Đồng hồ Swiss Made là gì? Các hãng đồng hồ Swiss Made nổi tiếng

24 tháng 11, 2022
1496 lượt xem

Nếu là người am hiểu về thị trường đồng hồ, chắc chắn bạn sẽ biết đến dòng sản phẩm Swiss Made đình đám của Thụy Sỹ. Vậy đồng hồ Swiss Made là gì? Tại sao chúng lại trở thành chuẩn mực của những chiếc đồng hồ sang trọng và đắt tiền nhất thế giới? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết trong bài viết dưới đây và điểm qua các hãng đồng hồ nổi tiếng sở hữu dòng chữ này.

Mục Lục

    Nếu là người am hiểu về thị trường đồng hồ, chắc chắn bạn sẽ biết đến dòng sản phẩm Swiss Made đình đám của Thụy Sỹ. Vậy đồng hồ Swiss Made là gì? Tại sao chúng lại trở thành chuẩn mực của những chiếc đồng hồ sang trọng và đắt tiền nhất thế giới? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết trong bài viết dưới đây và điểm qua các hãng đồng hồ nổi tiếng sở hữu dòng chữ này.

    Đồng hồ Swiss Made là gì?

    Do là cái nôi của ngành công nghiệp đồng hồ đeo tay và là nước thu lợi nhuận GDP cao nhờ việc kinh doanh đồng hồ, vậy nên chính phủ Thụy Sỹ luôn có những tiêu chuẩn nghiêm ngặt để bảo vệ ngành hàng đồng hồ đeo tay cũng như tạo cho chúng những giá trị riêng biệt. Điều này không đơn giản chỉ để duy trì nền kinh tế ổn định, tạo công ăn việc làm mà còn khiến đồng hồ Thụy Sỹ luôn nằm ở định vị cao cấp hơn so với các thương hiệu đến từ những quốc gia khác và là những mẫu đồng hồ mà nhiều người mơ ước sở hữu.

    Swiss Made chính là ký hiệu chứng nhận đồng hồ Thụy Sỹ

    Từ đó, Swiss Made ra đời như một tiêu chuẩn thông dụng nhất để khách hàng có thể nhận biết đồng hồ Thụy Sỹ chính hiệu với các thương hiệu đồng hồ khác. Cũng như để nhận biết đâu là cỗ máy Thụy Sỹ có kỹ thuật chế tác tốt và bảo vệ bộ máy tối ưu.

    Swiss Made không chỉ là cách để phân biệt giữa đồng hồ Thụy Sỹ với đồng hồ của quốc gia khác, mà còn là ký hiệu mang tính phân cấp trong nội bộ đồng hồ Thụy Sỹ cho những cỗ máy có hàng rào kỹ thuật tốt. Cụ thể, để được khắc lên mình dòng chữ Swiss Made, chiếc đồng hồ phải:

    • Sử dụng bộ máy do hãng Thụy Sỹ phát triển, gia công và lắp ráp.
    • Hơn 60% quá trình lắp ráp đồng hồ được thực hiện tại Thụy Sỹ và quá trình lắp ráp, hoàn thiện cũng như kiểm định cuối cùng phải được thực hiện tại Thụy Sỹ.
    • Khi sản phẩm thỏa mãn đủ các tiêu chí trên, chiếc đồng hồ sẽ được cấp chứng nhận Swiss Made lên đồng hồ. Hiện nay, chỉ thương hiệu đồng hồ Thụy Sỹ mới được cấp chứng nhận này.

    Tại sao đồng hồ Swiss Made đắt nhưng vẫn được ưa chuộng?

    Không có gì đáng ngạc nhiên khi những chiếc đồng hồ Swiss Made có giá thành cao nhưng lại vẫn được giới mộ điệu ưa chuộng bởi bộ máy sử dụng trong mỗi chiếc đồng hồ đều được chế tác thủ công từ những người thợ tài hoa tại Thụy Sỹ. Tất cả các chi tiết đều được lắp ráp một cách cẩn thận, khéo léo để mang tới một chiếc đồng hồ hoàn hảo nhất cho người dùng.

    Các mẫu đồng hồ Swiss Made vô cùng đắt giá

    Thêm vào đó, đồng hồ Swiss Made còn có thể được gia công từ những vật liệu chất lượng, cao cấp và đắt đỏ như vàng, platinum, giúp tạo nên vỏ bọc cứng cáp, sang trọng cho các mẫu thiết kế. Kèm theo sự khan hiếm hàng hóa do quá trình chế tác mất nhiều thời gian, công sức khiến chiếc đồng hồ trở nên đắt giá và không phải khách hàng nào có tiền đều có thể sở hữu được.

    Có lẽ vì thế mà những dòng đồng hồ có chữ Swiss Made luôn gây ấn tượng mạnh với người dùng bởi thiết kế đẹp mặt, sang trọng cùng những tính năng đặc biệt. Đó cũng là lý do giải thích vì sao đồng hồ Swiss Made được bán với giá cao hơn so với những thương hiệu khác nhưng nhiều người vẫn sẵn sàng chi tiền để được sở hữu chúng.

    Các hãng đồng hồ Swiss Made nổi tiếng

    Có thể nhận định rằng, Swiss Made không đơn giản chỉ là cách để người tiêu dùng có thể nhận biết xuất xứ của chiếc đồng hồ, nó còn là lời khẳng định cho đẳng cấp, sự đảm bảo về chất lượng của cỗ máy. Do đó, những chiếc đồng hồ Thụy Sỹ vẫn luôn được người tiêu dùng đánh giá cao về thiết kế, chất lượng lẫn giá trị thương hiệu. Phần lớn các hãng đồng hồ cao cấp, xa xỉ nhất trên thế giới hiện nay đều quy tụ tại Thụy Sỹ.

    Thụy Sỹ là cái nôi của nhiều thương hiệu đồng hồ xa xỉ và nổi tiếng toàn cầu

    Dưới đây là thông tin về top 6 hãng đồng hồ Swiss Made nổi tiếng nhất thế giới mà bạn không nên bỏ qua.

    Đồng hồ Rolex

    Rolex là một trong số ít nhà sản xuất đồng hồ có 2 thế mạnh hoàn toàn riêng biệt. Đó chính là lịch sử đổi mới và khả năng sản xuất đồng hồ vô song. Việc đặt trên tay chiếc đồng hồ Rolex không chỉ thể hiện địa vị mà còn cho phép bạn bước vào thế giới của những khả năng không giới hạn. Đây là lời giải đáp cho vấn đề tại sao Rolex có thể sản xuất và bán khoảng một triệu chiếc đồng hồ mỗi năm.

    Rolex là hãng đồng hồ xa xỉ

    Hơn một thế kỷ qua, thương hiệu đồng hồ Rolex đã liên tục thúc đẩy quá trình sản xuất đồng hồ bằng cách áp dụng các vật liệu mới và tạo ra những chuyển động phức tạp. Mặc dù không cần đến chiếc vương miện để đẳng định vị thế thương hiệu trong ngành công nghiệp đồng hồ Thụy Sỹ, tuy nhiên sức mạnh của Rolex lại nằm ở công nghệ sản xuất và những giá trị vô hình khác.

    Bộ sưu tập nổi bật của Rolex có thể kể đến như: Rolex Datejust, Rolex Day-Date, Rolex Submariner, Rolex Cosmograph Daytona, Rolex GMT - Master II,...

    Đồng hồ Patek Philippe

    Người ta thường rỉ tai nhau câu nói, “Patek Philippe là nơi vẽ nên những bức họa Picasso”. Thương hiệu Patek Philippe là một trong những hãng đồng hồ Thụy Sỹ nổi tiếng được nhiều “tay chơi” đồng hồ thực thụ hay sở hữu. Những cỗ máy của hãng đều sở hữu thiết kế đạt đến độ phức tạp đáng ngạc nhiên, chúng chính là những siêu phẩm đích thực trong thế giới đồng hồ cạnh tranh khốc liệt.

    Đồng hồ Patek Philippe đẹp như những bức họa Picasso

    Từng mẫu Patek Philippe ra đời đều là sản phẩm tự sản xuất, được đánh bóng bằng tay dù là chi tiết nhỏ nhất - 15 triệu chi tiết đồng hồ cho mỗi năm. Chính vì thế, việc sở hữu một chiếc đồng hồ mang thương hiệu Patek Philippe không phải điều dễ dàng.

    Bộ sưu tập nổi bật của Patek Philippe gồm có: Calatrava, Nautilus, Aquanaut, Grand Complications,...

    Đồng hồ Longines

    Là thương hiệu đồng hồ nổi tiếng toàn cầu được thành lập từ năm 1832 tại tại St-Imier, Switzerland (Thụy Sỹ) bởi nhà sáng lập Auguste Agassiz và hiện được quản lý bởi The Swatch Group.


    Với lịch sử hơn 190 năm tồn tại và phát triển, Longines đã tạo nên những chiếc đồng hồ đạt tiêu chuẩn Swiss Made khắt khe đầu tiên ở Thụy Sỹ. Đồng thời, Longines là thương hiệu đồng hồ sở hữu nhiều giải thưởng, kỷ lục đáng ngưỡng mộ và vô cùng đồ sộ, đặc biệt là 28 huy chương vàng tại các triển lãm đồng hồ uy tín trên thế giới.

    Longines là thương hiệu đồng hồ Thụy Sỹ có bề dày lịch sử lâu đời

    Bộ sưu tập nổi bật của Longines được nhắc đến nhiều nhất là HydroConquest, Master, Longines Heritage, La Grande Classique, Saint-Imier,...

    Đồng hồ Tissot

    Khi điểm qua các thương hiệu Swiss Made Thụy Sỹ, chúng ta không thể bỏ qua Tissot với nền móng vững chắc là hơn 160 năm kinh nghiệm chế tác đồng hồ. Thương hiệu Tissot đã mang đến cho nền công nghiệp đồng hồ những cỗ máy thời gian với thiết kế đẹp, kiểu dáng đa dạng dành cho mọi khách hàng.

    Bộ sưu tập nổi bật của Tissot có thể đến như: PRX, Le Locle, T-Touch,...

    Tissot là thương hiệu đồng hồ có nhiều thiết kế đa dạng, đẹp mắt

    Đồng hồ Frederique Constant

    Frederique Constant khiến nhiều người liên tưởng tới phong cách của những chàng trai hiện đại, trẻ trung nhưng vẫn mang chút phong thái cổ điển, truyền thống. Với người tiêu dùng, màu sắc được sử dụng trên mỗi mẫu đồng hồ Frederique Constant luôn khiến họ cảm thấy thu hút và mê hoặc. Nhà sản xuất này cũng được đánh giá rất cao trong khoảng thời gian gần đây với việc nghiên cứu và phát triển những cỗ máy hiện đại, tích hợp tính năng smartwatch với những bộ chuyển động cơ khí truyền thống.

    Frederique Constant còn khiến nhiều người ấn tượng khi có thể tự sản xuất được các linh kiện, lắp ráp hoàn chỉnh các bộ máy và kiểm soát tốt chất lượng đầu ra của từng sản phẩm. Vì thế, các sản phẩm của hãng không bao giờ khiến người dùng thất vọng.

    Màu xanh navy đầy cuốn hút trên chiếc đồng hồ Frederique Constant

    Những bộ sưu tập nổi bật của Frederique Constant gồm có: Classics, Manufacture, Highlife, Runabout,...

    Đồng hồ Certina

    Mang tinh thần thể thao lên từng sản phẩm, kèm theo đó là sự sáng tạo không giới hạn, Certina đã và đang phá vỡ nhiều kỷ lục của chính mình và mang tới cho ngành công nghiệp đồng hồ những sản phẩm giá trị, đảm bảo các yếu tố “Bền bỉ, rắn rỏi, chắc chắn”.

    Với cơ chế được bảo vệ kép DS Double Security, DS - Concept, Certina giúp các mẫu đồng hồ của mình có thể chống sốc, chống nước vượt trội hơn nhiều đối thủ cùng phân khúc. Với sự hậu thuẫn mạnh mẽ từ tập đoàn Swatch Group, Certina nhanh chóng trở thành cái tên tiên phong trong việc ứng dụng các công nghệ mới nhất đặt vào cỗ máy của mình.

    Những chiếc đồng hồ của Certina luôn đậm chất thể thao cá tính

    Bộ sưu tập nổi bật của Certina sẽ không thể bỏ qua những chiếc máy có trang bị Powermatic 80 trữ cót 80h hay dây tóc Nivachron, cụ thể như: Aqua, Sport, Urban và Heritage.

    Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về đồng hồ Swiss Made cùng các hãng đồng hồ nổi tiếng. Sau tất cả, bạn đã lựa chọn được mẫu đồng hồ ưng ý cho mình chưa? Mời bạn ghé thăm showroom DONGHOTHUYSY.VN để trải nghiệm, trên tay và sở hữu mẫu đồng hồ ưng ý nhất với bản thân nhé!

    ---------------------------------------------------
    Xem Danh Sách Showroom Tại: http://donghothuysy.vn/vi-tri-cua-hang  
    Hotline: 1800 6785
    Fanpage: http://www.facbook.com/Donghothuysyvngalle  

    Bạn đã thích bài viết này?
    0
    Bình luận
    Để lại nhận xét của bạn
    Your email address will not be published

    • top-dong-ho-tissot-duoc-yeu-thich-nhat

      Top đồng hồ Tissot được yêu thích nhất

      19 tháng 4, 2024
      Luôn duy trì được vị thế trong Top 10 thương hiệu đồng hồ Thụy Sỹ bán chạy nhất hàng chục năm qua, Tissot xứng đáng được xem là lá cờ đầu của ngành đồng hồ thế giới. Đến với DONGHOTHUYSY.VN, bạn sẽ...
      Đọc thêm
    • dong-ho-longines-tinh-hoa-thuy-sy-dhts

      Đồng hồ Longines - Tinh hoa Thụy Sỹ

      18 tháng 4, 2024
      Xuất hiện lần đầu vào năm 1832 tại thành phố Saint-Imier, Thụy Sỹ, thương hiệu Longines nổi tiếng với những dòng đồng hồ sang trọng. Đến với DONGHOTHUYSY.VN, bạn sẽ tìm thấy những mẫu đồng hồ...
      Đọc thêm
    • Phiên bản đặc biệt đồng hồ Việt Nam

      Đồng hồ phiên bản đặc biệt - Tự hào tổ quốc việt nam

      15 tháng 4, 2024
      Từ khi thành lập đến nay, DONGHOTHUYSY.VN đã luôn ý thức được trách nhiệm dành cho cộng đồng, một trong những hành động thiết thực thể hiện tinh thần đó chính là việc ra mắt những BST đồng hồ phiên...
      Đọc thêm

    © All rights reserved - Bản quyền thuộc về CÔNG TY PHÂN PHỐI SẢN PHẨM CAO CẤP LPD