Lịch sử thương hiệu đồng hồ Breguet 1775 - Thương hiệu Thụy Sỹ danh tiếng với dòng sản phẩm Tourbillon nổi tiếng

16 tháng 9, 2022
4807 lượt xem
Nếu bạn đang cần tìm một thương hiệu đồng hồ có thể cho mình tất cả từ chất lượng đến giá trị thẩm mỹ, thì thương hiệu đồng hồ Breguet chính là câu trả lời dành cho bạn!

Mục Lục

    Dù không phải là thương hiệu đồng hồ lâu đời nhất trong ngành chế tạo đồng hồ Thụy Sỹ, nhưng Breguet được biết đến như một thương hiệu đồng hồ đẳng cấp nhất khi sở hữu những chiếc đồng hồ có thiết kế tinh xảo, phức tạp cùng với nhiều kỹ thuật chế tạo đồng hồ mới, tiên phong. Lịch sử của thương hiệu đồng hồ Breguet gắn liền với nhiều phát minh làm nên tên tuổi của thương hiệu, trong đó không thể không kể tới Tourbillon cùng với lịch vạn niên.

    1. Lịch sử hình thành thương hiệu đồng hồ Breguet

    Lịch sử thương hiệu Breguet – thương hiệu đồng hồ đẳng cấp nhất Thụy Sỹ

    Đồng hồ Breguet là thương hiệu đồng hồ Thụy Sỹ, được sáng lập bởi bậc thầy chuyên về chế tạo đồng hồ vĩ đại nhất của mọi thời đại - Abraham-Louis Breguet ở Paris vào năm 1775. Ngày nay, Breguet là thương hiệu đồng hồ vô cùng nổi tiếng trên thế giới, tuy nhiên ít ai biết rằng thương hiệu Breguet là một trong số những thương hiệu chế tác đồng hồ còn sống sót từ ngày thành lập cho đến nay mà không cần phải được tái thành lập. 

    2. Quá trình phát triển thương hiệu đồng hồ Breguet

    Năm 1780: Breguet chính thức giới thiệu đến thị trường dòng sản phẩm đồng hồ có khả năng tự động lên dây có tên là Perpétuelles được trang bị 1 bánh đà và 2 trống cót.

    Năm 1783: Breguet chế tạo thành công cồng dạng đai trang bị cho đồng hồ có chức năng Minute Repeater có khả năng đổ chuông vào khung giờ đặc biệt, kim giờ và kim phút được làm từ chất liệu thép xanh cùng với một chiếc khung tròn được đặt ở gần mũi chính là biểu tượng của thương hiệu Breguet.

    Quá trình phát triển thương hiệu đồng hồ Breguet

    Năm 1785: Thương hiệu Breguet chế tạo thành công chiếc đồng hồ nam có chức năng phương trình thời gian. Ngay từ thời ngày xưa, mặt trời được sử dụng làm công cụ để đo thời gian, tuy nhiên quỹ đạo nhìn thấy của Mặt Trời thì rất bất thường. Với sự ra đời của chiếc đồng hồ có chức năng phương trình thời gian, có thể giúp con người nắm được sự khác biệt về mặt thời gian của Mặt Trời và thời gian mà con người đang sử dụng.  

    Năm 1786: Breguet đã sáng tạo nên các họa tiết dùng để trang trí ở phần mặt số Guilloché đầu tiên. Các họa tiết này là kết quả của việc sử dụng tay và máy tiện hình học. 

    Năm 1789: Breguet công bố phát minh chìa khóa Breguet để hồi hoạt động một cách dễ dàng mà không cần đến sự hỗ trợ của dầu bôi trơn.

    Năm 1790: Breguet công bố phát minh về cơ chế chống sốc pare-chute. Đây được xem là một trong số những phát minh hàng đầu của bậc thầy Breguet. Cũng nhờ vào phát minh này mà những chiếc đồng hồ không còn bị tổn thương khi gặp phải tác động về mặt vật lý nữa, góp phần nâng cao chất lượng và uy tín của thương hiệu. Đặc biệt cơ chế chống sốc pare – chute chính là tiền thân của cơ chế Incabloc và rất nhiều những cơ chế chống sốc khác.

    Năm 1795: Breguet chế tạo thành công đồng hồ đeo tay lịch vạn niên có thể tự động hiển thị về số ngày chính xác với mỗi tháng, trong đó có cả tháng Hai của năm nhuận. Cũng vào năm 1975, Breguet đã chế tạo nên dây tóc Breguet nhìn giống như một cái lò xo tuy nhiên phần cuối lại được bẻ gập và uốn cong, góp phần đảm bảo về độ chính xác cao mỗi khi có dao động. 

    Dây tóc Breguet được dùng phổ biến tại rất nhiều thương hiệu đồng hồ khác với các tên gọi khác nhau, có thể kể đến như Spiral Breguet, Breguet overcoil. Trong số đó, phải kể đến thương hiệu đồng hồ đình đám Rolex của Thụy Sỹ. 

    Quá trình phát triển thương hiệu đồng hồ Breguet

    Năm 1801: Breguet cho ra mắt cơ chế Tourbillon, đồng thời mở ra một thời đại cho đồng hồ đảm bảo độ chính xác cao khi loại bỏ đi sự ảnh hưởng của trọng lực từ trái đất.  

    Năm 1810: Breguet chế tạo đồng hồ đeo tay dành riêng cho nữ hoàng Maria Carolina của nước Úc.

    Năm 1820: Breguet sản xuất đồng hồ sở hữu chức năng Chronograph đôi, có thể đo được thời gian của hai sự kiện riêng rẽ. Và nó cũng chính là tiền đề để Breguet tạo ra bộ máy Chronograph huyền thoại của hãng có tên caliber 2320.

    Năm 1976:  Breguet thực hiện việc sản xuất đồng hồ của mình ở Vallée de Joux của Thụy Sỹ.

    Năm 1999: Chính thức được tập đoàn đồng hồ lớn nhất Swatch mua lại. Đồng thời trở thành thương hiệu đồng hồ tiên phong về mọi mặt trong rất nhiều thương hiệu đồng hồ mà Swatch sở hữu. 

    Năm 2006: Breguet một lần nữa khiến giới chế tạo đồng hồ phải thán phục khi cho ra đời đồng hồ phức tạp và nghệ thuật có tên Ngựa và Bánh Xe Gai sử dụng chất liệu Silicon.

    Năm 2010: Phát minh ra cơ chế bảo vệ Trục Từ, Breguet đã tạo nên một bước ngoặt mới trong lịch sử chế tạo đồng hồ của thương hiệu khi dùng từ trường để nâng cao về độ chính xác cũng như tính tin cậy của đồng hồ. 

    Cũng trong năm 2010 này, Breguet tạo ra cơ chế Silent Constant Rotation làm cho đồng hồ chơi với nam châm gõ chuông, tạo nhạc nhằm mang đến âm thanh hoàn hảo hơn. 

    3. TOP những bộ sưu tập đồng hồ Breguet nổi bật

    Những bộ sưu tập đồng hồ Breguet nổi bật nhất

    Tradition: Được lấy ý tưởng từ rất nhiều những thiết kế vĩ đại của Louis Breguet, bộ sưu tập Tradition ra đời chính là một cách mà thương hiệu Breguet tưởng niệm tới những công lao to lớn và vĩ đại của người sáng lập thương hiệu từ những ngày đầu. Những chiếc đồng hồ trong bộ sưu tập Tradition mang đậm giá trị truyền thống và tinh hoa từ những cỗ máy thời gian mạnh mẽ. Dù với sự thay đổi của thời gian, đồng hồ thương hiệu Breguet có nhiều cải tiến về kỹ thuật và chức năng tuy nhiên có một điều không thay đổi đó chính là sắc thái truyền thống trên những chiếc đồng hồ. 

    Classique: Sở hữu thiết kế rất thanh lịch, cổ điển và điển hình nhất là thiết kế đồng hồ siêu mỏng chính hãng, trang bị nhiều chức năng phức tạp, phần mặt số giản đơn mang đậm phong cách truyền thống là những gì mà đồng hồ trong bộ Classique sở hữu.  

    Marine: Được lấy cảm hứng từ ngành hàng hải. Sức hút của những chiếc đồng hồ trong bộ sưu tập Marine chính là tông màu xanh thẫm toát lên cái nhìn tinh tế cộng với sự kết hợp của con số La Mã, hoa văn trang trí ấn tượng được chạm khắc tỉ mỉ bởi những người nghệ nhân giàu kinh nghiệm.

    Héritage: Trong tiếng Pháp, nghĩa của từ Héritage chính là “di sản”, cũng có thể coi bộ sưu tập này là một trong số những di sản quý báu của thương hiệu đồng hồ Breguet. Đồng hồ trong bộ sưu tập Héritage không có dạng vỏ tròn truyền thống mà thay thế bằng vỏ Tonneau, có hình thùng rượu với mặt số lớn, đặc biệt rất thích hợp với những quý ông hay anh chàng vạm vỡ.

    4. Địa chỉ mua đồng hồ Breguet chính hãng

    Địa chỉ mua đồng hồ Breguet chính hãng

    Thương hiệu đồng hồ Breguet là lựa chọn của rất nhiều người nổi tiếng trong suốt chiều dài lịch sử hình thành và phát triển có thể kể đến như vua Louis Philippe I, vua Louis XI, vua Napoleon Bonaparte, vua George III, vuwa Louis XVIII, Nữ hoàng Victoria (1838), Tổng thống Pháp - Nicolas Sarkozy, đại văn hào nổi tiếng Victor Hugo cùng rất nhiều những nhân vật có tên tuổi khác. Và hiện nay, đối tượng khách hàng chủ yếu của Breguet là các chính khách, đại gia, CEO,…Điều này phần nào giúp chúng ta có thể thấy rõ sức hút của một thương hiệu đồng hồ đẳng cấp. Cũng vì điều này mà đồng hồ Breguet luôn được săn đón tại nhiều quốc gia trên thế giới, trong đó có cả Việt Nam.

    Tuy hiện nay Galle Watch chưa phân phối đồng hồ Breguet nhưng có rất nhiều thương hiệu đồng hồ Thụy Sỹ danh tiếng khác như Rado, Longines, Tissot, Roamer,... Nếu bạn muốn sở hữu thiết kế đẳng cấp của các thương hiệu đồng hồ Thụy Sỹ được đảm bảo về mặt chất lượng, chính hãng, hoàn toàn có thể ghé qua hệ thống cửa hàng của Galle Watch. Hoặc cũng có thể đặt mua trực tuyến tại địa chỉ website DONGHOTHUYSY.VN để đặt hàng online.

    Hòa vào dòng chảy hiện đại nhưng Breguet không quên đi các giá trị truyền thống. Kết hợp với lịch sử huy hoàng cùng nhiều phát minh tiên phong, vĩ đại đến từ người sáng lập Louis Breguet chính là điểm mấu chốt để thương hiệu đồng hồ Breguet duy trì được vị trí và sự yêu thích của mình trên thị trường đồng hồ thế giới như hiện nay.

    Bạn đã thích bài viết này?
    0

    • top-dong-ho-tissot-duoc-yeu-thich-nhat

      Top đồng hồ Tissot được yêu thích nhất

      19 tháng 4, 2024
      Luôn duy trì được vị thế trong Top 10 thương hiệu đồng hồ Thụy Sỹ bán chạy nhất hàng chục năm qua, Tissot xứng đáng được xem là lá cờ đầu của ngành đồng hồ thế giới. Đến với DONGHOTHUYSY.VN, bạn sẽ...
      Đọc thêm
    • dong-ho-longines-tinh-hoa-thuy-sy-dhts

      Đồng hồ Longines - Tinh hoa Thụy Sỹ

      18 tháng 4, 2024
      Xuất hiện lần đầu vào năm 1832 tại thành phố Saint-Imier, Thụy Sỹ, thương hiệu Longines nổi tiếng với những dòng đồng hồ sang trọng. Đến với DONGHOTHUYSY.VN, bạn sẽ tìm thấy những mẫu đồng hồ...
      Đọc thêm
    • Phiên bản đặc biệt đồng hồ Việt Nam

      Đồng hồ phiên bản đặc biệt - Tự hào tổ quốc việt nam

      15 tháng 4, 2024
      Từ khi thành lập đến nay, DONGHOTHUYSY.VN đã luôn ý thức được trách nhiệm dành cho cộng đồng, một trong những hành động thiết thực thể hiện tinh thần đó chính là việc ra mắt những BST đồng hồ phiên...
      Đọc thêm

    © All rights reserved - Bản quyền thuộc về CÔNG TY PHÂN PHỐI SẢN PHẨM CAO CẤP LPD