ khác lúc bấy giờ, Florentine Ariosto Jones đặt trụ sở và xưởng sản xuất đồng hồ đeo tay của IWC ở vùng Schaffhausen, thuộc miền Đông của Thuỵ Sỹ. Bằng cách tận dụng triệt để nguồn thuỷ điện vô cùng dồi dào từ thác nước mà hoạt động sản xuất đồng hồ của IWC có thể duy trì một cách ổn định cho đến ngày hôm nay. 

    Một thời gian sau, Florentine Ariosto Jones gặp Johann Heinrich Moser – cũng là  một thợ chế tạo đồng hồ của vùng Schaffhausen. Không chỉ là người tiên phong với nhiều phát kiến ở lĩnh vực chế tạo đồng hồ, mà Moser còn giúp IWC xây dựng nên  một trạm thủy lực được đặt ở bên bờ sông Rhine. Nhờ vào trạm năng lượng này mà Jones từng bước đưa IWC phát triển. 

    2. Quá trình phát triển thương hiệu đồng hồ IWC Schaffhausen

    Quá trình phát triển thương hiệu đồng hồ IWC Schaffhausen

    Năm 1880: Trải qua nhiều năm hoạt động, IWC Schaffhausen bị thu mua lại bởi Johannes Rauschenbach-Vogel. 

    Tuy nhiên dưới sự lãnh đạo của người quản lý mới, IWC Schaffhausen vẫn không có được tên tuổi và vị trí trong nền công nghiệp chế tạo đồng hồ Thụy Sỹ. Một lần nữa IWC lại thuộc quyền sở hữu của Frank Frederik Zealand và Schaffhauser Handelsbank. Tuy nhiên vẫn tiếp tục khủng hoảng và đứng trước nguy cơ bị phá sản. 

    Năm 1874:  IWC Schaffhausen chính thức trở thành một công ty cổ phần. Với kinh nghiệm từ hai lần phá sản, lúc này IWC Schaffhausen tiến hành một cuộc thay đổi về máy móc và hoàn thiện hơn nữa trong các khâu sản xuất để quá trình sản xuất đồng hồ được diễn ra thuận lợi và trôi chảy hơn.

    Năm 1885: Nhờ sự đổi mới của mình mà trong năm 1885, IWC Schaffhausen giới thiệu đến thị trường sản phẩm đồng hồ bỏ túi có sự khác biệt trong cách hiển thị thời gian thay cho các kim giờ, phút. Hiện nay, chiếc đồng hồ này của IWC Schaffhausen vẫn luôn được săn đón bởi nhà sự tập đồng hồ cổ Thụy Sỹ.

    Năm 1889: Quy mô nhà máy của IWC Schaffhausen được mở rộng với số nhân viên là 104 người.

    Năm 1901: Số nhân viên làm việc trong nhà máy của IWC Schaffhausen là 190 người.

    Năm 1930:  IWC Schaffhausen cho trình làng chiếc đồng hồ đeo tay đầu tiên cho ngành hàng không, sở hữu cơ chế chống lại được sự tác động của từ trường nam châm.

    Năm 1940: IWC Schaffhausen cho ra mắt chiếc đồng hồ có tên Big Pilot. Đây cũng là một cột mốc lịch sử quan trọng trong tiến trình phát triển của thương hiệu.

    Năm 1944: Nhà máy sản xuất đồng hồ của IWC Schaffhausen bị phá hủy bởi bom Mỹ. Một lần nữa IWC Schaffhausen từng bước xây dựng lại từ đầu.

    Quá trình phát triển thương hiệu đồng hồ IWC Schaffhausen

    Năm 1948: IWC cho ra mắt siêu phẩm của mình có tên Mark XI trang bị tính năng bọc thép chống lại sự tác động của từ trường. Đặc biệt, chiếc đồng hồ Pilot’s Watch Mark XI  còn vinh dự trở thành đồng hồ chính thức của Không quân Anh liên tiếp trong 25 năm. Đông thời IWC còn chế tạo nên các phiên bản kế nhiệm là Pilot’s Watch Mark XII, Pilot’s Watch Mark XV, Pilot’s Watch Mark XVI, để tiếp nối lịch sử truyền thống của IWC. 

    Năm 1955: Dưới sự lãnh đạo của Günter Blumlein, IWC Schaffhausen đã có nhiều sự đổi mới và chứng minh điều đó qua kiệt tác Ingenieur được thiết kế bởi nhà thiết kế đồng hồ nổi tiếng có tên Gérald Genta.

    Năm 1967:  IWC Schaffhausen cho ra mắt dòng sản phẩm đồng hồ sở hữu khả năng chống nước cực tốt lên đến 200m.

    Năm 1978: IWC Schaffhausen trở thành đơn vị tiên phong khi giới thiệu đến thị trường sản phẩm đồng hồ có phần vỏ và dây đeo được làm từ chất liệu titanium.

    Năm 1991: IWC thuộc quyền sở hữu của tập đoàn LMH, trụ sở đặt ở Schaffhausen. Tập đoàn LMH này sở hữu 100% cổ phần của IWC, 60% cổ phần của thương hiệu sản xuất đồng hồ Thụy Sĩ Jaeger-LeCoultre và 90% cổ phần của thương hiệu đồng hồ Đức A. Lange & Söhne .

    Năm 2000: Tập đoàn LMH được bán lại cho Vodafone và tập đoàn Richemont với giá trị chuyển nhượng lên đến 2,8 tỷ franc Thụy Sĩ. Dù thu mua lại LMH, tuy nhiên tập đoàn Richemont vẫn giữ nguyên tính độc lập cho các thương hiệu thuộc quyền sở hữu của LMH trước đó.

    Năm 2001:  IWC Schaffhausen có khoảng 400 nhân viên và số lượng đồng hồ được sản xuất mỗi năm dao động ở mức 44.000 chiếc.

    Năm 2018: Để kỷ niệm 150 năm ngày thành lập thương hiệu, IWC Schaffhausen đã  cho ra mắt bộ sưu tập có tên Jubilee bao gồm 27 phiên bản giới hạn. Điểm đặc biệt trong bộ sưu tập này của IWC Schaffhausen chính là sự xuất hiện của 4 phiên bản IWC Tribute to Paul Weber Edition “150 Years” – góp phần tái hiện lại bộ sưu biểu tượng nổi tiếng một thời của thương hiệu IWC Schaffhausen về dòng đồng hồ có giờ, phút được hiển thị bằng các con số.

    3. Bộ sưu tập đồng hồ thương hiệu IWC Schaffhausen nổi bật

    Bộ sưu tập đồng hồ thương hiệu IWC Schaffhausen nổi bật

    Thương hiệu IWC Schaffhausen có lịch sử lâu đời trên 2 thế kỷ và có những bộ sưu tập danh tiếng:

    • Pilot’ Watches: Đây là bộ sưu tập đồng hồ dành cho phi công nổi tiếng của thương hiệu IWC Schaffhausen được trang bị cơ chế chống từ trường nam châm. Nổi bật trong bộ sưu tập này phải kể đến Classic, Le Petit Prince hay Antoine De Saint-Exupéry…

    • Portugieser: Ý tưởng thiết kế của bộ sưu tập này là từ chiếc đồng hồ hàng hải mà thương hiệu IWC Schaffhausen đã tiến hành sản xuất dựa theo một đơn đặt hàng của hai doanh nhân đến từ Bồ Đào Nha. Những chiếc đồng hồ trong bộ sưu tập Portugieser được trang bị mặt số lớn, sở hữu độ chính xác cao và áp dụng theo lối thiết kế truyền thống dành cho các thiết bị đi biển. 

    • Portofino: Ý tưởng thiết kế làm nên tên tuổi của bộ sưu tập Portofino chính là từ vẻ đẹp hoa lệ của một ngôi làng chài có tên là Portofino. Vì lẽ đó mà những chiếc đồng hồ trong bộ sưu tập đều sở hữu thiết kế nhỏ gọn, tuy nhiên lại thời thượng và lịch lãm, kết hợp với thời gian dự trữ cót khá dài với khả năng lên cót bằng tay.

    Da Vinci - bộ sưu tập mà thương hiệu đồng IWC Schaffhausen 1868 thiết kế để tưởng nhớ Leonardo Da Vinci

    • Da Vinci: Đây là bộ sưu tập mà IWC Schaffhausen thiết kế để tưởng nhớ Leonardo Da Vinci – người đã có ông lớn trong việc tạo nên các công trình về phép đo có sự chính xác cao về mặt thời gian cùng với các phát minh có tính đột phá về bánh răng xoắn, bánh răng côn hay truyền động của dây xích… Những chiếc đồng hồ trong bộ sưu tập Da Vinci sở hữu thiết kế thanh lịch với kích thước vừa phải phù hợp trên cổ tay của nam giới và nữ giới.

    • Ingenieur: Ý tưởng thiết kế của bộ sưu tập này được IWC lấy từ chiếc đồng hồ nguyên mẫu Ingenieur, do huyền thoại Gerald Genta chế tạo vào năm 1955. Điểm nổi bật của bộ sưu tập này chính là sở hữu khả năng chống từ kết hợp cùng với cơ chế Tourbillon.

    • Aquatimer: Là bộ sưu tập đồng hồ lặn nổi tiếng của thương hiệu IWC Schaffhausen. Không chỉ sở hữu khả năng chống nước cực kỳ tốt, mà một số chiếc ở trong bộ sưu tập còn có thể đo độ sâu bằng bộ máy cơ. Bộ sưu tập Aquatimer đã góp phần mang đến cho nền công nghiệp chế tạo đồng hồ nam một khái niệm thực sự về đồng hồ lặn.

    Thương hiệu đồng hồ IWC Schaffhausen trải qua nhiều biến cố thăng trầm, thế nhưng bằng sự nỗ lực và cố gắng không ngừng nghỉ trong hơn 150 năm qua đã trở thành thương hiệu tiên phong trong nền công nghiệp chế tạo đồng hồ Thụy Sỹ, đồng thời trở thành một thương hiệu đồng hồ danh tiếng, được săn đón nhiều trên thế giới.

    Tại Việt Nam, những chiếc đồng hồ IWC Schaffhausen luôn được săn đón, tuy nhiên để sở hữu được một chiếc đồng hồ IWC chính hãng nên tìm đến đại lý phân phối chính hãng hoặc địa chỉ cung cấp đồng hồ uy tín.

    Bên cạnh IWC, nền công nghiệp chế tạo đồng hồ Thụy Sỹ cũng ghi nhận sự đóng góp của nhiều tên tuổi lớn như Alpina, Swatch, Tissot… Nếu bạn yêu thích bộ máy đồng hồ Thụy Sỹ hoặc Nhật Bản nổi tiếng, có thể tìm đến hệ thống cửa hàng của Galle Watch hoặc đặt mua đồng hồ trực tiếp tại địa chỉ website DONGHOTHUYSY.VN để đặt mua online.

    Bạn đã thích bài viết này?
    0

    © All rights reserved - Bản quyền thuộc về CÔNG TY PHÂN PHỐI SẢN PHẨM CAO CẤP LPD