Tìm hiểu lịch sử hình thành & phát triển của thương hiệu đồng hồ Chronoswiss

16 tháng 9, 2022
2068 lượt xem
Nếu bạn đang cần tìm một thương hiệu đồng hồ Thụy Sỹ chất lượng thì Chronoswiss có thể chính là gợi ý hữu ích. Trải qua nhiều thập kỷ hình thành và phát triển, ngày nay Chronoswiss đã có được một vị thế vững chắc trên thị trường.

Mục Lục

    Nổi tiếng với dòng sản phẩm đồng cơ truyền thống, Chronoswiss hiện là một trong số ít các thương hiệu đồng hồ Thụy Sỹ được đánh giá cao về tiêu chuẩn chất lượng trong rất nhiều thương hiệu đồng hồ tên tuổi hiện nay. Không chỉ nổi tiếng tại Thụy Sỹ, thương hiệu Chronoswiss ngày càng chứng minh được sức hút của mình trên thị trường thế giới. khi nhận được sự đón nhận mạnh mẽ tại rất nhiều quốc gia, trong đó có cả Việt Nam. Hãy cùng tìm hiểu rõ hơn về thương hiệu Chronoswiss trong bài viết sau đây.

    1. Lịch sử hình thành thương hiệu đồng hồ Chronoswiss

    Lịch sử hình thành thương hiệu đồng hồ Chronoswiss

    Chronoswiss được biết đến như một thương hiệu đồng hồ Thụy Sỹ nổi tiếng, khi tự sản xuất ra máy để chế tạo nên chiếc đồng hồ của chính thương hiệu mình. Chronoswiss được sáng lập bởi Gerd -R.

    Từ năm 1958 – 1961, Gerd-R theo học chế tạo đồng hồ ở Jauns, trong  một cửa hàng chuyên làm đồng hồ tại Braunschweig. Đến thời điểm năm 1983, ông thành lập một nhà máy Chronoswiss ở Munich, thực hiện việc xây dựng một hệ thống phân phối ở trên toàn thế giới. Và đến năm 1984, Chronoswiss được đăng ký là tên nhãn hiệu đồng hồ do Chronoswiss sản xuất và cung ứng đến thị trường.

    2. Quá trình phát triển thương hiệu đồng hồ Chronoswiss

    Quá trình phát triển thương hiệu đồng hồ Chronoswiss

    Năm 1985: Chronoswiss cho ra mắt dòng sản phẩm đồng tay cơ khí và sản phẩm đồng hồ bỏ túi được chế tạo tại quê hương Thụy Sỹ. Những chiếc đồng hồ này được giới thiệu đến thị trường thông qua nhãn hiệu A.Rochat và Kelek. Và lần đầu tiên dòng sản phẩm đồng hồ này của Chronoswiss có mặt trên thị trường chính là tại hội chợ Inhorgenta ở Munich.

    Năm 1987: Chronoswiss chế tạo thành công dòng sản phẩm đồng hồ lên dây cót bằng tay có tên là Régulateur. Và đây cũng là dòng sản phẩm sở hữu kiểu vỏ điển hình của thương hiệu đồng hồ Chronoswiss. Nhưng có một số điểm khác chính là gồm có 1 đinh vặn, 1 vòng đệm benzel xoay, núm vặn có hình củ tỏi và phần dây đeo được trang bị móc khóa có đinh vít.

    Năm 1988: Chronoswiss tiếp tục cho ra mắt dòng “Régulateur và Thái Bình Dương”, lần đầu tiên vinh dự có mặt tại hội chợ thương mại, đồng hồ trang sức của thế giới được diễn ra tại Basel.

    Năm 1990: Ra đời dòng “Regulateur tự động hóa”. Đồng thời tiến hành sản xuất độc quyền theo các mô hình riêng của Chronoswiss ở Munich.

    Năm 2002: Chronoswiss thành lập một chi nhánh ở Thụy Sỹ. Công ty con của Chronoswiss được đặt ở Niederau gần Beale, với chức năng chính là sản xuất và thực hiện các công việc hậu cần.

    Năm 2003: Cho ra mắt dòng “Répetion à Quartz” ở hội chợ triển lãm đồng hồ và đồ trang sức được tổ chức tại Basel. Điểm đặc biệt của dòng sản phẩm này chính là độ chính xác cao có thể đạt đến 15 phút khi nhấn nút thông qua một bộ máy ấn tượng.

    Chronoswiss đã trải qua một quá trình dài phát triển với nhiều dấu mốc đáng nhớ

    Natalie Lang đã cùng hỗ trợ với nhà sáng lập thương hiệu Chronoswiss – Gerd-R trong vai trò phó chủ tịch, sau khi kết thúc thời gian học nghề tại Thụy Sỹ.

    Vinh dự dành cho thương hiệu đồng hồ Chronoswiss, khi đạt giải thưởng “Đồng hồ của năm 2003” từ tạp chí Armbanduhren trong một cuộc bình chọn cho dòng chronoscope.

    Năm 2006: Giới thiệu dòng sản phẩm “Grand Régulateur”, “Timemaster chronograph Date” cùng với “Lịch vạn niên” lần đầu tiên tại hội chợ triển lãm đồng hồ và trang sức ở Basel.

    Đồng thời người sáng lập Gred-R.Lang cũng vinh dự nhận được giải thưởng “Người có tầm  nhìn của năm” do tạp chí Dinner Club bình chọn.

    Năm 2012: Chronoswiss được mua lại bởi một công ty gia đình Thụy Sỹ Ebstein. Giám đốc điều hành mới của Chronoswiss lúc này sẽ là Oliver Ebstein. Đồng thời Gerd-R.Lang cũng sẽ hỗ trợ về hoạt động của công ty ở trong tương lai.

    Năm 2013: Nhân dịp kỷ niệm 30 năm ngày thành lập thương hiệu, Chronoswiss cho ra mắt các Régulateur 30. Đây là dòng đồng hồ được thực hiện bởi những người thợ chế tác thủ công độc quyền tại xưởng của Chronoswiss đóng tại Lucerne.

    Năm 2014: Ở trụ sở chính của thương hiệu Chronoswiss tại Lucerne, ngôi nhà Chronoswiss sẽ được mở cửa. Và khách du lịch khi tới đây sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng hình ảnh thực tế của các nhà sản xuất đồng hồ khi làm việc trong xưởng, đồng thời có một chuyến trải nghiêm thú vị về lịch sử hình thành và phát triển của thương hiệu Chronoswiss.

    3. Bộ sưu tập thương hiệu đồng hồ Chronoswiss nổi bật

    Thương hiệu đồng hồ Chronoswiss sở hữu những bộ sưu tập nổi bật

     - Bộ sưu tập Perpetual Calendar: Với chủ đề chính là tôn vinh sự vĩnh cửu của thời gian nên từng sản phẩm đều được cài đặt lịch âm và lịch dương có thể chạy chuẩn xác đến thời điểm năm 2100, mà không cần thực hiện bất kì một điều chỉnh nào. Bên cạnh đó, phần vỏ của từng chiếc đồng hồ có thể được làm bởi 57 miếng ghép với chất liệu vàng karat hoặc từ chất liệu thép không gỉ. Đặc biệt,  bộ sưu tập Perpetual Calendar còn có khả năng chống nước tốt, với độ sâu khoảng 30m. 

    - Bộ sưu tập Opus Chronograph: Một bộ sưu tập với thiết kế vô cùng ấn tượng khi để lộ bộ chuyển động. Vỏ đồng hồ trong BST Opus Chronograph được làm từ 38 miếng ghép 18 vàng karat hoặc thép không gỉ hoặc chất liệu thép không gỉ nhưng được tráng chân không. Còn kim đồng hồ cũng được phủ một lớp xi bóng, sơn màu xanh, màu đỏ, mài tùy theo từng model.

    - Bộ sưu tập Line Classic: Là bộ sưu tập của Chronoswiss hướng đến đối tượng nữ giới. Sở hữu thiết kế cổ điển, hoàn toàn phù hợp với mọi hoàn cảnh. Vỏ của đồng hồ gồm 21 mảnh vàng karat 18 hoặc chất liệu thép không gỉ. Đường kính mặt là 38mm với khả năng chống thấm nước tốt ở độ sâu 30m.

    - Sirius Fly Regulator: Điểm đặc biệt của sản phẩm trong bộ sưu tập Sirius này chính là  mặt số chính dùng cho kim phút trên nền điêu khắc bằng kim loại sử dụng kỹ thuật guilloche được sử dụng qua hàng trăm năm. Ở trên mặt số gồm có 2 mặt số nổi bằng 3D vô cùng ấn tượng giúp thể hiện rõ ràng từng khung giờ, khung giây tách biệt nhằm nhận biết về thời gian rõ ràng hơn.

    4. Ưu điểm của đồng hồ Chronoswiss

    những sản phẩm tới từ thương hiệu Chronoswiss mang trên mình những ưu điểm không thể phủ nhận

    Với bề dày lịch sử hình thành và phát triển, Chronoswiss đã cho ra mắt rất nhiều bộ sưu tập đồng hồ cơ truyền thống mang đậm hơi hướng cổ điển. Về thiết kế, những điểm nổi bật nhất của những cỗ máy đếm nằm trong BST này chính là phần núm “onion” và vành đúc dạng semi-fluted hay những công nghệ chế tác tiên tiến, kết hợp với việc sử dụng chất liệu cao cấp hàng đầu được chọn lọc hết sức cẩn thận.

    Những chiếc đồng hồ Chronoswiss đều phải trải qua hơn 60 công đoạn mới trở thành một sản phẩm hoàn thiện. Sự nghiêm túc trong thiết kế và sản xuất giúp cho những sản phẩm của thương hiệu này luôn được giới chuyên gia và người dùng đánh giá cao.

    Những mẫu đồng hồ của Chronoswiss đều sử dụng những bộ máy cao cấp của ETA hay những bộ máy cũ của Enicar hay Marvin. Bên cạnh đó, họ cũng cho ra mắt 2 mẫu máy in-house vô cùng chất lượng. Bởi vậy mà bất cứ khi nào nhắc đến Chronoswiss các tín đồ đồng hồ luôn tin tưởng và dành sự lựa chọn hàng đầu dành cho thương hiệu này. 

    5. Một số dòng đồng hồ đã tạo nên thành công của thương hiệu Chronoswiss

    Một số dòng đồng hồ đã tạo nên thành công của thương hiệu Chronoswiss

    Regulateur: Được thành lập vào năm 1987, Regulateur là dòng sản phẩm lên dây cót bằng tay được sản xuất với một mặt số điều chỉnh. Những mẫu đồng hồ nằm trong dòng sản phẩm này cũng là những sản phẩm có phần vỏ điển hình của Chronoswiss. Bên ngoài đồng hồ được trang bị một đinh vặn, vòng đệm benzel xoay, một núm vặn hình củ tỏi và dây đeo có móc khóa đinh vít. 

    Rattrapante: Đây là dòng đồng hồ Chronograph chia giây được Chronoswiss cho ra mắt vào năm 1992.

    Cabrio: Dòng đồng hồ đeo tay có thể đảo ngược này được Chronoswiss cho ra mắt vào năm 1993. Đây cũng là dòng sản phẩm đã được cấp bằng sáng chế châu  u về chất lượng).

    Opus: Năm 1995 Chronoswiss đã cho ra mắt loạt đồng hồ được sản xuất tự động, chronograph lộ cơ đầu tiên. 

    Delphis: Dòng đồng hồ này được thành lập vào năm 1996. Đây chính là dòng đồng hồ đeo tay đầu tiên kết hợp một hệ thống tín hiệu analogue độc đáo, hiển thị thời gian kỹ thuật số ngược lại. 

    Chronoscope: Năm 2001, Chronoswiss đã cho ra mắt những chiếc đồng hồ tự động đầu tiên với mặt số điều chỉnh - đó chính là dòng sản phẩm Chronoscope và đã nhận được sự đánh giá cao của người dùng. 

    Regulateur 30: Đây là một dòng đồng hồ được chế tác bởi tay nghề thủ công khéo léo, có sự góp mặt của nghệ thuật tráng men, lộ cơ và guilloche. 

    6. Địa chỉ bán đồng hồ thương hiệu Chronoswiss

    Địa chỉ bán đồng hồ thương hiệu Chronoswiss

    Những chiếc đồng hồ mang thương hiệu Chronoswiss sở hữu vẻ đẹp cuốn hút làm say đắm những người yêu thích đồng hồ cơ của Thụy Sỹ, ngay lần đầu tiên chạm mắt. Với nhiều bộ sưu tập nổi tiếng, chất lượng đồng hồ được đánh giá cao trên thế giới nên ở Việt Nam hiện nay, đồng hồ Chronoswiss cũng được săn đón rất nhiều.

    Muốn sở hữu một chiếc đồng hồ đẳng cấp đến từ một thương hiệu tên tuổi như Chronoswiss hiện nay không hề khó. Tuy nhiên để yên tâm về chất lượng, hàng chính hãng thì việc tìm kiếm địa chỉ cung cấp uy tín luôn là ưu tiên hàng đầu. Dù tại Việt Nam, có rất nhiều địa chỉ phân phối đồng hồ Chronoswiss nhưng Galle Watch vẫn nổi lên như một địa chỉ uy tín, được nhiều khách hàng tín nhiệm hiện nay.

    Galle Watch cam kết nhập đồng hồ Chronoswiss chính hãng nên bạn hoàn toàn có thể yên tâm về chất lượng. Bên cạnh đó, cập nhật đa dạng về model thuộc các bộ sưu tập nổi bật và mới nhất của Chronoswiss, giúp bạn dễ dàng bắt kịp xu hướng và chọn được cho mình chiếc đồng hồ phù hợp nhất với sở thích và phong cách của bản thân. Đặc biệt hơn với chính sách bảo hành chu đáo, giúp bạn yên tâm sở hữu chiếc đồng hồ đắt tiền đến từ thương hiệu Chronoswiss.

    Để mua đồng hồ Chronoswiss, bạn có thể liên hệ trực tiếp tại hệ thống cửa hàng của Galle Watch. Hoặc nếu ở xa có thể đặt mua online trực tuyến tại địa chỉ website: DONGHOTHUYSY.VN

    Xem chi tiết các sản phẩm của Chronoswiss tại https://donghothuysy.vn/dong-ho-pc156/dong-ho-chronoswiss.glw

    Hệ thống cửa hàng Galle Watch

    Hy vọng với những thông tin mà bài viết này chia sẻ, đã phần nào giúp bạn có thêm thông tin về lịch sử hình thành và phát triển của thương hiệu Chronoswiss. Từ đó liệt kê thêm Chronoswiss vào danh sách đồng hồ Thụy Sỹ đáng mua nhất hiện nay.

    Bạn đã thích bài viết này?
    0

    © All rights reserved - Bản quyền thuộc về CÔNG TY PHÂN PHỐI SẢN PHẨM CAO CẤP LPD