Sự khác biệt giữa tần số 21.600 và 28.800 vph trên đồng hồ

16 tháng 9, 2022
2079 lượt xem

Trong bộ máy cơ khí có một thông số kỹ thuật quyết định đến độ chính xác, sự bền bỉ của đồng hồ đó chính là tần số dao động. Và hai tần số 21.600 vph, 28.800 vph được sử dụng rất phổ biến hiện nay. Hãy cùng Donghothuysy.vn tìm hiểu kỹ hơn trong bài viết này nhé!

Mục Lục

    Trong bộ máy cơ khí có một thông số kỹ thuật rất quan trọng quyết định đến độ chính xác, sự bền bỉ, mượt mà của đồng hồ đó chính là tần số dao động. Và hai tần số 21.600 vph, 28.800 vph được sử dụng rất phổ biến hiện nay. Sự khác biệt giữa hai tần số này là gì? Hãy cùng Donghothuysy.vn tìm hiểu kỹ hơn trong bài viết này nhé!

    1. Tần số dao động là gì?

    Tần số dao động của đồng hồ là số dao động mà bánh lắc thực hiện trong một thời gian nhất định, thường được tính trong 1 giờ hoặc 1 giây. Bánh lắc sẽ chuyển động qua lại, quay theo chiều kim đồng hồ rồi xoay ngược lại. Những dao động này để điều tiết sao cho đủ năng lượng được truyền đến các bộ phận khác, từ đó đem lại sự chính xác cho đồng hồ. Do đó, tần số dao động càng cao thì đồng hồ càng chính xác. Đơn vị đo tần số dao động của đồng hồ là Hertz, vph, bph, A/h, alt/h, sử dụng tùy theo nhà sản xuất.

    Hiện nay, các tần số dao động được sử dụng trên đồng hồ gồm có: 18.000 vph, 21600 vph, 25200 vph, 28800 vph, 36000 vph. Mỗi tần số dao động khác nhau sẽ mang đến những ưu nhược điểm khác nhau nên chúng là thông số kỹ thuật quan trọng với đồng hồ cơ.

    2. Tần số dao động của đồng hồ thể hiện điều gì?

    Tần số dao động của đồng hồ sẽ cho chúng ta biết về độ chính xác, độ bền bỉ, thời gian cần bảo dưỡng, mức tiêu tốn năng lượng hoặc sự chuyển động mượt mà của kim. Do đó, khi tần số dao động càng cao thì đồng hồ càng hoạt động tốt và các chỉ số trên cũng được đảm bảo. Tuy nhiên, điều này không hoàn toàn đúng với đồng hồ cơ bởi vì những mẫu đắt tiền được tinh chỉnh công phu thì độ chính xác sẽ không bị ảnh hưởng bởi tần số dao động cao hay thấp. Ngoài ra, hiện nay các nhà sản xuất cũng đang bắt đầu đưa vào sử dụng những vật liệu mới và đắt tiền để cho đồng hồ có tần số dao động cực khủng như: Frederique Constant và bộ dao động Monolithic Oscillator có tần số dao động đạt 40Hz (288.000 vph), gấp 10 lần so với tần số dao động của hầu hết bộ chuyển động cơ học hiện đại. Hay Zenith và bộ dao động Defy Lab với tần số 108.000vph tương đương 15Hz. Ulysse Nardin và bộ dao động Freak NeXt 12Hz. Breguet và bộ dao động Classique Chronometrie 10Hz,...

    3. Sự khác biệt giữa tần số dao động 21.600 vph và 28.800 vph là gì?

    Quay trở lại với câu hỏi đầu tiên chúng ta đặt ra, sự khác biệt giữa tần số dao động 21.600 vph và 28.800 vph. Đây là hai tần số dao động phổ biến nhất trên đồng hồ. Sự khác biệt giữa hai tần số này nằm ở việc nó được trang bị trên hai bộ máy có nguồn gốc khác nhau, trong khi tần số 21.600 vph được trang bị trên các mẫu đồng hồ cơ của Nhật Bản cho độ bền cao, chi phí thấp và độ chính xác tốt thì tần số 28.800 vph được trang bị trên các dòng sản phẩm của Thụy Sỹ để mang lại độ bền, độ chính xác cao hơn. Tùy vào nhu cầu sử dụng mà người dùng có thể chọn một trong hai tần số đó. Và dù có hoạt động chính xác đến đâu, những cỗ máy vẫn cần được bảo dưỡng và kiểm tra sau một thời gian làm việc. Đừng quên đem món phụ kiện yêu thích của bạn đến các trung tâm bảo hành Galle Care ít nhất 1 năm/1 lần nhé!

    Nếu là người yêu mến những cỗ máy cơ khí Thụy Sỹ với tần số dao động cao và độ chính xác đáng kinh ngạc, ngay hôm nay bạn hãy ghé thăm showroom Donghothuysy.vn để được tư vấn và trải nghiệm nhanh nhất.

    Mong rằng, với những chia sẻ trên bạn đã có những kinh nghiệm bổ ích trong việc phân biệt và lựa chọn đồng hồ. Nếu là một người sưu tầm chân chính, bạn đừng ngại sở hữu tất cả những bộ máy khác biệt để có những trải nghiệm tuyệt vời cùng các cỗ máy đếm thời gian.

    ------------------
    Xem Danh Sách Showrom tại: https://donghothuysy.vn/he-thong-cua-hang.html
    Hotline: 1800 6785
    Fanpage: https://www.facebook.com/donghothuysygalle

    Bạn đã thích bài viết này?
    0

    • top-dong-ho-tissot-duoc-yeu-thich-nhat

      Top đồng hồ Tissot được yêu thích nhất

      19 tháng 4, 2024
      Luôn duy trì được vị thế trong Top 10 thương hiệu đồng hồ Thụy Sỹ bán chạy nhất hàng chục năm qua, Tissot xứng đáng được xem là lá cờ đầu của ngành đồng hồ thế giới. Đến với DONGHOTHUYSY.VN, bạn sẽ...
      Đọc thêm
    • dong-ho-longines-tinh-hoa-thuy-sy-dhts

      Đồng hồ Longines - Tinh hoa Thụy Sỹ

      18 tháng 4, 2024
      Xuất hiện lần đầu vào năm 1832 tại thành phố Saint-Imier, Thụy Sỹ, thương hiệu Longines nổi tiếng với những dòng đồng hồ sang trọng. Đến với DONGHOTHUYSY.VN, bạn sẽ tìm thấy những mẫu đồng hồ...
      Đọc thêm
    • Phiên bản đặc biệt đồng hồ Việt Nam

      Đồng hồ phiên bản đặc biệt - Tự hào tổ quốc việt nam

      15 tháng 4, 2024
      Từ khi thành lập đến nay, DONGHOTHUYSY.VN đã luôn ý thức được trách nhiệm dành cho cộng đồng, một trong những hành động thiết thực thể hiện tinh thần đó chính là việc ra mắt những BST đồng hồ phiên...
      Đọc thêm

    © All rights reserved - Bản quyền thuộc về CÔNG TY PHÂN PHỐI SẢN PHẨM CAO CẤP LPD