Tất tần tật những điều bạn cần biết về tính năng Tourbillon trên đồng hồ

16 tháng 9, 2022
1716 lượt xem
Tất tần tật những điều bạn cần biết về Tourbillon trên đồng hồ sẽ được Galle chia sẻ thông qua bài viết dưới đây. Hãy click và tìm hiểu ngay!

Mục Lục

    Đối với những người yêu thích đồng hồ đeo tay chắc chắn đã quen thuộc với cụm từ Tourbillon. Đây là một bộ phận trên đồng hồ và có vai trò quan trọng quyết định đến chất lượng hoạt động của sản phẩm. Trong bài viết dưới đây chúng tôi sẽ chia sẻ đến các bạn tất tần tật những điều bạn cần biết về tính năng Tourbillon trên đồng hồ. Hãy cùng theo dõi nhé! 

    1. Tính năng Tourbillon là gì?

    Tất tần tật những điều bạn cần biết về tính năng Tourbillon trên đồng hồ

    Trong tiếng Pháp,Tourbillon có nghĩa là lốc xoáy. Trong lĩnh vực đồng hồ thì nó là tên của một tính năng, một bộ phận hoạt động theo cơ chế luôn tự động quay được phát minh bởi Abraham Louis Breguet. Bộ phận này được tạo ra vào năm 1801 và liên tục được cải tiến và phát triển cho đến nay. Khi tay của người dùng chuyển động hoặc cử động quá nhanh thì nó có sẽ có vai trò là giúp loại bỏ tác dụng của trọng lực lên bánh lắc lò xo của đồng hồ cơ

    2. Đặc điểm, công năng của đồng hồ Tourbillon là gì?

    Những chiếc đồng hồ đeo tay luôn có 1 bánh lắc lò xo. Chiếc bánh lắc này không phải bao giờ cũng vận hành đúng cho nên trọng lực tác động lên đồng hồ cũng sẽ khiến cho sai số ảnh hưởng. Việc này khiến cho người dùng phải liên tục chỉnh lại giờ. Để cải thiện tình trạng này thì tính năng Tourbillon đã được chế tạo. 
    Cấu tạo của Tourbillon bao gồm bộ phận cân bằng và 1 chiếc lồng phía bên ngoài. Cơ chế hoạt động của Tourbillon cũng khá đặc biệt. Nó xoay quanh 1 trục cố định và có khả năng loại bỏ tới 99% tác động của lực hấp dẫn lên đồng hồ. Hỗ trợ đắc lực cho phần bánh lắc lò xo cho nên Tourbillon cũng được đánh giá là bộ phận có vai trò quan trọng trong đồng hồ. 
    Để Tourbillon có thể hoạt động và hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình thì yêu cầu đối chế tác vô cùng cao. Phải là những người thợ có tay nghề cao và nhiều kinh nghiệm thì mới có thể làm được. Cấu tạo của Tourbillon cũng cần đến rất nhiều những chi tiết nhỏ cho nên quá trình lắp ráp cũng gặp không ít khó khăn. Do vậy cho nên những chiếc đồng hồ đeo tay được trang bị Tourbillon luôn là những sản phẩm có giá không hề thấp.

    3. Độ chính xác của đồng hồ Tourbillon

     Độ chính xác của đồng hồ Tourbillon

    Nêu đặc điểm của độ chính xác của đồng hồ Tourbillon

    Những chiếc đồng hồ có tính năng Tourbillon không hẳn sẽ đảm bảo được độ chính xác của đồng hồ. Thực chất chúng không phải sinh ra để nhằm mục đích giảm độ sai số của đồng hồ. Chúng được sinh ra với sứ mệnh là trợ thủ đắc lực của bánh lắc lò xo - bộ phận làm nên độ chính xác của đồng hồ. Nó chỉ có tác dụng đảm bảo tính ổn định số lần dao độgn của bánh lắc. Chưa kể đến việc đồng hồ đeo tay luôn chuyển động cùng người dùng cho nên thường xuyên bánh lắc phải ra khỏi vị trí bị kẹt cho nên khi đó Tourbillon sẽ chỉ còn mang tính thẩm mĩ mà thôi. 

    Đồng hồ Tourbillon có chính xác hơn đồng hồ Quartz hay không? 

    Đồng hồ Tourbillon có chính xác hơn đồng hồ Quartz hay không có lẽ là thắc mắc của rất nhiều người dùng hiện nay. Tuy nhiên thực tế cho thấy sẽ không có chuyện đồng hồ Tourbillon chính xác hơn đồng hồ Quartz, trừ khi đó là một bộ máy cực kì tinh xảo. Những chiếc đồng hồ Tourbillon chỉ đạt độ chính xác như những chiếc đồng hồ cơ thông thường. 

    4. Các loại Tourbillon thường gặp

    Các loại Tourbillon thường gặp trong thiết kế đồng hồ

    Tourbillon truyền thống

    Tính năng Tourbillon truyền thống là phiên bản Tourbillon giống như ở nguyên bản chiếc đồng hồ tourbillon mà Breguet đã phát minh ra. Cấu tạo của kiểu Tourbillon này sẽ bao gồm cage- lồng xoay ở ngoài và escapment- bộ thoát cùng balance wheel- bánh xe cân bằng ở phía trong. Tốc độ xoay của Tourbillon truyền thống sẽ là 1 vòng/ phút. Đây là kiểu Tourbillon điển hình thường gặp với những mẫu đồng hồ Magister của Speake- Marin.

    Flying Tourbillon

    Flying Tourbillon là kiểu Tourbillon thường xuất hiện ở những mẫu đồng hồ có thiết kế sang trọng và đẳng cấp. Điểm khác biệt của loại Tourbillon này chính là ở cấu tạo của nó. Thông thường Tourbillon sẽ sử dụng cầu đỡ ở cả 2 mặt trên và dưới để có thể đỡ được toàn bộ động cơ của đồng hồ. Tuy nhiên đối với Flying Tourbillon, nó chỉ có duy nhất 1 cầu đỡ ở 1 mặt. Đây cũng chính là điểm khiến cho thiết kế của những chiếc đồng hồ lựa chọn loại Tourbillon trở nên vừa thời trang lại vừa sang trọng. 

    Carrousel Tourbillon

    Carrousel Tourbillon được Vincent calabrese phát minh vào năm 1980. Đặc điểm của loại Tourbillon này chính là bánh xe cần bằng được đặt lệch 1 góc 300 so với trục chính. Điều này khiến cho việc lắp đặt Tourbillon vào động cơ đồng hồ trở nên dễ dàng hơn. Đây cũng chính là lý do dẫn đến việc giá của Carrousel Tourbillon lại rẻ hơn so với Tourbillon truyền thống. 
    Dưới đây là điểm mặt một vài mẫu đồng hồ Toubillon cao cấp được ưa chuộng nhất hiện nay:
    Tất tần tật những điều bạn cần biết về Tourbillon trên đồng hồ mà chúng tôi vừa chia sẻ chắc chắn đã mang đến cho các bạn những kiến thức bổ ích. Mặc dù không có tính quyết định trực tiếp đến độ chính xác của đồng hồ nhưng tính năng Tourbillon vẫn được đánh giá là tính năng, bộ phận quan trọng làm nên đẳng cấp của những chiếc đồng hồ cơ. Nếu bạn cũng đang tìm kiếm cho mình những chiếc đồng hồ cơ chất lượng và đẳng cấp nhất thì bạn cũng đừng quên truy cập DONGHOTHUYSY.VN hoặc đến ngay các cửa hàng của Galle Watch trên toàn quốc nhé!
    Bạn đã thích bài viết này?
    0

    © All rights reserved - Bản quyền thuộc về CÔNG TY PHÂN PHỐI SẢN PHẨM CAO CẤP LPD