Lịch sử thương hiệu đồng hồ TAG Heuer : Hành trình 150 năm hình thành và phát triển

16 tháng 9, 2022
6820 lượt xem
Nếu bạn đang cần tìm một thương hiệu đồng hồ hội tụ được cả chất lượng, diện mạo và độ bền bỉ thì TAG Heuer chính là một gợi ý lý tưởng bạn không thể bỏ qua.

Mục Lục

    TAG Heuer là một trong số thương hiệu đồng hồ sang trọng của Thụy Sỹ được yêu thích và săn đón nhiều trên thế giới. Không chỉ chế tạo nên những chiếc đồng hồ đẳng cấp mà TAG Heuer còn gắn bó với nhiều sự kiện tầm cỡ và cho ra mắt nhiều mẫu đồng hồ cơ bấm giờ chính xác. Hãy cùng khám phá hành trình hơn 150 năm của thương hiệu TAG Heuer trong bài viết sau.

    1. Lịch sử hình thành thương hiệu đồng hồ TAG Heuer 1860

    Lịch sử thương hiệu TAG Heuer – Hành trình 150 năm hình thành và phát triển

    Vào năm 1860, Edouard Heuer đã sáng lập nên công ty sản xuất đồng hồ Heuer ở thành phố Saint-Imier, thuộc phía Tây Bắc của đất nước Thụy Sỹ. Đến năm 1867, trụ sở của công ty Heuer được chuyển tới Biel. Và trong suốt quãng thời gian từ 1860 - 1880, Heuer tập trung sản xuất hàng loại mẫu đồng hồ Chronograph sở hữu khả năng ghi thời gian và bấm giờ. 

    Nhờ sự chính xác từ những đồng hồ Chronograph, Heuer đã nhanh chóng có được danh tiếng ở trên thị trường. Đến năm 1891, con trai của người sáng lập Edouard Heuer là Charles-Auguste cùng Jules-Edouard tiếp tục duy trì hoạt động công ty từ cha. Quãng thời gian sau đó, Heuer tiếp tục hoạt động dưới sự quản lý của Charles-Edouard Heuer.

    2. Quá trình phát triển thương hiệu đồng hồ TAG Heuer

    Quá trình phát triển thương hiệu đồng hồ TAG Heuer

    Năm 1869: Edouard Heuer đã tạo nên một bước ngoặt mới trong lịch sử chế tác đồng hồ, khi phát minh thành công chiếc đồng hồ đầu tiên có khả năng lên dây bằng nút vặn mà không dùng khóa. Đây là một thay đổi lớn bởi vào thời điểm lúc bấy giờ, bởi toàn bộ đồng hồ sản xuất đều được lên dây bằng chìa khóa. Đồng thời ông cũng đã nhận được giấy chứng nhận cho phát minh sáng tạo này của mình.

    Năm 1882: Heuer được trao bằng sáng chế về cơ chế tính thời gian.

    Năm 1887: Heuer một lần nữa khiến giới chế tạo đồng hồ phải kinh ngạc, khi nghiên cứu và phát triển thành công trục răng dao động, có tác dụng trong việc đơn giản hóa chức năng bấm giờ. Và hiện nay, kết cấu này của Heuer vẫn được sử dụng rộng rãi tại nhiều thương hiệu sản xuất đồng hồ ở trên thế giới.

    Năm 1911: Heuer được trao bằng sáng chế “Time of Trip” cho chiếc bảng đồng hồ đầu tiên vào thời điểm lúc bấy giờ được lắp vào những chiếc ô tô. Cũng bắt đầu từ cột mốc này, Heuer luôn dẫn đầu vị trí tiên phong và dành tâm huyết với lĩnh vực này trong suốt chiều dài một thế kỷ, đồng thời trở thành một đơn vị cung cấp các thiết bị tính giờ ở các giải đua ô tô thể thao trên khắp năm châu.

    Năm 1916: Heuer cho ra mắt chiếc đồng hồ nam bấm giờ có tên Micrograph. Điểm nổi bật của chiếc đồng hồ này chính là sở hữu độ chính xác đạt 1/100 giây và đã được Heuer đăng ký bằng sáng chế.

    Năm 1920: Heuer vinh dự trở thành đơn vị cung cấp đồng hồ chính thức cho thế hệ vận hội Olympic. Đồng thời trong năm 1924 và năm 1928, Heuer cũng tiếp tục nhận được vinh dự này. Không những thế, những chiếc đồng hồ của thương hiệu Heuer cũng xuất hiện ở Thế vận hội vận hội Antwerp, Paris, Amsterdam. 

    Năm 1933: Heuer cho trình làng Autavia - Bảng đồng hồ bấm giờ được lắp ở xe đua. 

    Năm 1963: Jack Heuer với mong muốn chế tạo nên chiếc đồng hồ dành riêng cho những vận động viên đua xe chuyên nghiệp, đã cho trình làng mẫu đồng hồ Carrera. Và rất nhanh chóng, mẫu đồng hồ này nhận được sự đón nhận lớn từ giới đua xe.

    Quá trình phát triển thương hiệu đồng hồ TAG Heuer

    Tháng 1/1964: Thương hiệu đồng hồ Heuer cùng với Leonidas và Saint-Imier đã tiến hành sát nhập và trở thành Heuer-Leonidas S.A, thuộc quyền quản lý của Jack W. Heuer. Nhờ sự hợp nhất này đã góp phần tạo nên một thời kỳ mới cho cho thương hiệu Heuer.

    Năm 1968: Heuer cho trình làng mẫu đồng hồ cơ chronograph tự động đầu tiên. Dù động cơ được đánh giá là chưa thực hoàn hảo, nhưng đây là vẫn là một thành tựu vô cùng nổi bật và quan trọng trong lịch sử nền công nghiệp chế tạo đồng hồ Thụy Sỹ.

    Năm 1985: Chính thức ra đời thương hiệu đồng hồ TAG Heuer do sự sát nhập của Heuer Leonidas và Techniques d’Avant-Garde (TAG) .

    Từ năm 1999: Thương hiệu TAG Heuer thuộc quyền sở hữu của tập đoàn LVMH.

    Năm 2001: TAG Heuer cho ra mắt mẫu đồng hồ Kirium Formula I.

    Năm 2002: Đánh dấu sự xuất hiện của Micrograph F1.

    Năm 2003: TAG Heuer đã cho nâng cấp mẫu đồng hồ Autavia cũ để có thiết kế và tính năng phù hợp hơn với xu thế hiện đại.

    Năm 2004: Chiếc đồng hồ Monaco V4 chính thức trình làng.

    Năm 2005: TAG Heuer cho ra mắt Calibre 360 Concept Chronograph sở hữu độ chính xác cao gấp 10 lần so với những hãng sản xuất đồng hồ khác. Đồng thời cũng trong năm này, mẫu đồng hồ Monaco V4 đã vinh dự nhận được giải thưởng thiết kế Red Dot Design Award.

    Năm 2007: TAG Heuer cho ra mắt dòng đồng hồ trang bị hệ thống Rotating Systems có tên Grand Carrera.

    Từ năm 2010 đến nay: TAG Heuer vẫn luôn nỗ lực cố gắng để mang đến cho khách hàng những chiếc đồng hồ chất lượng nhất.

    3. TOP những bộ sưu tập đồng hồ TAG Heuer Swiss Made nổi bật

    Những chiếc bộ sưu tập đồng hồ TAG Heuer nổi bật

    TAG Heuer gắn liền với sự đẳng cấp, với những mẫu đồng hồ siêu cao cấp hàng đầu thế giới. Thương hiệu TAG Heuer cũng ra mắt rất nhiều bộ sưu tập được nhiều người yêu thích:

    • TAG Heuer Carrera Calibre 16: Đây là bộ sưu tập đồng hồ dây da nam cổ điển mà thương hiệu TAG Heuer thiết kế dành cho các tay đua xe công thức 1. Sở hữu thiết kế trẻ trung, thể hiện phong cách cực ngầu cho các tay đua. Bên cạnh đó, vỏ của đồng hồ làm từ chất liệu thép không gỉ, mặt kính sapphire cường lực vừa bền lại vừa có khả năng chống xước, chống lóa vô cùng nổi trội, còn phần khung thì được làm làm từ Titan.

    • TAG Heuer Formula 1 Steel & Ceramic Diamonds: Toàn bộ phần thân của những chiếc đồng hồ đều được sử dụng chất liệu vàng trắng 18 karat, còn vòng bezel lại được nạm với 60 viên kiêm cương. Hệ thống kim giờ, kim phút và những chi tiết ở trên mặt dial đều có thể tỏa sáng khi ở dưới nước nhờ vào sự hỗ trợ của lớp Superluminova có khả năng phát sáng được phủ ở phía bên trên. Một điểm nổi bật làm nên sức hút của bộ sưu tập đồng hồ này của TAG Heuer chính là kính sapphire trong suốt được trang bị cho phần mặt trước và mặt sau của đồng hồ, nhờ đó mà người dùng có thể nhìn thấy bộ máy chuyển động ở bên trong.

    • TAG Heuer Monaco: Đây là bộ sưu tập đồng hồ chống nước của TAG Heuer đại diện cho giới thể thao. Đặc biệt những chiếc đồng hồ Monaco đều được thiết kế theo nhiều kiểu dáng để phù hợp với nam giới, nữ giới và cả unisex. Bộ sưu tập Monaco sử dụng chất liệu thép không gỉ, đảm bảo về độ bền bỉ cao. Bên cạnh đó, dây đeo được làm từ cao su, thép không gỉ, dây da tăng thêm sự lựa chọn cho khách hàng và điểm nhấn nằm ở những viên kim cương được đính kết ở phần mặt quay số hoặc ở trên vòng bezel.

    Đồng hồ TAG Heuer Monaco

    • TAG Heuer Aquaracer Carbon: Đây là bộ sưu tập đồng hồ mới và độc đáo của thương hiệu TAG Heuer khi phần vỏ được làm titanium mạ PVD có màu đen và khung bezel của đồng hồ làm từ Carbon. Sở hữu vẻ ngoài độc đáo khi sử dụng màu xanh, màu vàng hoặc màu vàng hồng tạo điểm nhấn nổi bật trên phần mặt. Kim giờ, kim phút của đồng hồ được đánh bóng đồng thời sơn mài màu vàng hồng hoặc màu vàng đen, đồng thời được phủ thêm một lớp Superluminova màu xám, giúp người dùng dễ dàng quan sát ngay cả khi ở trong điều kiện thiếu ánh sáng. 

    Với hành trình hơn 150 năm, thương hiệu TAG Heuer đã ghi danh tên tuổi của thương hiệu mình vào thương hiệu đồng hồ hàng đầu thế giới với những phát minh mang tính tiên phong. Hiện nay, ở Việt Nam bạn hoàn toàn có thể sở hữu đồng hồ TAG Heuer khi tìm đến hệ thống cửa hàng và đại lý phân phối ủy quyền.

    Bên cạnh thương hiệu TAG Heuer, tại thị trường Việt hiện nay có rất nhiều thương hiệu đồng hồ tên tuổi khác đến từ Thụy Sỹ, Nhật Bản, Đức, Ý, Mỹ được yêu thích như Alpina, Tissot, Bering, Breitling, Citizen, Seiko, Calvin Klein,…

    Để mua được đồng hồ chính hãng Thụy Sỹ, Nhật Bản, Đức, Ý đến từ những tên tuổi kể trên, bạn có thể tìm đến hệ thống cửa hàng của Galle Watch hoặc đặt mua trực tuyến tại địa chỉ website DONGHOTHUYSY.VN & GALLE.VN - Không chỉ có sự đa dạng về mẫu mã, giá cả mà Galle Watch còn cam kết về chất lượng cũng như cung cấp đầy đủ chính sách bảo hành theo quy định của hãng.

    Bạn đã thích bài viết này?
    0

    © All rights reserved - Bản quyền thuộc về CÔNG TY PHÂN PHỐI SẢN PHẨM CAO CẤP LPD