Đồng hồ Omega đến từ đâu? So sánh đồng hồ Omega với Rolex

24 tháng 11, 2022
352 lượt xem

Omega là thương hiệu đồng hồ có hơn 100 năm hình thành và phát triển. Với thiết kế tinh xảo, sử dụng chất liệu chế tác cao cấp, các sản phẩm của hãng từng có thời điểm “cháy hàng” do được nhiều người săn đón.

Mục Lục

    Omega là thương hiệu đồng hồ có hơn 100 năm hình thành và phát triển. Với thiết kế tinh xảo, sử dụng chất liệu chế tác cao cấp, các sản phẩm của hãng từng có thời điểm “cháy hàng” do được nhiều người săn đón. Vậy đồng hồ Omega là của nước nào? So với Rolex loại nào tốt hơn? Hãy cùng tìm hiểu bài viết dưới đây để có câu trả lời đầy đủ và chi tiết nhất.

    Đồng hồ Omega đến từ đâu? 

    Thương hiệu đồng hồ Omega ra đời năm 1848 tại thành phố cổ kính La Chaux-de-Fonds, Thụy Sỹ. Được sáng lập bởi nghệ nhân trẻ tuổi Louis Brandt, trải qua hơn 1 thế kỷ hình thành và phát triển, Omega có những đóng góp quan trọng trong làng đồng hồ, mang đến những “cỗ máy thời gian” mà hàng triệu người mong ước được sở hữu.

    Omega là thương hiệu đồng hồ Thuỵ Sỹ có lịch sử phát triển lâu đời

    Omega là thương hiệu đồng hồ Thuỵ Sỹ có lịch sử phát triển lâu đời

    Được đặt tên theo chữ cái cuối cùng của bảng chữ cái Hy Lạp, tên gọi “Omega” mang ý nghĩa về sự hoàn hảo - thành công. Và điều đó đã được chứng minh qua suốt những năm 80 của thế kỷ XX khi Omega liên tục chiếm lĩnh thị trường và trở thành “gã khổng lồ” của làng đồng hồ đeo tay thế giới.

    So sánh đồng hồ Omega với Rolex

    Là hai đối thủ xứng tầm của làng đồng hồ thế giới với lịch sử phát triển lâu đời, cả Omega và Rolex đều sở hữu những ưu điểm riêng biệt. Để hiểu rõ hơn về hai thương hiệu này, dưới đây cũng cùng so sánh đồng hồ Omega với Rolex ở nhiều khía cạnh khác nhau:

    Về lịch sử phát triển

    Omega được thành lập ngay từ giữa thế kỷ XIX, xưởng sản xuất đầu tiên của hãng hoạt động năm 1848. Ở chiều ngược lại, khi Omega đã có hơn 50 năm phát triển thì Rolex mới bắt đầu “chào sân” vào năm 1905 tại London. Rất nhanh sau đó, thương hiệu này nhanh chóng có những bước phát triển vượt trội và trở thành đối thủ đáng gờm của Omega:

    • Năm 1910: Rolex được vinh danh với chiếc đồng hồ đeo tay đầu tiên trên thế giới nhận được Chứng chỉ Chronometric Precision của Thụy Sĩ.
    • Năm 1927: Đồng hồ Rolex được gắn vào chiếc Mercedes Gleitze bơi qua eo biển Manche hoạt động bình thường sau suốt 10 giờ dưới nước.

    Không hề kém cạnh Rolex, Omega cũng tiếp tục phát triển và giành được danh tiếng ở làng đồng hồ thế giới:

    • Cuối Chiến tranh Thế giới I: Là nhà cung cấp đồng hồ duy nhất cho Quân đoàn bay Hoàng gia Anh và Quân đội Hoa Kỳ.
    • Năm 1932: Được lựa chọn làm đồng hồ bấm giờ chính thức của Thế vận hội Olympic.
    • Năm 1969: Chiếc Omega Speedmaster được nhà du hành vũ trụ người Mỹ - Buzz Aldrin đeo lên mặt trăng, đánh dấu bước tiến vĩ đại đối với nhân loại.

    Cuối Chiến tranh Thế giới I: Là nhà cung cấp đồng hồ duy nhất cho Quân đoàn bay Hoàng gia Anh và Quân đội Hoa Kỳ. Năm 1932: Được lựa chọn làm đồng hồ bấm giờ chính thức của Thế vận hội Olympic. Năm 1969: Chiếc Omega Speedmaster được nhà du hành vũ trụ người Mỹ - Buzz Aldrin đeo lên mặt trăng, đánh dấu bước tiến vĩ đại đối với nhân loại.

    Cả Omega và Rolex đều có những bước tiến trong chặng đường phát triển

    Độ nổi tiếng của thương hiệu

    Nếu bỏ qua lịch sử phát triển lâu đời, xét về mức độ nổi tiếng và xa xỉ của thương hiệu Rolex có phần nhỉnh hơn Omega ở thời điểm hiện tại. Không chỉ là “gã khổng lồ” trong lĩnh vực sản xuất đồng hồ với những sản phẩm cao cấp, danh tiếng của Rolex còn được đánh giá cao khi xếp vào bất cứ ngành hàng nào.

    Bằng chứng là Rolex Daytona được nhắc tới là chiếc đồng hồ đắt giá nhất từng được bán ra. Năm 2017, cỗ máy thời gian này được một nhà sưu tầm giấu tên mua lại với mức giá 17,8 triệu đô la. Hàng loạt người nổi tiếng như Steve McQueen, Warren Buffett hay Tiến sĩ Martin Luther King cũng lựa chọn đồng hồ đeo tay Rolex. Điều này càng minh chứng rõ nét thương hiệu Rolex có sức ảnh hưởng mạnh mẽ tới mức nào.

    Dù vậy, Omega không chịu kém cạnh khi đánh bại Rolex và trở thành thương hiệu đồng hồ gắn liền với biểu tượng Điệp viên 007 trong loạt phim về James Bond lừng lẫy. Nhà sản xuất này cũng gắn liền tên tuổi của mình với những sự kiện thể thao tầm cỡ, đặc biệt là Olympic. 

    Sự đổi mới về công nghệ

    Ở khía cạnh đổi mới về công nghệ, Omega và Rolex được xem là những đối thủ xứng tầm của nhau. Trong suốt chặng đường hơn 100 năm hình thành và phát triển, cả hai thương hiệu đều có những đóng góp to lớn cho làng đồng hồ.

    Omega và Rolex là 2 đối thủ xứng tầm trong cải tiến công nghệ

    Omega và Rolex là 2 đối thủ xứng tầm trong cải tiến công nghệ

    Một trong những cải tiến đột phá của Omega là bộ chuyển động Co-Axial. Ngày nay, đa số các dòng đồng hồ của Omega đều có bộ thoát Co-Axial khéo léo. Trong khi đó, Rolex lại có chuyển mình mạnh mẽ khi phát triển núm vặn ngay đầu thế kỷ XX và thực hiện “cuộc cách mạng” chống nước cho đồng hồ, sau đó là sự ra đời của cơ chế lên dây tự động đầu tiên với cỗ máy Oyster Perpetual.

    Có thể nói, Rolex không ngừng cải tiến và nói không với sự “tụt hậu”. Trong những năm trở lại đây thương hiệu này đã giành được nhiều lời khen ngợi về sự phát triển của các loại vật liệu chống trầy xước, chống phai màu… Qua đó giành được nhiều danh hiệu cao quý.

    Về giá bán

    Thực tế, giá bán một chiếc Rolex luôn cao hơn Omega. Thông thường Rolex sẽ có mức giá khoảng trên 300.000.000 đồng, trong khi đó Omega có khoảng giá từ trên 100.000.000 đồng.

    Vậy nên mua đồng hồ Omega hay Rolex?

    Mức độ nổi tiếng, sự đổi mới về công nghệ, chất lượng của cỗ máy,... hay giá bán là những yếu tố thường được đưa lên “bàn cân” khi so sánh các thương hiệu đồng hồ đeo tay. Đứng trước sự lựa chọn Omega và Rolex nhiều người cũng có tâm lý này.

    Nên cân đối nhu cầu bản thân để đưa ra quyết định phù hợp nhất

    Nên cân đối nhu cầu bản thân để đưa ra quyết định phù hợp nhất

    Tuy nhiên, hãy lưu ý sở thích của cá nhân bạn mới là yếu tố quan trọng nhất. Dù là đồng hồ Omega hay Rolex đều có thể giúp bạn khẳng định đẳng cấp, phong cách, gu thẩm mỹ của cá nhân nếu đó là lựa chọn phù hợp.

    Những bộ sưu tập nổi tiếng của Omega

    Với lịch sử phát triển lâu đời, từng sản phẩm của Omega thấm nhuần tinh thần thương hiệu đẳng cấp Thuỵ Sỹ. Dưới đây, hãy cùng điểm qua 4 bộ sưu tập đồng hồ Omega nổi tiếng, chứa đựng những cỗ máy được xem là siêu phẩm của làng đồng hồ thế giới.

    The Omega Constellation

    Sự ra đời của bộ sưu tập Omega Constellation chính thức đánh dấu cột mốc quan trọng trong chặng đường phát triển của thương hiệu Omega. Không chỉ nổi bật với hình ảnh biểu tượng đài thiên văn Geneva cùng 8 vì sao, Omega Constellation còn được đánh giá cao bởi đạt chuẩn Chronometer, hoạt động chính xác và ổn định.

    Mẫu đồng hồ Omega Constellation hoạt động chính xác và ổn định

    Mẫu đồng hồ Omega Constellation hoạt động chính xác và ổn định

    Omega Seamaster

    Các “cỗ máy thời gian” thuộc bộ sưu tập Omega Seamaster được thiết kế dựa trên mẫu đồng hồ đeo tay chống thấm nước Omega Marine dành riêng cho quân đội Anh ở cuối Chiến tranh Thế giới thứ II. Những sản phẩm này có chung đặc điểm là mạnh mẽ nhưng đầy thanh lịch, hoạt động chính xác cùng khả năng chống thấm nước nên luôn gắn liền với nhiều kỳ tích chinh phục đại dương của nhân loại.

    Omega Seamaster mang thiết kế mạnh mẽ, thanh lịch

    Omega Seamaster mang thiết kế mạnh mẽ, thanh lịch

    Omega Speedmaster

    Omega Speedmaster mang thiết kế cổ điển cùng vẻ đẹp vượt thời gian với ba mặt số phụ chronograph và kim phát quang tối ưu hoá việc đọc trên mặt số. Speedmaster Moonwatch đã đánh dấu cột mốc chinh phục vũ trụ của con người khi cùng phi hành gia Buzz Aldrin bước lên mặt trăng năm 1969. Ra đời năm 1957, đây là chiếc đồng hồ duy nhất đáp ứng các tiêu chuẩn khắt khe của NASA về từ trường, mất trọng lực, rung cực độ, sự thay đổi nhiệt độ...

    Đồng hồ Omega Speedmaster sở hữu tới 3 mặt số phụ cùng kim phát quang

    Đồng hồ Omega Speedmaster sở hữu tới 3 mặt số phụ cùng kim phát quang

    Omega De Ville

    Omega De Ville là bộ sưu tập con của Seamaster nên thường được gọi là Omega Seamaster De Ville. Do sự đột phá về doanh số, bộ sưu tập này sau đó được Omega tách ra để phát triển thành một dòng mới.

    Với kiểu dáng thiết kế thiên về dòng “dresswatch” thanh lịch, trang nhã, Omega De Ville nhận được sự yêu mến trên toàn thế giới. Các sản phẩm của bộ sưu tập trở nên phổ biến hơn cả trong các dòng đồng hồ Omega nam hiện nay.

    Omega De Ville trang nhã, thanh lịch

    Omega De Ville trang nhã, thanh lịch

    Cùng với Omega và Rolex, ngành đồng hồ thế giới vẫn còn rất nhiều cái tên thú vị xứng đáng để bạn sở hữu. Để trải nghiệm thêm các thiết kế khác từ Thụy Sỹ, mời bạn ghé thăm showroom DONGHOTHUYSY.VN để trên tay nhé! DONGHOTHUYSY.VN hiện đang trưng bày các thiết kế từ Zenith, Chronoswiss hay dễ tiếp cận hơn như Frederique Constant, cũng là những gợi ý mà bạn có thể sẽ quan tâm. 

    ---------------------------------------------------

    Xem Danh Sách Showroom Tại: https://donghothuysy.vn/vi-tri-cua-hang

    Hotline: 1800 6785

    Fanpage: https://www.facebook.com/Donghothuysyvngalle

    Bạn đã thích bài viết này?
    0

    © All rights reserved - Bản quyền thuộc về CÔNG TY PHÂN PHỐI SẢN PHẨM CAO CẤP LPD