Tổng quan về lịch sử hình thành và phát triển thương hiệu đồng hồ Breitling

16 tháng 9, 2022
4114 lượt xem
Nếu là người yêu mến những chiếc đồng hồ Thụy Sỹ thì Breitling chắc hẳn sẽ là thương hiệu bạn không thể không biết tới. Trải qua quá trình dài phát triển, Breitling ngày càng khẳng định được những giá trị cốt lõi của mình.

Mục Lục

    Breitling là một trong số thương hiệu đồng hồ nổi tiếng của Thụy Sỹ, gắn liền với hình ảnh đồng hồ chronograph và các mẫu đồng hồ hướng tới đối tượng phi công. Với sự kết hợp hài hòa về chất lượng và những sáng tạo trong thiết kế, đồng hồ Breitling luôn nhận được sự đón nhận lớn trên phạm vi toàn thế giới.

    1. Lịch sử hình thành thương hiệu Breitling

    Tìm hiểu lịch sử hình thành thương hiệu đồng hồ Breitling

    Thương hiệu đồng hồ Breitling được thành lập vào năm 1884, bởi Léon Breitling. Léon Breitling sinh năm 1860, người Đức. Khi di cư đến Thụy Sĩ, ông đã mở một xưởng sản xuất đồng hồ tại Jura và chế tạo thành công công cụ bấm giờ chronograph cũng trong năm 1884.

    Đến năm 1892, Léon Breitling chuyển xưởng sản xuất tới La Chaux De Fonds, mở rộng quy mô hoạt động với 60 nhân viên. Đồng thời lấy tên xưởng là “léon G. Breitling montbrillant SA watch factory”. Đây cũng là nơi cho mắt chiếc đồng hồ chronograph bỏ túi đầu tiên ở trên toàn thế giới.

    Vào năm 1914, Léon Breitling mất. Toàn bộ việc sản xuất ở xưởng được giao lại cho con trai là Gatson Breitling. Và cũng trong thời điểm này, đồng hồ Breitling được sản xuất phục vụ cho mục đích thể thao và quân sự. Sau khi Gatson Breitling mất, việc tiếp quản hoạt động của Breitling được đảm nhận bởi con trai của ông là Willy Breitling.

    2. Quá trình phát triển của thương hiệu Breitling

    Quá trình phát triển của thương hiệu Breitling

    Năm 1915: Thương hiệu Breitling đã ngầm báo hiệu về sự xuất hiện của mẫu đồng hồ chronograph đeo tay thông qua các push piece chronograph độc lập đầu tiên.

    Năm 1923: Tiến hành hoàn thiện hệ thống push piece chronograph bằng việc tiến hành tách rời nút dừng/khởi động chức năng được đặt lại từ đó. Đổi mới này đã nhanh chóng nhận được bằng sáng chế và giúp công cụ tính giờ có thể chạy được rất nhiều lần liên tiếp nhau mà không hề trở về giây 0 – đây là một phát minh vô cùng hữu ích khi tham gia thi đấu thể thao hay tính thời gian bay.

    Năm 1932: Willy Breitling – con trai của Gaston Breitling lên nắm quyền điều hành công ty Breitling.

    Năm 1934: Breitling một lần nữa phát triển hệ thống Push piece. Sáng chế lần này đã có thể đo được vài khoảng thời gian liên tiếp kết hợp với chức năng bổ sung dùng ở pushpiece lần một,  cung cấp cho các chronograph đeo tay có hình dạng xác định.

    Năm 1942: Ra mắt Chronomat – chiếc đồng hồ chronograph đầu tiên được trang bị thêm một chiếc thước đo loga tròn. Cũng trong thời gian này, Breitling đã mở rộng phạm vi khách hàng của mình hướng tới lực lượng vũ trang của Mỹ.

    Năm 1952: Ra mắt Navitimer – chronograph đeo tay được thiết kế với một mặt trượt tròn với mục đích giúp thực hiện các phép tính chuyển hướng. Và chiếc chronograph này đã được sản xuất một cách liên tục trong vòng 60 năm và trở thành dòng chronograph lâu đời trên thế giới vẫn còn được sản xuất.

    Năm 1969: Ra mắt chronograph tự lên dây cót đầu tiên. Đây là dòng sản phẩm được tạo ra khi Breitling hợp tác cùng với Buren và  Heuer-Leonidas.

    Năm 1979: Breitling không còn là một công ty gia đình nữa khi Ernest Schneider – là một người phi công cũng là một nhà sản xuất đồng hồ thay chân Willy Breitling tiếp quản hoạt động quản lý công ty khi ông Willy qua đời.

    Quá trình phát triển của thương hiệu Breitling

    Năm 1984: Thương hiệu Breitling cho ra mắt Chronomat. Sở hữu vẻ bề ngoài mạnh mẽ, trang bị vòng đệm bezel, rider tabs. Đây là sự trở lại vô cùng ngoạn mục của dòng chronograph khi có số lượng bán chạy nhất từ trước cho đến thời điểm bấy giờ. Phải nói thêm, đây là dòng sản phẩm mà Breitling hợp tác cùng với đội bay của Frecce Tricolori.

    Năm 1985: Tiếp tục cho trình làng bộ sưu tập Aerospace. Bộ sưu tập này có một chronograph điện tử đa chức năng được lắp ráp hoàn toàn bằng thủ công. Đặc biệt bộ sưu tập này nhận được sự chú ý lớn từ đội ngũ phi công.

    Năm 1995: Ra mắt bộ sưu tập Emergency.

    Năm1998: Giới thiệu bộ sưu tập B-1. Đây là bộ sưu tập được trang bị một chronograph đa chức năng  được đánh giá là linh hoạt nhất trong số những chronograph do Breitling từng sản xuất.

    Năm 1999:  Breitling đã nộp toàn bộ những sản phẩm của mình cho Viện kiểm tra chronographer của Thụy Sỹ.

    Năm 2000: Trụ sở mới Breitling được khai trương tại Grenchen.

    Năm 2001: Breitling cho ra mắt Super Quartz. Đây cũng là chiếc đồng hồ đầu tiên đáp ứng đầy đủ yêu cầu từ Hiệp hội chronogarpher của Thụy Sĩ.

    Năm 2002: Breitling khai trương Breitling Choronmétrie. Đây là một đơn vị chuyên sản xuất các bộ máy cơ khí. Trụ sở của nó được đặt tại La –Chaux –de- Fonds – nơi mà người sáng lập nên thương hiệu Breitling – Léon đã từng mở xưởng sản xuất chronograph.

    Năm 2003: Bộ sưu tập đồng hồ Breitling được thiết kế riêng cho hãng Brently.

    Năm 2009: Dấu ấn của Breitling trong lĩnh vực sản xuất chronograph một lần nữa được chứng minh thông qua Breitling Caliber 01 – đây là một bộ máy có khả năng tự lên dây cót với hiệu suất cao nhất từ trước cho đến nay. Cũng bắt đầu từ chính thời điểm này, toàn bộ các bộ máy của thương hiệu Breitling đều được trang bị đầy đủ các chức năng như múi giờ dual Caliber B40 hay giờ thế giới Caliber B50, đều rất thân thiện đối với người dùng.

    3. Bộ sưu tập đồng hồ Breitling nổi bật

    Bộ sưu tập đồng hồ Breitling nổi bật

    - Breitling Colt: Sở hữu thiết kế gồ ghề và góc cạnh ở phần vỏ đồng hồ. Dây đeo được làm rất chắc chắn. Để đáp ứng tốt nhu cầu của khách hàng, Breitling Colt có sự đa dạng về kiểu dáng, từ đơn giản cho đến phức tạp, đi cùng với nó là các tính năng cũng đa dạng theo. Đặc biệt, để phục vụ tốt vào mục đích chuyên dụng, một số sản phẩm của bộ sưu tập Breitling còn có khả năng bấm giờ chronograph. Đồng hồ Breitling Colt có cho cả nam và nữ giới, với phiên bản dây đeo làm bằng da và kim loại.

    - Breitling Premier: Đây là bộ sưu tập đồng hồ Breitling như một sự hồi sinh về mẫu Gents được giới thiệu bởi Willy Breitling – một trong số những người lãnh đạo trong công ty gia đình Breitling trước khi ông qua đời.  Được lấy cảm hứng từ chủ đề chính là “tốc độ”, thiết kế của sản phẩm trong bộ sưu tập Breitling Premier có đường cắt sâu ở khu vực bên hông của vỏ. 

    - Breitling SuperOcean:  SuperOcean được Breitling trình làng vào năm 1957. Và đến năm 2017, phiên bản 2 của SuperOcean xuất hiện. Ở phiên bản mới này thiết kế của đồng hồ trở nên hiện đại và phóng khoáng hơn, tất cả là nhờ vào bộ khung được làm bằng chất liệu thép không gỉ cùng với một vòng gốm ứng dụng công nghệ cao khi sản xuất nên đạt độ bền khi có khả năng chống trầy xước và chống sốc một cách hiệu quả. Bộ cọc số ở phiên bản mới cũng đã được thay thế với hình dạng vuông vức hơn.

    4. Địa chỉ bán đồng hồ Breitling chính hãng

    Địa chỉ bán đồng hồ Breitling chính hãng

    Trải qua hơn 136 năm hình thành và phát triển, thương hiệu đồng hồ Breitling đã giới thiệu đến người dùng ở trên thế giới vô vàn những mẫu đồng hồ sở hữu thiết kế độc đáo. Ở Việt Nam hiện nay, thương hiệu đồng hồ Thụy Sỹ nhận được sự đón nhận lớn, trong đó không thể không kể đến thương hiệu đồng hồ tên tuổi Breitling.

    Nếu bạn đang có mong muốn sở hữu một chiếc đồng hồ độc đáo của thương hiệu Breitling, hãy tìm đến địa chỉ uy tín, cung cấp đồng hồ Breitling chính hãng. Bởi giá của một chiếc đồng hồ Breitling không hề rẻ, sẽ chẳng ai muốn bỏ ra một số tiền lớn để nhận về một chiếc đồng hồ nhái, kém chất lượng phải không nào?

    Trong trường hợp bạn chưa biết địa chỉ cung cấp đồng hồ Breitling chính hãng, có thể liên hệ với Galle Watch hoặc đặt mua trực tuyến tại website: DONGHOTHUYSY.VN - Địa chỉ chuyên cung cấp đồng hồ Thụy Sỹ chính hãng, cam kết nhập khẩu hàng chính hãng, nhận được đánh giá cao từ khách hàng trên thị trường hiện nay.

    Xem chi tiết các sản phẩm của Breitling tại https://donghothuysy.vn/dong-ho-pc156/dong-ho-breitling.glw

    Hệ thống cửa hàng Galle Watch

    Với quá trình hình thành, phát triển lâu đời và tạo dựng được một chỗ đứng vững chắc trên thị trường như ngày hôm nay, đó là một nỗ lực to lớn của những người sáng lập và điều hành thương hiệu Breitling. Cùng với những sản phẩm chất lượng, thiết kế độc đáo, Breitling ghi danh tên mình vào các thương hiệu đồng hồ Thụy Sỹ nổi tiếng được yêu thích trên phạm vi toàn thế giới.

    Bạn đã thích bài viết này?
    0

    • Chinh phục thử thách cùng Certina

      Chinh phục thử thách cùng Certina

      22 tháng 4, 2024
      Với mức chịu nước tối thiểu 10 ATM, đi cùng cơ chế bảo vệ kép Double Security độc quyền, đồng hồ Certina chính là cái tên không thể thiếu trong BST đồng hồ của những nhà thám hiểm thực thụ.
      Đọc thêm
    • top-dong-ho-tissot-duoc-yeu-thich-nhat

      Top đồng hồ Tissot được yêu thích nhất

      19 tháng 4, 2024
      Luôn duy trì được vị thế trong Top 10 thương hiệu đồng hồ Thụy Sỹ bán chạy nhất hàng chục năm qua, Tissot xứng đáng được xem là lá cờ đầu của ngành đồng hồ thế giới. Đến với DONGHOTHUYSY.VN, bạn sẽ...
      Đọc thêm
    • dong-ho-longines-tinh-hoa-thuy-sy-dhts

      Đồng hồ Longines - Tinh hoa Thụy Sỹ

      18 tháng 4, 2024
      Xuất hiện lần đầu vào năm 1832 tại thành phố Saint-Imier, Thụy Sỹ, thương hiệu Longines nổi tiếng với những dòng đồng hồ sang trọng. Đến với DONGHOTHUYSY.VN, bạn sẽ tìm thấy những mẫu đồng hồ...
      Đọc thêm

    © All rights reserved - Bản quyền thuộc về CÔNG TY PHÂN PHỐI SẢN PHẨM CAO CẤP LPD