Thương hiệu đồng hồ Zenith – Lịch sử hình thành & Quá trình phát triển thương hiệu

16 tháng 9, 2022
1925 lượt xem
Zenith được biết đến là một trong những hãng đồng hồ Thụy Sỹ mang tới nhiều thiết kế ấn tượng nhất. Không những vậy, thương hiệu này còn khiến người dùng trên toàn thế giới hài lòng bởi chất lượng và độ bền sản phẩm cao.

Mục Lục

    Zenith là một trong số những thương hiệu tạo được dấu riêng trong nền công nghiệp chế tác đồng hồ Thụy Sỹ, khi thực hiện quy trình khép kín từ khâu thiết kế, đến sản xuất, lắp ráp, hoàn thiện bộ máy cho những chiếc đồng hồ của hãng. Vậy thương hiệu đồng hồ Zenith của nước nào, ra đời từ khi nào, có những bộ sưu tập nào nổi bật, hãy cùng tìm hiểu trong bài viết sau.

    1. Lịch sử hình thành thương hiệu đồng hồ Zenith

    Lịch sử hình thành thương hiệu Zenith

    Năm 1865, Georges Favre-Jacot lúc đó mới chỉ có 22 tuổi đã sáng lập nhà máy "Fabrique des Billodes" tại Le Locle của Thụy Sỹ. Hoạt động đầu tiên của nhà máy là chế tạo nên những chiếc đồng hồ bỏ túi sở hữu độ chính xác cực kỳ cao. Đến năm 1899, Georges Favres-Jacot giới thiệu đến thị trường đồng hồ bỏ túi có tính năng chronograph đầu tiên. Và phải đến năm 1911, mới chính thức đổi tên nhà máy thành Zenith – đây cũng tên của những chiếc đồng hồ hãng sản xuất sau này.

    Nguồn gốc tên gọi Zenith được Georges Favres-Jacot nghĩ đến trong giai đoạn nghiên cứu và phát triển một cỗ máy cho đồng hồ. Lúc này, ông bỗng nhìn lên bầu trời và quyết định đặt tên cho cỗ máy mới theo tên của điểm cao nhất ở trên vũ trụ chính là Zenith. Vì vậy tên thương hiệu Zenith ra đời và sử dụng biểu tượng chung cho thương hiệu là hình ngôi sao có năm cánh - Tượng trưng cho Ngôi Sao trên bầu trời đồng hồ Thụy Sỹ.

    2. Quá trình phát triển thương hiệu đồng hồ Zenith

    Zenith đã trải qua quá trình phát triển với nhiều dấu mốc đáng nhớ

    Năm 1925: Zenith gia tăng hoạt động sản xuất bằng cách tuyển thêm 1.000 lao động làm việc tại nhà máy. 

    Năm 1948: Zenith chế tạo thành công bộ máy Calibre 135, sở hữu thiết kế cổ điển, có thêm tính năng giây nhỏ. Bộ máy này của Zenith đã nhận được chứng nhận Chronometer và làm cho tên tuổi của thương hiệu Zenith rạng danh với hơn 235 giải thưởng.

    Năm 1960: Zenith giới thiệu bộ máy Caliber 5011K, đạt độ chính xác cao và được trang bị cho các thiết bị dùng để đo thời tiết biển.

    Năm 1969: Zenith ra mắt bộ máy chronograph tự động - El Primero. Có thể nói Zenith đã tạo nên một bước ngoặt mới với chiếc đồng hồ sử dụng bộ máy này vì có thể đo được mốc thời gian rất ngắn cỡ 1/10 giây của một giây.

    Năm 1975: Một người thợ đồng hồ có tên là Charles Vermot đã tìm cách giấu hết đi các bản kế hoạch, các bộ phận và những dụng cụ cần có để sản xuất nên các máy cơ khí nhằm tránh khỏi nguy cơ phá hủy của Zenith, sau khi có quyết định giảm lượng sản xuất từ ảnh hưởng của những chiếc đồng hồ thạch anh.

    Cuối năm 1978: Zenith được mua lại bởi Swiss Dixi - một tập đoàn lớn của Thụy Sỹ. Tuy nhiên, nhờ vào sự giúp đỡ của nhà sản xuất đồng hồ Ebel, Zenith vẫn có thể tiếp tục chế tạo nên bộ máy El Primero nổi tiếng của mình.

    Năm 1984: Khi thị trường đồng hồ cơ khí bắt đầu nhộn nhịp trở lại, Charles Vermot đã trao lại cho Zenith các kế hoạch cùng các dụng cụ cần thiết cần thiết cho việc sản xuất bộ máy cơ khí mà ông đã cất giữ từ năm 1975.

    Năm 1990: Nhân dịp kỷ niệm 125 ngày thành lập thương hiệu, Zenith đã ra mắt một bộ sưu tập đồng hồ gồm có 4 phiên bản, trong đó có 3 phiên bản đồng hồ cơ khí lên dây theo phương pháp thủ công và một phiên bản Chronograph. Những chiếc đồng hồ trong bộ sưu tập này đều nhận được chứng nhận từ COSC Chronometer.

    Quá trình phát triển thương hiệu đồng hồ Zenith

    Năm 1991: Zenith giới thiệu đến thị trường 2 dòng sản phẩm đồng hồ nhân dịp kỷ niệm 700 năm ngày thành lập bang Confoederatio Helvetia của Thụy Sỹ. Điều đặc biệt là hai dòng sản phẩm đồng hồ này của Zenith có sự giới hạn về số lượng, được đánh số và trang bị Chronograph Chronometer.

    Năm 1994: Zenith chế tác thành công bộ máy tự động siêu mỏng dưới sự hỗ trợ của công nghệ máy tính. Bộ máy này của Zenith nhận được sự đánh giá cao từ phía các chuyên gia và được xem là một trong những bộ máy đáng tin cậy nhất vào thời điểm bấy giờ.

    Năm 2000: Zenith chính thức gia nhập vào LVMH (Moët Hennessy Louis Vuitton) – Là một tập đoàn hàng đầu của thế giới về sản phẩm đồng hồ đeo tay. Cũng trong năm này, Zenith đã cho ra mắt đồng hồ El Primero Striking 10th, có khả năng hiển thị 1/10 giây.

    Năm 2012: Zenith giới thiệu đến thị trường bộ sưu tập đồng hồ dành riêng cho đối tượng là phi công. Đồng thời cũng trong thời gian này, Zenith đã tiến hành sang sửa lại tòa nhà trung tâm trung tâm của nhà máy, bên cạnh việc bổ sung thêm nhiều thiết bị hiện đại thì Zenith vẫn giữ nguyên lối thiết kế kiến trúc lịch sử lâu đời của thương hiệu. 

    Năm 2012: Felix Baumgartner – vận động nhảy dù đã đeo trên tay chiếc Stratos Flyback Striking 10th của Zenith khi thực hiện cú nhảy và rơi tự do xuống phía dưới sa mạc Mexico tại vị trí rìa bình lưu. Và Zenith vinh dự là đơn vị bấm giờ cho cú nhảy và rơi tự do này.

    Năm 2017:  Julien Tornare chính thức trở thành CEO thương hiệu Zenith. 

    Năm 2019: Tại triển lãm thương mại quốc tế có tên Baselworld, Zenith đã cho ra mắt hai dòng sản phẩm là đồng hồ Defy Inventor và Defy El Primero 21. 

    3. Bộ sưu tập đồng hồ thương hiệu Zenith nổi bật

    Zenith mang tới cho người dùng nhiều bộ sưu tập độc đáo

    Defy: Đây là bộ sưu tập góp phần làm nên tên tuổi của thương hiệu Zenith từ giai đoạn Georges Favre-Jacot bắt đầu hoàn thiện cơ chế sản xuất vào giai đoạn 1865. Và bộ sưu tập này là bảo chứng về vị trí của Zenith cho đến cuối năm 1990. Thiết kế những chiếc đồng hồ trong bộ sưu tập Defy đơn giản nhưng tạo được điểm nhấn với khi để lộ bộ máy cơ ở phía bên trong. 

    Chronomaster: Trang bị bộ máy nổi tiếng của hãng - El Primero. Bên cạnh đó, người dùng hoàn toàn có thể theo dõi được hoạt động của bộ máy thông qua phần mặt đồng hồ có để lộ ra ngoài phần máy cơ được thiết kế tinh xảo ở phía bên trong. Sở hữu 2 đường kính về mặt đồng hồ là 38mm, 42mm cùng 6 biến thể khác nhau về màu sắc và kiểu dáng mang đến cho người dùng nhiều sự lựa chọn.

    Academy: Sử dụng kỹ thuật chế tác đồng hồ hiện đại, tiên tiến. Trang bị cỗ máy El Primero, phần mặt số có một phần hở để lộ ra cơ chế đánh chuông trong cấu tạo của chiếc đồng hồ.

    Elite: Hướng tới vẻ đẹp đơn giản và tinh tế, những chiếc đồng hồ trong bộ sưu tập Elite đều là mặt trơn và không trang trí họa tiết ở phía bên trên. Đồng thời sử dụng chất liệu chính cho phần mặt là vàng hồng, trang bị bộ máy Caliber Elite tự động.

    Pilot: Ý tưởng thiết kế của bộ sưu tập này từ ngành hàng không và thể hiện rõ nét cổ điển. Bên cạnh trang bị bộ máy El Primero nổi tiếng của Zenith, thì bộ sưu tập Pilot còn có mặt số với size lớn, được làm từ chất liệu như vàng, đồng hoặc là thép không gỉ, phần núm điều chỉnh được thiết kế khá đặc biệt.

    Cùng với dòng chảy của thời gian, thương hiệu Zenith ngày càng chứng minh được vị trí cũng tên tuổi của một thương hiệu đồng hồ lâu đời của Thụy Sỹ trên bản đồ thế giới, thông qua hệ thống kênh bán lẻ có mặt tại nhiều quốc gia, trong đó không thể không kể đến Việt Nam.

    4. Địa chỉ bán đồng hồ Zenith chính hãng tại Việt Nam

    Địa chỉ bán đồng hồ Zenith chính hãng tại Việt Nam

    Tại Việt Nam, nếu có nhu cầu mua đồng hồ thương hiệu Zenith chính hãng, bạn có thể ghé qua hệ thống các cửa hàng của Galle Watch – Chuyên cung cấp, phân phối đồng hồ Zenith nhập khẩu chính hãng, có chứng minh nguồn gốc xuất xứ rõ ràng.

    Xem chi tiết các sản phẩm của Zenith tại đồng hồ Zenith

    Hệ thống cửa hàng Galle Watch

    Bên cạnh đó, nếu muốn lựa chọn hình thức mua online, nên truy cập vào địa chỉ: DONGHOTHUYSY.VN - Tại đây có đầy đủ mẫu mã, kiểu dáng đồng hồ Zenith để bạn lựa chọn, với mức giá hợp lý và phải chăng cùng với chính sách bảo hành chu đáo và đầy đủ, việc sở hữu một chiếc đồng hồ mang thương hiệu Zenith phù hợp với túi tiền, phong cách và sở thích của bạn trở nên đơn giản và dễ dàng hơn bao giờ hết.

    Bạn đã thích bài viết này?
    0

    • top-dong-ho-tissot-duoc-yeu-thich-nhat

      Top đồng hồ Tissot được yêu thích nhất

      19 tháng 4, 2024
      Luôn duy trì được vị thế trong Top 10 thương hiệu đồng hồ Thụy Sỹ bán chạy nhất hàng chục năm qua, Tissot xứng đáng được xem là lá cờ đầu của ngành đồng hồ thế giới. Đến với DONGHOTHUYSY.VN, bạn sẽ...
      Đọc thêm
    • dong-ho-longines-tinh-hoa-thuy-sy-dhts

      Đồng hồ Longines - Tinh hoa Thụy Sỹ

      18 tháng 4, 2024
      Xuất hiện lần đầu vào năm 1832 tại thành phố Saint-Imier, Thụy Sỹ, thương hiệu Longines nổi tiếng với những dòng đồng hồ sang trọng. Đến với DONGHOTHUYSY.VN, bạn sẽ tìm thấy những mẫu đồng hồ...
      Đọc thêm
    • Phiên bản đặc biệt đồng hồ Việt Nam

      Đồng hồ phiên bản đặc biệt - Tự hào tổ quốc việt nam

      15 tháng 4, 2024
      Từ khi thành lập đến nay, DONGHOTHUYSY.VN đã luôn ý thức được trách nhiệm dành cho cộng đồng, một trong những hành động thiết thực thể hiện tinh thần đó chính là việc ra mắt những BST đồng hồ phiên...
      Đọc thêm

    © All rights reserved - Bản quyền thuộc về CÔNG TY PHÂN PHỐI SẢN PHẨM CAO CẤP LPD