Lịch sử hình thành và phát triển thương hiệu Frederique Constant

16 tháng 9, 2022
4048 lượt xem
Nếu bạn là người yêu thích đồng hồ Thụy Sỹ thì chắc chắn sẽ không thể bỏ qua những thông tin về lịch sử hình thành và phát triển thương hiệu Frederique Constant dưới đây.

Mục Lục

    Nếu so sánh với các thương hiệu đồng hồ Thụy Sỹ có bề dày lịch sử lâu đời, thì Frederique Constant vẫn còn rất non trẻ. Tuy nhiên những điều mà thương hiệu này làm được lại không hề tầm thường một chút nào. Không chỉ giới thiệu đến thị trường những chiếc đồng hồ được trang bị nhiều tính năng cao cấp, mà tên tuổi của Frederique Constant cũng ngày càng trở nên nổi tiếng vượt qua phạm vi của đất nước Thụy Sỹ, được nhiều tín đồ đam mê đồng hồ trên thế giới yêu thích và lựa chọn.

    1. Lịch sử hình thành thương hiệu Frederique Constant

    Lịch sử hình thành thương hiệu Frederique Constant

    Frederique Constant hiện nay là một trong số những thương hiệu đồng hồ có tiếng tại Thụy Sỹ. Tuy nhiên ít ai biết được rằng, Frederique Constant được sáng lập vào năm 1988. Người có công lớn trong việc thành lập thương hiệu là một cặp vợ chồng doanh nhân người Hà Lan - Peter Stas và vợ của ông- bà Aletta. Trụ sở chính của thương hiệu Frederique Constant đóng tại Plan –les-Ouates, Geneva, Thuỵ Sỹ.

    Tên gọi của thương hiệu đồng hồ Frederique Constant được lấy từ tên Frederique Schreiner (1881-1969) và Constant Stas (1880-1967). Đây là những người đã trực tiếp nghiên cứu và chế tạo nên các bộ máy chuyển động cho đồng hồ và phân phối chúng tại Thụy Sỹ trong khoảng năm từ 1904 trở đi.

    Sau một thập kỷ Frederique Constant luôn nỗ lực tìm tòi, đổi mới từ thiết kế cho đến chất lượng, với mong muốn tạo ra những chiếc đồng hồ mang đậm dấu ấn riêng của hãng. Và đến thời của Aletta và Peter Stars, thì Frederique Constant mới thực sự tạo nên một bước ngoặt lớn và được biết đến trên toàn thế giới. 

    2. Quá trình phát triển của thương hiệu Frederique Constant 

     Quá trình phát triển của thương hiệu Frederique Constant 

    Năm 1992, Frederique Constant giới thiệu đến thị trường bộ sưu tập đầu tiên của mình. Bộ sưu tập này bao gồm 6 chiếc đồng hồ được thực hiện công phu và tỉ mỉ dưới bàn tay khéo léo của một nghệ nhân lành nghề.

    Năm 1994: Cùng với việc ra mắt bộ sưu tập mang tên HeartBeat, Frederique Constant đã tạo nên một bước ngoặt lớn trong lịch sử phát triển, khi dấy lên một cơn sốt lớn ở trên thị trường. Đồng thời Heart Beat cũng chính là dòng sản phẩm chủ lực của hãng, cứ qua thêm một năm, hãng lại có thêm những thay đổi khác biệt ở trên chiếc đồng hồ Heart Beat này như lịch vạn niên, thứ  ngày hay giới thiệu phiên bản automatic và moonphase… 

    Năm 2011: Frederique Constant đã tạo nên một sự thay đổi lớn trong công nghệ chế tạo đồng hồ, đó là đưa con lắc ở vị trí 12 giờ chuyển xuống vị trí 6h. Để làm được điều này, vợ chồng nhà Peter Stas đã tự bắt tay vào quá trình nghiên cứu.

    Năm 2002: Với mong muốn mở rộng quy mô để phục vụ sản xuất, Frederique Constant đã tiến hành làm các thủ tục cần thiết để mua lại Alpina – thương hiệu sản xuất đồng hồ thể thao tại Thụy Sỹ.

    Năm 2004: Cuối cùng sau hơn 3 năm miệt mài để nghiên cứu, Frederique Constant đã cho ra mắt đồng hồ Frederique Constant Heart Beat Manufacture – chiếc đồng hồ có con lắc chuyển vị trí từ 12h xuống 6h. Và cũng bắt đầu từ cột mốc thời gian này, Frederique Constant chính thức trở thành nhà tài trợ cho rất nhiều những cuộc đua xe ô tô ở trên phạm vi toàn thế giới. 

    Năm 2005: Đồng hồ Heart Beat Manufacture của Frederique Constant đã vinh dự dành được giải thưởng “Watch of the Year” do tạp chí Horloges bình chọn.

    Năm 2007:  Tháng 2/2007, Frederique Constant cho sản xuất bộ máy có bánh răng thoát từ Silicon. Đây là một chất liệu mới dùng chế tạo bộ máy đồng hồ với nhiều ưu điểm nổi bật như nhẹ, sở hữu độ bền cao, có khả năng kháng từ tuyệt đối, đặc biệt về hoạt động đảm bảo một cách chính xác dù không hề có sự can thiệp của thủ công. Cũng trong thời điểm tháng 10 của năm 2007, Frederique Constant đã cho ra mắt đồng hồ cơ có sử dụng chất liệu silicon là Heart Beat Caliber FC 935. 

    Quá trình phát triển thương hiệu đồng hồ Frederique Constant

    Năm 2008: Frederique Constant chế tạo thành công cỗ máy Tourbillon chỉ sử dụng một thanh thoát làm bằng vật liệu silicon, đảm bảo về độ chính xác cao gấp nhiều lần so với bộ máy ra đời trước đó.

    Năm 2012: Frederique Constant ra mắt đồng hồ World time. Đây là chiếc đồng hồ có khả năng xem được giờ thế giới với thao tác điều chỉnh đơn giản qua 1 núm duy nhất. Người dùng có thể xem giờ của  một khu vực bất kỳ trong trong phạm vi 24 thành phố hiện có tên hiển thị ở trên mặt số. 

    Năm 2015: Frederique Constant hiện đã có tổng cộng 15 bộ máy khác biệt được phân phối rộng rãi trên thị trường. Cũng trong năm này, tiếp tục cho ra mắt “Horological Smartwatch”. Đây là một chiếc đồng hồ thông minh có khả năng theo dõi về sinh hoạt hàng ngày của người đeo nó. 

    Năm 2016: Frederique Constant được bán lại cho Citizen Holding – Tập đoàn đồng hồ có tên tuổi ở Nhật Bản. Và bắt đầu từ giai đoạn này, đồng hồ mang thương hiệu Frederique Constant có sự kết hợp hoàn hảo giữa kỹ thuật chế tạo của Thụy Sỹ và quy trình sản xuất inhouse hiện đại mang đậm phong cách của Nhật Bản.

    ››› Xem thêm: Đồng hồ In-house là gì? BST Đồng hồ In-house thương hiệu Frederique Constant

    Năm 2018, Frederique Constant giới thiệu bộ sưu tập có tên Hybrid Manufacture, được sản xuất dựa trên sự kết hợp của nguyên lý cổ điển và kỹ thuật hiện đại, với tính năng Smartwatch rất được yêu thích vào thời điểm này.

    Ngày nay, đồng hồ mang thương hiệu Frederique Constant có mặt ở nhiều quốc gia trên thế giới, tuy nhiên tập trung nhiều nhất là ở Châu Âu, Châu Á và Hoa Kỳ. Tất nhiên trong đó không thể không kể tới Việt Nam ở khu vực Châu Á. Các mẫu đồng hồ này được săn đón khắp thế giới về thường xuyên hết hàng, nhất là các mẫu đồng hồ Frederique Constant phiên bản giới hạn.

     3. Bộ sưu tập đồng hồ thương hiệu Frederique Constant nổi bật

    Bộ sưu tập đồng hồ thương hiệu Frederique Constant nổi bật

    Manufacture: Bộ sưu tập Manufacture của Frederique Constant với thiết kế thanh lịch, sang trọng dành riêng cho những quý ông thành đạt. Bộ sưu tập này sở hữu những chiếc đồng hồ đỉnh cao, góp phần làm nên tên tuổi của thương hiệu như Tourbillon, Heart Beat và Worltimer.

    Slimline: Bộ sưu tập Frederique Constant Slimline bao gồm những chiếc đồng hồ được thiết kế một cách đơn giản tuy nhiên lại toát lên dáng vẻ lịch thiệp cho người sở hữu.

    Horological Smartwatch: Là bộ sưu tập đồng hồ smartwatch của Frederique Constant sở hữu thiết kế thanh lịch khi dùng kim mảnh kết hợp cùng với các cọc số La Mã. Bằng cách sử dụng công nghệ Motion X cho phép người dùng chủ động theo dõi về các hoạt động diễn ra trong ngày như sinh hoạt, ăn uống, ngủ nghỉ, để thiết lập nên một lịch sinh hoạt phù hợp nhất. Đặc biệt, rất thuận tiện khi sử dụng vì có thể kết nối với điện thoại sử dụng hệ điều hành IOS và Android qua bluetooth.

    Runabout: Được lấy cảm hứng từ mẫu du thuyền Runabout nổi tiếng trong thập niên 90, những chiếc đồng hồ trong bộ sưu tập Runabout sở hữu các đường cong mềm mại, với bề mặt vân nổi họa tiết guilloche đẹp mắt. Đặc biệt có thời gian hoạt động dài, từ  42-46 tiếng trong trường hợp được nạp đầy năng lượng. 

    Frederique Constant mang tới cho người dùng nhiều bộ sưu tập độc đáo

    Frederique Constant​ Vintage Rally: Frederique Constant​ Vintage Rally được đánh giá là lựa chọn hoàn hảo trong các cuộc đua tốc độ cao. Họa tiết Guilloche Clous De Paris kinh điển được sử dụng làm tăng thêm dáng vẻ cuốn hút kết hợp với màu nâu socola. Và một điều không thể thiếu đó chính là cỗ máy bấm giờ chronograph.

    Frederique Constant Moonphase: Frederique Constant Moonphase là bộ sưu tập đồng hồ thiên văn kết hợp phong thủy được yêu thích hàng đầu thế giới. Với tính năng hiển thị chu kỳ trăng tròn, trăng khuyết vô cùng độc đáo và ấn tượng.

    4. Địa chỉ bán đồng hồ thương hiệu Frederique Constant 

    Tại Việt Nam hiện nay, có thể thấy được sức hút của thương hiệu Frederique Constant  rất lớn thông qua doanh số tiêu thụ tại các hệ thống cửa hàng. Nếu bạn là một tín đồ yêu thích đồng hồ đến từ thương hiệu Frederique Constant của Thụy Sỹ nhưng đang băn khoăn chưa biết nên mua ở đâu, thì có thể liên hệ với Galle Watch.

    Chuyên cung cấp đồng hồ Frederique Constant chính hãng, đến với Galle Watch không chỉ có sự đa dạng về sản phẩm thuộc các bộ sưu tập của Frederique Constant mà với đội ngũ nhân viên bán hàng chu đáo và nhiệt tình, sẽ hỗ trợ hết mình để giúp bạn chọn được chiếc đồng hồ phù hợp với sở thích và phong cách cá nhân của bản thân.

    Bên cạnh đó, với hình thức mua hàng thuận tiện qua website: DONGHOTHUYSY.VN - Không cần mất quá nhiều thời gian, bạn vẫn có cơ hội sở hữu chiếc đồng hồ Frederique Constant đáng mơ ước trong thời gian nhanh nhất.

    Xem chi tiết các sản phẩm của Frederique Constant tại  https://donghothuysy.vn/dong-ho-pc156/dong-ho-frederique-constant.glw

    Hệ thống cửa hàng Galle Watch

    Dù hiện nay, Frederique Constant không còn hoạt động độc lập mà dưới sự quản lý của Citizen. Tuy nhiên cũng nhờ vào sự kết hợp tuyệt vời của kỹ thuật chế tạo đồng hồ Thụy Sỹ và công nghệ tiên tiến của Nhật Bản đã góp phần khẳng định giá trị, chất lượng và đưa Frederique Constant vươn xa hơn nữa trên thị trường thế giới.

    Bạn đã thích bài viết này?
    0

    © All rights reserved - Bản quyền thuộc về CÔNG TY PHÂN PHỐI SẢN PHẨM CAO CẤP LPD