Lịch sử thương hiệu đồng hồ Chopard : Giá trị truyền thống của cỗ máy in-house Thụy Sỹ

16 tháng 9, 2022
869 lượt xem
Nổi tiếng với những cỗ máy đếm chất lượng và bền bỉ, Chopard là thương hiệu đồng hồ Thụy Sỹ được yêu thích trên toàn cầu. Hãy cùng tìm hiểu rõ hơn trong bài viết này!

Mục Lục

    Nhắc đến các thương hiệu đồng hồ Thụy Sỹ không thể nào bỏ qua cái tên Chopard. Đây là thương hiệu đồng hồ nổi tiếng, hiếm hoi còn giữ lại truyền thống in-house trong suốt chiều dài hình thành và phát triển lịch sử của mình. Vậy thương hiệu Chopard hình thành từ bao giờ, có quá trình phát triển ra sao, hãy cùng tìm hiểu trong bài viết sau đây.

    1. Lịch sử hình thành thương hiệu đồng hồ Chopard

    Lịch sử thương hiệu Chopard – Giá trị truyền thống của cỗ máy in – house Thụy Sỹ

    Thương hiệu đồng hồ Chopard được thành lập vào năm 1860. Lúc đó Louis-Ulysse Chopard đã thành lập nên một xưởng chế tạo đồng hồ số đeo tay của mình ở vùng Sonvilier của đất nước Thụy Sỹ. Bằng tài năng của mình, ông đã chế tạo thành công những chiếc đồng hồ sở hữu độ chính xác cùng độ tin cậy cao, vì vậy mà đồng hồ mang hiệu Chopard nhận được sự đón nhận lớn không chỉ ở Thụy Sỹ mà còn ở các nước Đông Âu, Nga hay Scandinavia.

    Đến năm 1921, Paul Louis Chopard – con trai của Louis–Ulysse Chopard đã mở một chi nhánh mới của công ty ở La–Chaux–de–Fonds, đồng thời chuyển luôn trụ sở của thương hiệu Chopard đến đó. Tới năm 1937, trụ sở của thương hiệu được chuyển đến thành phố Geneva. Và đến năm 1943 thì Paul André Chopard – cháu trai của người sáng lập chịu trách nhiệm điều hành hoạt động của công ty.

    Đến năm 1963, vì những con trai của Paul André Chopard không muốn kế thừa truyền thống chế tạo đồng hồ của gia đình nên sau một cuộc gặp gỡ với  Karl Scheufele - hậu duệ của một triều đại chế tác đồng hồ và kim hoàn truyền thống ở Pforzheim, Đức, Paul André Chopard đã quyết định bán lại công ty cho Scheufele - người đã không ngần ngại đồng ý việc tiếp tục truyền thống chế tạo đồng hồ của gia đình Chopard.

    Scheufele cùng với vợ của mình là bà Karin đã cùng nhau đưa tên tuổi của thương hiệu Chopard mở rộng đến nhiều quốc gia trên thế giới. Và hiện nay, hai người con của họ giữ vai trò đồng chủ tịch của công ty. Caroline Scheufele đảm nhiệm về bộ sưu tập đồng hồ và trang sức nữ, còn Karl – Friedrich Scheufele chịu trách nhiệm về bộ sưu tập đồng hồ dành cho nam và nhà máy sản xuất của thương hiệu Chopard ở Fleurier.

    2. Quá trình phát triển của thương hiệu đồng hồ Chopard

     Quá trình phát triển của thương hiệu đồng hồ Chopard

    Năm 1937: Thương hiệu Chopard chuyển trụ sở công ty đến thành phố Geneva. Đồng thời giới thiệu đến thị trường các sản phẩm đồng hồ chất lượng.

    Năm 1963: Karl Scheufele tiếp nhận quyền điều hành của Chopard. Karl Scheufele có một công ty ở Đức được thành lập vào năm 1904, tập trung sản xuất đồng hồ dưới tên Eszeha cùng với các món đồ trang sức. Tuy nhiên bắt đầu từ đây, ông vẫn sản xuất đồng hồ và trang sức nhưng sử dụng tên thương hiệu Chopard.

    Năm 1974: Chopard chuyển đến địa điểm mới ở Meyrin – Geneva. Lúc này thương hiệu Chopard tập trung phát triển dòng sản phẩm đồng hồ và trang sức hướng đến đối tượng nữ giới.

    Năm 1976:  Chopard cho ra mắt chiếc đồng hồ có tên Happy Diamonds. Đây là bộ máy trang bị kim cương có khả năng trượt di động và quay một cách tự do ở giữa hai tinh thể làm từ chất liệu sapphire.

    Năm 1980: Chopard cho trình làng chiếc đồng hồ thể thao đầu tiên với dây đeo đồng hồ được làm từ chất liệu da – St.Moritz.

    Năm 1983: Chopard mở rộng phạm vi hoạt động của mình tới thị trường Châu Á, khi mở cửa hàng có tên Chopard Boutique ở Hong Kong.

    Năm 1986: Cửa hàng đầu tiên của thương hiệu Chopard chính thức được khai trương ở Geneva.

    Năm 1988: Chopard cho ra mắt bộ sưu tập đồng hồ có tên Mile Miglia. Bộ sưu tập này đánh dấu sự hợp tác giữa thương hiệu Chopard và phong cách của những chiếc xe Mile Miglia diễn ra đều đặn hàng năm ở Ý.

    Năm 1993: Chopard cho ra mắt bộ sưu tập đồng hồ Happy Sport.

    Quá trình phát triển của thương hiệu đồng hồ Chopard

    Năm 1994: Bộ sưu tập đồng hồ có tên Imperiale lấy ý tưởng thiết kế từ thời kỳ hoàng kim của các đế quốc được thương hiệu Chopard chính thức cho ra mắt.

    Năm 1996: Thương hiệu Chopard cho xây dựng một nhà máy sản xuất đồng hồ ở vùng Jura của đất nước Thụy Sỹ, với mục đích chế tạo nên các bộ máy L.U.C

    Năm 1997: Chopard giới thiệu L.U.C 1860 được trang bị bộ máy L.U.C 1.96.Và chiếc đồng hồ này vinh dự nhận được bình chọn “Đồng hồ của năm” từ tạp chí Montres Passion của Thụy Sỹ.

    Năm 2000: Chopard tổ chức buổi lễ ra mắt đồng hồ L.U.C Quatro trang bị bộ máy inhouse L.U.C Calibre 98,01- L (L.U.C 1.98) gồm có 4 thùng có khả năng dự trữ năng lượng lên đến 9 ngày.

    Năm 2001: Chopard giới thiệu L.U.C Tonneau. Đây là cỗ máy được trang bị bộ máy có khả năng lên dây cót tự động là hình tonneau đầu tiên ở trên thế giới và bộ vi mạch microrotor được đặt ở vị trí trung tâm.

    Năm 2003:  Ra mắt bộ máy L.U.C Calibre 02.01 (L.U.C 1.02) và sản phẩm đồng hồ có tên L.U.C Tourbillon đầu tiên.

    Năm 2004: Chopard giới thiệu đồng hồ có tên L.U.C Regulator ở triển lãm đồng hồ và trang sức thế giới Baselworld.

    Năm 2006: Chính thức khai trương L.U.C CEUM ở Fleurier.

    Năm 2007: Chopard cho khai trương cửa hàng thứ 100 của thương hiệu. Cửa hàng này được đặt ở số 709 Đại lộ Maison thuộc thành phố New York.

    Năm 2010: Tổ chức lễ kỷ niệm 150 năm ngày thành lập của thương hiệu. Đồng thời Chopard giới thiệu đến công chúng bộ sưu tập trang sức cao cấp.

    Năm 2013: Nhân dịp lễ kỷ niệm lần thứ 20 của dòng sản phẩm đồng hồ Happy Sport, thương hiệu đồng hồ Chopard đã mang đến cho khách hàng một cơ hội thú vị đó là tự mình tạo nên một chiếc đồng hồ Happy Sport thông qua một ứng dụng.

    Năm 2014: Chopard cho ra mắt sản phẩm đồng hồ đầu tiên của thương hiệu được làm từ vàng Fairmined có tên L.U.C Tourbillon QF Fairmined. Cũng theo ghi nhận vào năm 2014, doanh số hàng năm của thương hiệu Chopard đạt được là 800 triệu Franc Thụy Sỹ, với số nhân viên là 2000 trên toàn thế giới, trong số đó có 900 nhân viên đang trực tiếp làm việc tại Thụy Sỹ. Từ năm 2002, Chopard đã sở hữu trong tay hơn 20 bằng sáng chế.

    3. Bộ sưu tập đồng hồ nổi bật của thương hiệu Chopard

    Bộ sưu tập thương hiệu đồng hồ Chopard nổi bật

    Happy Diamonds: Lần đầu tiên bộ sưu tập Happy Diamonds ra mắt là vào năm 1976. Đó là một chiếc đồng hồ nam mặt vuông bo tròn 4 góc được làm từ chất liệu vàng trắng 18K và phần mặt có màu đen, góp phần làm nổi bật chuyển động của các viên kim cương. Chiếc đồng hồ này cũng đã nhận được giải thưởng “Hoa hồng vàng” của Baden –Baden vào năm 1976 và trở thành nguồn cảm hứng cho những thiết kế thay đổi sau này.

    Năm 2016, Happy Diamonds vẫn giữ nguyên mặt vuông bo tròn 4 góc nhưng vì hướng đến đối tượng nữ giới nên được thiết kế mềm mại hơn. Những viên kim cương lấp lánh được gắn ở xung quanh mặt đồng hồ với nhiều kích cỡ khác nhau. Đặc biệt còn bố trí thêm một mặt đồng hồ nhỏ phía trong cũng được gắn kim cương lấp lánh.

    Happy Sport: Ra mắt lần đầu tiên vào năm 1993, đây là bộ sưu tập đồng hồ nữ của Chopard có lượng tiêu thụ lớn. Những chiếc đồng hồ trong Happy Sport là sự kết hợp hài hòa của những viên kim cương lấp lánh và thép không gỉ. Không chỉ đơn thuần là một chiếc đồng hồ, Happy Sport còn cổ vũ tinh thần cho nữ giới. Sang trọng, tinh tế và đầy phóng khoáng, Happy Sport nhanh chóng trở thành biểu tượng mới trong ngành công nghệ chế tạo đồng hồ nữ.

    Trải qua 25 năm tồn tại, Happy Sport có rất nhiều phiên bản khác nhau như mặt tròn, mặt vuông, mặt oval, mặt đính kim cương hay được pha trộn với nhiều vật liệu cao cấp khác như hồng ngọc, sapphire, ngọc lục bảo. Tuy nhiên, nổi bật nhất phải kể đến phiên bản Happy Sport vào năm 2016 cho phép người đeo có thể thay đổi dây đeo để phù hợp hơn với tâm trạng và trang phục của mình.

    Bộ sưu tập đồng hồ nổi bật của thương hiệu Chopard

    Mille Miglia Classic Chronograph: Đây là bộ sưu tập có phiên bản dành riêng cho cả nam và nữ giới. Với phiên bản dành cho nam, mặt số đồng hồ có màu đen hoặc màu bạc kết hợp các con số được phủ lớp phát quang. Với phiên bản nữ, mặt số có tông màu bạc hoặc được chạm khắc tinh xảo từ xà cừ, có các viên kim cương đính kèm.

    L.U.C XPS Twist QF Fairmined: Được làm từ chất liệu vàng hồng, là sự kết hợp hài hòa của kỹ thuật chế tác, mỹ thuật và đạo đức, chiếc đồng hồ L.U.C XPS Twist QF Fairmined không chỉ toát lên dáng vẻ sang trọng trên cổ tay của người đeo nó mà đây còn là mẫu đồng hồ siêu mỏng của thương hiệu Chopard. Diện mạo thời thượng khiến nó luôn góp mặt trong danh sách những chiếc đồng hồ đeo tay đẹp nhất thế giới.

    L.U.C XPS 1860 Officer: Là bộ sưu tập toát lên dáng vẻ vô cùng ấn tượng và độc đáo với một mặt số được chạm khắc hoa văn guilloche tinh tế khác biệt. Trong khimặt còn lại có kiểu nắp lưng kiểu sĩ quan trang trí hoa văn guilloche tinh tế, có thể mở ra một cách dễ dàng và làm lộ ra bộ chuyển động siêu mỏng hoạt động ở phía bên trong - L.U.C 96.01-L. Phần vỏ của đông hồ được làm từ chất liệu vàng trắng. Đặc biệt, L.U.C XPS 1860 Officer đã nhận được chứng nhận của COSC và Poinçon de Genève.

    Thương hiệu đồng hồ Chopard với lịch sử gắn liền với bộ máy in–house truyền thống đã làm rạng danh tên tuổi của mình từ ngày thành lập cho đến nay. Tiếp nối truyền thống từ thế hệ đi trước, Chopard không ngừng mang đến cho thị trường những bộ sưu tập đồng hồ ấn tượng, sang trọng và đẳng cấp.

    Bạn đã thích bài viết này?
    0

    • top-dong-ho-tissot-duoc-yeu-thich-nhat

      Top đồng hồ Tissot được yêu thích nhất

      19 tháng 4, 2024
      Luôn duy trì được vị thế trong Top 10 thương hiệu đồng hồ Thụy Sỹ bán chạy nhất hàng chục năm qua, Tissot xứng đáng được xem là lá cờ đầu của ngành đồng hồ thế giới. Đến với DONGHOTHUYSY.VN, bạn sẽ...
      Đọc thêm
    • dong-ho-longines-tinh-hoa-thuy-sy-dhts

      Đồng hồ Longines - Tinh hoa Thụy Sỹ

      18 tháng 4, 2024
      Xuất hiện lần đầu vào năm 1832 tại thành phố Saint-Imier, Thụy Sỹ, thương hiệu Longines nổi tiếng với những dòng đồng hồ sang trọng. Đến với DONGHOTHUYSY.VN, bạn sẽ tìm thấy những mẫu đồng hồ...
      Đọc thêm
    • Phiên bản đặc biệt đồng hồ Việt Nam

      Đồng hồ phiên bản đặc biệt - Tự hào tổ quốc việt nam

      15 tháng 4, 2024
      Từ khi thành lập đến nay, DONGHOTHUYSY.VN đã luôn ý thức được trách nhiệm dành cho cộng đồng, một trong những hành động thiết thực thể hiện tinh thần đó chính là việc ra mắt những BST đồng hồ phiên...
      Đọc thêm

    © All rights reserved - Bản quyền thuộc về CÔNG TY PHÂN PHỐI SẢN PHẨM CAO CẤP LPD