Hướng dẫn cách chỉnh giờ cơ bản trên đồng hồ đeo tay

16 tháng 9, 2022
1243 lượt xem
Chỉnh giờ trên đồng hồ đeo tay là thao tác cơ bản mà bất cứ người chơi đồng hồ nào cũng cần phải biết. Tuy nhiên, việc chỉnh giờ không đúng cách sẽ tiềm ẩn nguy cơ dẫn đến hư hại bộ máy đồng hồ. Do đó, trong bài viết hôm nay, Donghothuysy.vn sẽ giúp bạn đưa ra những phương pháp chỉnh giờ hiệu quả nhất. Cùng xem nhé!

Mục Lục

    Chỉnh giờ trên đồng hồ đeo tay là thao tác cơ bản mà bất cứ người chơi đồng hồ nào cũng cần phải biết. Tuy nhiên, việc chỉnh giờ không đúng cách sẽ tiềm ẩn nguy cơ dẫn đến hư hại bộ máy đồng hồ. Do đó, trong bài viết hôm nay, Donghothuysy.vn sẽ hướng dẫn bạn cách chỉnh giờ cơ bản trên đồng hồ đeo tay. Cùng xem nhé!

    1. Nên chỉnh giờ đồng hồ vào thời điểm nào trong ngày? 

    Với sự phát triển của ngành công nghiệp đồng hồ, chúng ta có rất nhiều sự lựa chọn cho cỗ máy đeo trên cổ tay. Đó có thể là một bộ máy cơ khí phức tạp, một chiếc đồng hồ Quartz giá hợp lý hoặc thậm chí là một thiết kế smartwatch với những tính năng tiện ích. Và tất nhiên, mỗi dòng sản phẩm sẽ có một cách chỉnh giờ khác nhau, như đồng hồ thông minh có kết nối internet, GPS,... bạn sẽ không cần điều chỉnh giờ quá nhiều mà sản phẩm sẽ tự động nhận diện thời gian theo múi giờ được cài đặt sẵn trong máy. Tuy nhiên, với đồng hồ cơ bạn sẽ phải lưu ý khoảng thời gian phù hợp để điều chỉnh giờ, cụ thể: 

    Khoảng thời gian nên chỉnh giờ là từ 9h đến 15h hàng ngày, phù hợp nhất là trong 9h đến 12h sáng hoặc 9h tối đến 12h đêm. Bởi vì nếu quay kim giờ qua mốc 12h mà lịch ngày nhảy thì có nghĩa giờ trên đồng hồ đang hiển thị là đêm và ngược lại nếu lịch ngày không nhảy thì có nghĩa đang là giờ ban ngày. Dựa vào dấu hiệu cơ bản này bạn có thể điều chỉnh giờ được chính xác hơn, tránh tình trạng đồng hồ nhảy lịch sang ngày mới vào buổi trưa.

    2.  Những lưu ý quan trọng khi điều chỉnh thời gian trên đồng hồ

    Sau khi hoàn thành việc chỉnh giờ trên đồng hồ, bạn phải nhanh chóng đóng khít núm chỉnh lại nếu không đồng hồ sẽ bị bụi bẩn, hóa chất, nước,... xâm nhập vào bên trong, lâu ngày gây ra hiện tượng chạy sai giờ hoặc không hoạt động được nữa.

    Hãy tháo đồng hồ ra khỏi tay khi cần điều chỉnh thời gian. Bởi nếu vừa đeo vừa kéo núm sẽ rất dễ làm cho núm bị cong vênh. Khi núm bị lệch, các bộ phận khác cũng bị ảnh hưởng theo. 

    Không chỉnh giờ khi đang ở dưới nước hoặc trong môi trường có nhiều độ ẩm, phòng xông hơi,... 

    Phải căn cứ vào số kim trên đồng hồ của mình để tiến hành căn chỉnh thời gian. Trong lúc điều chỉnh giờ bạn phải xoay theo chiều kim đồng hồ vì vặn chiều ngược lại sẽ làm hỏng bộ máy. 

    Kiểm tra xem núm vặn là loại núm ren hay núm rút. Nếu trường hợp là núm ren thì phải vặn theo chiều kim đồng hồ cho đến khi bật hết ren mới rút núm và chỉnh giờ đồng hồ bình thường. Sau khi thao tác xong nhấn nhẹ núm vào và đồng thời xoáy ren theo chiều ngược lại. Chú ý thao tác vặn theo đường ren phải nhịp nhàng và tuyệt đối chính xác để không bị lệch ren với núm.

    3. Hướng dẫn chi tiết cách chỉnh giờ trên đồng hồ đeo tay

    Mỗi thiết kế đồng hồ sẽ có một cách chỉnh giờ khác nhau, bạn có thể dựa vào đặc điểm và chức năng của sản phẩm để điều chỉnh cho chính xác. Dưới đây là một số cách chỉnh giờ cơ bản dành cho bạn. 

    Đối với đồng hồ 2 kim hoặc 3 kim

    Để chỉnh giờ chính xác cho loại đồng hồ này, bạn chỉ cần kéo núm ra 1 nấc, sau đó xoay núm sao cho kim phút chạy theo chiều kim đồng hồ và khớp với thời gian mong muốn. Ngoài ra, với đồng hồ có thêm chức năng lịch thì để chỉnh giờ bạn hãy kéo núm ra nấc thứ 2 và thực hiện các thao tác giống như trên.

    Đối với đồng hồ 6 kim 

    Loại đồng hồ này thường có đến 3 nút điều chỉnh, trong đó: 1 nút để chỉnh giờ và 2 nút để bấm giờ. Nút trên cùng được cấu tạo làm nút bấm giờ thể thao, có tác dụng bấm giờ như trong điền kinh hay bơi lội. Nếu muốn chỉnh giờ đơn giản trên loại đồng hồ này, bạn có thể thực hiện giống với dòng 3 kim, thường là rút núm ở giữa đến nấc thứ 2 và xoay đến mốc giờ mong muốn, nấc 1 dùng để chỉnh lịch. 

    Đối với đồng hồ có chức năng giờ thế giới

    Để chỉnh giờ GMT cho đồng hồ, bạn hãy thực hiện như sau:

    Đầu tiên, bạn phải biết thời gian của thành phố bạn muốn chỉnh trên niềng. Xoay đó, xoay niềng đến khi tên thành phố đó hiện ra, trùng với vị trí vòng 24 giờ. Khi đó, đồng hồ sẽ hiển thị thời gian 24 giờ trùng với thời gian của thành phố đó. 

    Ví dụ: Thời gian của thành phố mà bạn muốn biết là 2 giờ sáng thì xoay niềng tới vị trí số 2, nhưng nếu là 2 giờ chiều thì xoay tới vị trí số 14. 

    Nhìn chung, cách chỉnh giờ đồng hồ không khó. Bạn chỉ cần tìm hiểu và thực hiện 1 - 2 lần sẽ làm được. Tuy nhiên, với dòng đồng hồ có chức năng phức tạp, bạn có thể nhờ đến các nhân viên bán hàng chuyên nghiệp hoặc các kỹ thuật viên lành nghề của Donghothuysy.vn hỗ trợ sử dụng nhé! 

    Mong rằng, với những chia sẻ trên, bạn và những người dùng đồng hồ đã biết cách chỉnh giờ chính xác nhất. Mọi thông tin cần được giải đáp và tư vấn về sản phẩm, hãy đến showroom Donghothuysy.vn ngay hôm nay. 

    ------------------
    Xem Danh Sách Showrom tại:  https://donghothuysy.vn/he-thong-cua-hang.html
    Hotline: 1800 6785
    Fanpage: https://www.facebook.com/donghothuysygalle

     
     

    Bạn đã thích bài viết này?
    0

    • top-dong-ho-tissot-duoc-yeu-thich-nhat

      Top đồng hồ Tissot được yêu thích nhất

      19 tháng 4, 2024
      Luôn duy trì được vị thế trong Top 10 thương hiệu đồng hồ Thụy Sỹ bán chạy nhất hàng chục năm qua, Tissot xứng đáng được xem là lá cờ đầu của ngành đồng hồ thế giới. Đến với DONGHOTHUYSY.VN, bạn sẽ...
      Đọc thêm
    • dong-ho-longines-tinh-hoa-thuy-sy-dhts

      Đồng hồ Longines - Tinh hoa Thụy Sỹ

      18 tháng 4, 2024
      Xuất hiện lần đầu vào năm 1832 tại thành phố Saint-Imier, Thụy Sỹ, thương hiệu Longines nổi tiếng với những dòng đồng hồ sang trọng. Đến với DONGHOTHUYSY.VN, bạn sẽ tìm thấy những mẫu đồng hồ...
      Đọc thêm
    • Phiên bản đặc biệt đồng hồ Việt Nam

      Đồng hồ phiên bản đặc biệt - Tự hào tổ quốc việt nam

      15 tháng 4, 2024
      Từ khi thành lập đến nay, DONGHOTHUYSY.VN đã luôn ý thức được trách nhiệm dành cho cộng đồng, một trong những hành động thiết thực thể hiện tinh thần đó chính là việc ra mắt những BST đồng hồ phiên...
      Đọc thêm

    © All rights reserved - Bản quyền thuộc về CÔNG TY PHÂN PHỐI SẢN PHẨM CAO CẤP LPD