Thử thách: Mua dụng cụ tháo lắp dây đồng hồ, bạn làm được những gì?

16 tháng 9, 2022
253 lượt xem
Dụng cụ tháo dây đồng hồ sẽ thực sự "cứu nguy" cho bạn trong rất nhiều trường hợp. Nhưng điều đó chỉ đúng khi bạn nắm được những cách sử dụng cơ bản sau.

Mục Lục

    Bạn muốn thay mới chiếc dây đeo đồng hồ nhưng bạn không biết nên dùng dụng cụ tháo dây đồng hồ nào và các bước thực hiện ra sao thì đừng bỏ qua bài viết dưới đây. Chúng tôi sẽ cùng các bạn tìm hiểu về những kiến thức xoay quanh việc tháo dây đồng hồ đeo tay. 

    1. Những ưu điểm của việc tự tháo dây đồng hồ tại nhà

    Mách bạn các dụng cụ cách tháo dây đồng hồ tại nhà đơn giản, chính xác nhất

    • Nếu bạn có nhu cầu tháo lắp dây đồng hồ, thì tùy từng mục đích của việc tháo lắp mà chúng ta nên lựa chọn xem là nên tháo lắp dây đồng hồ tại nhà hoặc là đem ra tiệm đồng hồ.

    • Nếu như việc tự tháo dây đồng hồ tại nhà để phục vụ cho việc chăm sóc, bảo dưỡng đơn giản như kiểm tra, vệ sinh thì bạn hoàn toàn có thể tự tháo dây đồng hồ tại nhà. Nó mang lại ưu điểm vừa tiết kiệm chi phí và thời gian đi lại của bản thân.

    • Khi bạn muốn đổi mới phong cách, tạo sự khác lạ bằng việc thay dây mới hoặc dây đeo khác cho chiếc đồng hồ thì bạn có thể tự tháo dây đồng hồ tại nhà vừa tiện lợi, lại vừa sáng tạo.

    • Trường hợp chiếc đồng hồ dây đeo kim loại mà bạn mua về có kích thước nhỏ hơn hoặc lớn hơn với cổ tay của bạn, khiến bạn không thoải mái và tiện lợi khi đeo. Thì bạn hoàn toàn có thể tự tháo dây đồng hồ tại nhà để bỏ bớt hoặc thêm mắt xích cho chiếc dây đồng hồ khiến nó vừa vặn với cổ tay hơn. Như vậy bạn sẽ không phải cất công đi ra tận cửa hàng đồng hồ và mất một khoản chi phí cho việc này.

    Với những ưu điểm vượt trội trên thì chẳng có lý do gì mà chúng ta lại không lựa chọn cách tự mình thao tác với các dụng cụ tháo dây đồng hồ tại nhà đúng không nào? 

    ››› Xem thêm: Cách bảo quản đồng hồ khi không sử dụng để luôn bền và trông như mới

    2. Các dụng cụ cần thiết cho việc tháo dây đồng hồ

    Để có thể tháo lắp được dây đồng hồ thì tất nhiên chúng ta phải cần đến các công cụ cần thiết để hỗ trợ việc tháo lắp một cách dễ dàng và thuận tiện hơn. Các dụng cụ bao gồm:

    Dụng cụ tháo dây đồng hồ

    Những dụng cụ tháo dây đồng hồ bao gồm: Một chiếc khăn mềm sạch để kê đồng hồ tránh mặt của chiếc đồng hồ bị trầy xước trong quá trình tháo. Tiếp theo là một khay đựng các chi tiết mà bạn thao ra. Và dụng cụ tháo chốt đồng hồ chuyên dụng (spring bar tool - SBT). Spring bar tool thường có cấu trúc một đầu hoặc hai đầu. Tương ứng với các loại chốt, bạn cầu lựa chọn đầu phù hợp để tháo phần dây ra khỏi mặt số của đồng hồ.

    Dụng cụ tháo mắt dây đồng hồ

    Những dụng cụ cần thiết sử dụng khi tháo dây đồng hồ mà bạn cần chuẩn bị là: 2 chốt đẩy, một kìm mũi nhỏ, một chiếc búa nhỏ, một chiếc nhíp, tua nơ vít, một khay nhỏ để đựng những chi tiết mà bạn đã tháo ra.

    ››› Xem thêm: Cách tháo đồng hồ đeo tay đơn giản mà ai cũng làm được

    3. Hướng dẫn cách tháo dây đồng hồ kim loại

    Hướng dẫn cách tháo dây đồng hồ kim loại

    Bước 1: Chuẩn bị dụng cụ

    Bạn cần chuẩn bị những dụng cụ như đã được đề cập ở phần trên.

    Bước 2: Đo dây đồng hồ sao cho phù hợp với cổ tay

    Để chiếc đồng hồ thật vừa vặn với cổ tay của bạn sau khi chúng ta tiến hành tháo dây và tháo mắt đồng hồ kim loại, thì bạn cần phải tiến hành đo dây đeo để xem xét xem chúng ta nên bỏ đi bao nhiêu mắt thì phù hợp với cổ tay.

    Bước 3: Tháo khung ở khóa dây

    Bạn có thể sử dụng tua vít hoặc dụng cụ Spring bar tool để mở chốt khóa hay thanh đẩy đè vào thanh lò xo, thực hiện thật chậm và cẩn thận, chốt sẽ tự động bật ra. Hãy đặt chúng vào khay đựng dụng cụ, tránh mất mát khó tìm, không có đồ thay thế.

    Bước 4: Tháo mắt dây

    Bạn cắm tua vít hoặc dụng cụ Spring bar tool vị trí mắt dây cần mở chốt, rồi dùng chiếc búa nhỏ gõ nhẹ để một ít chốt mắt tự động bật ra ngoài. Sau đó dùng kìm mũi nhọn gắp nhẹ nhàng chốt ra. Làm tương tự với những chốt mắt còn lại.

    Bước 5: Lắp lại đồng hồ để đeo thử

    Sau khi đã hoàn thành, chúng ta tiến hành lắp theo quy trình ngược lại với khi tháo ra. Sau đó tiến hành đeo thử xem nó đã vừa vặn và thích hợp chưa để tiến hành điều chỉnh thêm khi cần thiết.

    4. Hướng dẫn cách tháo dây đồng hồ dây da

    Bước 1: Chuẩn bị dụng cụ

    Để tiến hành tháo dây đồng hồ da, chúng ta chỉ cần dụng cụ tháo mở chốt khóa và một chiếc khăn lông mềm.

    Bước 2: Tháo chốt khóa nối giữa phần dây với mặt đồng hồ

    • Kê mặt của chiếc đồng hồ lên chiếc khăn mềm để tránh bị trầy xước. Sau đó dùng đầu cây của dụng cụ tháo chốt vào ngay chốt khóa và pat giữ khóa ở phía mặt sau của dây đeo đồng hồ.

    • Sau đó dùng tay nén nhẹ chốt khóa sao cho đầu cây  dụng cụ tháo mở chạm mặt dây, tiếp đó dùng ngón tay đẩy nhẹ dây ra phía sau rồi từ từ thả dụng cụ ra.

    • Sau cùng bạn lấy chốt ra, cho vào khay đựng đồ. Tương tự với chốt đầu dây bên kia, bạn cũng mở chốt khóa theo cách trên.

    Bước 3: Tháo bỏ dây cũ và lắp dây mới

    • Sau khi đã tháo được dây da đồng hồ cũ ra khỏi mặt đồng hồ, bạn có thể thay một chiếc dây đeo mới vào. Cách lắp dây mới vào bằng thao tác dùng chốt khóa đã tháo ra cho vào lỗ phía trên đầu dây da mới, đẩy xuyên qua hết lỗ sao cho 2 đầu chốt lòi ra.

    • Sau đó tra chốt khóa dây vào pat giữ dây. Một đầu chốt cho vào một lỗ trước, đầu chốt còn lại bạn dùng dụng cụ để nén đầu chốt khóa đẩy vào vị trí lỗ còn lại.

    • Sau khi thực hiện xong bạn tiến hành kiểm tra lại một lượt để hoàn thành.

    5. Những lưu ý quan trọng khi sử dụng dụng cụ tháo dây đồng hồ tại nhà

    • Khi tiến hành tháo dây đồng hồ tại nhà bạn nên tránh làm trầy xước mặt đồng hồ hoặc làm mất các chốt, ốc, khi tháo ra, để tránh trường hợp không có phụ kiện thay thế.

    • Khi tiến hành các bước tháo lắp dây đồng hồ tại nhà bạn nên thực hiện các thao tác một cách cẩn thận, tỉ mỉ và nhẹ nhàng. Không nên thao tác quá nhanh và vội vàng để tránh làm rơi rớt, lạc mất chi tiết hoặc ảnh hưởng các bộ phận khác của đồng hồ hoặc gây trầy xước phần dây sẽ làm mất đi tính thẩm mĩ của chiếc đồng hồ.

    • Sau khi tiến hành xong các công đoạn tháo lắp dây đồng hồ tại nhà, bạn nên tiến hành kiểm tra lại một lần nữa để chắc chắn rằng các chốt dây, chốt khóa dây đồng hồ đã ở đúng vị trí và chắc chắn. Để tránh trường hợp sẽ bị lỏng lẻo hoặc rơi lúc nào mà bạn không biết

    Nếu bạn không tự tin hoặc không đủ khéo léo để sử dụng dụng cụ tháo dây đồng hồ tại nhà thì có thể đem chiếc đồng hồ của bạn đến các cửa hàng của Galle Watch. Tại Galle Watch chúng tôi cung cấp cho bạn dịch vụ tháo lắp dây đồng hồ chuyên nghiệp và chất lượng nhất. Chi phí rẻ cùng với sự chất lượng chính là điều bạn sẽ nhận được. Dù bất kể chiếc đồng hồ của bạn thuộc thương hiệu nào, là đồng hồ Calvin Klein hay đồng hồ Perrelet, bạn đều sẽ được xử lý nhanh gọn và hiệu quả các vấn đề mình gặp phải.

    Ngoài ra Galle cũng là địa chỉ mua hàng uy tín nhất tại Việt Nam hiện nay. Để sở hữu được những chiếc đồng hồ chính hãng và chất lượng quý khách có thể đặt hàng tại DONGHOTHUYSY.VN hoặc đến trực tiếp các cửa hàng của Galle trên toàn quốc. Mọi thắc mắc quý khách có thể liên hệ với chúng tôi qua hotline 1800.6785

    Với các thông tin chi tiết và bổ ích mà bài viết trên đã mang lại hy vọng các bạn sẽ có những kiến thức cần thiết về dụng cụ tháo dây đồng hồ cũng như cách tháo dây và các lưu ý quan trọng khi tháo dây đồng hồ tại nhà. Trở thành người thợ đồng hồ chuyên nghiệp là điều bạn hoàn toàn có thể làm được đúng không nào? Chúc các bạn thành công! 

    Bạn đã thích bài viết này?
    0

    © All rights reserved - Bản quyền thuộc về CÔNG TY PHÂN PHỐI SẢN PHẨM CAO CẤP LPD