Thương hiệu Perrelet - Lịch sử hình thành & Những sự kiện gắn liền quá trình phát triển

16 tháng 9, 2022
2728 lượt xem
Nếu yêu thích đồng hồ Thụy Sỹ, có lẽ bạn đã không còn xa lạ gì với cái tên Perrelet nữa. Đây là một trong những thương hiệu có lịch sử hình thành tuy không thật sự lâu nhưng lại có vị thế khó xô đổ trên thị trường hiện nay.

Mục Lục

    Góp mặt vào danh sách các thương hiệu đồng hồ Thụy Sỹ nổi tiếng trên thế giới. Tuy nhiên ít ai biết rằng, Perrelet là thương hiệu đồng hồ đầu tiên chế tạo thành công chiếc đồng hồ Automatic mà ngày nay được sử dụng rộng rãi trong công nghiệp chế tạo đồng hồ cơ trên khắp thế giới. Để hiểu rõ hơn về Perrelet, hãy cùng tìm hiểu về lịch sử hình thành cùng các sự kiện nổi bật trong bài viết sau đây.

    1. Lịch sử hình thành thương hiệu đồng hồ Perrelet

    Lịch sử hình thành thương hiệu Perrelet

    Perrelet là một thương hiệu đồng hồ của Thụy Sỹ, được sáng lập bởi Abraham – Louis Perrelet vào năm 1977. Ông sinh vào năm 1729 ở Le Locle – là một ngôi làng thuộc vùng núi Neuchâtel của đất nước Thụy Sỹ. Nhờ vào niềm đam mê vô tận với những chiếc đồng hồ, ông đã trở thành một nhà chế tạo đồng hồ và sáng chế thành công động cơ tự lên dây. Về sau, cháu nội của Abraham – Louis Perrelet là Louis – Frédéric Perrelet đã tiếp quản hoạt động từ ông mình.

    2. Quá trình phát triển thương hiệu đồng hồ Perrelet

    Năm 1780: Abraham – Louis Perrelet đã triển khai bộ máy podometer và đồng thời chế tạo sản phẩm đồng hồ đeo tay trang bị xy lanh, hai chiều cùng với lịch, phương trình hồi. Ông đã thực hiện rất nhiều nghiên cứu với mục đích cải tiến bánh răng, cải thiện các bánh răng chủ động, bộ hồi và cơ chế lên dây một cách tự động.

    Năm 1823: Louis – Frédéric Perrelet được nuôi dưỡng niềm đam mê chế tạo đồng hồ từ ông nội mình trước khi tới Paris và tham gia vào việc nghiên cứu ở nhà xưởng Breguet. Louis – Frédéric Perrelet đã tham gia chế tạo nên một chiếc đồng hồ thiên văn vào năm 1815 và đến năm 1823 chính thức được giới thiệu ở Triển Lãm Toàn Cầu tại Paris. Cũng trong thời gian này, ông vinh dự là trở thành thợ chế tạo đồng hồ cho 3 vị vua của nước Pháp.

    Quá trình phát triển thương hiệu đồng hồ Perrelet

    Năm 1827: Ở triển lãm dành cho các sản phẩm thuộc ngành công nghiệp Pháp, Louis – Frédéric Perrelet đã cho ra mắt bộ đếm thời gian trang bị kim quét ngược dùng trong vật lý và thiên văn học. Vào tháng 3/1828, Louis – Frédéric Perrelet đã đăng ký bằng sáng chế cho nghiên cứu này. Sau đó tới năm 1830, vinh dự nhận được giải thưởng từ Académie des Sciences.

    Năm 1995: Perrelet cho ra đời bộ máy đầu tiên có tên là “Bánh đà kép”. Bộ máy này có khả năng kết nối trọng lượng lên phần dây của hệ thống tự động cùng với một chiếc bánh đà được bố trí ở phần mặt sau của chiếc đồng hồ.

    Năm 2009: Perrelet ra mắt mô hình Turbine, được phát triển từ cỗ máy đầu tiên có tên là “Bánh đà kép”. Tuy nhiên trọng lượng dao động ở phần mặt số của mô hình Turbine đã được chuyển đổi thành chốt quay tạo lực mạnh đảm bảo mang đến tốc độ quay lớn. Và chính mô hình này đã mở ra thời kỳ chế tạo đồng hồ nghệ thuật độc đáo của Perrelet.

    Năm 2012: Perrelet đã có một bước đi hoàn toàn mới khi sử dụng bộ máy Calibre P-231 do chính hãng sản xuất trang bị cho những chiếc đồng hồ của mình.

    Perrelet đã trải qua quá trình phát triển với nhiều dấu mốc đáng nhớ

    Năm 2013: Perrelet cho ra mắt Turbine Chrono. Đồng thời cũng trong năm 2013, mô hình Turbillon chính thức được giới thiệu. Mô hình này chính là sự kết hợp giữa Turbine với bộ máy Turbillon được sản xuất trong chính nhà máy của hãng. Thông qua 2 cải tiến được giới thiệu trong năm 2013 có thể thấy Perrelet không ngừng nâng cao khả năng của mình trong kỹ thuật chế tạo đồng hồ bằng  việc đổi mới mô hình Turbine được ra mắt từ năm 2009.

    Năm 2014: Perrelet tiếp tục giảm độ dày cho mô hình Turbine. Đồng thời giới thiệu tới công chúng sản phẩm Turbine Pilot, đây là bộ sưu tập có sự kết hợp giữa Turbine và thước loga hàng không. Cũng trong năm này, sản phẩm Turbine Skeleton cũng được ra mắt.

    Năm 2015: Nhân dịp kỷ niệm 20 năm của Double Rotor, Perrelet cho ra mắt bộ sưu tập có tên First Class Double Rotor Skeleton, sử dụng động cơ Manufacture, bộ máy Caliber P-481 được thực hiện bởi kỹ thuật chế tác đồng hồ truyền thống của Double Rotor nhưng được cải tiến ở  lĩnh vực chạm rỗng phần đáy.

    3. Những chiếc đồng hồ Perrelet nổi bật

    Perrelet mang tới cho người dùng nhiều bộ sưu tập độc đáo

    Đồng hồ Perrelet First Class: Sở hữu vẻ ngoài thanh lịch và đơn giản. Phần vỏ được làm từ chất liệu thép không gỉ có độ dày cỡ 42,5mm, tuy nhiên được đánh bóng và tạo nên các đường rãnh mảnh mai ở phía trên của vòng bezel đã góp phần tăng thêm điểm nhấn nổi bật cho chiếc đồng hồ. Phần mặt số tương đối đơn giản nhưng khi phối cùng phần trang trí nổi bật ở nửa dưới tạo hiệu ứng về chiều sâu. Dây đeo được làm bằng da cá sấu có màu đen hoặc màu nâu. Về giá, Perrelet First Class dao động từ 1.500 – 1.600$.

    Đồng hồ Perrelet Lab: Là một trong số dòng sản phẩm đồng hồ cao cấp và sang trọng của thương hiệu Perrelet. Điểm nổi bật của dòng sản phẩm này chính là cấu trúc đa chiều được thiết kế ở phần mặt của đồng hồ, còn nửa dưới gây ấn tượng với những đường rãnh nhỏ thiết kế song song với nhau ở trên nền của vật liệu thép không gỉ sở hữu độ dày cỡ 42mm. Perrelet trang bị màu trắng bạc, màu anthracite, màu đen cho phần mặt của đồng hồ và giá dao động của dòng sản phẩm này khoảng 5.000$

    Đồng hồ Perrelet Turbine XS: Thiết kế của chiếc đồng hồ này toát lên dáng vẻ sang trọng và quyến rũ, với phần mặt nhìn giống như là hình của chiếc cánh quạt được đính thêm các viên kim cương chạm khắc tinh xảo, lấp lánh. Dòng sản phẩm Perrelet Turbine XS có hai tông màu chính là màu đen và màu trắng cổ điển, phần dây đeo được từ chất liệu cao su hoặc là satin. 

    Đồng hồ Perrelet Diamond Flower: Được lấy cảm hứng thiết kế là một bông hoa sen lạc giữa một khu vườn lạ, dòng sản phẩm Perrelet Diamond Flower trang bị hệ thống kim đồng hồ được quét ngang qua phần bề mặt gồm có 4 số la mã được đặt ở 4 giờ chính cùng với hình của những chiếc lá được đặt tại vị trí của những khung giờ còn lại. Ba chiếc lá sở hữu kích thước lớn nhất được đặt ở  vị trí 1h 5h và 10h còn được đính thêm các viên kim cương lấp lánh, đẹp mắt. Giá của dòng sản phẩm này dao động ở 5000 – 10.000$.

     5. Địa chỉ bán đồng hồ thương hiệu Perrelet uy tín

    Địa chỉ bán đồng hồ thương hiệu Perrelet uy tín

    Đồng hồ mang thương hiệu Perrelet hiện nay gây được sự chú ý và quan tâm lớn từ các tín đồ mê đồng hồ hàng hiệu tại Việt Nam. Tuy nhiên, làm thế nào để sở hữu một chiếc đồng hồ Perrelet chính hãng là điều mà nhiều người bận tâm đến. Bởi với công nghệ hiện đại, việc làm nhái một chiếc đồng hồ mang thương hiệu Perrelet không hề khó. Vì vậy, nếu có niềm đam mê với đồng hồ và bổ sung Perrelet vào bộ sưu tập đồng hồ của mình, nên tìm đến địa chỉ bán đồng hồ Thụy Sỹ uy tín.

    Nổi lên như một địa chỉ bán đồng hồ chất lượng, chuyên nhập khẩu đồng hồ chính hãng từ các thương hiệu đồng hồ tên tuổi của Thụy Sỹ, đến với Galle Watch, bạn sẽ có cơ hội sở hữu chiếc đồng hồ chính hãng, chất lượng đến từ thương hiệu Perrelet.

    Với sự đa dạng về các sản phẩm đồng hồ đến từ các bộ sưu tập mà Perrelet ra mắt trên thị trường, cùng với sự hỗ trợ từ đội ngũ nhân viên bán hàng chuyên nghiệp, nắm bắt sở thích của khách để hỗ trợ, tư vấn chọn được chiếc đồng hồ Perrelet  phù hợp nhất. Bên cạnh đó với chính sách mua hàng thuận tiện, bạn cũng có thể truy cập vào website: DONGHOTHUYSY.VN để chọn mua online cho mình sản phẩm đồng hồ ưng ý nhất.

    Xem chi tiết các sản phẩm của Perrelet tại https://donghothuysy.vn/dong-ho-pc156/dong-ho-perrelet.glw

    Hệ thống cửa hàng Galle Watch

    Với lịch sử hình thành lâu đời, thương hiệu đồng hồ Perrelet cùng ghi danh tên tuổi của thương hiệu mình vào ngành công nghiệp chế tạo đồng hồ Thụy Sỹ. Bên cạnh đó cùng với sự nỗ lực cải tiến trong kỹ thuật chế tạo đồng hồ, tên tuổi của Perrelet ngày càng vươn xa trên trường thế giới.

    Bạn đã thích bài viết này?
    0

    © All rights reserved - Bản quyền thuộc về CÔNG TY PHÂN PHỐI SẢN PHẨM CAO CẤP LPD