Chọn quà tết 2023 cần lưu ý những gì? Chọn quà tặng tết sao cho ý nghĩa?

26 tháng 12, 2022
275 lượt xem

Cứ mỗi dịp Tết về, người Việt lại có truyền thống tặng nhau những món quà ý nghĩa. Đây được xem là một nét đẹp văn hóa của người Á Đông và là hình thức để chúng ta bày tỏ tình cảm của mình với những người thân yêu. Vậy năm 2023 là năm con gì, cần lưu ý gì khi chọn quà Tết và nên chọn quà tặng nào hợp lý? Để chọn được món quà tặng Tết ưng ý, bạn không nên bỏ qua những gợi ý trong bài viết dưới đây.

Mục Lục

    Cứ mỗi dịp Tết về, người Việt lại có truyền thống tặng nhau những món quà ý nghĩa. Đây được xem là một nét đẹp văn hóa của người Á Đông và là hình thức để chúng ta bày tỏ tình cảm của mình với những người thân yêu. Vậy năm 2023 là năm con gì, cần lưu ý gì khi chọn quà Tết và nên chọn quà tặng nào hợp lý? Để chọn được món quà tặng Tết ưng ý, bạn không nên bỏ qua những gợi ý trong bài viết dưới đây.

    Năm 2023 năm gì? Chọn quà tết lưu ý gì?

    Tính theo lịch Vạn Niên, năm 2023 là năm Quý Mão, tức năm con Mèo, được tính từ ngày 22/01/2023 đế hết ngày 09/02/2024 theo lịch dương và từ 1/1/2023 đến hết ngày 30/12/2023 theo âm lịch. 

    Năm 2023 là năm Quý Mão

    Bên cạnh việc nắm được thời gian, linh vật đại diện cho năm, để việc tặng quà trở nên có ý nghĩa và khiến mọi người vui vẻ, thì người tặng quà cần lưu ý những vấn đề như sau:

    • Tìm hiểu kỹ phong tục truyền thống ở mỗi vùng miền để lựa chọn quà tặng Tết phù hợp.
    • Quà tặng phải là đồ hữu dụng, chẳng hạn như quà tặng sức khỏe, quà tặng trang sức như đồng hồ, vòng cổ,...
    • Nên chọn mua quà tặng dựa trên điều kiện kinh tế, đặc biệt là khi phải tặng quà cho nhiều người.
    • Dù tặng cho ai, món quà cũng cần đảm bảo tính thẩm mỹ để giúp người nhận cảm thấy được tôn trọng.
    • Chọn mua quà tặng Tết ý nghĩa tại các cơ sở cung cấp uy tín, tránh mua phải hàng kém chất lượng, làm ảnh hưởng tới giá trị của món quà và mối quan hệ giữa người được tặng và người tặng.

    Các loại quà tặng tết ý nghĩa

    Nếu bạn đã biết nên tặng quà Tết vào thời điểm nào, nhưng vẫn còn băn khoăn không biết nên mua quà Tết gì ý nghĩa để dành tặng cho gia đình - bạn bè - đồng nghiệp - đối tác thì có thể tham khảo ngay các món quà dưới đây:

    Đồng hồ Thụy Sỹ -  Món quà Tết cao cấp, ý nghĩa

    Đồng hồ đeo tay là một món quà chứa đựng nhiều ý nghĩa tốt đẹp nên được nhiều người chọn làm quà tặng trong các dịp đặc biệt, nhất là khi Tết đến xuân về. Không chỉ đơn giản là thước đo thời gian, đồng hồ còn trở thành minh chứng cho tình yêu vĩnh cửu, bền chặt qua năm tháng.

    Candino 1010 - mẫu đồng hồ kỷ niệm 1010 năm Thăng Long - Hà Nội

    Mặt khác, đồng hồ cũng chính là món trang sức hữu dụng và thực tế. Nó giúp người được tặng quản lý thời gian một cách khoa học, chính xác. Cùng với đó, những chiếc đồng hồ với đa dạng mẫu mã, kiểu dáng, thương hiệu còn giúp bạn trở nên sang trọng, đẳng cấp hơn. Khi lựa chọn đồng hồ, bên cạnh những thiết kế thông thường, bạn có thể tìm hiểu thêm các dòng sản phẩm đặc biệt để món quà trở nên độc đáo và ý nghĩa hơn. Trong số này, hai bộ sưu tập đồng hồ Candino 1010 và Orient 1010 là những thiết kế được rất nhiều khách hàng lựa chọn làm món quà dành tặng người thân.

    Candino 1010 và Orient 1010 được sản xuất nhân kỷ niệm 1010 năm Thăng Long - Hà Nội. Bên cạnh chất lượng đã được kiểm chứng cũng như uy tín của nhà sản xuất Candino và Orient, Candino 1010 và Orient 1010 còn gây ấn tượng bởi thiết kế thanh lịch, dễ đeo với điểm nhấn là biểu tượng Khuê Văn Các và dòng chữ kỷ niệm trên mặt số. Cùng với đó, các mẫu đồng hồ Candino 1010 và Orient 1010 được bán ra với hộp đựng đặc biệt, góp phần làm cho món quà của bạn thêm sang trọng và đẳng cấp. 

    Orient 1010 - Văn hiến nghìn năm, tinh hoa hội tụ

    Tặng rượu vang

    Ông bà ta thường có câu “Khách đến nhà không trà thì rượu”, ngoài mời trà, nhiều gia đình còn có thói quen mời rượu khách để bày tỏ lòng hiếu khách. Trong đó, rượu vang là món quà tặng sang trọng, đẳng cấp. Chưa bàn tới mức giá, chỉ cần nhìn qua vẻ bề ngoài, từng đường nét thiết kế bao bì, cho tới quy cách đóng gói cũng đủ thấy sự sang trọng của chai rượu. 

    Rượu vang hay ở chỗ, chúng vừa mang nét hiện đại nhưng vẫn phảng phất đâu đó hơi thở cổ điển, đặc trưng của nền văn hóa châu Âu - nơi khởi nguồn của những chai rượu vang. Chưa kể, rượu vang có nhiều mức giá khác nhau để bạn thoải mái lựa chọn để làm quà tặng Tết cho sếp, đối tác, bạn bè,...

    Giỏ quà Tết

    Phần lớn, mỗi gia đình đều chuẩn bị cho mình một giỏ quà nhỏ để bày lên bàn thờ tổ tiên vào ngày Tết. Do đó, nếu đang băn khoăn không biết nên chọn quà gì phù hợp thì bạn có thể tham khảo ngay gợi ý này.

    Giỏ quà Tết đơn giản được nhiều người lựa chọn làm quà biếu

    Bộ ấm trà

    Bộ ấm trà là đồ vật không thể thiếu trong mỗi gia đình, bởi uống trà đã trở thành nét văn hóa bao đời của người Việt. Chính vì thế, việc tặng quà Tết là bộ ấm trà sẽ là món quà hữu dụng và ý nghĩa mà bạn không nên bỏ qua trong năm mới Quý Mão này.

    Việt Nam là đất nước có phong tục mời trà tiếp chuyện, bất kể là ngày thường hay dịp lễ Tết, bạn cũng có thể nhận ra được một điều là khi tới nhà ai đó, chúng ta sẽ được mời dùng trà và nói chuyện cùng khách. Việc chọn mua bộ ấm trà làm quà tặng mang ý nghĩa mong muốn mọi người gắn bó, thân thiết hơn hoặc đơn giản chỉ là chia sẻ với nhau những niềm vui, những câu chuyện đời thường trong cuộc sống.

    Uống trà là nét đẹp văn hóa ngàn đời của người dân Việt Nam

    Chậu cây cảnh

    Tặng hoa, chậu cây cảnh ngày Tết không chỉ thể hiện tấm lòng của người tặng mà mỗi loại hoa Tết đều mang ý nghĩa riêng để cầu chúc sự phát tài, phồn thịnh, may mắn, sức khỏe, ấm áp, đoàn viên,... đến người thân, bạn bè, đồng nghiệp. Có rất nhiều loại cây cảnh đa dạng để bạn có thể tham khảo lựa chọn như hoa lan, hoa đào, hoa mai, cây kim tiền,...

    Tranh treo tường

    Hình ảnh những câu đối thư pháp hay các bức tranh phong thủy là một trong những món quà tặng vừa đơn giản nhưng lại chứa đựng nhiều điều ý nghĩa. Tranh treo tường chính là lựa chọn hoàn hảo để bạn tặng gia đình, bạn bè, người thân hoặc đồng nghiệp trong dịp Tết 2023 này. Chỉ cần nhìn thấy bức tranh treo tường, họ sẽ nhớ ngay tới bạn.

    Quà tết 2023 rất đa dạng và phong phú, tùy theo nhu cầu, khả năng tài chính của bản thân mà bạn có thể lựa chọn những món quà ý nghĩa. Nếu bạn đang muốn tìm mua các sản phẩm đồng hồ Thụy Sỹ để làm quà tặng Tết 2023, đừng quên ghé thăm và trải nghiệm showroom DONGHOTHUYSY.VN để có được những lựa chọn hợp lý nhất nhé!

    -----------------------------------------------
    Xem Danh Sách Showroom Tại: http://donghothuysy.vn/vi-tri-cua-hang 
    Hotline: 1800 6785
    Fanpage: http://www.facbook.com/Donghothuysyvngalle 

    Bạn đã thích bài viết này?
    0
    Bình luận
    Để lại nhận xét của bạn
    Your email address will not be published

    • top-dong-ho-tissot-duoc-yeu-thich-nhat

      Top đồng hồ Tissot được yêu thích nhất

      19 tháng 4, 2024
      Luôn duy trì được vị thế trong Top 10 thương hiệu đồng hồ Thụy Sỹ bán chạy nhất hàng chục năm qua, Tissot xứng đáng được xem là lá cờ đầu của ngành đồng hồ thế giới. Đến với DONGHOTHUYSY.VN, bạn sẽ...
      Đọc thêm
    • dong-ho-longines-tinh-hoa-thuy-sy-dhts

      Đồng hồ Longines - Tinh hoa Thụy Sỹ

      18 tháng 4, 2024
      Xuất hiện lần đầu vào năm 1832 tại thành phố Saint-Imier, Thụy Sỹ, thương hiệu Longines nổi tiếng với những dòng đồng hồ sang trọng. Đến với DONGHOTHUYSY.VN, bạn sẽ tìm thấy những mẫu đồng hồ...
      Đọc thêm
    • Phiên bản đặc biệt đồng hồ Việt Nam

      Đồng hồ phiên bản đặc biệt - Tự hào tổ quốc việt nam

      15 tháng 4, 2024
      Từ khi thành lập đến nay, DONGHOTHUYSY.VN đã luôn ý thức được trách nhiệm dành cho cộng đồng, một trong những hành động thiết thực thể hiện tinh thần đó chính là việc ra mắt những BST đồng hồ phiên...
      Đọc thêm

    © All rights reserved - Bản quyền thuộc về CÔNG TY PHÂN PHỐI SẢN PHẨM CAO CẤP LPD