Lịch sử thương hiệu đồng hồ Rolex : Biểu tượng cao cấp của đồng hồ Thụy Sỹ và thế giới

16 tháng 9, 2022
4422 lượt xem
Nhắc tới đồng hồ Thụy Sỹ là nhắc tới Rolex. Câu nói ấy đã thể hiện sự nổi tiếng bậc nhất của Rolex cùng với chỗ đứng không gì thay thế được của nó trên thị trường.

Mục Lục

    Rolex chính là thương hiệu đồng hồ cao cấp hàng đầu trên thế giới hiện nay. Bắt đầu nổi lên với phiên bản đồng hồ đeo tay chống nước và từng bước phát triển, khẳng định được vị trí và tên tuổi của thương hiệu hàng đầu với phong cách tin cậy. Và logo hình vương miện 5 đỉnh ở trên sản phẩm đồng hồ đeo tay của Rolex chính là một biểu tượng cực kỳ nổi tiếng ở thị trường đồng hồ thế giới.

    Lịch sử thương hiệu Rolex – Biểu tượng đồng hồ Thụy Sỹ và thế giới

    1. Lịch sử hình thành thương hiệu đồng hồ Rolex

    Vào năm 1905, Hans Wilsdorf lúc ấy mới chỉ có 24 tuổi, ông đã mở một công ty chuyên phân phối các mặt hàng đồng hồ ở London, nước Anh. Để tăng khả năng tin tưởng của khách hàng về sản phẩm đồng hồ do công ty phân phối, Hans Wilsdorf đã dùng bộ chuyển động nhỏ nhưng lại sở hữu độ chuẩn xác rất cao do một công ty chế tạo đồng hồ của Thụy Sỹ sản xuất.

    Năm 1908: Vì muốn những chiếc đồng hồ của công ty có một cái tên dễ nhớ, ông đã kết hợp các chữ cái để tạo ra hàng trăm cái tên khác nhau và cuối cùng chọn Rolex – theo như lời ông nói thì đó là gợi ý từ một vị thần.

    Năm 1910: Rolex chế tạo thành công phiên bản đồng hồ đầu tiên và nhận được chứng nhận Chronometric Thụy Sỹ được cấp bởi Trung tâm Đánh giá Đồng hồ chính thức ở Bienne.

    Đến năm 1914, Rolex nhận được giấy chứng nhận về độ chính xác hạng A cho một phiên bản đồng hồ của mình từ đài quan sát Kew của Anh. Và tới năm 1919, công ty Rolex chuyển trụ sở đến Geneva và đăng ký công ty Montres Rolex S.A ở Geneva trong năm 1920.

    2. Quá trình phát triển của thương hiệu đồng hồ Rolex

    Quá trình phát triển của thương hiệu Rolex

    Năm 1926: Rolex cho ra mắt chiếc đồng hồ đeo tay sở hữu khả năng chống nước và chống bụi có tên “Oyster”.

    Năm 1931: Rolex nhận được bằng sáng chế cho cơ chế tự lên dây với Perpetual rotor.

    Năm 1933: Phiên bản đồng hồ Rolex Oyster đã cùng thành viên trong đoàn thám hiểm thực hiện chuyến bay qua Everest.

    Năm 1945: Rolex cho ra mắt đồng hồ Datejust, là phiên bản đồng hồ tự lên dây và hiển thị ngày ở một cửa sổ trên phần mặt số.

    Năm 1953: Để kỷ niệm chuyến thám hiểm và chinh phục Everest thành công, Rolex cho ra mắt Oyster Perpetual Explorer. Cũng trong năm này, chiếc đồng hồ lặn đầu tiên của Rolex cũng được trình làng với tên gọi Sbumariner có khả năng chống lại lực tác động của nước ở độ sâu 100m.

    Năm 1955: Rolex cho ra mắt đồng hồ GMT-Master cho phi công. Và chiếc đồng hồ này cũng đã nhanh chóng trở thành đồng hồ chính thức của một số hãng hàng không vào thời điểm lúc bấy giờ, có thể kể đến như Pan American World Airways.

    Năm 1956: Chiếc đồng hồ Oyster Perpetual Day-Date của Rolex chính thức được trình làng.

    Năm 1957: Phiên bản đồng hồ Chrnonometer có khả năng hiện thị ngày của Rolex được thiết kế dành cho nữ có tên Lady-Datejust chính thức ra mắt.

    Năm 1963: Rolex cho ra mắt chiếc đồng hồ đếm nhịp mới có tên Cosmograph Daytona. Đồng thời cũng trong năm này đánh dấu sự hợp tác giữa Rolex và Compagnie Maritime d’Expertises (COMEX).Và những thợ lặn làm việc của công ty được trang bị đồng hồ Rolex Sea-Dweller khi làm việc ở môi trường dưới nước với độ lặn sâu.

    Năm 1967: Rolex giới thiệu đến thị trường phiên bản đồng hồ Oyster Perpetual Sea-Dweller sở hữu khả năng chống nước ở độ sâu 610 mét. 

    Năm 1971: Rolex cho ra mắt Oyster Perpetual Explorer II, phiên bản đồng hồ dùng thám hiểm vùng cực, hang động.

    Quá trình phát triển của thương hiệu Rolex

    Năm 1976: Để kỷ niệm 50 năm ngày ra đời Oyster, Giải thưởng Rolex dành cho sáng kiến được ra đời với mục đích tôn vinh những cá nhân với các dự án góp phần cải thiện cuộc sống, bảo vệ di sản văn hóa, thiên nhiên của toàn thế giới.

    Năm 1978: Rolex cho ra mắt mẫu đồng hồ có tên Sea-Dweller 4000 sở hữu khả năng chống nước ở độ sâu 1.220m.

    Năm 1985: Đánh dấu sự xuất hiện của những chiếc đồng hồ thép của thương hiệu Rolex được làm từ hợp kim 904L.

    Năm 1992: Pearlmaster – phiên bản mới của đồng hồ Lady-Datejust được trình làng. Đồng thời cũng trong năm này, Oyster Perpetual Yacht-Master ra mắt và Rolex trở thành đơn vị tài trợ cho cuộc đua thuyền buồm nổi tiếng trên thế giới.

    Năm 2005: Rolex nhận được bằng sáng chế cho thiết kế vành đồng hồ Cerachrom cho phiên bản Professional. Cũng trong năm 2005 này, Rolex đã chế tạo thành công dây tóc xanh Parachrom.

    Năm 2007: Chiếc đồng hồ đếm giờ sở hữu tính năng đếm ngược có thể thực hiện lập trình cùng với bộ nhớ cơ Regatta Oyster Perpetual Yacht –Master II chính thức trình làng.

    Năm 2008: Đồng hồ Rolex Deepsea của Rolex ra mắt, đây là chiếc đồng hồ dành cho các chuyến thám hiểm dưới biển sâu.

    Năm 2012: Rolex cho ra mắt Oyster Perpetual Sky-Dweller với lịch thường niên Saros và điều chỉnh ngày duy nhất một lần trong một năm. Cũng trong năm 2012, chiếc đồng hồ của Rolex đã theo chân nhà làm phim và nhà thăm dò địa lý James Cameron xuống rãnh Mariana – được coi là nơi sâu nhất ở trên thế giới.

    Năm 2013: Rolex trở thành đối tác lâu dài với Formula 1.

    3. TOP những bộ sưu tập đồng hồ thương hiệu Rolex cao cấp nổi bật

    Những bộ sưu tập đồng hồ thương hiệu Rolex nổi bật

    Rolex được biết đến với những chiếc đồng hồ có mức giá cao nhất trên thế giới. Với nhiều bộ sưu tập đã trở thành huyền thoại, Rolex khiến giới điệu mộ đồng hồ trên thế giới choáng ngợp bởi sự đẳng cấp và thời thượng nhất:

    • Rolex Day Date: Bộ sưu tập đồng hồ này của Rolex ra đời vào năm 1956. Sở hữu độ chính xác cao và dễ đọc là những điểm cộng giúp bộ sưu tập này có vị trí cao trên thị trường. Vành của đồng hồ được thiết kế theo dạng cấu trúc rãnh, trơn hoặc một số mẫu sẽ được nạm thêm đá quý. Dây đeo đồng hồ làm từ kim loại President với mối nối 3 mảnh bán tròn. 

    • Rolex Lady Datejust: Là bộ sưu tập đồng hồ nữ mà Rolex thiết kế dành riêng cho nữ giới. Sở hữu nhiều phiên bản thể hiện rõ nét cá tính của người đeo với nhiều màu sắc, vật liệu sử dụng. Mặt số của những chiếc đồng hồ nữ cao cấp Lady –Datejust  tinh tế, toát lên dáng vẻ lung linh nhờ sự hỗ trợ của những viên kim cương còn dây đeo làm từ kim loại, vàng và bạch kim.

    • Rolex Oyster Perpetual: Sở hữu thiết kế cổ điển nguyên bản, là minh chứng rõ ràng nhất cho phong cách và chức năng bền vững cùng với sự thay đổi của thời gian. Những sản phẩm trong bộ sưu tập hầu hết đều là đồng hồ nam đơn giản, có phần mặt số bắt mắt và nhiều kích thước khác nhau. Khả năng chống nước của đồng hồ khá tốt lên đến độ sâu 100m và trang bị cơ chế tự lên dây với roto tự do do Rolex sáng chế có tên Perpetual rotor.

    Bộ sưu tập đồng hồ Rolex Yacht Master

    • Rolex Yacht Master: Đây là bộ sưu tập đồng hồ chuyên dụng của Rolex gồm có 4 kích thước cơ bản là 37mm, 40mm, 42mm và 44mm. Số và vạch chia được làm nổi và được đánh bóng một cách nổi bật ở giữa nền. Vành của đồng hồ thiết kế đa tính năng giúp người đeo dễ dàng tính toán và được trang bị bộ máy Calibre 4161 – đây là bộ máy chuyển động cơ học đếm nhịp với khả năng tự lên dây Rolex nghiên cứu và phát triển.

    • Rolex Pearl Master: Sở hữu những đường cong mềm mại và nổi bật với mặt đồng hồ được thiết kế độc đáo đi kèm với những viên đá quý như kim cương, ngọc bích hay hồng ngọc được đính kết một cách tinh tế và hài hòa. Toàn bộ phiên bản đồng hồ trong bộ sưu tập đều được làm từ vàng trắng 18ct và vàng Everose độc quyền được sản xuất ở xưởng của thương hiệu Rolex. Dây đeo của đồng hồ cũng được làm từ vàng 18ct với thiết kế kiểu khớp nối tạo độ rắn chắc và thoải mái khi đeo và khóa gập ẩn Crownclasp vừa đảm bảo về mặt tính năng nhưng  cũng góp phần tăng thêm vẻ tinh tế.

    Những chiếc đồng hồ của Rolex không chỉ đơn giản dùng để hiển thị thời gian mà nó còn trở thành một biểu tượng cho sự sang trọng và đẳng cấp. Hiện nay, nếu muốn mua đồng hồ Rolex ở Việt Nam, bạn có thể tìm đến hệ thống cửa hàng chính hãng của Rolex để trực tiếp chiêm ngưỡng, cảm nhận và lựa chọn cho mình thiết kế phù hợp nhất.

    Bên cạnh thương hiệu Rolex được xem là biểu tượng của đồng hồ Thụy Sỹ và thế giới, trên thị trường đồng hồ thế giới còn ghi nhận sự đóng góp của nhiều thương hiệu đồng hồ khác đến từ Thụy Sỹ, Nhật Bản, Đức, Ý, Mỹ như Alpina, Bering, Swatch, Calvin Klein, Citizen, Seiko… Bạn cũng sẽ có nhiều lựa chọn về thiết kế, mẫu mã khi đến trực tiếp tại hệ thống cửa hàng cửa hàng của Galle Watch hoặc chọn cách đặt mua trực tuyến ở địa chỉ website DONGHOTHUYSY.VN

    Bạn đã thích bài viết này?
    0

    © All rights reserved - Bản quyền thuộc về CÔNG TY PHÂN PHỐI SẢN PHẨM CAO CẤP LPD