Linh phụ kiện đồng hồ đeo tay và địa chỉ thay thế uy tín bạn nên biết

16 tháng 9, 2022
3630 lượt xem
Phụ kiện đồng hồ đeo tay cùng với cấu tạo của đồng hồ là những kiến thức người dùng nên có khi sử dụng đồng hồ. Hãy cùng làm rõ hơn trong bài viết này nhé!

Mục Lục

    Đồng hồ không chỉ là vật dụng xem giờ mà còn thể hiện phong cách của người sở hữu. Tuy nhiên không phải ai cũng hiểu về hệ thống phụ kiện đồng hồ đeo tay. Vậy thì các bạn đừng bỏ qua bài viết sau đây, chúng tôi sẽ giúp bạn hiểu thêm về các linh phụ kiện đồng hồ đeo tay và cung cấp địa chỉ thay thế uy tín nhất hiện nay. 

    1. Tổng quan về linh kiện đồng hồ đeo tay 

    Linh phụ kiện đồng hồ đeo tay và địa chỉ thay thế uy tín bạn nên biết

    Linh kiện đồng hồ là gì? 

    Đồng hồ là một vật dụng có cấu tạo phức tạp với sự tham gia của hàng trăm linh kiện nhỏ. Toàn bộ các bộ phận đơn lẻ có trong chiếc đồng hồ như khung vỏ, nắp lưng, kính, mắt dây, cọc số, dây tóc,... và những tổ hợp như bộ vỏ, bộ máy,... thì đều được gọi là linh kiện đồng hồ. 

    Vai trò của các linh kiện đồng hồ

    Các linh kiện này kết nối với nhau mang lại sự vận hành bền bỉ cho đồng hồ. Trong quá trình sử dụng không thể tránh khỏi việc các linh kiện đồng hồ bị hao mòn và hỏng khiến cho hoạt động của cỗ máy đếm bị ảnh hưởng. Dù chỉ một trong số hàng trăm linh kiện bị gặp trục trặc cũng có thể khiến cho cả bộ máy bị đình trệ.

    2. Các phụ kiện của đồng hồ đeo tay 

    Các phụ kiện của đồng hồ đeo tay 

    Vỏ đồng hồ

    Mỗi chiếc đồng hồ đeo tay đều sẽ được bao bọc bởi lớp vỏ bên ngoài. Phần vỏ được coi là lớp áo bảo vệ đồng hồ khỏi những tác động bên ngoài cũng như đảm bảo tính thẩm mỹ cho sản phẩm. Ngoài ra thì lớp vỏ còn là một trong những phần tiếp xúc trực tiếp với da tay của người sử dụng do đó chất liệu để làm vỏ đồng hồ cũng được các nhà sản xuất rất quan tâm. Một lớp vỏ được chế tác từ những chất liệu tốt không chỉ đảm bảo độ bền mà còn thể hiện tính thẩm mĩ của chiếc đồng hồ đó. 

    Những loại vỏ đồng hồ thường gặp hiện nay là vỏ thép Inox hay thép không gỉ, vỏ mạ (base metal), gốm, carbon, nhôm, titanium,... trong đó thép không gỉ vẫn là chất liệu được sử dụng nhiều nhất.  

    Kim đồng hồ

    Những chiếc đồng hồ đeo tay và nhất là dòng đồng hồ Automatic thì chắc chắn rằng kim đồng hồ sẽ là một bộ phận không thể thiếu được. Với vai trò quan trọng góp phần thể hiện phong cách của cả cỗ máy đếm cho nên bộ kim luôn được nhà sản xuất đặc biệt thiết kế tỉ mỉ và chi tiết. 

    Đã có rất nhiều kiểu dáng kim đồng hồ khác nhau được trang bị cho đồng hồ Thụy Sỹ đeo tay. Một số loại kim được sử dụng nhiều nhất hiện nay là kim Breguet (kim mắt ngỗng), kim Sword, kim Alpha, kim Arrow, kim Baton, kim Cathedral,... Mỗi loại kim sẽ mang đến những trải nghiệm khác nhau cho người dùng. Tùy vào sở thích của mình, các tín đồ đồng hồ có thể lựa chọn cho mình những chiếc đồng hồ phù hợp nhất với mình. 

    ››› Xem thêm: Những bí mật về chiếc đồng hồ nam 6 kim bất kỳ tín đồ đồng hồ nào cũng nên biết

    Dây đồng hồ

    Dây đồng hồ - phụ kiện đồng hồ đeo tay không thể thiếu

    Là bộ phận kết nối trực tiếp đồng hồ với người sử dụng cho nên các nhà sản xuất luôn đặc biệt lựa chọn những chất liệu tốt nhất để chế tác dây đồng hồ. Những chiếc đồng hồ được làm bằng chất liệu tốt không chỉ mang đến cho sản phẩm sự bền bỉ mà còn tạo được cảm giác đeo tuyệt vời nhất dành cho người sử dụng. 

    Dây đồng hồ có thể được làm từ rất nhiều chất liệu khác nhau như Inox, thép không gỉ, dây mạ, dây hợp kim Titanium, dây da, dây nhựa, dây vải, dây cao su,... Tùy vào từng sản phẩm và mức giá khác nhau nhà sản xuất sẽ lựa chọn những chất liệu để làm dây đồng hồ. Sự đa dạng của dây đồng hồ cũng mang đến nhiều sự lựa chọn cho người dùng. 

    Kính đồng hồ

    Kính chính là bộ phận có vai trò trực tiếp bảo vệ mặt đồng hồ. Trong quá trình sử dụng người dùng sẽ khó tránh khỏi những va chạm và tác động từ bên ngoài đến đồng hồ. Khi đó kính đồng hồ sẽ bảo vệ đồng hồ khỏi những tác động đó. 

    Kính đồng hồ cũng được chế tác từ nhiều chất liệu khác nhau. Mỗi loại kính sẽ có khả năng chống nước và chống nước khác nhau. Bốn loại kính thường được các nhà sản xuất lựa chọn là: 

    • Kính khoáng (Mineral glass)

    • Kính cứng (Hardness glass)

    • Kính tráng Sapphire (S. Sapphire)

    • Kính Sapphire (Sapphire glass, Sapphire crystal)

    Trong đó thì kính thường được dùng trong các dòng sản phẩm cao cấp chính là kính Sapphire với độ chống xước gần như hoàn hảo. 

    ››› Xem thêm: TOP 20 mẫu đồng hồ đá sapphire nam giá rẻ chính hãng HOT nhất năm nay

    Bộ máy đồng hồ

    Bộ máy đồng hồ - phụ kiện đồng hồ đeo tay quan trọng nhất trong số các linh kiện

    Bộ phận quan trọng của một chiếc đồng hồ đeo tay chắc chắn sẽ là bộ máy. Đồng hồ đeo tay được chia thành hai loại là đồng hồ cơ và đồng hồ quartz. Với mỗi loại đồng hồ sẽ sử dụng bộ máy riêng. 

    • Bộ máy quartz vận hành bằng pin và các vi mạch điện tử (IC). Những chiếc đồng hồ sở hữu máy Quartz sẽ có độ chính xác cao, hoạt động mạnh mẽ, khả năng chống sốc cao và giá thành rẻ hơn so với đồng hồ cơ. 

    • Bộ máy cơ hoạt động nhờ vào cơ chế chuyển động cơ học (từ con người lẫn cỗ máy) để tạo ra năng lượng cho đồng hồ hoạt động mà không dùng pin như ở đồng hồ điện tử. Mặc dù không có độ chính xác cao như đồng điện tử, giá đắt hơn nhưng đồng hồ cơ lại sở hữu nhiều thiết kế độc đáo mà khó có thể tìm được ở dòng đồng hồ điện tử. 

    3. Địa chỉ thay phụ kiện đồng hồ đeo tay chính hãng uy tín nhất

    Địa chỉ thay phụ kiện đồng hồ chính hãng uy tín nhất hiện nay

    Galle Watch với hơn 15 năm kinh nghiệm đã vươn lên trở thành hệ thống phân phối đồng hồ hàng đầu Việt Nam. Đây cũng chính là cửa hàng phân phối chính hãng của các thương hiệu đồng hồ danh tiếng hàng đầu thế giới như Candino, Roamer, đồng hồ Perrelet, Century, Chronoswiss, Zenith, đồng hồ Breitling,… Galle Watch tự tin là địa chỉ cung cấp những cỗ máy đếm chất lượng nhất dành cho người dùng với nhiều mẫu mã, kiểu dáng và phân khúc giá mang đến sự lựa chọn tuyệt vời cho quý khách hàng. 

    Hiện nay Galle Watch đã có hơn 30 cửa hàng trên toàn quốc được đặt tại các thành phố lớn như Hà Nội, Đà Nẵng, thành phố Hồ Chí Minh,... và các trung tâm thương mại lớn như BigC, Vincom, Lotte và Aeon… quý khách có thể dễ dàng tìm đến các cơ sở của Galle để trải nghiệm và mua sản phẩm. Ngoài quý khách cũng có thể đặt hàng trên DONGHOTHUYSY.VN để sở hữu được những chiếc đồng hồ chất lượng nhất. 

    Khi mua hàng tại DONGHOTHUYSY.VN hoặc tại các cửa hàng của Galle khách hàng sẽ nhận được chế độ bảo hành từ 1 - 3 năm theo quy định của từng thương hiệu cùng những ưu đãi hấp dẫn khác. Bên cạnh đó, chính sách chăm sóc khách hàng cũng được đánh giá là một trong những yếu tố khiến cho Galle Watch trở thành cái tên dẫn đầu trong danh sách những địa chỉ mua hàng uy tín nhất hiện nay. 

    Đặc biệt Galle Watch với đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp còn là địa chỉ thay thế phụ kiện đồng hồ đeo tay và bảo dưỡng đồng hồ chất lượng, uy tín dành cho các tín đồ đồng hồ. Để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất quý khách vui lòng liên hệ với Galle qua hotline 1800.6785

    Mong rằng qua bài viết trên đây của chúng tôi các bạn đã có thêm nhiều thông tin hữu ích về các loại linh phụ kiện đồng hồ đeo tay và địa chỉ thay thế sửa chữa đồng hồ uy tín nhất. Những chiếc đồng hồ đeo tay khi được chăm sóc và bảo quản tốt chắc chắn sẽ là người bạn đồng hành tuyệt vời của mọi tín đồ đồng hồ. 

    Bạn đã thích bài viết này?
    0

    © All rights reserved - Bản quyền thuộc về CÔNG TY PHÂN PHỐI SẢN PHẨM CAO CẤP LPD