Có nên khắc lên vỏ đồng hồ không? Ưu, nhược điểm khi khắc lên vỏ đồng hồ

16 tháng 9, 2022
407 lượt xem
Sự độc đáo của một chiếc đồng hồ không chỉ được thể hiện qua các chi tiết, nghệ thuật trang trí của nhà sản xuất, bạn hoàn toàn có thể tạo dấu ấn cá nhân cho riêng mình bằng cách khắc lên vỏ đồng hồ.

Mục Lục

    Sự độc đáo của một chiếc đồng hồ không chỉ được thể hiện qua các chi tiết, nghệ thuật trang trí của nhà sản xuất, bạn hoàn toàn có thể tạo dấu ấn cá nhân cho riêng mình bằng cách khắc lên vỏ đồng hồ. Nếu bạn vẫn đang băn khoăn không biết có nên sử dụng dịch vụ này không, hãy xem ngay lời giải đáp dưới đây của Donghothuysy.vn.

    Có nên khắc lên vỏ đồng hồ không? Ưu, nhược điểm khi khắc lên vỏ đồng hồ

    Các hình thức khắc trên vỏ đồng hồ?

    Hiện nay trên thị trường, dịch vụ khắc laser đồng hồ được xem là phổ biến nhất. Công nghệ này có độ chính xác cực cao, đường nét tinh xảo, thời gian khắc siêu tốc, có thể lấy ngay trong khoảng vài phút chờ đợi. Bên cạnh đó, năng lượng tia laser cũng có thể điều chỉnh độ khắc nông sâu.

    Trước đây, công nghệ này chỉ được sử dụng với mục đích khắc logo thương hiệu, ngày nay đã phổ biến hơn và có thể khắc được theo như yêu cầu của khách hàng và ứng dụng trên nhiều chất liệu khác nhau. Đặc biệt, giá khắc laser cũng rất rẻ, bạn chỉ cần bỏ ra khoảng vài chục nghìn đồng là đã có 1 lần khắc. Nếu bạn muốn khắc tên, khắc chữ hay khắc hình ảnh lên đồng hồ thì đừng ngần ngại tìm đến những cơ sở có dịch vụ khắc laser uy tín trên thị trường nhé!

    Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo hình thức khắc thủ công lên vỏ đồng hồ. Hiện nay, vẫn chỉ có số ít thợ Việt Nam thực hiện được cách chạm khắc này vì đòi hỏi tay nghề, tính thẩm mỹ cao. Thông thường, đồng hồ chạm khắc thủ công sẽ phải mất từ 2 - 4 tuần thậm chí là hơn, tùy thuộc vào độ khó của các chi tiết mà người dùng yêu cầu. Theo đó, chi phí cho một lần khắc thủ công cũng tương đối cao, dao động từ vài triệu cho đến vài chục triệu.

    Ưu, nhược điểm khi khắc vỏ đồng hồ

    Nếu bạn không muốn phải chi quá nhiều tiền cho các mẫu <a href="https://donghothuysy.vn/dong-ho.html">đồng hồ chính hãng</a> phiên bản giới hạn độc đáo thì việc điêu khắc lên vỏ đồng hồ chính là giải pháp hợp lý và tiết kiệm. Hơn nữa, việc khắc tên, chữ hoặc bất kỳ một họa tiết, hoa văn biểu tưởng nào lên đồng hồ còn thể hiện được gu thẩm mỹ và phong cách riêng của mỗi người. Sẽ không quá khi nói đó là chiếc đồng hồ độc nhất vô nhị.

    Tuy nhiên, khi lựa chọn phương pháp chạm khắc lên vỏ đồng hồ, người dùng sẽ phải chấp nhận đối mặt với một vài rủi ro. Đầu tiên, không phải vỏ của chiếc đồng hồ nào cũng có thể chạm khắc được. Với những mẫu sản phẩm giá thấp, phủ hoặc mạ sơn chất lượng kém thì sẽ không phù hợp để chạm trổ. Do đó, khi chọn một chiếc đồng hồ để khắc, hãy tìm hiểu thật rõ loại vật liệu mà nhà chế tác sử dụng để làm vỏ, ngoài ra cũng hãy chú trọng đến độ cứng cho phép và tuyệt đối không trải qua quá trình xử lý bề mặt. Theo đó, thép cứng không phải là lựa chọn tuyệt vời vì khó gia công, vì vậy hãy chọn thép không gỉ hoặc vàng để mang lại kết quả tốt nhất. Bạn cũng sẽ phải chấp nhận rủi ro khi chạm khắc sẽ làm ảnh hưởng đến giá trị của đồng hồ, khó để bán lại cho người khác và thậm chí là hỏng vỏ nếu người thợ tay nghề không cao.

    Sự thực tiếp theo mà bạn phải chấp nhận đó là điêu khắc là một hình thức ghi dấu ấn vĩnh viễn, không thể xóa hay sửa, do đó, bạn phải cân nhắc kỹ trước khi quyết định khắc để đảm bảo sự phù hợp và lưu giữ giá trị thẩm mỹ của chiếc đồng hồ.

    Từ những vấn đề trên, chúng ta có thể nhận ra rằng, đồng hồ sau khi được chạm khắc có đẹp và giá trị hay không phụ thuộc rất nhiều vào tay nghề của người thợ. Bạn nên tìm đến những cơ sở uy tín để thực hiện.

    Donghothuysy.vn là đơn vị phân phối đồng hồ Thụy Sỹ uy tín hàng đầu Việt Nam. Ngoài sự phong phú về số lượng thương hiệu và sản phẩm chất lượng cao, khách hàng sẽ được trải nghiệm dịch vụ khắc tên trên vỏ đồng hồ. Toàn bộ quy trình khắc được thực hiện bởi kỹ thuật viên chuyên nghiệp và máy móc hiện đại, đảm bảo sự chính xác, tinh xảo đến từng chi tiết. Trước khi khắc, nhân viên của Donghothuysy.vn sẽ tư vấn tận tình về tình trạng cũng như chất liệu của đồng hồ, đánh giá sự phù hợp và đưa ra lời khuyên cho khách hàng. Do đó, bạn hoàn toàn có thể yên tâm khi sử dụng dịch vụ khắc lên vỏ đồng hồ tại đây.

    Mong rằng, với những chia sẻ hữu ích ở trên, bạn đã có quyết định có nên khắc hay không khắc trên vỏ đồng hồ. Mọi thông tin cần được tư vấn và giải đáp, khách hàng hãy liên hệ tới showroom Donghothuysy.vn ngay hôm nay hoặc để lại bình luận phía dưới bài viết nhé!

    ------------------
    Xem Danh Sách Showrom tại: https://donghothuysy.vn/he-thong-cua-hang.html
    Hotline: 1800 6785
    Fanpage: https://www.facebook.com/donghothuysygalle

    Bạn đã thích bài viết này?
    0

    © All rights reserved - Bản quyền thuộc về CÔNG TY PHÂN PHỐI SẢN PHẨM CAO CẤP LPD