Cách chọn size đồng hồ nữ đơn giản nhất!

16 tháng 9, 2022
19800 lượt xem
Hãy cùng tìm hiểu cách chọn size đồng hồ nữ dưới đây để bạn có thể lựa chọn phụ kiện thời trang hấp dẫn cho bản thân. Xem ngay kẻo muộn!!!

Mục Lục

    Một chiếc đồng hồ dù có đẹp đến mấy, hay nhiều chức năng như thế nào nhưng nếu không phù hợp với cổ tay của bạn thì cũng khó để có thể lựa chọn. Việc lựa chọn đồng hồ sao cho phù hợp với size tay là một vấn đề băn khoăn của rất nhiều người. Hãy tham khảo một số hướng dẫn chọn size đồng hồ nữ theo kích thước cổ tay người đeo dưới đây nhé!

    1. Size đồng hồ theo tiêu chuẩn quốc tế

    Cách chọn size đồng hồ nữ đơn giản nhất!

    Size đồng hồ phụ thuộc vào điều gì?

    • Cổ tay: Mỗi người sẽ có kích thước cổ tay khác nhau (Cổ tay to, cổ tay nhỏ, cổ tay to bề ngang, cổ tay tròn) cho nên khi lựa chọn size cho đồng hồ bạn phải quan tâm đến đặc điểm cổ tay của mình nhé!

    • Mặt đồng hồ: Không phải mặt đồng hồ nào cũng có thể phù hợp một cỡ size nhất định.

    • Dáng người: Việc lựa chọn size đồng hồ còn phụ thuộc vào dáng người của bạn to hay nhỏ.

    Thống kê tiêu chuẩn quốc tế cho nữ

    Khi bạn mua đồng hồ mà không hề biết chính xác kích thước cổ tay của mình, thì có thể tham khảo những lựa chọn size dây đồng hồ nữ là 29mm – 34mm. Đồng hồ có kích thước Oversize (34mm – 36mm) dành cho cả nam và nữ được rất nhiều người Châu Á ưa chuộng, bởi người Châu Á có kích thước cổ tay khá nhỏ. Cụ thể thì lựa chọn size đồng hồ nữ như sau:

    • Size nữ nhỏ (Women’s Mini): từ 23mm đến 25mm.

    • Size nữ thông thường (Women’s Regular): từ 26mm đến 29mm.

    • Size nữ Oversize nam và nữ đều đeo được: từ 34mm đến 36mm.

    2. Cách chọn size đồng hồ nữ đơn giản và chính xác

    Cách chọn size đồng hồ nữ đơn giản và chính xác

    Bước 1: Đo “size tay” của bạn (Chu vi cổ tay)

    Để đo chu vi cổ tay bạn chỉ cần thực hiện theo một số cách đơn giản như sau:

    • Cách 1: Dùng thước dây đo 1 vòng quanh cổ tay, bạn lưu ý là đo ở vị trí mà bạn đeo đồng hồ nhé.

    • Cách 2: Trường hợp bạn không có thước dây thì hãy dùng một tờ giấy quấn quanh cổ tay, sau đó hãy đo lại bằng thước kẻ tay thông thường.

    Bước 2:  Tra bảng cách chọn size đồng hồ nữ ở bên dưới 

    Sau khi biết được chu vi cổ tay rồi bạn hãy dùng nó để đối chiếu với bảng bên dưới xem với số đo như thế ta nên chọn Size đồng hồ nào là tối ưu nhất.

    Ví dụ:  Tay mình size 15cm thì nên chọn đồng hồ đeo tay nữ như sau:

    Size đồng hồ nữ (chu vi cổ tay) của bạn là 15cm = 150mm, đối chiếu với bảng thì ta nên chọn size đồng hồ tối ưu là 32-34mm. Nhưng không nhất thiết là phải chỉ được chọn size trong khoảng 32-34, nếu bạn thích to hơn hay nhỏ hơn một chút thì vẫn có thể được (to hơn bạn chọn 36, và bé hơn bạn chọn 30).

    Bước 3: Tải file đính kèm, in ra, rồi cảm nhận xem size đó có thức sự hợp với cổ tay mình không nhé.

    Có 1 lưu ý nhỏ cho các bạn nữ size nhỏ nên lựa chọn đồng hồ nữ dây nhỏ để phù hợp với cổ tay thanh mảnh của bản thân.

    3. Một số lưu ý cần biết khi chọn kích thước đồng hồ cho nữ

    Một số lưu ý cần biết khi chọn kích thước đồng hồ cho nữ

    • Trường hợp cổ tay mỏng, chiều ngang to thì cách tốt nhất để chọn size đồng hồ đó là chọn lớn hơn 1 size so với size bạn xác định được thông qua cách chọn size đồng hồ. Ví dụ size đồng hồ tối ưu đối với bạn là 30mm, thì bạn nên chọn size là 32mm.

    • Cổ tay của bạn nhỏ thì không nên chọn một chiếc đồng hồ quá dày. Và khi mua bạn nên hỏi kỹ người bán xem dây đeo của chiếc đồng hồ bạn chọn có ôm tay hay không, vì nếu dây không ôm tay thì khi đeo sẽ không đẹp.

    • Đồng hồ nữ mặt vuông bao giờ cũng to và khỏe khoắn hơn đồng hồ mặt tròn. Nếu chọn đồng hồ mặt vuông, hãy chọn size mặt nhỏ hơn size tiêu chuẩn 1 đến 2 nấc.

    • Đường kính của đồng hồ hình Oval tính theo chiều ngang của cổ tay.

    • Vóc dáng của bạn cũng liên quan đến đồng hồ, bởi bạn có vóng dáng cao to, thể thao thì nên lựa chọn size đồng hồ có kích thước lớn, nếu chọn size đồng hồ có kích thước nhỏ thì chiếc đồng hồ sẽ không được nổi bật, mất tính thẩm mĩ và không tôn lên phong cách của bạn. Vì thế mà vóng dáng của bạn cũng phải phù hợp với chiếc đồng hồ.

    • Một số thương hiệu đồng hồ Thụy Sỹ nổi tiếng thường sản xuất size vừa và nhỏ các bạn nên tham khảo như: Longines, Candino, tissot...

    Trên đây là những chia sẻ về cách chọn size đồng hồ nữ đơn giản theo mẹo của chuyên gia chính xác và đơn giản nhất. Có lẽ bạn đã hiểu làm thế nào để chọn được một chiếc đồng hồ hợp với vóc dáng cũng như cổ tay của mình rồi đúng không nào? Chúc bạn sẽ tìm cho mình được chiếc đồng hồ ưng ý nhất!

     

    Bạn đã thích bài viết này?
    0

    • Chinh phục thử thách cùng Certina

      Chinh phục thử thách cùng Certina

      22 tháng 4, 2024
      Với mức chịu nước tối thiểu 10 ATM, đi cùng cơ chế bảo vệ kép Double Security độc quyền, đồng hồ Certina chính là cái tên không thể thiếu trong BST đồng hồ của những nhà thám hiểm thực thụ.
      Đọc thêm
    • top-dong-ho-tissot-duoc-yeu-thich-nhat

      Top đồng hồ Tissot được yêu thích nhất

      19 tháng 4, 2024
      Luôn duy trì được vị thế trong Top 10 thương hiệu đồng hồ Thụy Sỹ bán chạy nhất hàng chục năm qua, Tissot xứng đáng được xem là lá cờ đầu của ngành đồng hồ thế giới. Đến với DONGHOTHUYSY.VN, bạn sẽ...
      Đọc thêm
    • dong-ho-longines-tinh-hoa-thuy-sy-dhts

      Đồng hồ Longines - Tinh hoa Thụy Sỹ

      18 tháng 4, 2024
      Xuất hiện lần đầu vào năm 1832 tại thành phố Saint-Imier, Thụy Sỹ, thương hiệu Longines nổi tiếng với những dòng đồng hồ sang trọng. Đến với DONGHOTHUYSY.VN, bạn sẽ tìm thấy những mẫu đồng hồ...
      Đọc thêm

    © All rights reserved - Bản quyền thuộc về CÔNG TY PHÂN PHỐI SẢN PHẨM CAO CẤP LPD