Sửa đồng hồ treo tường điện tử tại nhà đơn giản với 4 cách làm sau

16 tháng 9, 2022
7238 lượt xem
Sửa đồng hồ treo tường tại nhà là điều mà nhiều người vẫn làm nhưng không phải ai cũng thu lại được hiệu quả. Những cách sau sẽ giúp bạn thành công.

Mục Lục

    Khi đồng hồ treo tường bị hỏng, bạn có thể tự sửa được không? Nếu biết những cách sửa đồng hồ treo tường của chúng tôi, việc tự sửa sẽ tương đối đơn giản. Hãy cùng bỏ túi bí quyết để giữ gìn những chiếc đồng hồ để chúng luôn là người bạn không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày nhé!

    Cách sửa đồng hồ treo tường đơn giản và hiệu quả nhất

    1. Cách sửa đồng hồ treo tường không hoạt động

    Nếu một ngày bạn nhận ra chiếc đồng hồ không còn hoạt động nữa, hãy thử đến gần để kiểm tra nguyên nhân nhé. Dấu hiệu nhận biết có thể là: kim không quay nữa hay mặt số của đồng hồ không hiển thị. Có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng này tương ứng với cách giải quyết khác nhau:

    Đồng hồ hết pin

    Pin cạn năng lượng là nguyên nhân chủ yếu dẫn đến tình trạng đồng hồ không hoạt động nữa. Bạn chỉ cần thay pin mới là thiết bị của bạn lại hoạt động trở lại rồi.

    Nguồn đồng hồ bị lỏng

    Nhiều trường hợp đồng hồ điện tử sử dụng điện để hoạt động. Khi dây nguồn bị lỏng, chiếc đồng hồ không thể chạy bình thường. Bạn nên kiểm tra kỹ lại ổ cắm và dây cắm để chắc chắn có nguồn điện ổn định cho thiết bị.

    2. Cách sửa đồng hồ treo tường bị kẹt kim

    Lỗi kẹt kim cũng là một trong số những nguyên nhân phổ biến khiến đồng hồ không chạy. Tình huống này xảy ra khi các kim của đồng hồ bị lỏng rồi va chạm vào các kim lân cận. Trong một số trường hợp khác, nguyên nhân là do kim bị bám bụi lâu ngày với những đồng hồ không có kính bảo vệ.

    Để sửa đồng hồ treo tường, bạn cần thực hiện 5 bước như sau:

    • Bước 1: Sử dụng tua vít để mở mặt kính đồng hồ ra (với những đồng hồ có mặt kính) giúp bạn dễ tiếp cận với kim đồng hồ ở bên trong.

    • Bước 2: Dùng tay chỉnh nhẹ nhàng để các kim chập lại một vị trí. Cầm vào phần kim giờ và rút thẳng 3 kim cùng lúc theo hướng thẳng lên.

    • Bước 3: Vệ sinh lại các kim đồng hồ cho sạch sẽ.

    • Bước 4: Chỉnh lại giờ của các kim theo đúng giờ hiện tại.

    • Bước 5: Lắp mặt kính lại như cũ và treo lên tường.

    3. Cách sửa máy đồng hồ treo tường bị hỏng

    Cách sửa máy đồng hồ treo tường bị hỏng

    Trong mục này, chúng tôi đề cập đến trường hợp đồng hồ treo tường bị lệch ngựa. Đây là trường hợp thường thấy với dòng sản phẩm cơ lên cót, nhiều nhất là đồng hồ quả lắc. 

    Hiện tượng lệch ngựa xuất phát từ nguyên nhân đồng hồ bị va chạm khiến trịch ngựa của đồng hồ bị lệch ra ngoài, ngàm ngựa bám lên bánh răng không cân xứng. Từ đó, đồng hồ không thể hoạt động được. Đối với trường hợp này, bạn cần sửa đồng hồ treo tường theo hướng: 

    • Đồng hồ bị lệch trái: sử dụng tay kép cần ngựa sang trái để động cơ hoạt động bình thường.

    • Đồng hồ bị lệch phải: thực hiện ngược lại cách trên, dùng tay kép cần ngựa sang phải để giúp đồng hồ hoạt động trở lại.

    4. Cách sửa đồng hồ treo tường cơ có quả lắc chạy nhanh hay chậm

    Những chiếc đồng hồ treo tường quả lắc hoạt động phụ thuộc vào chu kỳ dao động của con lắc. Khi con lắc chạy bất thường sẽ ảnh hưởng đến thời gian hiển thị của đồng hồ.

    Để điều chỉnh con lắc hoạt động như ban đầu, bạn cần nắm chỉnh từ từ con lắc và xoay ốc phía dưới. Trong trường hợp đồng hồ có con lắc bị chậm thì nén tay cho con lắc ngắn lại. Nếu đồng hồ chạy nhanh thì phải nới cho nó dài ra. Mỗi một lần chỉnh nên xoay nửa vòng ren để theo dõi chu kỳ hoạt động.

    5. Hướng dẫn bảo quản đồng hồ treo tường bền lâu

    Hướng dẫn bảo quản đồng hồ treo tường bền lâu

    Người xưa vẫn thường nói “của bền tại người”. Khi bạn chăm chút, bảo quản đồng hồ treo tường thì nó sẽ bền lâu. Cách thực hiện vô cùng đơn giản, hãy làm theo hướng dẫn của chúng tôi.

    Luôn vệ sinh đồng hồ định kỳ

    Dùng khăn ẩm để vệ sinh mặt ngoài đồng hồ định kỳ là điều nên làm. Khi đó, bạn sẽ hạn chế được bụi bẩn bám ở bên ngoài và len lỏi vào động cơ bên trong của đồng hồ. Nhớ chú ý đánh bóng mặt kính đồng hồ để việc quan sát giờ không bị gián đoạn nhé!

    Thay pin ngay sau khi đồng hồ hết pin

    Khi phát hiện đồng hồ hết pin, bạn cần chú ý thay pin càng sớm càng tốt. Bởi lẽ, nhiều pin tiểu khi cạn năng lượng sẽ có tình trạng chảy nước, gây rỉ sét sẽ ảnh hưởng đến đồng hồ.

    Tránh treo đồng hồ ở những nơi có từ tính

    Từ tính là kẻ thù của động cơ đồng hồ. Khi bị nhiễm từ, hệ thống động cơ bên trong của thiết bị không thể vận hành bình thường dẫn đến chết máy hay sai giờ.

    Nếu không biết lỗi thì nên ra cửa hàng đồng hồ để sửa

    Nếu bạn không chắc nguyên nhân dẫn đến tình trạng đồng hồ bị hỏng, chúng tôi khuyên bạn không nên mày mò tự sửa. Lúc này, bạn có thể chạm đến những bộ phận khác của thiết bị, gây hỏng hóc nặng hơn.

    Một chiếc đồng hồ treo tường tại nhà không chỉ giúp bạn theo dõi thời gian mà còn là một vật trang trí, tô điểm cho không gian căn phòng. Khi vật dụng này bị hỏng, bạn hãy bình tĩnh tìm hiểu nguyên nhân. Thông qua 4 cách sửa đồng hồ treo tường mà Galle Watch hướng dẫn, bạn có thể tự làm cho nó hoạt động trở lại ngay tại nhà.

    Bạn đã thích bài viết này?
    0

    © All rights reserved - Bản quyền thuộc về CÔNG TY PHÂN PHỐI SẢN PHẨM CAO CẤP LPD