Những lưu ý quan trọng khi bạn thay pin đồng hồ đeo tay

16 tháng 9, 2022
2530 lượt xem
Pin đồng hồ đeo tay chính là bộ phận quan trọng để vận hành toàn bộ các chi tiết khác của cỗ máy đếm. Chính vì vậy, đừng bỏ qua những kiến thức cần thiết này để cỗ máy của bạn hoạt động bền bỉ hơn.

Mục Lục

    Pin đồng hồ đeo tay là bộ phận nhận được rất nhiều quan tâm của khách hàng, bởi nó chính là sức sống của đồng hồ. Vậy chúng có những loại nào? Giá cả ra sao? Khi chiếc đồng hồ đeo tay của bạn hết pin thì bạn phải làm sao để thay cho mình một viên pin tốt nhất? Chúng ta sẽ cùng nhau trả lời lần lượt các câu hỏi này quabafi viết ngay sau đây nhé!

    1. Các loại pin đồng hồ đeo tay

    Hiện nay đồng hồ có nhiều loại pin khác nhau với mức giá khác nhau. Tuy nhiên có 3 loại pin thường thấy nhất chính là:

    • Pin đồng hồ Quartz: Đây là dòng đồng hồ pin, năng lượng chính từ đồng hồ chính là năng lượng phát ra từ cục pin này. Thông thường tuổi thọ pin từ 1-4 năm. Hiện nay hầu hết các hãng đồng hồ chính hãng đều thay pin miễn phí trọn đời.
    • Pin đồng hồ Eco-Drive: Dòng sản phẩm này tạm hiểu là đồng hồ ánh sáng. Chúng sử dụng năng lượng nặng ánh sáng cho pin. Tuổi thọ trung bình rơi từ 6-8 năm.
    • Pin đồng hồ Kinetic: Đây là dạng đồng hồ vừa cơ vừa pin. Chúng sử dụng công nghệ nạp năng lượng chuyển động cho pin. Đây là dòng đồng hồ hiện đại nhất hiện nay, tuổi thọ pin cao rơi vào 8-10 năm hoặc có thể hơn.

    2. Lựa chọn pin đồng hồ đeo tay chuẩn xác

    Những lưu ý quan trọng khi bạn thay pin đồng hồ đeo tay

    Mỗi loại đồng hồ đeo tay có một viên in phù hợp khác nhau, đó đó khi lựa chọn pin đồng hồ đeo chúng ta cần chú ý:

    • Cần tìm viên Pin phù hợp với kích thước đồng hồ đeo tay của bạn. Mỗi chiếc đồng hồ đeo tay có một kích thước khác nhau, và kích thước viên pin sử dụng bên trong cũng khác nhau. Cùng một kích thước vẫn sẽ có loại pin này con kia, mặc dù chúng đều phù hợp với đồng hồ của bạn nhưng tuổi thọ cũng như chất lượng chắc chắn khác nhau. Vậy nên bạn phải tìm hiểu thật kĩ lưỡng.

    • Cần phải chú ý đến hình dạng pin. Có loại đồng hồ sử dụng pin dẹt, mỏng có đường kính lớn, có loại đường kính vừa phải. Tuy nhiên có loại sử dụng pin có độ dày cao nhưng đường kính nhỏ,... Bạn cần lưu ý chọn mua mẫu pin có hình dáng phù hợp.

    • Cần biết mã pin của chiếc đồng hồ mình đang đeo. Để biết được đồng hồ của bạn đang dùng mã pin nào bạn hãy tìm kiếm trong sách hướng dẫn đi kèm hoặc trên website của nhà sản xuất. Hoặc nếu có thể, bạn hãy mở đáy đồng hồ ra và xem viên pin có sẵn có dập ký tự gì (trừ thương hiệu và thông số hiệu điện thế) trên mặt có dấu +. Nếu không tìm được thông tin, không có sách hướng dẫn, mở đáy đồng hồ không có pin, hãy đo đường kính và độ sâu khay chứa pin nhé!

    • Bạn chỉ nên mua các loại pin đồng hồ Oxit Bạc hoặc Lithium, đừng mua pin kiềm hay bất cứ loại pin đồng hồ nào khác để pin dùng được lâu, đồng hồ đeo tay chạy ổn định chính xác, không xì hóa chất làm hỏng máy, Pin Lithium rất dễ phân biệt, chúng luôn có dạng đồng xu/đồng tiền và phù hợp với loại đồng hồ dành riêng cho chúng nhưng để phân biệt Pin Kềm và Pin Oxit Bạc có thể sử dụng trên cùng một mẫu đồng hồ.

    Khi bạn chú ý những điều trên, bạn sẽ chọn được cho mình một viên pin đồng hồ đeo tay chuẩn xác đấy!

    ››› Xem thêm: Bật mí 8 lý do bạn nên sở hữu ngay một chiếc đồng hồ nam chạy pin

    3. Tại sao phải lựa chọn pin đồng hồ chính hãng?

    tại sao phải mua pin đồng hồ chính hãng

    Bạn cần lựa chọn cho mình loại pin đồng hồ chính hãng để mua, bởi vì:

    • Pin đồng hồ chính hãng sẽ đảm bảo độ bền cũng như chất lượng;

    • Được nghiên cứu sản xuất bởi những kỹ sư chuyên nghiệp và nhiều kinh nghiệm nên sẽ cho ra những sản phẩm pin tốt nhất;

    • Các loại pin đồng hồ chính hãng luôn được nghiên cứu kĩ càng về các thông số để sao cho phù hợp với các loại đồng hồ;

    • Khi thay pin đồng hồ chính hãng bạn sẽ được hưởng các chế độ bảo hành ưu đãi, khiến bạn an tâm hơn;

    • Giá cả của các loại pin đồng hồ chính hãng luôn được niêm yết, bạn có thể dễ dàng mua với giá cả hợp lý, không bị hét giá cao;

    • Pin đồng hồ chính hãng sẽ giúp chiếc đồng hồ hoạt động tốt và nâng cao tuổi thọ đồng hồ cửa bạn.

    4. Giá pin đồng hồ đeo tay hiện nay

    Mỗi loại đồng hồ đeo tay có một dạng in khác nhau, và mỗi loại in lại có mức giá khác nhau, phụ thuộc vào chất lượng và tuổi thọ viên pin. Chúng ta cùng tìm hiểu các loại đồng hồ sử dụng năng lượng in thế nào, từ đó xác định được giá viên pin phù hợp cho từng loại nhé:

    • Đồng hồ Quartz: dòng đồng hồ pin phổ biến nhất hiện nay, sử dụng nguồn năng lượng chính từ pin. Tuổi thọ pin khoảng 1 – 3 năm

    • Đồng hồ Eco-Drive: dòng đồng hồ ánh sáng nổi tiếng, sử dụng công nghệ nạp năng lượng ánh sáng cho pin. Tuổi thọ pin khoảng 6 – 8 năm

    • Đồng hồ Kinetic: dòng đồng hồ vừa cơ vừa pin, sử dụng công nghệ nạp năng lượng từ chuyển động cho pin. Tuổi thọ pin khoảng 8 – 10 năm

    Như vậy, ta có thể thấy pin đồng hồ có 3 loại chính, và mức giá pin đồng hồ đeo tay dao động như sau: 

    • Pin đồng hồ thông dụng (dùng cho các sản phẩm đồng hồ Quartz): 40 – 80k/viên

    • Pin đồng hồ Eco-Drive (dùng cho các sản phẩm đồng hồ Eco-Drive): 800k/viên

    • Pin đồng hồ Kinetic (dùng cho các sản phẩm đồng hồ Kinetic): hiện nay có rất ít nơi bán pin của dòng này, cho nên việc thay pin phải gửi lên hãng và đợi hãng báo giá lại (dự tính trong khoảng 700-1tr/ viên)

    Đây là mức giá tham khảo cho bạn, còn trên thực tế mỗi loại pin đồng hồ lại chia thành nhiều phân khúc khác nhau, bạn hãy lựa chọn cho mình viên pin chất lượng và giá cả hợp lí nhất nhé! Bên cạnh đó, với các cửa hàng uy tín, bạn mua đồng hồ tại đây có nhiều chế độ bảo hành tốt, trong đó có chế độ bảo hành thay pin trọn đời đấy!

    ››› Xem thêm: Thay pin đồng hồ Tissot tại Galle Watch - Đại lý chính thức của Tissot tại Việt Nam

    5. Quy trình thay pin đồng hồ tại cửa hàng

    Quy trình thay pin đồng hồ đeo tay tại cửa hàng

     

    Khi đến thay pin tại các cửa hàng, những người thợ với nhiều năm kinh nghiệm, họ sẽ giúp bạn thay pin một cách nhanh chóng, và tất cả đều phải thực hiện qua các bước sau:

    Bước 1: Chuẩn bị dụng cụ

    • Dụng cụ tháo lắp đồng hồ như: vặn vít, vam mở đáy, nhíp,…

    • Dụng cụ vệ sinh đồng hồ: bàn chải đánh răng, khăn mềm.

    • Xác định được loại pin đồng hồ, kiểm tra nhãn hiệu, model đồng hồ, vì mỗi loại đồng hồ như: đồng hồ casio, đồng hồ Orient, đồng hồ Seiko,… có thể sẽ sử dụng các loại pin khác nhau.

    Bước 2: Vệ sinh, tháo lắp đồng hồ

    • Dùng dụng cụ vệ sinh bên ngoài chiếc đồng hồ.

    • Sau đó kiểm tra nắp đậy để mở đồng hồ cho phù hợp. Hiện nay trên thị trường có 3 loại chính là nắp ren vặn, nắp áp lực và nắp vặn ốc. Sử dụng các dụng cụ chuyên dụng để mở đáy sau một cách đúng nhất và không làm xước vỏ đồng hồ.

    • Khi tháo nắp đồng hồ ra cần kê vải mềm dưới mặt đồng hồ tránh bị xước.

    Bước 3: Xác định vị trí đặt pin, tháo pin ra khỏi đồng hồ

    • Pin đồng hồ đeo tay có hình tròn, kích thước đa dạng bằng kim loại.

    • Khi mở nắp đồng hồ cần xác định chính xác vị trí pin và giữ cố định nó. Sau đó dùng nhíp kẹp nó ra. Nên sử dụng nhíp bằng nhựa hoặc loại nhíp chuyên dụng để đảm bảo không làm hư hỏng đến các bộ phận khác.

    Bước 4: Xác định loại pin cho đồng hồ

    • Xác định pin đồng hồ bằng cách xem các kí hiệu, mã số ở mặt sau pin. Thông thường các con số sẽ có ký tự phía trước, số sau. Như đã phân tích mỗi loại đồng hồ lại sử dụng loại pin với kí hiệu khác nhau do đó sau khi xem mã pin, thì người thợ sẽ xác định viên pin cho đồng hồ của bạn.

    Bước 5: Lắp pin mới cho đồng hồ

    Lắp pin mới cho đồng hồ

    • Sau khi tháo pin cũ ra ngoài bạn tiến hành bóc pin mới ra khỏi bao rồi lau bụi, dấu vân tay. Tiếp đến đặt pin vào khe đồng hồ ở vị trí tương ứng của pin cũ.

    Bước 6: Kiểm tra đồng hồ hoạt động

    • Sau khi lắp pin mới vào người thợ vặn nút điều khiển rồi kiểm tra đồng hồ hoạt động có tốt không, có chính xác hay không và đo độ chính xác của đồng hồ một cách cẩn thận nhất.

    Bước 7: Hoàn tất việc thay pin

    • Người thợ cẩn thận lắp miếng đệm cao su vào đúng rảnh, không lìa ra ngoài rồi đậy nắp đồng hồ lại. Chắc chắn nắp đồng hồ được vặn chặt. Vậy là quá trình thay pin cho đồng hồ đeo tay đã xong.

    • Kiểm tra khả năng chịu nước, chống bụi: Nếu đồng hồ của bạn là đồng hồ chống nước, người thợ cần phải kiểm tra xem đáy đồng hồ đã được đóng chặt và khít hay chưa. Đặt đồng hồ vào máy áp suất để kiểm tra độ kín của đồng hồ chống nước. Đảm bảo rằng không còn không khí ở bên trong đồng hồ.

    ››› Xem thêmCách thay dây đồng hồ không hề khó như bạn tưởng

    6. Các lưu ý khi chọn các loại pin đồng hồ phù hợp

    Để mua được loại pin đồng hồ phù hợp, chúng tôi có 3 lưu ý dành cho bạn: 

    • Mua đúng mã pin: Bạn cần kiểm tra thật kĩ lưỡng mã viên pin để mua một viên pin đồng hồ chính xác phù hợp nhất cho chiếc đồng hồ của bạn. Các thao tác kiểm tra mã pin chúng tôi đã nêu ở phần trên, bạn có thể tham khảo nhé!

    • Cần đúng số điện áp: Khi chọn các loại pin đồng hồ tuyệt đối phải đúng điện áp (số vôn/volt/V) của đồng hồ, nếu không thì sẽ gây hư hỏng (điện áp cao) hoặc lỗi cho đồng hồ (điện áp thấp).

    • Lựa chọn cửa hàng uy tín: Để mua được một viên pin tốt, bạn cần lựa chọn một cửa hàng uy tín, chất lượng để mua, bạn sẽ mua được viên pin tốt, sử dụng bền lâu. Tránh tình trạng mua phải hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng sẽ khiến viên pin của bạn nhanh bị oxy hóa và có thể gây hỏng hóc cho chiếc đồng hồ đeo tay của bạn.

    7. Địa chỉ thay pin đồng hồ chính hãng uy tín

    Địa chỉ thay pin đồng hồ chính hãng uy tín

    Để bạn thay pin được tốt nhất, với chất lượng bền lâu, bạn có thể tìm đến các trung tâm bảo hành của  Galle Watch trên toàn quốc để được tư vấn và thay pin tốt nhất nhé! Những nhân viên nhiệt tình và nhiều năm kinh nghiệm của chúng tôi sẽ lựa chọn cho bạn những viên pin đồng hồ chính hãng chất lượng và giá cả hợp lý nhất!

    Trung tâm bảo hành chính hãng của Galle Watch là các cơ sở được ủy quyền từ các thương hiệu sản xuất đồng hồ. Đội ngũ kỹ thuật viên tại các trung tâm bảo hành của Galle Watch có nhiều năm kinh nghiệm trong ngành đồng hồ và được đào tạo trực tiếp bởi các chuyên gia tới từ các hãng sản xuất đồng hồ. Không chỉ chú trọng về mặt con người, toàn bộ thiết bị, máy móc tại các trung tâm bảo hành của Galle Watch đều được nhập khẩu chính hãng từ Thụy Sĩ, đảm bảo mang tới dịch vụ tốt nhất cho khách hàng.

    • Thời gian nhận và trả bảo hành tại Galle Watch: Tại trung tâm bảo hành: Từ 08h30 đến 17h00 các ngày trong tuần (trừ chủ nhật và các ngày lễ, Tết). Tại hệ thống các cửa hàng của Galle Watch: Từ 08h30 đến 21h tất cả các ngày trong tuần, kể cả ngày lễ. 

    • Chính sách bảo hành:  Đồng hồ được bảo hành từ 1 - 3 năm kể từ ngày mua theo quy định của hãng sản xuất. Đối với đồng hồ được mua tại hệ thống điểm bán của Galle Watch, khách hàng sẽ nhận được thêm ưu đãi thay pin miễn phí trọn đời sản phẩm, áp dụng từ ngày 01/03/2017.

    • Phạm vi tiếp nhận đồng hồ bảo hành và sửa chữa: Tất cả các mẫu đồng hồ được mua tại hệ thống điểm bán của Galle Watch trên toàn quốc. Những mẫu đồng hồ thuộc thương hiệu do Galle Watch là nhà phân phối tại Việt Nam, bao gồm: Chronoswiss, Perrelet, đồng hồ Century, Frederique Constant, đồng hồ Alpina, Ernest Borel, Roamer, Candino, Orient, Romanson, Festina, Bering, Francis Delon.

    Ngoài dịch vụ bảo hành thay pin đồng hồ chính hãng chất lượng, Galle Watch còn cung cấp những mẫu đồng hồ Thụy Sỹ cao cấp nhất. Nếu bạn mong muốn sở hữu một sản phẩm đồng hồ chính hãng chất lượng và đẳng cấp hãy đến với Galle Watch. Với hơn 30 cửa hàng trên toàn quốc, cùng với sự khẳng định thương hiệu qua nhiều năm kinh doanh đồng hồ, chúng tôi đảm bảo cung cấp cho bạn những mẫu đồng hồ chính hãng chất lượng và luôn thời thượng. 

     Với đội ngũ nhân viên nhiệt tình, thân thiện sẽ giúp bạn chọn lựa những chiếc đồng hồ phù hợp với bạn nhất! Hãy đến ngay Galle Watch hoặc liên hệ qua số điện thoại 1800 6785, truy cập vào trang web donghothuysy.vn để mua online và được tư vấn miễn phí nhé!

    Qua bài viết, chắc hẳn bạn đã có cho mình cách lựa chọn cũng như địa chỉ uy tín để thay pin đồng hồ đeo tay giá rẻ, chất lượng và tốt nhất rồi phải không nào? Hy vọng bài viết sẽ trở thành kênh tham khảo hữu ích dành cho bạn!

    Bạn đã thích bài viết này?
    0

    • top-dong-ho-tissot-duoc-yeu-thich-nhat

      Top đồng hồ Tissot được yêu thích nhất

      19 tháng 4, 2024
      Luôn duy trì được vị thế trong Top 10 thương hiệu đồng hồ Thụy Sỹ bán chạy nhất hàng chục năm qua, Tissot xứng đáng được xem là lá cờ đầu của ngành đồng hồ thế giới. Đến với DONGHOTHUYSY.VN, bạn sẽ...
      Đọc thêm
    • dong-ho-longines-tinh-hoa-thuy-sy-dhts

      Đồng hồ Longines - Tinh hoa Thụy Sỹ

      18 tháng 4, 2024
      Xuất hiện lần đầu vào năm 1832 tại thành phố Saint-Imier, Thụy Sỹ, thương hiệu Longines nổi tiếng với những dòng đồng hồ sang trọng. Đến với DONGHOTHUYSY.VN, bạn sẽ tìm thấy những mẫu đồng hồ...
      Đọc thêm
    • Phiên bản đặc biệt đồng hồ Việt Nam

      Đồng hồ phiên bản đặc biệt - Tự hào tổ quốc việt nam

      15 tháng 4, 2024
      Từ khi thành lập đến nay, DONGHOTHUYSY.VN đã luôn ý thức được trách nhiệm dành cho cộng đồng, một trong những hành động thiết thực thể hiện tinh thần đó chính là việc ra mắt những BST đồng hồ phiên...
      Đọc thêm

    © All rights reserved - Bản quyền thuộc về CÔNG TY PHÂN PHỐI SẢN PHẨM CAO CẤP LPD