Đánh giá đồng hồ cơ chi tiết, liệu có nên mua đồng hồ cơ hay không?

16 tháng 9, 2022
1144 lượt xem
Đồng hồ cơ mặc dù đã xuất hiện từ lâu nhưng trước khi quyết định có mua dòng sản phẩm này hay không thì mỗi chúng ta đều cần có cách nhìn nhận và đánh giá đồng hồ cơ một cách khách quan và chính xác nhất.

Mục Lục

    Mỗi cỗ máy đo thời gian đều có những ưu và nhược điểm nhất định. Trong bài viết hôm nay, Galle Watch sẽ cùng bạn đánh giá đồng hồ cơ một cách chi tiết nhất. Từ đó là cơ sở để bạn quyết định nên hay không nên sở hữu một cỗ máy cơ cho mình.

    Đánh giá đồng hồ cơ chi tiết, liệu có nên mua đồng hồ cơ hay không?

    Đánh giá đồng hồ cơ chi tiết, liệu có nên mua đồng hồ cơ hay không?

    1. Đồng hồ cơ là gì?

    Trong giới đồng hồ hiện đại, người sử dụng có nhiều lựa chọn phong phú từ dòng máy cơ, điện tử, cho đến đồng hồ kỹ thuật số đeo tay. Những chiếc đồng hồ cơ là thành quả nghiên cứu từ lâu đời vẫn nhưng vẫn được đánh giá cao tại thời điểm hiện tại.

    Đồng hồ cơ hay đồng hồ automatic watch là những cỗ máy đo thời gian có hoạt động dựa trên chuyển động cơ học của động cơ bên trong. Năng lượng của đồng hồ được tạo nên từ việc lên dây cót. Nếu người dùng ngừng lên dây cót cho thiết bị, nó sẽ ngưng hoạt động.

    Hiện nay, có hai dòng đồng hồ cơ:

    • Đồng hồ lên dây cót tự động: Cót tự lên nhờ vào chuyển động của cổ tay;

    • Đồng hồ lên dây cót thủ công: người dùng phải vặn núm để lên dây cót mỗi ngày một lần.

    2. Những đặc điểm cấu tạo nổi bật của đồng hồ cơ

    Những đặc điểm cấu tạo nổi bật của đồng hồ cơ

    Đặc điểm cấu tạo nổi bật của đồng hồ cơ

    Để đánh giá đồng hồ cơ là điều không dễ dàng bởi một chiếc đồng hồ cơ là kết tinh tinh hoa chế tác và thiết kế của người thợ. Cỗ máy đầu tiên trên thế giới được ra đời từ những năm 1700 tại Thụy Sỹ. Trong thời gian này, các loại đồng hồ cơ thường có thiết kế như chiếc đồng hồ lên dây cót thủ công. Cho đến sau này, người ta đã phát minh ra dòng máy lên cót tự động để giúp người dùng thuận tiện sử dụng.

    Khi khám phá thật sâu bên trong bộ máy, bạn mới nhận ra sự tinh xảo và tỉ mỉ của những bộ óc vĩ đại. Mỗi một chiếc đồng hồ là tổng hòa của cấu tạo phức tạp đến hàng trăm chi tiết. Chúng không chỉ nhỏ bé mà còn rất nhiều kết cấu, hòa hợp với nhau để tạo nên một cỗ máy thống nhất. Từng con ốc, động cơ quay đều chuyển động rất nhịp nhàng để tính thời gian với sai số gần như bằng 0.

    Khi đồng hồ được lên cót, năng lượng sẽ được truyền từ bộ phận này đến từng chi tiết bên trong thân máy. Bạn sẽ càng cảm phục hơn khi phần dây này rất nhỏ, thường được làm từ kim loại bản mỏng, bền chắc. Chính bộ phận trông có vẻ đơn giản này lại chính là mấu chốt giúp cỗ máy vận hành êm ả.

    3. Những ưu điểm của đồng hồ cơ

    Sản phẩm đồng hồ cơ làm nức lòng nguời dùng bởi nhiều ưu điểm vượt trội. Có thể nói rằng, khi đã đem lòng yêu những cỗ máy này thì bạn mới đánh giá đồng hồ cơ trên nhiều giá trị đích thực.

    Giá trị lớn về chế tác

    Như đã tìm hiểu ở phần trên, ta có thể thấy sự công phu để làm nên một cỗ máy cơ tinh vi đến mức nào. Từng chi tiết đều phải thật hoàn hảo để tạo thành tổng thể hòa hợp, hoạt động mượt mà. Yêu cầu đó chỉ được đáp ứng khi người thợ tự tay chế tác bằng tất cả tâm huyết và trí tuệ của mình.

    Giá trị thẩm mỹ

    mỗi thiết ké đồng hồ cơ mang trên mình giá trị nghệ thuật lớn

    Mỗi chi tiết của đồng hồ cơ đều mang những giá trị nghệ thuật lớn

    Một chiếc đồng hồ cơ luôn có sức cuốn hút mạnh mẽ đối với người sành đồng hồ. Chúng cũng có nhiều thiết kế đa dạng để phù hợp với các phong cách khác nhau. Nhìn chung, tất cả dòng máy cơ đều rất chắc chắn, thanh lịch và tinh xảo.

    Tuổi thọ cao

    So với các dòng máy điện tử, đồng hồ cơ có tuổi thọ ấn tượng. Bạn có thể đồng hành cùng sản phẩm trong nhiều năm liền mà không cần thay pin (bởi chúng không cần pin). Nếu biết cách bảo quản và sử dụng thì chắc chắn chiếc đồng hồ sẽ trở thành người bạn tri kỷ với bạn đến cuối đời người.

    Tính chính xác ấn tượng

    Một cỗ máy cơ có thể hoạt động mượt mà và chính xác với sai số nhỏ. Chỉ với các nguyên lý hoạt động theo cơ năng, cỗ máy của bạn có thể chạy bền bỉ, chính xác từ năm này qua năm khác.

    4. Một số nhược điểm của đồng hồ cơ

    Tuy có nhiều ưu điểm nổi bật, dòng đồng hồ cơ vẫn tồn tại một số nhược điểm. Đây cũng có lẽ là những lý do khiến một số người dùng không lựa chọn dòng máy này. Hãy cùng đánh giá đồng hồ cơ thông qua một vài nhược điểm hiện nay.

    Giá thành cao

    Nếu so về mức giá bán trên thị trường, sản phẩm đồng hồ cơ luôn được bán với giá cao hơn. Chính vì thế, những chiếc máy cơ luôn thường được xếp vào dòng trung cấp và cao cấp.

    Nguyên nhân xuất phát từ chính khâu thiết kế và chế tác chặt chẽ, tinh xảo. Đó là cái giá xứng đáng để bạn nhận về một tuyệt phẩm vượt thời gian. Tuy nhiên, giá cao cũng là lý do khiến nhiều người không có điều kiện tài chính không thể sở hữu dòng sản phẩm này.

    Một số nhược điểm của đồng hồ cơ

    Một số nhược điểm của đồng hồ cơ trước khi mua

    Phải lên cót cho đồng hồ thường xuyên

    Đồng hồ cơ không sử dụng pin nhưng cần cung cấp năng lượng thông qua việc lên dây cót. Nếu quên thực hiện, chiếc đồng hồ của bạn có thể ngừng hoạt động.

    Đối với những dòng máy lên dây thủ công, người dùng phải tốn công vặn cót từng ngày. Nếu là đồng hồ lên cót tự động, bạn cần đeo đồng hồ ít nhất 8 tiếng một ngày để nạp năng lượng. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể lựa chọn hộp lên cót để giúp mình thực hiện việc đó. Chính yêu cầu lên cót mỗi ngày tạo nên phiền toái cho người dùng. Họ cảm thấy công việc này tốn thời gian và công sức.

    Giá thành sửa chữa cao

    Mỗi chiếc đồng hồ cơ sở hữu bộ máy tinh xảo cũng có nghĩa giá thành để sửa chữa tương đối cao. Bên cạnh đó, việc thay thế các linh kiện hỏng cũng là một bài toán khó cho chủ nhân.

    Mất ổn định trong môi trường từ tính

    Một sản phẩm đồng hồ cơ hoạt động dựa trên sự truyền động tự động của các chi tiết máy. Chính vì thế, nó có điểm yếu là mất ổn định trong môi trường từ tính. Hay nói cách khác, đồng hồ cơ thường bị nhiễm từ nhiều hơn các sản phẩm máy trên thị trường. Khi đã nhiễm từ, bạn phải mất thời gian khử từ và căn chỉnh lại đồng hồ mới sử dụng được.

    5. Đánh giá đồng hồ cơ - Có nên mua hay không?

    Đánh giá đồng hồ cơ - Có nên mua hay không?

    Liệu có nên mua đồng hồ cơ hay không?

    Suy cho cùng, câu trả lời có nên mua đồng hồ cơ hay không còn tùy thuộc vào sở thích và điều kiện kinh tế của bạn. Câu trả lời sẽ là có khi bạn cực kỳ yêu thích và trân quý thiết kế tinh xảo của mẫu máy này. Từng thiết kế đồng hồ đều là kết tinh tuyệt phẩm của bàn tay và khối óc của con người. Tuy rằng giá thành cao nhưng đó là chi phí xứng đáng để bạn nhận về tay một sản phẩm ấn tượng.

    Ngược lại, nếu bạn không có quá nhiều tiền để mua thì hãy chọn các sản phẩm giá bình dân hơn. Bên cạnh đó, đồng hồ cơ sẽ không hợp với những người quá bận rộn, không thể chăm chút và bảo quản cẩn thận.

    Để mua được những chiếc đồng hồ cơ chất lượng nhất quý khách có thể đặt hàng tại DONGHOTHUYSY.VN hoặc đến trực tiếp các cửa hàng của Galle Watch trên toàn quốc. Với hơn 15 năm kinh nghiệm và là nhà phân phối đồng hồ chính hãng của các thương hiệu lớn trên thế giới chúng tôi tự tin sẽ mang đến những sản phẩm và dịch vụ làm hài lòng mọi tín đồ đồng hồ. Để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất quý khách vui lòng liên hệ với Galle qua hotline 1800.6785

    Vậy là chúng ta đã hoàn tất việc phân tích và đánh giá đồng hồ cơ. Thành thực mà nói, dòng máy này vẫn tồn tại một số nhược điểm bên cạnh nhiều ưu điểm nổi bật. Chúng tôi khuyên bạn nên lựa chọn mẫu đồng hồ tùy theo sở thích và nhu cầu của bản thân. Nếu là tín đồ của dòng đồng hồ cơ thì đừng chần chừ sở hữu ngay nhé.

    Bạn đã thích bài viết này?
    0

    • top-dong-ho-tissot-duoc-yeu-thich-nhat

      Top đồng hồ Tissot được yêu thích nhất

      19 tháng 4, 2024
      Luôn duy trì được vị thế trong Top 10 thương hiệu đồng hồ Thụy Sỹ bán chạy nhất hàng chục năm qua, Tissot xứng đáng được xem là lá cờ đầu của ngành đồng hồ thế giới. Đến với DONGHOTHUYSY.VN, bạn sẽ...
      Đọc thêm
    • dong-ho-longines-tinh-hoa-thuy-sy-dhts

      Đồng hồ Longines - Tinh hoa Thụy Sỹ

      18 tháng 4, 2024
      Xuất hiện lần đầu vào năm 1832 tại thành phố Saint-Imier, Thụy Sỹ, thương hiệu Longines nổi tiếng với những dòng đồng hồ sang trọng. Đến với DONGHOTHUYSY.VN, bạn sẽ tìm thấy những mẫu đồng hồ...
      Đọc thêm
    • Phiên bản đặc biệt đồng hồ Việt Nam

      Đồng hồ phiên bản đặc biệt - Tự hào tổ quốc việt nam

      15 tháng 4, 2024
      Từ khi thành lập đến nay, DONGHOTHUYSY.VN đã luôn ý thức được trách nhiệm dành cho cộng đồng, một trong những hành động thiết thực thể hiện tinh thần đó chính là việc ra mắt những BST đồng hồ phiên...
      Đọc thêm

    © All rights reserved - Bản quyền thuộc về CÔNG TY PHÂN PHỐI SẢN PHẨM CAO CẤP LPD