Lịch sử thương hiệu đồng hồ Jaeger-LeCoultre 1833 Thụy Sỹ: Giá trị trường tồn với thời gian

16 tháng 9, 2022
4026 lượt xem
Nói tới đồng hồ Thụy Sỹ mà không nói tới thương hiệu Jaeger-LeCoultre là một thiếu sót lớn. Hãy cùng tìm hiểu xem điều gì đã tạo nên sức mạnh để thương hiệu này chinh phục thị trường.

Mục Lục

    Jaeger-LeCoultre là một trong số những thương hiệu đồng hồ có bề dày lịch sử lâu đời của đất nước Thụy Sỹ. Trước đây chuyên sản xuất các bộ máy phức tạp cho những thương hiệu khác, tuy nhiên về sau Jaeger-LeCoultre tạo được dấu ấn riêng của mình khi chế tác nên những chiếc đồng hồ mà ẩn trong đó là một câu chuyện riêng. Sở hữu thiết kế phức tạp và tinh xảo, hiện nay đồng hồ Jaeger-LeCoultre nhận được sự yêu thích trên toàn thế giới.

    1. Lịch sử hình thành thương hiệu đồng hồ Jaeger-LeCoultre

    Lịch sử thương hiệu Jaeger-LeCoultre – Giá trị trường tồn với thời gian

    Công ty sản xuất đồng hồ LeCoultre được chính thức thành lập vào năm 1833. Người có công sáng lập nên công ty là Charles Antoine LeCoultre và François Ulysse LeCoultre. Đây là hai anh em trong cùng một gia đình. Trụ sở của công ty đặt tại Le Sentier của đất nước Thụy Sỹ. 

    Dưới quyền điều hành của Charles Antoine LeCoultre, công ty LeCoultre không ngừng phát triển và cho ra đời nhiều cỗ máy inhouse. Đến năm 1860, công ty LeCoultre đã có hơn 100 nhân viên và nhanh chóng trở thành một trong những công ty hàng đầu trong lĩnh vực sản xuất đồng hồ số đeo tay cùng với bộ máy cơ học. Và đến năm 1937, công ty LeCoultre được đổi tên thành Jaeger-LeCoultre.

    2. Quá trình phát triển thương hiệu đồng hồ Jaeger-LeCoultre

     Quá trình phát triển thương hiệu đồng hồ Jaeger-LeCoultre

    Ngay từ khi thành lập, công ty LeCoultre nhận chế tạo nên những chiếc đồng hồ sở hữu tính năng điểm chuông Minute Repeater, tính năng Chronograph, tính năng hiển thị lịch cùng với rất nhiều những tính năng khác cho các thương hiệu đồng hồ tên tuổi khác. Đến năm 1890, số bộ máy do công ty LeCoultre thực hiện sản xuất đạt 125.

    Năm 1903: Công ty LeCoultre đã cho ra mắt sản phẩm đồng hồ bỏ túi siêu mỏng, được trang bị bộ máy cơ khí sở hữu độ dày chỉ có 1.38mm và bộ máy Chronograph có độ dày là 2.8mm, còn bộ máy với tính năng điểm chuông thì có độ dày là 3.2mm.

    Năm 1907: Một nhà kim hoàn nổi tiếng vào lúc bấy giờ là Cartier đã ký hợp đồng độc quyền với LeCoultre. Nội dung hợp đồng có điều khoản toàn bộ thiết kế máy đồng hồ do Jaeger chế tạo trong 15 năm sẽ thuộc về quyền sở hữu của Cartier. Đồng thời cũng trong năm 1907, bộ máy Calibre 145 của LeCoultre xác nhận kỷ lục là máy đồng hồ có kích thước mỏng nhất với 1.38mm. 

    Năm 1929: LeCoultre đã sản xuất thành công chiếc đồng hồ nhỏ nhất ở thế giới tính vào thời điểm lúc bấy giờ khi được trang bị 74 linh kiện và có khối lượng là 0.9g.

    Năm 1931: Công ty LeCoultre cho ra mắt chiếc đồng hồ Reverso có thể quay được mặt số vào phía bên trong, có tác dụng lớn trong việc bảo vệ đồng hồ khi tham gia hoạt động thể thao. Ngày nay, thiết kế này chiếm đến 40% sản lượng đồng hồ của thương hiệu Jaeger LeCoultre xuất bán ra thị trường với các phiên bản khác nhau.  

    Năm 1936: LeCoultre chính thức sản xuất mẫu đồng hồ để bàn Atmos, sau khi sở hữu sáng chế từ Jean-Leon Reutter – chính là người đã có công chế tạo ra Atmos vào thời điểm năm 1928. 

    Năm 1937: LeCoultre chính thức được thay đổi tên thành  Jaeger LeCoultre.

     Quá trình phát triển thương hiệu đồng hồ Jaeger-LeCoultre

    Năm 1941: Bộ máy Tourbillon Caliber 170 của thương hiệu Jaeger-LeCoultre đã vinh dự nhận được đánh giá cho thiết kế bộ máy độc đáo nhất của đài thiên văn Neuchatel.

    Năm 1982: Triển lãm của thương hiệu đồng hồ Jaeger-LeCoultre được thành lập ở Le Sentier. 

    Năm 1989: Jaeger LeCoultre cho ra mắt bộ sưu tập Grand Réveil cổ điển với những chiếc đồng hồ đeo tay lịch vạn niên được trang bị bộ máy tự động cùng tính năng hẹn giờ.

    Năm 1990: Jaeger LeCoultre cho trình làng mẫu đồng hồ Géographique sở hữu tính năng hiển thị thời lượng cót cùng với tính năng hiển thị thời gian tại múi giờ thứ hai.

    Năm 2006: Jaeger LeCoultre cho ra mắt chiếc đồng hồ đầu tiên được trang bị 3 mặt số nhưng chỉ với một bộ máy đồng hồ duy nhất.

    Năm 2009: Thương hiệu Jaeger LeCoultre chế tạo thành công chiếc đồng hồ nam phức tạp nhất trên thế giới, có tên  Hybris Mechanica à Grande Sonnerie gồm 26 bộ phận phức tạp.

    Năm 2016: Nhân dịp đồng hồ Reverso tròn 85 năm, Jaeger-LeCoultre đã cho ra mắt phiên bản đồng hồ Reverso mới có tên Reverso Tribute Gyrotourbillon.

    Năm 2018: Nhân dịp kỷ niệm 185 ngày thành lập thương hiệu, Jaeger-LeCoultre cho ra mắt Reverso Tribute Tourbillon Duoface.

    Với quá trình hình thành và phát triển hơn 185 năm, thương hiệu Jaeger LeCoultre sở hữu trong tay hơn 300 bằng sáng chế và trở thành thương hiệu đồng hồ danh tiếng, được săn đón tại nhiều quốc gia trên thế giới.

    3. Những bộ sưu tập nổi bật của thương hiệu Jaeger LeCoultre

    Những bộ sưu tập nổi bật của thương hiệu Jaeger LeCoultre

    Thương hiệu đồng hồ Jaeger-LeCoultre 1833 có rất nhiều bộ sưu tập mang lại tiếng vang lớn:

    • Jaeger LeCoultre Reverso: Đây là bộ sưu tập mà Jaeger LeCoultre thiết kế dành riêng cho những ai yêu thích bộ môn thể thao Polo. Bộ vỏ của những chiếc đồng hồ này có tính năng độc đáo, có thể đảo mặt nhờ vào cơ chế trượt được lắp đặt ở phần đế. Điều này có tác dụng rất lớn trong việc bảo vệ đồng hồ khi chơi thể thao. Mẫu Reverso nguyên bản được Jaeger LeCoultre thiết kế chỉ gồm có kim giờ và kim phút. Tuy nhiên đến năm 1934  thì đã xuất hiện thêm phiên bản có kim giây. Và cho đến ngày hôm nay, Jaeger LeCoultre đã cho ra mắt rất nhiều phiên bản của Reverso để phục vụ nhu cầu của tín đồ yêu thích thời trang thế giới.

    • Jaeger LeCoultre Master Extreme: Bộ sưu tập này của Jaeger LeCoultre có độ bền bỉ cao trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt nhất. Được trang bị các tính năng ưu việt cùng với vật liệu có độ bền cao, những chiếc đồng hồ trong bộ sưu tập Master Extreme luôn làm hài lòng các tín đồ yêu đồng hồ hiệu trên thế giới.

    • Jaeger LeCoultre Geophysic Observatory: Đây là bộ sưu tập mà Jaeger LeCoultre thiết kế dành riêng cho những người có đam mê du lịch và di chuyển một cách thường xuyên. Sở hữu thiết kế độc đáo ở trên nền của vật liệu cao cấp như thép không gỉ, vàng hồng. Đặc biệt nếu muốn điều chỉnh giờ cũng rất đơn giản.

    • Jaeger LeCoultre Rendez-vous: Bộ sưu tập này của Jaeger LeCoultre hiện có đến hàng trăm các phiên bản khác nhau, sở hữu vẻ ngoài xuất sắc và luôn được săn đón nhiều ở trên thế giới. 

    • Jaeger LeCoultre Atmos: Đây là bộ sưu tập đồng hồ sở hữu thiết kế đặc biệt, góp phần làm nên tên tuổi của thương hiệu đồng hồ Jaeger LeCoultre. Những chiếc đồng hồ thuộc bộ sưu tập Atmos có thiết kế tinh tế, sử dụng nhiều chất liệu cùng với các hình dáng khác nhau. Bên cạnh mức giá tầm trung từ 5.000USD cho đến  7.000USD, thì cũng có phiên bản đồng hồ cao cấp với mức giá 186.000USD.

    Suốt chiều dài hình thành và phát triển hơn 185 năm cùng với nhiều bộ sưu tập đồng hồ tiên phong, tạo được tiếng vang lớn trên thị trường đồng hồ thế giới, Jaeger–LeCoultre đã chứng minh được giá trị của một thương hiệu đồng hồ xa xỉ nhất nhì thế giới. Tại Việt Nam hiện nay, nếu muốn mua đồng hồ hiệu Jaeger–LeCoultre chính hãng nên tìm đến đại lý phân phối chính thức để yên tâm về chất lượng của đồng hồ, bởi là thương hiệu đồng hồ xa xỉ nên giá bán của của đồng hồ Jaeger-LeCoultre không hề rẻ.

    Bên cạnh thương hiệu đồng hồ xa xỉ Jaeger LeCoultre, thị trường đồng hồ Việt ghi nhận sự xuất hiện của nhiều tên tuổi đồng hồ lớn đến từ quốc gia Thụy Sỹ, Nhật Bản, Đức, Mỹ,… có thể kể đến như Alpina, Bering, Calvin Klein, Citizen, Seiko, Rado, Tissot… Để có cơ hội sở hữu những chiếc đồng chính hãng, cam kết về chất lượng cùng chính sách bảo hành, bạn có thể ghé qua hệ thống cửa hàng của Galle Watch hoặc đặt mua trực tuyến qua địa chỉ website DONGHOTHUYSY.VN

    Bạn đã thích bài viết này?
    0

    • top-dong-ho-tissot-duoc-yeu-thich-nhat

      Top đồng hồ Tissot được yêu thích nhất

      19 tháng 4, 2024
      Luôn duy trì được vị thế trong Top 10 thương hiệu đồng hồ Thụy Sỹ bán chạy nhất hàng chục năm qua, Tissot xứng đáng được xem là lá cờ đầu của ngành đồng hồ thế giới. Đến với DONGHOTHUYSY.VN, bạn sẽ...
      Đọc thêm
    • dong-ho-longines-tinh-hoa-thuy-sy-dhts

      Đồng hồ Longines - Tinh hoa Thụy Sỹ

      18 tháng 4, 2024
      Xuất hiện lần đầu vào năm 1832 tại thành phố Saint-Imier, Thụy Sỹ, thương hiệu Longines nổi tiếng với những dòng đồng hồ sang trọng. Đến với DONGHOTHUYSY.VN, bạn sẽ tìm thấy những mẫu đồng hồ...
      Đọc thêm
    • Phiên bản đặc biệt đồng hồ Việt Nam

      Đồng hồ phiên bản đặc biệt - Tự hào tổ quốc việt nam

      15 tháng 4, 2024
      Từ khi thành lập đến nay, DONGHOTHUYSY.VN đã luôn ý thức được trách nhiệm dành cho cộng đồng, một trong những hành động thiết thực thể hiện tinh thần đó chính là việc ra mắt những BST đồng hồ phiên...
      Đọc thêm

    © All rights reserved - Bản quyền thuộc về CÔNG TY PHÂN PHỐI SẢN PHẨM CAO CẤP LPD