Tachymeter là gì? Tìm hiểu tính năng Tachymeter trên đồng hồ

16 tháng 9, 2022
792 lượt xem
Đồng hồ ngày nay không đơn giản chỉ là vật dụng để xem giờ, nó gánh vác trên mình nhiều trong trách thời gian. Và Tachymeter là một tính năng cơ bản thể hiện điều đó.

Mục Lục

    Bên cạnh chức năng xem giờ thông thường thì đồng hồ đeo tay còn được trang bị rất nhiều tính năng tiện ích giúp người dùng có thể thực hiện được nhiều công việc bằng chính chiếc đồng hồ đeo tay của mình. Và Tachymeter cũng chính là một trong số những tính năng như vậy. Các bạn hãy cùng chúng tôi tìm hiểu rõ hơn về tính năng này ngay sau đây nhé!  

    1. Tachymeter là gì?

    Tachymeter là gì? Tìm hiểu tính năng Tachymeter trên đồng hồ

    Định nghĩa 

    Tachymeter là một chức năng trên đồng hồ được dùng để đo tốc độ dựa vào thời gian trôi qua trên một quãng đường cố định (1km hoặc 1 dặm). Kết quả của phép đo này sẽ được hiển thị bằng cách đánh dấu trên vòng bezel của mặt số đồng hồ. Đối với những vật thể chuyển động từ 7.2 giây đến 60 giây thì phép đo này có thể đo được với độ chính xác rất cao. 

    Cách nhận biết đồng hồ có chức năng Tachymeter

    Chức năng Tachymeter thường được trang bị trên dòng đồng hồ Chronograph. Những chiếc đồng hồ có tính năng này cũng sẽ có thêm một vành, phần vành này còn được gọi với tên khác là vành đo tốc độ. Đây chính là một trong những dấu hiệu để nhận biết đồng hồ được trang bị chức năng Tachymeter. 

    Ngoài việc căn cứ vào vành thì người dùng cũng có thể nhận biết được chức năng Tachymeter trên đồng hồ bằng cách dựa vào các con số 60,70,300, 500,400,…được nhà sản xuất khắc hoặc in trên mặt và trên vành đồng hồ. Những con số này chính là những chỉ số đo tốc độ trung bình được tính bằng km/h hoặc dặm/giờ. 

    2. Tìm hiểu tính năng Tachymeter trên đồng hồ

    Tìm hiểu tính năng Tachymeter trên đồng hồ

    Tính năng Tachymeter không quá khó sử dụng như nhiều người vẫn nghĩ. Để chiếc đồng hồ của bạn có thể sử dụng được chức năng này thì bạn chỉ cần thực hiện những thao tác đơn giản. Cụ thể như sau: 

    • Muốn reset kim giây về vị trí 12 giờ bạn chỉ cần bấm nút phía dưới cùng (nút ở vị trí thứ 3).

    • Khi vật thể chuyển động thì tiến hành bấm nút trên cùng. Kim Chronograph khi đó sẽ bắt đầu chạy tới thời điểm chiếc kim chạm đến vạch đích, tức là vị trí nằm sau vạch xuất phát 1 dặm hoặc 1km thì tiến hành bấm nút trên cùng lần thứ 2. Sau đó người dùng cần quan sát vị trí của kim giây. 

    • Khi thấy kim giây chỉ đến vị trí 3 giờ (theo cọc số đồng hồ) tương ứng với số ghi trên viền là 240. Điều này có nghĩa là ta đã di chuyển với vận tốc 240km/giờ hoặc theo đơn vị dặm. 

    3. Một số lưu ý khi sử dụng tính năng Tachymeter trên đồng hồ

    Một số lưu ý khi sử dụng tính năng Tachymeter trên đồng hồ

    Với nhiều người, nhất là những người chưa có nhiều kinh nghiệm sử dụng đồng hồ thì việc thực hiện những tính năng đặc biệt như Tachymeter cũng còn khá mới mẻ. Vì vậy khi thực hiện chức năng này, người dùng cần phải bỏ túi một số lưu ý quan trọng sau:

    • Vẫn hoàn toàn có thể sử dụng tính năng Tachymeter đối với tốc độ chậm hơn hoặc nhanh hơn mức cho phép bình thường. 

    • Khi thực hiện với tốc độ chậm hơn hoặc nhanh hơn thì người dùng cần phải tăng hoặc giảm đơn vị đo bằng cách thay đổi thành 10km hoặc 1/2km. 

    • Khi thực hiện tính năng Tachymeter người dùng cũng nên huy động những kiến thức toán học cơ bản của mình để có thể đo được vận tốc trung bình một cách chính xác nhất. 

    4. TOP 5 mẫu đồng hồ có tính năng Tachymeter bán chạy nhất hiện nay

    Đồng hồ Breitling Premier Chronograph 42 A13315351C1A1

    Đứng đầu danh sách những chiếc đồng hồ được trang bị tính năng Tachymeter bán chạy nhất hiện nay chính là chiếc đồng hồ Premier Chronograph 42 A13315351C1A1 đến từ thương hiệu đồng hồ Breitling. Toàn bộ phần vỏ và dây đeo đều được làm bằng thép không gỉ vô cùng chắc chắn cùng với kích thước đường kính mặt số lý tưởng ở mức 42mm, chắc chắn đây sẽ là chiếc đồng hồ nam mặt xanh dương mà các chàng trai không thể bỏ qua.

    Đồng hồ Breitling Premier Chronograph 42 A13315351C1A1

    Đồng hồ Zenith Chronomaster Open Power Reserve 03.2080.4021/01.C494

    Không chỉ là mẫu đồng hồ sở hữu tính năng Tachymeter tiện dụng mà Zenith Chronomaster Open Power Reserve 03.2080.4021/01.C494 còn là sản phẩm cuốn hút người nhìn ngay từ cái nhìn đầu tiên. 

    Sức hút của sản phẩm đến từ chức năng bấm giờ thể thao với độ chính xác lên tới 1/10 giây, cùng với đó là mặt đồng hồ được thiết kế tông màu trắng chủ đạo làm nổi bật hệ thống mốc giờ màu đen và các cây kim chỉ giờ xanh dương lạ mắt. Điểm nhấn của 03.2080.4021/01.C494 là cửa sổ lộ cơ ấn tượng trải dài từ vị trí 9 giờ tới 11 giờ, khéo léo phô diễn cỗ máy El Primero 4021 huyền thoại của Zenith. 

    Không chỉ sở hữu diện mạo bắt mắt cũng những chức năng tiện lợi, 03.2080.4021/01.C494 còn ghi điểm ấn tượng trong mắt người dùng nhờ vào độ bền vượt thời gian. Dây đeo làm từ da cá sấu đem lại cảm giác dễ chịu, mềm mại lại sang trọng và bền bỉ. Mang trên tay chiếc đồng hồ nam này, chắc chắn các chàng sẽ cảm thấy vô cùng thoải mái và có được những trải nghiệm tuyệt vời nhất.

    Đồng hồ Frederique Constant FC-393RM5B4

    Nhắc đến những chiếc đồng hồ có tính năng Tachymeter bán chạy nhất hiện nay chắc chắn chúng ta sẽ không thể bỏ qua được cỗ máy đếm mang mã hiệu FC-393RM5B4 đến từ thương hiệu đồng hồ Frederique ConstantFC-393RM5B4 được ví như món quà dành cho các quý ông sang trọng và đẳng cấp.

    Thiết kế của FC-393RM5B4 toát lên vẻ cổ điển và lịch lãm với mặt số tròn đường kính từ 42mm, vỏ mạ vàng hồng cùng mặt đồng hồ màu trắng trang nhã. Nổi bật trên nền mặt trắng là hoạ tiết khắc vân Guilloche cực kỳ tinh tế và đẹp mắt cùng bộ kim đen nổi bật mang tới cảm giác hoài cổ nhưng vẫn đậm chất thể thao.

    Dây đeo của đồng hồ được chế tác từ da cá sấu màu nâu cà phê và khóa bấm chống hư dây, được khắc logo thương hiệu Frederique Constant vô cùng tinh xảo. Với số lượng sản xuất giới hạn, mẫu đồng hồ FC-393RM5B4 không chỉ là món phụ kiện đẳng cấp và sang trọng mà còn là một vật phẩm xứng đáng có mặt trong bộ sưu tập đồng hồ của bất cứ tín đồ giới mộ điệu nào.

    Đồng hồ Breitling Navitimer 01 B1 chronograph AB0121211C1P1

    Là một trong những mẫu đồng hồ Breitling cao cấp được trang bị tính năng Tachymeter cùng vẻ ngoài mạnh mẽ, nhưng đầy lịch lãm, quả thật không có gì ngạc nhiên khi chiếc đồng hồ Breitling Navitimer 01 B1 chronograph AB0121211C1P1 này lại được săn đón đến vậy. Nằm trong dòng Navitimer, chiếc đồng hồ AB0121211C1P1 được coi là biểu tượng của thương hiệu Breitling - đồng hồ cao cấp và được xem là món quà tuyệt vời dành cho phái mạnh.

    Được trang bị bộ máy Breitling B01 độc quyền, chiếc đồng hồ này sở hữu khả năng trữ cót lên tới 70 giờ - cao bất thường với chỉ một hộp chứa cót, được hoàn thiện và đánh bóng hoàn hảo. Đi cùng với diện mạo vô cùng khỏe khoắn, thời thượng là bộ máy trứ danh vô cùng chất lượng và bền bỉ. Đó chính là lý do khiến mọi quý ông phải đổ gục trước cỗ máy đếm ưu việt này.

    Đồng hồ Zenith Chronomaster El Primero Open 03.2040.4061/69.C496

    Chiếc đồng hồ nam dây da Zenith Chronomaster El Primero Open 03.2040.4061/69.C496 là sản phẩm hoàn toàn xứng đáng nằm trong TOP những mẫu đồng hồ có tính năng Tachymeter bán chạy nhất hiện nay. 03.2040.4061/69.C496 này gây được ấn tượng với người nhìn bởi thiết kế sang trọng cùng chất lượng tuyệt vời đến từ bộ máy Zenith El Primero Caliber 4061. Đây chắc chắn sẽ là lựa chọn hoàn hảo dành cho mọi chàng trai khi tham gia các hoạt động thể thao, hoạt động thường ngày và cả những sự kiện quan trọng. 

    Trong những tính năng của đồng hồ chắc chắn rằng Tachymeter vẫn luôn là tính năng tiện dụng và được nhiều người yêu thích. Mong rằng với những thông tin vừa được chúng tôi chia sẻ bạn sẽ hiểu thêm về tính năng tuyệt vời này. Và nếu muốn sở hữu được những cỗ máy đếm có tính năng Tachymeter thì bạn cũng đừng quên lựa chọn Galle Watch hoặc truy cập ngay vào DONGHOTHUYSY.VN để được mua hàng với những ưu đãi hấp dẫn nhất nhé! 

    Bạn đã thích bài viết này?
    0

    • top-dong-ho-tissot-duoc-yeu-thich-nhat

      Top đồng hồ Tissot được yêu thích nhất

      19 tháng 4, 2024
      Luôn duy trì được vị thế trong Top 10 thương hiệu đồng hồ Thụy Sỹ bán chạy nhất hàng chục năm qua, Tissot xứng đáng được xem là lá cờ đầu của ngành đồng hồ thế giới. Đến với DONGHOTHUYSY.VN, bạn sẽ...
      Đọc thêm
    • dong-ho-longines-tinh-hoa-thuy-sy-dhts

      Đồng hồ Longines - Tinh hoa Thụy Sỹ

      18 tháng 4, 2024
      Xuất hiện lần đầu vào năm 1832 tại thành phố Saint-Imier, Thụy Sỹ, thương hiệu Longines nổi tiếng với những dòng đồng hồ sang trọng. Đến với DONGHOTHUYSY.VN, bạn sẽ tìm thấy những mẫu đồng hồ...
      Đọc thêm
    • Phiên bản đặc biệt đồng hồ Việt Nam

      Đồng hồ phiên bản đặc biệt - Tự hào tổ quốc việt nam

      15 tháng 4, 2024
      Từ khi thành lập đến nay, DONGHOTHUYSY.VN đã luôn ý thức được trách nhiệm dành cho cộng đồng, một trong những hành động thiết thực thể hiện tinh thần đó chính là việc ra mắt những BST đồng hồ phiên...
      Đọc thêm

    © All rights reserved - Bản quyền thuộc về CÔNG TY PHÂN PHỐI SẢN PHẨM CAO CẤP LPD