Lịch sử thương hiệu đồng hồ Ulysse Nardin : Thương hiệu gắn liền với ngành hàng hải

16 tháng 9, 2022
4785 lượt xem
Trải qua 170 năm lịch sử đã cho những nghệ nhân Ulysse Nardin con mắt thẩm mỹ và khối óc đi trước thời đại. Cùng với đó là sự tận tâm, tận lực đem tới những cỗ máy đếm chất lượng nhất.

Mục Lục

    Ulysse Nardin là thương hiệu đồng hồ danh tiếng của Thụy Sỹ với bề dày lịch sử lên đến trên 170 năm. Những chiếc đồng hồ mang hiệu Ulysse Nardin còn trở thành biểu tượng cho ngành hàng hải. Và hiện nay, Ulysse Nardin là đơn vị cung cấp đồng hồ cho Hải quân cho hơn 50 quốc gia trên thế giới.

    1. Lịch sử hình thành thương hiệu đồng hồ Ulysse Nardin

    Ulysse Nardin – Lịch sử thương hiệu đồng hồ gắn liền với ngành hàng hải

    Thương hiệu Ulysse Nardin được thành lập vào năm 1846 tại Le Locle, đất nước Thụy Sỹ. Người sáng lập nên thương hiệu là Ulysse Nardin, xuất thân là thợ đồng hồ, dù trẻ tuổi nhưng lại rất tài năng.  

    Ulysse Nardin sinh năm 1823 và mất năm 1876, được nuôi dưỡng niềm đam mê chế tạo đồng hồ ngay từ khi con nhỏ, bởi xuất thân trong một gia đình có truyền thống về chế tạo và sửa đồng hồ. Sau khi được truyền lại bí kíp từ chính cha đẻ của mình là Leonard Ulysse Nardin, vốn là một thợ làm đồng hồ nổi tiếng ở Le Locle lúc bấy giờ, thì Ulysse Nardin tiếp tục theo học với Frederic William Dubois - một thợ đồng hồ nổi tiếng và tiên phong với những sản phẩm dành cho người đi biển và tiếp tục được truyền nghề từ một thợ đồng hồ khác có tên Louis Jean Richard-dit-Bressel.

    Vì lẽ đó cho nên dù tuổi đời còn rất trẻ, nhưng Ulysse Nardin không chỉ có đôi bàn tay khéo léo mà sở hữu luôn cả mối khối lượng kiến thức khổng lồ về kỹ thuật cùng với các cỗ máy thời gian. Đó cũng là nền tảng để ông sáng lập và chế tạo nên những chiếc đồng hồ mang tên mình.

    2. Quá trình phát triển thương hiệu đồng hồ Ulysse Nardin 1846

     Quá trình phát triển thương hiệu Ulysse Nardin

    Năm 1860:  Ulysse Nardin đã tiến hành mua lại bộ điều chỉnh thiên văn để thực hiện việc hiệu chỉnh lại những những đồng hồ bỏ túi của thương hiệu.

    Năm 1862: Ulysse Nardin nhanh chóng vươn lên vị trí số 1 trên thế giới ở lĩnh vực chế tạo đồng hồ bỏ túi, sau khi mẫu đồng hồ của thương hiệu được trao giải vàng ở Triển lãm quốc tế London. Và như một lẽ dĩ nhiên, những mẫu đồng hồ này đều do người sáng lập Ulysse Nardin chế tạo.

    Năm 1876: Ulysse Nardin mất. Con trai là Paul - David Nardin lên nắm quyền điều hành. Và chỉ sau 2 năm từ khi lên nắm quyền, ông đã giúp thương hiệu Ulysse Nardin nhận được chiếc huy chương vàng ở triển lãm bộ máy đếm thời gian được tổ chức ở Paris.

    Năm 1904: Ulysse Nardin chính thức trở thành đơn vị cung cấp đồng hồ hàng hải cho hải quân của Nga và Nhật Bản. 

    Năm 1911: Paul-David Nardin đã nhận được chiếc bằng sáng chế thứ 3 từ Thụy Sỹ. Lần nhận bằng sáng chế này là cho một cơ chế kiểm soát Chronograph. Đặc biệt theo báo cáo từ đài Neuchâtel, từ 1846 -1975, Ulysse Nardin đã nhận được 4324 giấy chứng nhận với thiết kế cỗ máy hàng hải.

    Năm 1983: Trải qua cuộc khủng hoảng đồng hồ thạch anh, cũng giống như những thương hiệu khác, thương hiệu Ulysse Nardin đứng trước nguy cơ bị phá sản và tên tuổi của thương hiệu cũng dần bị lãng quên. Và đến năm 1983, Rolf W.Schnyder đã mua lại Ulysse Nardin.

    Nhờ tài kinh doanh của Rolf W.Schnyder và tài năng của nghệ nhân đồng hồ nổi tiếng có tên Ludwig-Oechslin, thương hiệu Ulysse Nardin đã chính thức được hồi sinh và nhanh chóng lấy lại tên tuổi của thương hiệu trong nền công nghiệp chế tạo đồng hồ Thụy Sỹ và thế giới.

    Năm 1985: Thương hiệu Ulysse Nardin cho trình làng mẫu đồng hồ Astrolabium Galileo Galilei, đánh dấu sự hợp tác của thương hiệu Ulysse Nardin và thương hiệu đồng hồ Ludwig Oechslin.

    Năm 1992: Ulysse Nardin nhận được bằng sáng chế GMT+ ở triển lãm Baselworld.

     Quá trình phát triển thương hiệu Ulysse Nardin

    Năm 1996:  Nhân dịp kỷ niệm 150 năm thành lập thương hiệu, Ulysse Nardin đã cho ra mắt phiên bản đồng hồ Marine Chronometer 1846 và Perpetual Ludwig.

    Năm 1999: Thương hiệu Ulysse Nardin giới thiệu chức năng độc quyền chức năng độc quyền GMT ± Perpetual.

    Năm 2001: Bộ sưu tập Freak Blue Phantom chính thức được ra mắt. 

    Năm 2002: Đồng hồ nổi tiếng của Ulysse Nardin có tên là Freak được trao giải thưởng Đổi Mới. Tính tới thời điểm này, thương hiệu Ulysse Nardin đã có trong tay 4.300 giải thưởng và trong đó có đến 18 chiếc huy chương vàng của quốc tế.

    Năm 2005: Ulysse Nardin cho trình làng phiên bản Freak 28’800 V/h Diamond Heart.

    Năm 2006:  Ulysse Nardin cho trình làng UN-160. Đây là dòng năng lượng tự vệ hoàn thành và trang bị bộ máy in-house.

    Năm 2011: Rolf Schnyder mất, bà Chai Schnyder đã tiếp quản hoạt động của công ty từ chồng và giữ chức Chủ tịch Hội đồng quản trị. Còn Patrik P. Hoffmann – tham gia vào Ulysse Nardin từ những năm 1999 và có công lớn giúp cho thương hiệu Ulysse Nardin có được thành công ở thị trường Bắc Mỹ chính thức trở thành CEO.

    Năm 2012: Đánh dấu sự ra mắt của mẫu đồng hồ có khả năng đo được biên độ biển có tên Marine Chronometer Manufacture, được trang bị bộ máy UN-118.

    Năm 2013: Ulysse Nardin tiếp tục giới thiệu bộ máy inhouse do hãng sản xuất gồm UN-690, UN-310, UN-170, UN-150 và UN-205.

    Cuối năm 2014: Thương hiệu Ulysse Nardin được tập đoàn Kering mua lại.

    Năm 2015: Chính thức cho trình làng cơ chế đổi mới Uly Choc.

    Năm 2016: Ulysse Nardin tổ chức lễ kỷ niệm 170 năm thành lập thương hiệu và 15 năm ra mắt dòng đồng hồ Freak.

    Năm 2017: Thương hiệu Ulysse Nardin sẽ tăng thời gian bảo hành lên 5 năm cho toàn bộ sản phẩm đồng hồ cơ khí của thương hiệu.

    3. TOP những chiếc đồng hồ nổi bật của thương hiệu Ulysse Nardin

    Những chiếc đồng hồ nổi bật của thương hiệu Ulysse Nardin

    Với gần 200 năm lịch sử hào hùng, thương hiệu Ulysse Nardin đã ra mắt nhiều bộ sưu tập ấn tượng:

    • Marine Regatta Chronograph: Đánh dấu sự hợp tác của Ulysse Nardin và hai tay đua thuyền chuyên nghiệp thuộc đội đua Artemis có tên là Loïck Peyron và Iain Percy. Điểm đặc biệt của chiếc đồng hồ này là trang bị bộ đếm chronograph hai chiều, tự động đếm giờ khi kết thúc thời gian đếm ngược. Vỏ đồng hồ làm từ chất liệu thép không gỉ và có khả năng chống nước ở độ sâu 100m. Đồng hồ này gồm có 2 phiên bản về mặt số. Một là loại đồng hồ nam mặt xanh dương đi kèm với dòng chữ “Artemis Racing” có màu vàng và màu còn lại màu bọt biển.

    • Marine Mega Yacht: Đây là chiếc đồng hồ được Ulysse thiết kế dành riêng cho các nhà thám hiểm. Ở hình dạng 3D, chúng ta có thể cảm nhận được mũi tàu như đang nổi lên ở trên mặt nước có màu trắng xóa một cách chân thực. Đặc biệt chi tiết hình mỏ neo được Ulysse thiết kế theo hình lưỡi cày và liên kết với một chiếc dây xích bằng một vòng neo. Chi tiết mỏ neo với thiết kế hiện đại được tạo hình theo hình dáng lưỡi cày và liên kết với dây xích bằng một vòng neo. Mỗi khi chuỗi dây xích này di chuyển tương ứng với thao tác lên cót biểu thị khả năng dự trữ năng lượng.

    BST Executive Moonstruck Worldtimer - "Đơn giản chính là đỉnh cao của sự phức tạp"

    • Executive Moonstruck Worldtimer: Được thiết kế dựa trên triết lý của Leonardo Da Vinci “Đơn giản chính là đỉnh cao của sự phức tạp”. Với chiếc đồng hồ này tại trung tâm của phần mặt số, vị trí bắc bán cầu thể hiện góc nhìn từ Bắc Cực, trong khi hướng 6h được đặt mốc thời gian ở LonDon. Ở vòng tròn phía ngoài cùng được đặt đĩa Mặt trời với chu kỳ quay la 24h, quét qua 24 múi giờ và đặt thêm cơ cấu chỉ báo ngày và đêm. Còn mặt trăng thì được bố trí ở quỹ đạo thấp hơn.

    • North Sea Minute Repeater: Với mẫu thiết kế này, Ulysse Nardin đã thông qua đó để ca ngợi sự cống hiến của con người và những giàn khoan được lắp đặt ở ngoài biển khơi khi khắc họa hình ảnh của giàn khoan từ men champlevé trong lớp vỏ làm từ vàng 18K đồng màu. Vẻ sang trọng của chiếc đồng hồ này được tăng lên khi được chế tác từ vàng trắng hoặc vàng hồng.

    • Ulysse Nardin Royal Blue Tourbillon: Đây là một trong số những phiên bản đồng hồ độc đáo do thương hiệu Ulysse Nardin chế tác. Tổng số đồng hồ được phát hành ra thị trường được giới hạn chỉ có 30 chiếc. Sức hút của chiếc đồng hồ này chính là sở hữu dạng cuốn xoay và bề mặt của đồng hồ được trang bị 568 viên kim cương cùng với 234 viên sapphire. 

    Ulysse Nardin Royal Blue Tourbillon - Bọ sưu tập làm nên thương hiệu

    • Hourstriker Pin-Up: Đây là một thiết kế mang đậm tính nghệ thuật của thương hiệu Ulysse Nardin. Ở trên mặt số của chiếc đồng hồ nữ này là hình ảnh của một vũ công nữ hết sức duyên dáng trong động tác múa phía sau chiếc đuôi công sặc sỡ. Để tạo nên phần mặt số ấn tượng này cần phải nhờ đến những nghệ nhân tài ba, khéo léo với thời gian thực hiện từ 50 cho đến 90 giờ đồng hồ. 

    Không chỉ gây ấn tượng mạnh mẽ với nghệ thuật khắc họa hình ảnh độc đáo, Hourstriker Pin - Up còn có sự sáng tạo trong cơ cấu điểm chuông - minute repeater. Chỉ cần kích hoạt bằng việc sử dụng nút gạt ở phía cạnh trái, thì cánh và đuôi công bắt đầu chuyển động dựa theo nhịp gõ chuông. Ngoài ra, vỏ của đồng hồ có hình tròn cổ điển, trang bị bộ máy có khả năng tự lên dây cót với thời gian dự trữ năng lượng lên đến 42 giờ và khả năng chống nước ở độ sâu 30m. Đặc biệt kính sapphire trong suốt giúp người dùng quan sát được bộ chuyển động ở phía bên trong.

    Với bề dày lịch sử lâu đời cùng với nhiều giải thưởng danh giá và bằng sáng chế nhận được, Ulysse Nardin không hổ danh là thương hiệu đồng hồ Thụy Sỹ hàng đầu hiện nay. Ở Việt Nam hiện nay, nếu muốn mua đồng hồ thương hiệu Ulysse Nardin bạn nên tìm đến cửa hàng bán đồng hồ uy tín.

    Bên cạnh đó, nếu bạn là một người yêu thích đồng hồ hiệu và bị hấp dẫn bởi thiết kế đồng hồ sang trọng, tinh tế của thương hiệu hàng đầu như Alpina, Tissot, Bering, Swatch, Festina, Citizen, Seiko, Calvin Klein,  Enicar... đến từ Thụy Sỹ, Nhật Bản và một số quốc gia khác, có thể tìm tới hệ thống bán lẻ 30 cửa hàng của Galle Watch trên toàn quốc hoặc chọn cách đặt mua trực tiếp qua website DONGHOTHUYSY.VN & GALLE.VN

    Bạn đã thích bài viết này?
    0

    © All rights reserved - Bản quyền thuộc về CÔNG TY PHÂN PHỐI SẢN PHẨM CAO CẤP LPD