Lịch sử thương hiệu đồng hồ Bulova – Quá trình hơn 145 năm hình thành và phát triển

16 tháng 9, 2022
3773 lượt xem
Chất lượng của những chiếc đồng hồ Bulova có lẽ không còn là điều cần phải bàn cãi. Tuy nhiên, lịch sử hình thành cùng chặng đường 145 năm đầy dấu ấn của thương hiệu này thì không phải ai cũng biết.

Mục Lục

    Với những tín đồ yêu thích đồng hồ, thương hiệu Bulova chắc chắn không phải là một cái tên lạ lẫm. Bởi đây là một thương hiệu đồng hồ uy tín, có bề dày lịch sử lâu đời lên đến 145 năm, mang đến cho thị trường thiết kế đồng hồ sang trọng, đẳng cấp và có chất lượng cao. Vậy thương hiệu đồng hồ Bulova là của nước nào, có lịch sử ra sao, hãy cùng tìm hiểu rõ hơn trong bài viết sau.

    Lịch sử thương hiệu Bulova – 145 năm hình thành và phát triển

    1. Lịch sử hình thành thương hiệu đồng hồ Bulova

    Bulova là thương hiệu được thành lập bởi Joseph Bulova – một chàng thanh niên nhập cư từ Bohemia tới Mỹ khi tròn 23 tuổi vào năm 1875. Lúc đầu chỉ là một cửa hàng nhỏ ở Maiden Lane thuộc thành phố New York. Tuy nhiên, Joseph Bulova với mong muốn tạo nên danh tiếng cho thương hiệu đồng hồ của mình đã mở xưởng sản xuất đồng hồ đeo tay tại Thụy Sỹ. Vì vậy, Bulova là một trong số những thương hiệu đồng hồ Thụy Sỹ.

    2. Quá trình phát triển thương hiệu đồng hồ Bulova

    Năm 1911: Thương hiệu Bulova tiến hành sản xuất và xuất bán ra thị trường sản phẩm đồng hồ để bàn và đồng hồ bỏ túi. Những chiếc đồng hồ này được đánh giá cao về mặt chất lượng và nhận được sự yêu thích tại Mỹ, góp phần giúp Bulova thu được số lợi nhuận khổng lồ. 

    Năm 1912: Để đáp ứng nhu cầu tăng cao từ phía khách hàng, Bulova đã xây dựng nhà máy chế tạo và lắp ráp đồng hồ của thương hiệu mình ở Bienne, Thụy Sỹ. Cũng bắt đầu từ đây thương hiệu Bulova chuyển sang sản xuất đồng hồ số lượng lớn dựa theo các tiêu chuẩn sản xuất đồng hồ của Thụy Sỹ.

     Quá trình phát triển thương hiệu đồng hồ Bulova

    Trong giai đoạn chiến tranh thế giới thứ nhất: Joseph Bulova nhận thấy việc dùng đồng hồ bỏ túi gây nên nhiều sự bất tiện đối với binh sĩ. Vì vậy, ông đã tiến hành nghiên cứu đồng hồ sở hữu khả năng chịu lực tác động tốt. 

    Năm 1919: Thương hiệu Bulova đã tạo nên một cơn sốt mới tại thị trường Mỹ, khi cho ra mắt sản phẩm đồng hồ đeo tay đầu tiên sở hữu thiết kế đẹp mắt, có độ bền bỉ cao và đặc biệt khả năng chịu lực tốt, nhất là các lực tác động mạnh. 

    Cũng trong năm 1919, thương hiệu Bulova tiếp tục cho ra mắt sản phẩm đồng hồ đeo tay được làm từ chất liệu đá quý hướng đến đối tượng là nam giới. Khi chiến kết thúc, những chiếc đồng hồ đeo tay mang thương hiệu Bulova đã nhanh chóng trở thành xu hướng đồng hồ mới tại Mỹ mà ai ai cũng muốn sở hữu, bởi sự xa xỉ và vô cùng đắt đỏ. Bằng cách đeo trên tay đông hồ của thương hiệu Bulova đã giúp giới thượng lưu của Mỹ chứng minh được sự giàu có cũng như đẳng cấp của mình. 

    Năm 1923: Thương hiệu Bulova đã hoàn thiện tiêu chuẩn cho tất cả các bộ phận trong sản phẩm đồng hồ mà mình chế tạo. Đồng thời đã nhận được chứng nhận của Hiệp hội đồng hồ Thụy Sĩ. Bắt đầu từ cột mốc này, đồng hồ của Bulova sản xuất theo đúng tiêu chuẩn của đồng hồ Thụy Sỹ.

    Năm 1926: Thương hiệu đồng hồ Bulova lần đầu tiên được quảng cáo ở đài phát thanh vô tuyến, trở thành thương hiệu quen thuộc trong tâm trí của người dân Mỹ.

    Năm 1941: Bulova trở thành thương hiệu đầu tiên có quảng cáo ở truyền hình vô tuyến.

    Năm 1945: Thương hiệu Bulova đã tài trợ để xây dựng nên ngôi trường có tên là Joseph Bulova School of Watchmaking. Đây là ngôi trường được xây dựng dành riêng cho các cựu binh sĩ và dạy họ cách chế tạo đồng hồ. Sau khi học xong, Bulova cam kết hỗ trợ việc làm cho học viên. Hành động đẹp này của thương hiệu Bulova đã tạo nên một tiếng vang lớn ở nước Mỹ vào thời điểm lúc bấy giờ.

     Quá trình phát triển thương hiệu đồng hồ Bulova

    Năm 1959: Thương hiệu Bulova nhận được vinh dự lớn khi tham gia vào tham gia vào chương trình vũ trụ của NASA. Đồng thời nhận được nhiều nhiệm vụ quan trọng. 

    Năm 1960: Bulova chế tạo thành công đồng hồ Bulova Accutron đầu tiên được kết hợp cùng máy tính của Nasa dùng trong chương trường không gian.

    Năm 1963: Dòng sản phẩm Bulova Accutron Tuning của thương hiệu đồng hồ Bulova vinh dự trở thành sản phẩm đồng hồ đeo tay đầu tiên nhận được chứng nhận để dùng cho nhân viên trong ngành đường sắt. 

    Năm 1966: Thương hiệu Bulova thông qua các kênh truyền hình nổi tiếng trên thế giới lúc bấy giờ như Dean Martin Show hay The Man UNCLE để thực hiện chiến dịch quảng cáo về dòng sản phẩm Accutron tại nhiều quốc gia ở trên thế giới. 

    Năm 1967: Dòng đồng hồ Accutron được xuất hiện ở máy bay Air Force One.

    Năm 1969: Chiếc đồng hồ của thương hiệu Bulova – Bulova Accutron được đưa lên Mặt trăng bằng tàu vũ trụ Apollo 11 với mục đích dùng để tính thời gian. Cũng trong thời gian này, thương hiệu Bulova chính thức giới thiệu dòng sản phẩm đồng hồ Accuquartz đến thị trường.

    Năm 2000: Rudolph Giuliani – thị trưởng của thành phố New York đã tuyên bố về sự kiện “Ngày Bulova” được tổ chức vào ngày 4/10 hàng năm nhân dịp kỷ niệm 125 ngày thành lập của thương hiệu đồng hồ Bulova.

    Năm 2008: Bulova được mua lại bởi Citizen mức giá là 250 triệu đô. Dù đã thuộc về Citizen, tuy nhiên thương hiệu Bulova vẫn giữ nguyên tinh thần của những chiếc đồng hồ Thụy Sỹ trong những thiết kế từ quãng thời gian này trở đi và giới thiệu đến công chúng nhiều bộ sưu tập đồng hồ giá trị  mà ai ai cũng muốn sở hữu.

    3. Bộ sưu tập đồng hồ thương hiệu Bulova nổi bật

    Bộ sưu tập đồng hồ thương hiệu Bulova nổi bật

    Dưới đây là TOP 4 bộ sưu tập đồng hồ nổi bật nhất của thương hiệu Bulova:

    • Bulova Sea King: Thương hiệu Bulova dùng bộ máy thạch anh UHF với tần số cực kỳ cao cho những chiếc đồng hồ ở trong bộ sưu tập Bulova Sea King. Đồng hồ trang bị công nghệ UHF được đánh giá là sản phẩm phù hợp với những ai có đam mê và sử dụng đồng hồ một cách thường xuyên, bởi bộ ba dao động thạch anh trong công nghệ UHF có rung động đạt 262 kHz. Vì lý do này mà đồng hồ trong bộ sưu tập Bulova Sea King được xem là những chiếc đồng hồ thạch anh sở hữu khả năng chính xác nhất ở trên thế giới. 

    • Bulova Diamonds: Là bộ sưu tập đồng hồ mà Bulova hướng đến đối tượng nữ giới. Điểm nổi bật của những chiếc đồng hồ nữ này đó là đều được đính những viên kim cương lấp lánh, tăng thêm dáng vẻ sang trọng và đẳng cấp trên cổ tay cho cho mọi cô gái. 

    TOP 4 bộ sưu tập đồng hồ nổi bật nhất của thương hiệu Bulova:

    • Bulova Accuswiss: Sở hữu thiết kế thời thượng nhưng vẫn toát lên dáng vẻ sang trọng và tinh tế là những gì mà bộ sưu tập Bulova Accuswiss mang lại. Đặc biệt bộ sưu tập đồng hồ này của Bulova cũng nhận được đánh giá cao từ các chuyên gia trong lĩnh vực chế tác đồng hồ khi sở hữu đường nét thiết kế tinh xảo, nhất là ở phần núm của đồng hồ còn được gắn thêm kim cương và đá quý càng làm tăng thêm sự sang trọng và đẳng cấp cho đồng hồ. Thật tuyệt vời nếu bạn sử dụng nó để phối đồ đi biển, đi chơi hay đi dự tiệc. Bạn sẽ luôn là tâm điểm của sự chú ý.

    • Bulova CURV: Thương hiệu Bulova một lần nữa tạo nên một dấu ấn mới thị trường khi cho ra mắt chiếc đồng hồ có thiết kế độc đáo nằm trong bộ sưu tập CURV. Đây cũng là sản phẩm đồng hồ Chronograph đầu tiên của thế giới sở hữu thiết kế dạng cong và trang bị bộ máy Quartz độc quyền của thương hiệu Bulova đạt xung nhịp lên đến 252.000 KHZ. Sử dụng chất liệu thép không gỉ, titan cho phần vỏ, dây đeo bằng da hoặc kim loại kết hợp với phần mặt kính làm từ sapphire tạo nên nét tao nhã trên cổ tay của người đeo hoặc phiên bản đồng hồ sở hữu mặt số trong suốt và được lộ rõ phần đáy giúp người dùng có thể quan sát được bộ chuyển động 11 chân kính ở phía trong. Đặc biệt dây đeo silicone và kim rỗng cũng góp phần làm tăng thêm dáng vẻ mạnh mẽ, đậm chất thể thao của phiên bản này.

    Với bề dày lịch sử lâu đời cùng với sự ra mắt của những chiếc đồng hồ sở hữu thiết kế đẳng cấp, tinh tế, sang trọng, thương hiệu Bulova luôn nằm trong số những thương hiệu đồng hồ được săn đón nhiều ở trên thế giới. Với những tín đồ yêu thích đồng hồ hiệu ở Việt Nam, bất kì ai cũng muốn có một chiếc Bulova trong bộ sưu tập của mình.

    Tuy nhiên, để yên tâm về chất lượng, đảm bảo hàng chính hãng, khi có nhu cầu mua đồng hồ thương hiệu Bulova, bạn nên tìm đến địa chỉ cung cấp uy tín, được đánh giá cao trên thị trường. Hiện nay Galle Watch chưa phân phối đồng hồ mang thương hiệu Bulova, tuy nhiên có rất nhiều thương hiệu Thụy Sỹ danh tiếng cho bạn lựa chọn (Rado, Longines, Candino, Century, Mido,...). Để mua đồng hồ Thụy Sỹ chính hãng, bạn có thể tới các cửa hàng Galle Watch trên toàn quốc hoặc chọn mua qua hình thức online, tại địa chỉ website DONGHOTHUYSY.VN để nhận được nhiều ưu đãi hấp dẫn.

    Bạn đã thích bài viết này?
    0

    • top-dong-ho-tissot-duoc-yeu-thich-nhat

      Top đồng hồ Tissot được yêu thích nhất

      19 tháng 4, 2024
      Luôn duy trì được vị thế trong Top 10 thương hiệu đồng hồ Thụy Sỹ bán chạy nhất hàng chục năm qua, Tissot xứng đáng được xem là lá cờ đầu của ngành đồng hồ thế giới. Đến với DONGHOTHUYSY.VN, bạn sẽ...
      Đọc thêm
    • dong-ho-longines-tinh-hoa-thuy-sy-dhts

      Đồng hồ Longines - Tinh hoa Thụy Sỹ

      18 tháng 4, 2024
      Xuất hiện lần đầu vào năm 1832 tại thành phố Saint-Imier, Thụy Sỹ, thương hiệu Longines nổi tiếng với những dòng đồng hồ sang trọng. Đến với DONGHOTHUYSY.VN, bạn sẽ tìm thấy những mẫu đồng hồ...
      Đọc thêm
    • Phiên bản đặc biệt đồng hồ Việt Nam

      Đồng hồ phiên bản đặc biệt - Tự hào tổ quốc việt nam

      15 tháng 4, 2024
      Từ khi thành lập đến nay, DONGHOTHUYSY.VN đã luôn ý thức được trách nhiệm dành cho cộng đồng, một trong những hành động thiết thực thể hiện tinh thần đó chính là việc ra mắt những BST đồng hồ phiên...
      Đọc thêm

    © All rights reserved - Bản quyền thuộc về CÔNG TY PHÂN PHỐI SẢN PHẨM CAO CẤP LPD